Ngày 12 Tháng 3, 2016 | 12:57 PM

Phụ huynh bức xúc quảng cáo sữa chua Ba Vì 6 - 1 = 6

  MỚI NHẤT

GiadinhNet - Quảng cáo sữa chua Ba Vì khiến nhiều phụ huynh bức xúc, cho rằng dễ làm trẻ nhận thức sai lệch, ảnh hưởng đến tư duy. Đặc biệt đối với những em nhỏ mới bắt đầu học Toán.

Mới đây, trên truyền hình xuất hiện đoạn quảng cáo 20 giây về sữa chua Ba Vì. Quảng cáo xoay quanh cuộc trò chuyện giữa hai bố con về số lượng hộp sữa.

Cậu bé có 6 hộp sữa chua Ba Vì trên bàn, người bố lấy đi một hộp và hỏi cậu bé còn mấy hộp? đáng lẽ 6-1=5 nhưng cậu bé trả lời là 6. Ngay sau đó, clip có thêm đoạn nói về việc mua 6 hộp sữa chua được tặng thêm 1 hộp.


Quảng cáo sữa chua Ba Vì. Ảnh: TL

Quảng cáo sữa chua Ba Vì. Ảnh: TL

Bày tỏ với PV Báo Gia đình & Xã hội, chị Nguyễn Thu Lương (Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết:“Hai bé nhà tôi rất thích xem quảng cáo trên ti vi, một bé 8 tuổi, một bé 4 tuổi. Khi xem đoạn quảng cáo về sữa chua Ba Vì 6-1=6 bé hiểu và giải thích được ngay hàm ý khi mua 6 hộp được khuyến mại thêm một hộp. Còn đứa thứ hai thì chưa biết, tôi phải giải thích”.

Chị cho biết thêm, trẻ con rất thích xem quảng cáo trên truyền hình và luôn bắt chước, clip quảng cáo sữa chua Ba Vì khẳng định 6-1=6 là sai quy luật toán học, không phải trẻ nào cũng hiểu và giải thích được hàm ý của doanh nghiệp. Theo chị, các doanh nghiệp nên cẩn thận hơn trong việc xây dựng kịch bản quảng cáo.

Anh Phạm Văn Tuấn, (Cầu Diễn, Nam Từ Liêm) bức xúc: “Tôi giật mình khi xem quảng cáo, con tôi hiện đang học mầm non, xem quảng cáo cứ đinh ninh là 6-1=6 thật. Con vừa mới học toán, nhận thức có hạn, quảng cáo rõ ràng mang lại những ảnh hưởng không tốt tới con tôi”.

Trả lời PV Báo Gia đình & Xã hội, chị Lê Ngọc Bảo Trâm, giảng viên, chuyên gia tham vấn tâm lý cá nhân và gia đình Viện Tâm lý & Giáo dục Pháp luật tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Trẻ em ở độ tuổi 4-5 tuổi nhận thức mọi thứ đơn giản, hay bắt chước hành động của bố mẹ, quảng cáo trên truyền hình. Những quảng cáo khó hiểu có thể làm trẻ hiểu sai. Khi quảng cáo 6-1=5 là sai quy luật toán học.

Tốt nhất, khi cho trẻ xem truyền hình bố mẹ nên giám sát, có gì không hiểu thì phải giải thích ngay cho trẻ. Từ độ tuổi 5 đến 10 tuổi, đa phần trẻ chỉ hiểu nghĩa đen chứ chưa hiểu được nghĩa bóng. Đối với những trẻ thông minh, phản xạ bằng cách hay hỏi thì đó là tín hiệu tốt. Đặc biệt, các bậc cha mẹ chỉ nên cho trẻ xem những quảng cáo phù hợp với lứa tuổi.”

Ngọc Thi/Báo Gia đình & Xã hội

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC