Hà Nội
23°C / 22-25°C

Việt Trinh: "Hào quang đã không còn ý nghĩa gì...!"

Thứ bảy, 10:04 16/08/2008 | Giải trí

Tôi được biết, lúc những tai tiếng, scandal tình cảm trượt dài trên tên tuổi của chị, chị không giải thoát được và đã từng nghĩ đến chuyện quyên sinh, đã nhiều lần viết thư tuyệt mệnh…

Ấy vậy mà vừa qua chị đã trở lại, là một Việt Trinh hoàn toàn mới! Chị bắt đầu một cuộc sống mới, với những lý tưởng mới cùng một niềm đam mê mới với điện ảnh. Tôi và chị đã có một cuộc trò chuyện thú vị ở một nơi rất yên tĩnh, nơi không có tiếng nhạc sập sình như trong các quán nước, nơi mà người đến luôn hướng về điều thiện - một ngôi chùa.

Ngôi chùa mà chị hẹn tôi đến là chùa Pháp Võ cách xa trung tâm thành phố, đây là ngôi chùa chị thường hay đến lễ Phật và thăm các em nhỏ mồ côi được các sư nuôi ở đây. Tết năm vừa rồi, chị chỉ ở trong các chùa và rất ít khi ở nhà. Ngoài việc lễ Phật ngày xuân, tặng quà cho các em nhỏ, chị còn làm một việc rất ý nghĩa nữa đó là thực hiện quảng bá cho phim mới Duyên trần thoát tục. Ấn tượng đầu tiên của tôi về chị là sau bao năm chị vẫn đẹp nhưng cái đẹp bây giờ đã khác hẳn ngày xưa.

Một chút phấn trên khuôn mặt vẫn không che được những nếp nhăn và màu rạm nắng của da. Đôi mắt ngày xưa đã bớt phần long lanh. Suốt bao năm qua, chị không ngại khó khăn, vất vả ngược xuôi đi làm từ thiện. Tháng 3/2007, khi phim Duyên trần thoát tục bấm máy, chị cùng đoàn làm phim đến Ấn Độ, Nepan rồi ngược xuôi về khắp Việt Nam để quay phim. Chị làm phim này với mục đích là đưa Phật lý lên màn ảnh để từ đó có thể hướng mọi người đến cái thiện và toàn bộ thu nhập của phim sẽ dùng làm từ thiện. Khi bộ phim được chiếc ra mắt đầu năm, chị ngồi xem rồi bật khóc “Cuối cùng thì niềm mơ ước lớn nhất của Trinh đã thực hiện được. Trinh hy vọng tấm lòng thành của Việt Trinh phần nào giúp được các em nhỏ mồ côi, bất hạnh”. Chị tâm sự.

- Trải qua rất nhiều biến cố của cuộc sống, chị muốn chia sẻ điều gì?

- Cuộc sống, ai cũng ít nhất một lần phải đối diện với những biến cố xảy ra. Để vượt qua, chúng ta hãy tịnh tâm và bình tĩnh suy nghĩ tìm hướng giải quyết. Chúng ta không nên quyết định trong lúc tâm trí bất ổn. Vượt qua những biến cố, chúng ta hãy gượng dậy sống tốt, sống có ích hơn. Sống phải biết cho rồi nhận, chúng ta phải chân thành và tôn trọng nhau thì quan hệ tình cảm với nhau sẽ bền vững.   

Việt Trinh. Ảnh: Danny Nguyễn.

- Động lực nào giúp chị vượt qua những biến cố ấy?

- Phật giáo với quan hệ nhân quả chính là điều vực dậy niềm tin cho Việt Trinh. Nghe có vẻ duy tâm nhưng sau thời gian dài trải qua mọi chuyện, Việt Trinh tin rằng cái khổ, cái bất hạnh của Việt Trinh là có từ kiếp trước. Giống như chiếc quạt trần trên đầu chúng ta vậy, khi ta đã tắt nó vẫn còn quay một lúc rồi mới dừng hẳn. Điều đó giống như tiền kiếp của chúng ta vẫn còn đến kiếp này. Cũng như trong phim Duyên trần thoát tục, công chúa Thuận Thiên (vai diễn của Việt Trinh) thấy được tiền kiếp của mình. Cô ấy cố gắng trả hết nợ tiền kiếp và sự thanh thản, hạnh phúc đã mỉm cười. Thì Việt Trinh ngoài đời cũng vậy, tuy không thấy được tiền kiếp của mình nhưng Việt Trinh sẽ cố gắng sống tốt, làm nhiều điều thiện.

