Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tùng Dương muốn được coi là món lạ trên bàn tiệc

Thứ hai, 10:51 21/01/2008 | Giải trí

Không buồn nhiều về tin đồn liên quan đến giới tính, cũng chẳng ghen tỵ chuyện mình ít được khán giả tuổi teen yêu mến... Với Dương, quan niệm cuộc sống đơn giản chỉ là "sống để yêu thương".

- Một năm trôi qua, điều gì trong công việc khiến anh tự hào nhất?

- Trong năm qua, tôi làm được rất nhiều việc, đều đặn nhận show, tham gia vào những chương trình lớn. Điều tôi tự hào nhất là sự chia sẻ và cổ vũ nồng nhiệt của khán giả dành cho dự án âm nhạc Những ô màu khối lập phương, cộng tác với nhạc sĩ Đỗ Bảo.

Qua dự án này, mọi người đã cảm nhận rất rõ về lao động nghệ thuật nghiêm túc cũng như những vất vả, trăn trở của êkíp thực hiện. Với Những ô màu khối lập phương, tôi thấy mình trưởng thành và tự tin hơn nhiều, đồng thời cũng rất tự hào về nó.

- Thành công là như vậy, còn những chậm trễ, khiếm khuyết thì sao?

- Cũng rất may là sự chậm trễ đôi khi giúp cho ta có được hiệu quả ngược chiều. Những ô màu khối lập phương dù xuất hiện hơi muộn, nhưng quan trọng là tôi đã thực hiện được lời hứa mang đến sản phẩm âm nhạc cho khán giả trong năm nay.

Có vẻ như sự chậm trễ giúp khán giả tiếp cận cũng như thưởng thức sản phẩm của tôi một cách chăm chú hơn. Với thời gian lâu như thế, ắt hẳn tôi phải chuẩn bị cho sự trở lại thật kỹ lưỡng và có đầu tư. Khiếm khuyết thì ai cũng có. Tôi không thể khoác lên mình chiếc áo hoàn thiện. Nhưng bù lại, khán giả sẽ hiểu và thông cảm cho tôi từ những gì tôi làm.

- Tiếp tục một album theo kiểu “Những ô màu khối lập phương” trong năm 2008, anh nghĩ thế nào mà tự làm khó cho mình bởi thị trường âm nhạc hiện nay đang phần nhiều nghiêng về nhạc thời trang?

- Tôi có nhiều bạn, đa phần họ ủng hộ và yêu thích Những ô màu khối lập phương, thậm chí iPod của họ luôn có sẵn nhạc của tôi. Tôi không cho rằng thị trường âm nhạc hiện nay đang nghiêng về đâu. Âm nhạc trước hết là để thỏa mãn nhu cầu giải trí của con người. Mỗi người lựa chọn một cách giải trí khác nhau cho riêng mình với gu thẩm mỹ của từng người.

Âm nhạc cũng giống một bàn tiệc vậy. Tôi cam đoan rằng khi người ta ngồi vào bàn tiệc, chắc chắn sẽ gắp món ăn lạ thay vì những món xưa cũ quen thuộc, dù có thể chỉ tò mò xem hương vị nó thế nào. Nếu có ai gọi tôi là món ăn lạ thì tôi cũng vui và hạnh phúc lắm rồi.

- Thời gian gần đây, khán giả đã thấy lại hình ảnh của Tùng Dương trước kia khi anh hát nhạc xưa. Tại sao anh không nghĩ đến việc chuyển hướng âm nhạc?

- Với tôi, chọn thể loại nào không quan trọng bằng việc mình hát nó thế nào. Bản thân ca sĩ chuyên nghiệp phải biết mình thăng hoa nhất ở thể loại nào, thế mạnh của mình là gì rồi. Tôi may mắn vì bố mẹ đã sinh ra và cho tôi khả năng cảm thụ nghệ thuật. Ở Nhạc viện, tôi được dạy từ lúc mới vào trường rằng: Hát trước hết phải bằng trái tim.

Ở chừng mực nào đó, tôi dễ dàng thích nghi được với nhiều thể loại, thể hiện và phân biệt ranh giới giữa chúng rất rõ. Cái này không phải tôi kiêu căng dám tự nhận mình như thế, nhưng sự thật là tôi đã thử và thể nghiệm. Tôi hát một bài và khán giả nói tôi hát bài đó hay, như thế là được rồi. Còn thể loại âm nhạc chỉ là phương tiện biểu đạt giọng hát của tôi. Với những ca khúc nhạc xưa, chắc chắn tôi cũng sẽ có dự án riêng cho nó đấy. Chỉ tiếc là tôi chưa thể công bố được thôi.

- Gần bốn năm trôi qua sau giải nhất Sao Mai - Điểm hẹn 2004, kể từ đó tới nay, những điều gì đã thay đổi trong anh?

- Với 5 năm đi hát, ít nhiều tôi cũng tích lũy được kinh nghiệm và kiến thức cho mình. Tôi luôn căn dặn mình phải làm gì đó để luôn không bị tụt hậu với thiên hạ, với đồng nghiệp. Thời thế thay đổi, quan trọng là có niềm tin ở chính mình.

Danh hiệu thì luôn là động lực cho mình phấn đấu, nhưng cũng chỉ là nhất thời nếu mình không đi tiếp. Có những người trong nghề, sự thật là họ đã được công nhận lên đến đỉnh, nhưng không vì thế mà họ ở yên trên đó bởi còn nhiều khát vọng với nghề nghiệp. Tôi khâm phục họ rất nhiều.

- Không ông bầu, không công ty độc quyền…, một mình làm mọi việc từ nhận show cho tới thực hiện album, sao anh không tính đến chuyện giao công việc hậu trường cho ai đó để được nhàn nhã dài hơi ca hát?

- Tôi luôn kiểm soát công việc của mình. Tôi nhận thức được thực tế chứ không mơ hồ. Tôi may mắn vì có những người bạn luôn giúp đỡ và bên cạnh tiếp sức, họ trân trọng tôi và nghề nghiệp của tôi, thế là đủ rồi. Suy nghĩ này khiến nhiều người nói tôi là nghệ sĩ chứ không phải là một ngôi sao.

Làm thế nào thì tùy ở mình thôi, quan trọng là sự nghiệp ca hát của bản thân vẫn luôn ổn định. Bị ai đó kiểm soát có khi lại thành bất lợi, và "cái tôi" trong con người cũng có thể mất đi. Tự làm cho mình mọi việc, nhiều lúc tôi gặp được thuận lợi. Với suy nghĩ đó, tôi có thể tự rèn luyện ý thức độc lập cho bản thân.

Theo Lê Bảo
VnExpress

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 21 phút trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 57 phút trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 57 phút trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 1 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 4 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 6 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 8 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Giải trí - 10 giờ trước

Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên không dùng mạng xã hội, hạn chế đi diễn để tập trung chăm con, vun vén hôn nhân cùng chồng giáo sư.

Top