Hà Nội
23°C / 22-25°C

Trò chuyện cùng ca sĩ Cẩm Ly

Thứ năm, 17:08 28/06/2007 | Giải trí

Hơn mười năm gắn bó với nghiệp ca hát, gặt hái được vô số thành công cũng như giải thưởng, cái tên Cẩm Ly đã thực sự đi vào lòng khán giả. Hãy cùng trò chuyện với cô ca sỹ của những ca khúc dân ca ngọt ngào này.

- Trước khi bước vào nghề, Ly có bao giờ nghĩ mình sẽ thành đạt như hôm nay?

- Thật ra, Ly bước vào nghề, trước tiên là vì đam mê, muốn được ca hát thì đúng hơn. Lúc đó, được hát là đã hạnh phúc, chứ hoàn toàn không hề nghĩ là mình sẽ thành công hay nổi tiếng.

- Những ngày đầu, Ly hát cùng với người em út Minh Tuyết, rất thành công và được các bạn trẻ rất yêu thích. Nhưng sau đó thì Minh Tuyết đã quyết định đi du học rồi định cư tại nước ngoài. Làm thế nào để Ly có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn đó?

- Lúc đó Ly rất hụt hẫng, muốn bỏ nghề bởi lúc những ngày đầu đi hát bao giờ cũng có hai chị em. Sau một thời gian được mọi người động viên, Ly đi hát lại và lần này là hát chung với Cảnh Hàn. Mặc dù vậy, trong thời gian đó mình cũng rất sợ vì linh tính báo là chuyện chia tay sẽ xảy ra một lần nữa. Chính vì thế song song với việc hát với Cảnh Hàn, Ly cũng đã đi hát riêng.

Và đúng là chuyện chia tay lại xảy ra một lần nữa. Anh Cảnh Hàn giải nghệ làm cho Ly chới với. Nhưng may mắn là Ly được Trung tâm Kim Lợi khuyến khích và ủng hộ rất nhiều vì cũng trong thời gian đó, Ly phải đi cắt abidan. Nghỉ một thời gian khá dài, đến gần hết năm 2000, Ly mới đi hát lại nhờ sự ủng hộ của gia đình và trung tâm.

- Trước khi đến với Kim Lợi, Ly cũng chưa phải là người thành danh lắm. Lúc đó Kim Lợi đầu tư cho Ly là điều hơi táo bạo. Nghe thấy điều đó, Ly nghĩ thế nào?

- Thực ra lúc đầu Ly cũng không nghĩ ngợi gì nhiều vì khi ký hợp đồng với trung tâm Kim Lợi vào năm 1996 cũng chỉ là hợp đồng 1 năm thôi. Vào thời điểm đó Trung tâm không đầu tư nhiều cho ca sỹ, chỉ là vài bài trong một chương trình thôi. Bắt đầu từ khoảng năm 2000, lúc đó Ly ra được album có bài hát chủ đề là Người về cuối phố, thì Kim Lợi mới thực sự đầu tư cho Ly để ra những album cá nhân sau này. Khi đã bước vào nghề này, bạn đã là người của công chúng nên rất nhiều lời ra tiếng vào, áp lực tâm lý rất nặng. Mình phải chuẩn bị trước nếu không rất khó mà theo được.

- Cũng có người nói rằng, Kim Lợi đầu tư cho Ly nhưng đánh giá giọng hát của Ly không được cao. Nghe thế, Ly có thấy chán nản hay tự ái không?

- Không phải chán nản, tự ái mà là rất buồn. Ly cũng nghe người ta nói giọng hát của mình yếu, làn hơi không được khoẻ... Ngày xưa thấy buồn nhưng giờ thì thấy vui vì như thế là qua thời gian mình có tiến bộ.

- Thể nghiệm qua nhiều dòng nhạc, Ly đặc biệt thích dòng nhạc nào?

- Là một ca sỹ, Ly rất muốn thể nghiệm nhiều dòng nhạc. Ca sỹ hát cái gì cũng được nhưng quan trọng là hát có hợp hay không, khán giả có chịu hay không? Đó mới là điều quan trọng. Xuất thân hát nhạc trẻ nhưng sau này Ly hát dân ca không ngờ lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình đến thế. Bây giờ khán giả bên nhạc dân ca của mình lại rất nhiều. Nhiều người bảo Ly chuyển sang hát dân ca luôn đi đừng hát nhạc trẻ nữa (cười). Bản thân Ly rất thích những bài slow, bài hát quê hương, dân ca nữa. Vừa rồi Ly vừa ra một album dân ca mang tên Tiếng thạch sùng.

- Được biết ông xã của Ly cũng chính là giám đốc của công ty Kim Lợi. Hai người đến với nhau, tình cảm đến trước hay công việc đến trước?

- Công việc đến trước rồi mới nảy sinh tình cảm (cười).

- Thế bắt đầu từ khi nào?

- Thôi bí mật (cười)

- Kỷ niệm nào giữa hai người mà Ly nhớ nhất?

- Kỷ niệm thì nhiều vì Ly đi quay video và đi diễn ở mọi miền đất nước. Có một kỷ niệm vừa mắc cười lại vừa tức (cười) khi Ly quay bài Bến vắng ở Mũi Né. Lúc đó vào xế chiều, Ly đóng vai nàng tiên cá, đang đứng hát lơ ngơ giữa biển thì bỗng nhiên có một hòn đá rơi đánh... bịch trúng ngay đầu. Đau và choáng đến mức Ly không thể diễn được nữa.

Trong khi đó, ông nhà Ly cứ đi lòng vòng lòng vòng rồi nói "Sao không diễn nữa?". Trời ơi, đá rơi bể đầu thì sao mà diễn được nữa! Lúc đó mấy anh quay phim mới để ý, thấy đang choáng, mới dìu vào. Ông xã Ly lúc ấy mới biết vội vã chạy lại bế Ly vào nhưng đi bên nọ cứ trẹo bên kia, xốc lên hoài, đi không nổi. Ly vừa đau, mệt rồi khóc. Sau này về Ly mới bảo "Ẵm có bao nhiêu mà đi không nổi nữa". Ông xã nhà Ly mới trả lời "Không biết gì hết, ẵm trên cát đi khó lắm" (cười lớn)

- Mọi người đều biết là ông xã Ly là người rất chuyên nghiệp và đòi hỏi ca sỹ rất khắt khe. Vậy có khi nào anh ấy "dùng chiêu độc tài trong gia đình"?

- Đúng là trong công việc anh Minh rất khó. Một số báo cũng hỏi là trong công việc anh Minh là người rất "độc tài" vậy tại sao với Ly lại ngoại lệ và thoải mái như thế? Ly nói là mọi người chắc nghe nhầm rồi vì người trong nhà anh ấy còn khó hơn vì phải "làm gương". Anh Minh luôn nói rằng là người trong nhà nhưng công việc là công việc, còn trong cuộc sống gia đình thì cả hai đều phải tôn trọng nhau thì hạnh phúc mới bền vững được.

- Cảm ơn Ly và chúc Ly hạnh phúc!

Theo Thanh Mai - Trung Dũng

VTV

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 8 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 10 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 13 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top