Khi tôi đề cập việc có nhiều luồng dư luận cho rằng chị làm từ thiện là để đánh bóng tên tuổi và cố chuộc lại những lỗi lầm trước đây thì chị chỉ mỉm cười. Ban đầu, vì buồn và do bạn bè rủ rê nên chị đi nhưng khi đến gặp được những người già cô đơn, các em nhỏ mồ côi, bệnh tật thì lòng chị thực sự xúc động. Từ đó, trái tim nhân ái của con người đã thúc đẩy chị tích cực làm từ thiện. Những ánh mắt, nụ cười hạnh phúc của người già hay của các em nhỏ đối với chị là niềm hạnh phúc lớn lao nhất mà không gì có thể mua được. Vâng, tôi tin điều đó. Khi tôi và chị vừa bước vào ngôi chùa thì có rất nhiều em nhỏ đã chạy ra ôm chầm lấy chị mà gọi tên chị bằng niềm vui và sự yêu thương.

- Chị sống nội tâm hơn, hướng đến cái thiện và Phật pháp, vậy mơ ước về một gia đình hạnh phúc của chị hiện giờ như thế nào?

- Như bao người phụ nữ bình thường khác, Việt Trinh vẫn luôn mơ ước có một mái ấm gia đình hạnh phúc. Nhưng nếu kiếp này không được hưởng hạnh phúc ấy thì Việt Trinh vẫn vui vẻ chấp nhận vì biết cái nghiệp của mình vẫn chưa hết và Trinh sẽ cố gắng làm nhiều việc thiện, điều tốt để gieo nhân tốt cho kiếp sau. 

- Qua những biến cố thời gian qua, chị có tin tên tuổi mình vẫn còn sức hút với khán giả điện ảnh?

- Không một người nghệ sĩ nào có thể đứng “top” mãi được, tre già thì măng mọc thôi, đó là quy luật. Trong nghệ thuật cần thiết phải có sự thay đổi nếu không sẽ gây nhàm chán. Sau Việt Trinh, điện ảnh có nhiều người đẹp hơn, diễn hay và nổi tiếng hơn Việt Trinh. Qua bao năm, hình ảnh Việt Trinh vẫn còn đọng lại một chút gì đó trong lòng khán giả là Việt Trinh đã hạnh phúc lắm rồi. Như các bạn vẫn nhớ hình ảnh Việt Trinh với vai Bạch Cúc trong phim Người đẹp Tây Đô hay vai Oanh trong Ngọc trong đá… Đó là những vai diễn của Việt Trinh tồn tại vĩnh viễn trong lòng mọi người.

- Với sự trở lại này, chị có hy vọng sẽ mang về cho chị ánh hào quang ngày xưa?

- Đối với Việt Trinh bây giờ hào quang đã không còn ý nghĩa gì nữa. Tất cả hào quang, danh vọng đều là ảo chứ không thật. Ngày xưa Việt Trinh từng được yêu thích nhất, đó là một kỷ niệm đẹp. Bởi không có gì là mãi mãi được. Nếu mình muốn giữ trên “top” mãi thì sẽ rơi vào ảo tưởng và bị lạc đường, từ đó sẽ đánh mất những gì mình đang có.

Bây giờ, Việt Trinh luôn ý thức được mình đang ở vị trí nào, mình đang và phải làm gì. Sự trở lại này lại của Việt Trinh không nhằm mục đích để tiếp tục nổi tiếng mà Việt Trinh muốn góp phần cùng điện ảnh Việt Nam mang đến cho nghệ thuật những món ăn lạ. Giống như phim Duyên trần thoát tục vậy, một phim về Phật giáo được đầu tư quy mô lần đầu tiên công chiếu trên màn ảnh rộng.

Việt Trinh. Ảnh: quochuyphoto.com

- Trở lại sau những biến cố, các vai diễn của chị trở nên chín chắn và có sự sâu sắc hơn?

- Chính những trắc trở trong cuộc sống đã mang lại cho Việt Trinh nhiều kinh nghiệm sống, nhiều trải nghiệm. Khi tham gia một vai diễn, Việt Trinh luôn thấy thấp thoáng đâu đó câu chuyện của chính mình, vì thế Việt Trinh có thể diễn nhập vai hơn. Cái hay, dở thì hãy để giới chuyên môn, khán giả đánh giá, nhiệm vụ của Việt Trinh là diễn làm sao thật hay, đi sâu vào nhân vật, sống trong nhân vật. 

