Hà Nội
23°C / 22-25°C

Trí Nguyễn : "Và con tim đã vui trở lại"

Thứ sáu, 14:32 14/03/2008 | Giải trí

Tình yêu với Ngô Thanh Vân dường như đã khiến cuộc sống của “thần chết” Johnny Trí Nguyễn bước sang trang mới. Gọi điện, nghe giọng anh vui hơn, hạnh phúc hơn, và cứ nhắc đến Ngô Thanh Vân là anh lại cười dịu dàng, trìu mến.

>> Trí Nguyễn thừa nhận tình cảm với Ngô Thanh Vân

- "Nụ hôn thần chết" vừa thắng lớn tại lễ trao giải Cánh diều Vàng của Hội Điện ảnh, anh có thấy bất ngờ?

- Tôi khá bất ngờ. Tôi đã từng tham dự nhiều lễ trao giải điện ảnh, không chỉ ở Cánh diều Vàng, mà hầu hết các giải thưởng điện ảnh đều hướng tiêu chí trao thưởng cho những phim có tính nghệ thuật (cứ tạm gọi là phim nghệ thuật) nhiều hơn phim giải trí. Nụ hôn thần chết là một bộ phim giải trí chiếu Tết. Tôi tham gia phim vì thấy kịch bản có nội dung khá ổn, và câu chuyện phim chứa đựng nhiều ý nghĩa. Nhưng phim đoạt Cánh diều Bạc vẫn khiến tôi có chút bất ngờ.

- Anh đã xem "Trái tim bé bỏng"?

- Tôi chưa xem.

- Vậy là anh cũng không hiểu "Trái tim bé bỏng" hay hơn "Nụ hôn thần chết" ở điểm nào mà được cao điểm hơn?

- Tôi rất tiếc vì thời gian diễn ra Cánh diều Vàng, tôi có việc đi nước ngoài nên không thể thu xếp được thời gian xem hết các phim dự giải. Nhưng thường khi các phim đoạt giải rồi mới ra chiếu rạp, lúc ấy tôi sẽ dành thời gian đi xem. Tôi đã xem Áo lụa Hà Đông. Và sau khi Hà Nội, Hà Nội đoạt Bông Sen Vàng tại LHP, tôi cũng đã có dịp xem bộ phim này.

- Có lần anh đã trả lời báo chí rằng, rất thích vai Gù của diễn viên Quốc Khánh- người đã đoạt giải nam diễn viên chính xuất sắc tại Cánh diều Vàng 2006. Anh có nghĩ, những vai bi như thế cũng dễ “ăn” giải hơn kiểu vai hài của anh trong "Nụ hôn thần chết"?

- Không chỉ ở Việt Nam, các giải thưởng điện ảnh ở nhiều nước trên thế giới cũng thường hướng tiêu chí chấm giải đến những vai bi nhiều hơn vai hài, như tôi đã nói ở trên. Nhưng, cũng ở một số LHP quốc tế người ta chia ra thành nhiều hạng mục giải thưởng, trong đó phim bi tranh giải với phim bi, và phim hài được xếp chung với phim hài. Các diễn viên ở các thể loại vai cũng được xếp riêng. Như vậy cũng là một cách. Và cơ hội dành cho diễn viên chúng tôi sẽ nhiều hơn.

Trong tương lai, tôi mong mình sẽ được thứ sức với nhiều dạng vai khác nhau, bi cũng có, hài cũng có và võ thuật cũng có. Diễn viên mà, phải được sống với nhiều vai!

Nhưng hiện tại, điều quan trọng nhất với tôi là khán giả. Khi Nụ hôn thần chết ra rạp, đã đôi lần tôi mua vé vào xem. Ngồi lẫn trong khán giả, được nhìn thấy khán giả kéo đến kín rạp, đón nhận bộ phim hào hứng, tôi cảm thấy hạnh phúc. Với tôi những điều ấy còn ý nghĩa hơn cả giải thưởng.

- Không dành được giải thưởng cho cá nhân mình, anh có lấy làm tiếc khi "Dòng máu anh hùng" mất cơ hội dự Cánh diều Vàng? Nếu "Dòng máu anh hùng" tham gia, biết đâu “thời thế” của anh đã khác?

- Tôi không tiếc. Tôi chỉ là một thành viên nhỏ trong đoàn làm phim. Việc quyết định có đưa phim tham dự hay không là của cả một tập thể, và việc BTC có nhận phim tham dự hay không, là việc của BTC. Tôi không xem trọng việc đó, nên không cảm thấy tiếc gì cả.

- Thường những giải thưởng điện ảnh của Việt Nam sau khi trao, bao giờ cũng để lại những tranh cãi gay gắt. Hỏi thật thẳng thắn, anh đã từng xem cả "Áo lụa Hà Đông" và "Hà Nội, Hà Nội"- cá nhân anh đánh giá như thế nào về hai bộ phim này?

Tôi xem Áo lụa Hà Đông từ khi phim mới ra rạp. Phim rất có sức hấp dẫn đối với tôi. Khi xem, tôi bị cuốn vào dòng chảy của câu chuyện phim và rất xúc động. Nhưng xem Hà Nội, Hà Nội tôi không có được những cảm xúc như vậy. Với riêng tôi, BGK trao Bông sen vàng cho Hà Nội, Hà Nội và để Áo lụa Hà Đông vào giải khuyến khích, là hơi bất công với Áo luạ Hà Đông.

