Hà Nội
23°C / 22-25°C

Trần Thu Hà qua “lăng kính” bố chồng

Thứ năm, 14:28 22/02/2007 | Giải trí

Gặp ông Đoàn Văn Toại, bố chồng ca sĩ Trần Thu Hà, tại một khu du lịch sinh thái bên bờ sông Sài Gòn. Ông về nước lần này cùng người vợ mới cưới rất trẻ và đẹp, vốn là một ca sĩ dân ca Nam bộ. Ông hiện làm việc tại trường đại học ở California (Hoa Kỳ). Với bản tính xởi lởi và vui vẻ, ông đã có một cuộc trò chuyện cởi mở về ca sĩ Trần Thu Hà - con dâu của ông.

- Xin ông nói vài lời về quá trình dẫn đến hôn nhân của ca sĩ Trần Thu Hà với con trai ông?

  Thằng con tôi ở Mỹ nói tiếng Việt không rành nên trong đầu tôi chắc chắn là nó phải lấy vợ Mỹ rồi. Nhưng tại vì nó mê nhạc nên lập một cái Studio (phòng thu âm).

Khi (các ca sĩ) Thanh Lam và Trần Thu Hà sang Mỹ thu nhạc, nếu nói về sắc thì đáng lẽ nó phải mê Thanh Lam chứ. Nhưng sau khi gặp Trần Thu Hà, tự dưng về nhà mặt mũi nó phờ phạc ra rồi hỏi tôi rằng “Bây giờ muốn tỏ tình với con gái Việt Nam thì nói làm sao?”.

Tiếng Việt của thằng con trai tôi thì cà mà cập mập nên tôi đâu có dạy được nó cách tỏ tình với con gái Việt Nam thế nào. Tôi bảo nó rằng hay nhất là trong bụng con nghĩ thế nào thì con cứ nói vậy. Con cứ thành thật thì thế nào rồi con Hà nó cũng hiểu thôi. Cái tấm lòng của mình cứ trải ra là người ta khắc biết.

Thằng con tôi làm đúng như tôi dạy nên sau này khi đã thành vợ chồng, Trần Thu Hà nói rằng chưa có ai tỏ tình mà lại vụng về như thằng chồng nó bây giờ. Con Hà là đứa có cá tính. Lúc đầu, tôi thấy hai đứa yêu nhau, nghe nói lấy vợ người Bắc thủ tục giấy tờ sợ lắm. Mình ở nước ngoài lâu rồi không biết làm sao. Mà tụi nó thương nhau lắm nên muốn làm cấp tập.

Ông Đoàn Văn Toại

Thằng con tôi nó yêu theo cái kiểu “tấn công tổng lực”, đặt điều kiện cho Trần Thu Hà: “Có yêu hay không thì phải trả lời trong vòng 3 tháng!”.

Con Hà suy nghĩ rồi liên hệ với gia đình ở Việt Nam, tôi thì nghĩ tới nghĩ lui. Phía gia đình nhà ông Trần Hiếu (Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hiếu) cũng đồng ý cho hai đứa thành hôn.

Khi thằng con tôi kêu tôi về Việt Nam gặp sui gia, tôi hỏi lại: “Con đã chắc chưa? Ba về Việt Nam gặp gia đình người ta nói chuyện chỗ người lớn với nhau xong mà con vẫn chưa chắc, bỏ chạy mất tiêu là không có được”.

Khi ba con tôi về Việt Nam gặp ông Trần Hiếu là bố đẻ của Trần Thu Hà và ông Trần Tiến (nhạc sĩ) là chú ruột. Ông Trần Hiếu và ông Trần Tiến nói chuyện với con trai tôi khoảng hơn một tiếng đồng hồ.

Sau đó ông Trần Tiến hỏi: “Cháu có hiểu không?”. Nó trả lời: “Cháu chả hiểu gì cả”. Vì hai ông nói giọng Bắc nên con trai tôi không nghe được. Thế rồi mọi chuyện cuối cùng cũng xong, hai họ cho tụi nó tổ chức đám cưới. Cũng phải tổ chức cưới ở 3-4 nơi đấy.