Cuộc trò chuyện của chúng tôi kết thúc bằng một câu chuyện về những hạt đậu đỏ, đậu đen. Ngày trước, một vị sư đã mách cho chị cách rất ý nghĩa để kiểm tra và suy ngẫm những gì mình đã làm từng ngày. Những hạt đậu đỏ tượng trưng cho những việc làm tốt, ý nghĩa, hạt đậu đen tượng trưng cho những lỗi lầm, sai trái, làm người khác buồn…

Mỗi tối trước khi đi ngủ hãy bắt đầu chọn ra những hạt đậu và cho vào lọ thuỷ tinh. Nếu lọ hạt đậu đen nhiều thì ta cần phải điều chỉnh cuộc sống, làm nhiều điều tốt hơn. Tôi hỏi chị qua các lần kiểm tra thì kết quả thế nào? Chị vui vẻ mà trả lời thẳng thắn: “Lọ đậu đen có khi nhiều hơn, có khi bằng, cũng có khi ít hơn lọ đậu đỏ. Nhưng gần đây thì tín hiệu rất đáng mừng lọ đậu đen ít dần vì Việt Trinh đã biết cách cân bằng cuộc sống và tránh những sai sót nhỏ xảy ra”.

Chị chia sẻ rằng năm nay là “năm tuổi” của chị  nên sau phim Duyên trần thoát tục, chị về nhà ở Bình Dương nghỉ ngơi, dành thời gian cho công tác tình nguyện và chuẩn bị kế hoạch năm 2009. Chúc chị sẽ hạnh phúc và thành công với những ước mơ và dự định của mình. Chúc những hạt đậu đen trong lọ sẽ vơi đi nhanh chóng và một ngày không xa chỉ còn lọ đậu đỏ!

(Màn Ảnh Sân Khấu)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 32 phút trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 2 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 4 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Giải trí - 6 giờ trước

Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên không dùng mạng xã hội, hạn chế đi diễn để tập trung chăm con, vun vén hôn nhân cùng chồng giáo sư.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng và đau khổ tột cùng…"

Nghệ sĩ Quốc Tuấn: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng và đau khổ tột cùng…"

Giải trí - 8 giờ trước

Nghệ sĩ Quốc Tuấn - "Người thổi tù và hàng tổng" một thời - chia sẻ rằng, anh từng đi qua những tháng ngày rất tuyệt vọng, thế nhưng may mắn là luôn có ánh sáng ở phía cuối con đường.

Đen Vâu, Hòa Minzy là ca sĩ của năm, Double2T lần đầu có tên đã ẵm cú đúp thuyết phục

Đen Vâu, Hòa Minzy là ca sĩ của năm, Double2T lần đầu có tên đã ẵm cú đúp thuyết phục

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Lễ trao giải Cống hiến diễn ra tối qua tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã chứng kiến nhiều khoảnh khắc bùng nổ khi nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu được xướng tên như Đen Vâu, Hòa Minzy, Hứa Kim Tuyền, Double2T...

Vợ đại gia của Chi Bảo thông báo tin mang thai lần 2, tăng 5kg

Vợ đại gia của Chi Bảo thông báo tin mang thai lần 2, tăng 5kg

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - Vợ Chi Bảo mới đây đã khoe tin vui, theo đó, cô đang mang thai lần 2. Cả gia đình đều hạnh phúc vì có thêm thành viên mới.

Nữ ca sĩ Việt 2 lần đổ vỡ hôn nhân, con trai bị tự kỷ, tuổi 43 tìm được chân ái là bạn thanh mai trúc mã

Nữ ca sĩ Việt 2 lần đổ vỡ hôn nhân, con trai bị tự kỷ, tuổi 43 tìm được chân ái là bạn thanh mai trúc mã

Giải trí - 21 giờ trước

Sau thời gian dài bị mặc cảm về những đổ vỡ trong hôn nhân cũng như hoàn cảnh mẹ đơn thân vất vả, ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung giờ đây lại đang yêu và hạnh phúc trong tình yêu.

Phản ứng của Trương Ngọc Ánh giữa tin đồn chia tay tình trẻ kém 14 tuổi

Phản ứng của Trương Ngọc Ánh giữa tin đồn chia tay tình trẻ kém 14 tuổi

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Giữa tin đồn chia tay tình trẻ kém 14 tuổi - diễn viên Anh Dũng, Trương Ngọc Ánh vẫn thường xuyên đăng tải hình ảnh đời thường như đi du lịch, hẹn hò bạn bè,... và trạng thái động viên bản thân.

Top