Họ đã trở thành cặp đôi đẹp của làng giải trí Việt. Ảnh: Thành Nguyễn - Stylist: Nguyễn Thiện Khiêm.

- Liệu có phải vì anh đã nhìn thấy ở đâu đó những sự bất công trong cách trao các giải thưởng điện ảnh, nên anh không xem trọng việc "Dòng máu anh hùng" có dự Cánh diều Vàng hay không?

- Không, tôi chỉ đang nói với bạn về hai bộ phim Áo lụa Hà ĐôngHà Nội, Hà Nội. Sau khi Hà Nội, Hà Nội đoạt Bông Sen Vàng, tôi đã cố gắng đón xem bộ phim này. Nhưng xem xong, tôi cảm thấy hơi thất vọng. Việc Dòng máu anh hùng không tham gia Cánh diều Vàng là vì những lý do khác.

Tôi mới về nước và tham gia hoạt động điện ảnh trong nước chưa đủ lâu để có thể đưa ra những nhận định này kia về các giải thưởng điện ảnh. Chỉ đơn giản vì Dòng máu anh hùng đã không tham gia Cánh diều Vàng, và tôi không nghĩ đến chuyện đó nữa.

- Hỏi anh một câu hỏi vui hơn, anh về nước đóng phim và được sánh vai với hàng loạt kiều nữ xinh đẹp số một của điện ảnh Việt như Ngô Thanh Vân, Thanh Hằng, Anh Thư… Khi ở Hollywood, anh cũng từng đóng một vai phụ trong phim "Bí danh" cùng Jennifer Garner nổi tiếng. Đóng phim với Thanh Hằng, Thanh Vân, Anh Thư có gì khác khi đóng với… Jennifer Garner?

- Tôi đến trường quay của Bí danh làm việc như một diễn viên chuyên nghiệp, tôi không bỡ ngỡ và choáng ngợp vì bất kỳ điều gì. Tôi chỉ chú tâm làm tốt nhất công việc của mình. Tôi không mê mải ngồi ngắm nhìn diễn viên của họ, nên hẳn là không có những lời miêu tả về Jennifer Garner mà bạn mong muốn rồi.

- Chứ không phải đến trường quay và ngắm nhìn các ngôi sao của Hollywood như một người hâm mộ?

- Vậy thì kỳ lắm! (cười).

- Anh đã bày tỏ tình cảm với Ngô Thanh Vân, cô ấy đón nhận bó hoa hồng vàng của anh vào ngày 8/3 như thế nào?

- Rất tiếc là khi tôi nói về món quà một cách bí mật với phóng viên thì bài báo đã lên trang trước ngày 8/3 và Vân đã đọc được. Vậy là chẳng còn bất ngờ như mong đợi nữa. Giá như không nói thì hẳn Vân sẽ bất ngờ và sẽ vui hơn nữa. Tiếc quá! (cười).

- Bây giờ, anh mới công khai chuyện tình cảm của anh và Ngô Thanh Vân. Thực tế là hai người đã có nhau từ rất lâu rồi?

- Hiện tại, chúng ta hãy khoan nói nhiều đến đề tài này nhé! (cười).

- Anh có nghĩ, anh đang “sở hữu” một cô gái mà rất nhiều người đàn ông mơ ước?

- (Cười to), vậy thì càng phải ít nói hơn vì sợ có người “uýnh” cho không biết chừng.

- Vậy là con tim anh đã vui trở lại. Anh có tin, tình yêu sẽ chắp cánh cho khát vọng nghệ thuật bay xa hơn? Và cuộc sống cũng trở nên tươi đẹp hơn?

- Tôi tin như vậy, và tôi cũng hy vọng những gì tôi tin là đúng.

- Dường như trở về Việt Nam, anh đã có được nhiều hơn mong đợi, đã tìm thấy thành công trong cả tình yêu và sự nghiệp?

- Tôi đang bắt đầu một cuộc sống mới ở Việt Nam. Tôi đang xây dựng mọi thứ. Tôi đã nhận ra, không đâu bằng nhà mình.

Theo Hiền Hương
Dân Trí

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nữ ca sĩ đất Mỏ nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: Sống giàu có và bí ẩn ở tuổi U50

Nữ ca sĩ đất Mỏ nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: Sống giàu có và bí ẩn ở tuổi U50

Giải trí - 17 phút trước

GĐXH - Hồ Quỳnh Hương nổi tiếng với nhiều giải thưởng ở "Làn sóng xanh" những năm 2000. Hiện tại, sau những thăng trầm, cuộc sống của nữ ca sĩ thay đổi như thế nào?

Sao nữ vướng tin đồn sinh con cho Chủ tịch: Lộ loạt dấu hiệu đáng nghi sau 9 tháng ở ẩn, 3 năm vẫn giữ một thái độ

Sao nữ vướng tin đồn sinh con cho Chủ tịch: Lộ loạt dấu hiệu đáng nghi sau 9 tháng ở ẩn, 3 năm vẫn giữ một thái độ

Giải trí - 1 giờ trước

Sao nữ này có thời gian hạn chế lộ diện sau khi vướng vào ồn ào "trà xanh".

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Giải trí - 2 giờ trước

Cuộc hôn nhân 8 năm của Thư Kỳ khiến bao người ngưỡng mộ.

Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 13 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 15 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Top