Tại Mỹ, tôi tổ chức đám cưới cho tụi nó gọn nhẹ, chả mời ai mà nhiều, toàn chỗ gia đình thôi. Hai đứa làm giấy tờ bên Mỹ xong thì về làm lễ cưới tại Khách sạn Daewoo Hà Nội. Lễ cưới có ông Trần Tiến làm MC, trong số khách dự có cả ông Đại sứ Mỹ tại Việt Nam cũng tới. Về phía tôi, có con dâu là người Việt Nam tôi thấy rất quí.

- Về làm dâu nhà ông, Trần Thu Hà có dễ hòa nhập không?

Gia đình tôi sống ở phương Tây nên đơn giản lắm. Ngay cả bà vợ mới cưới của tôi đây này, bà ấy còn trẻ quá, chỉ lớn hơn Trần Thu Hà có 6 tuổi thôi.

Lần đầu tiên tôi đưa bà vợ này của tôi về, mấy thằng con tôi hỏi: “Ba ơi, thế tụi con phải kêu “nó” bằng gì?”. Tôi trả lời rằng tụi bay muốn kêu “nó” bằng gì cũng được, sao cho gọn và dễ nghe. Bên Mỹ mạnh ai nấy sống. Con cái 18 tuổi là tách bố mẹ ra ở riêng rồi. Tuy nhiên trong cuộc sống mọi người cũng cần tôn trọng lẫn nhau. 

- Trần Thu Hà gọi bà vợ bé của ông là gì?

Thì bên Mỹ cứ kêu là cô thôi, kêu cô là dễ nhứt. Một hôm chúng tôi đi ra ngoài có người bạn đứng ra chỉ tay vào tôi rồi giới thiệu thế này: Đây là bố chồng Trần Thu Hà.

Sau đó, người ấy chỉ vào bà nhà tôi nói: Đây là vợ của bố chồng Trần Thu Hà, nhưng không phải là má chồng Trần Thu Hà. Bà vợ đầu của tôi (tức má chồng của Trần Thu Hà) lớn tuổi nên hơi kỹ tính một chút. Bà ấy từ nhỏ học trường Pháp, mang quốc tịch Pháp mà.

Con (Trần Thu Hà) nói đúng ra mà vô một gia đình nghiêm khắc là không có được. Bên Mỹ khi mới quen, người ta hay giữ ý. Ngày mới về, khi bước vô nhà nó đi một hơi, chả chào hỏi ai hết.

Má chồng nó thấy vậy liền hỏi: “Uả, sao con nhỏ này kỳ quá vậy?”. Sau này, khi thân quen rồi nó mới nói chuyện. Nhưng khi lên sân khấu thì Trần Thu Hà rất hay. Con người của Trần Thu Hà có hai  thái cực. Về nhà Trần Thu Hà không có vồn vã, không hay nói chuyện nhưng khi lên sân khấu thì nó rất hay không chê được.

Ngày mới về làm dâu, bà vợ bé của tôi ngồi gần chỗ nó bên này. Nó muốn qua bên kia để  lấy cái túi xách bèn bước lên bàn nhảy cái “rộp” qua bên kia luôn để lấy túi. Mấy người cảm thấy khó chịu. Nhưng tôi bảo” “Kệ nó. Để con nó tự nhiên mới hay”.

- Bên Mỹ, nhà của vợ chồng Trần Thu Hà có gần nhà ông bà không?

 Tôi phải dụ tụi nó đến ở gần chứ tụi nó đâu có chịu ở chung. Tụi nó ở cách chỗ chúng tôi khoảng 2 km.

- Hai vợ chồng Trần Thu Hà có hay tới thăm ông bà không?

Tụi nó lo nhiều việc lắm. Bên Mỹ mạnh ai nấy lo. Chỉ có cách hay nhất để dụ tụi nó là biết nó thích ăn món gì, bà xã nhà tôi khéo lắm nấu liền món đó ngay rồi điện thoại cho tụi nó.

Đại khái “Bữa nay cô có nấu món cà pháo, mắm tôm với thịt luộc, hai đứa có ăn thì qua ăn”. Tụi nó khoái là qua ăn ngay. Mình nói một cách tự nhiên vậy thôi thì nó ưng chứ nếu bảo ngày mai tôi đi chợ mua sắm về nấu món này món nọ là tụi nó không qua.

- Vừa rồi ông cho biết con trai ông nói tiếng Việt không rành, vậy trong nhà vợ chồng Trần Thu Hà trao đổi với nhau bằng tiếng gì?

Bây giờ nhờ lấy con Hà mà thằng con trai tôi nói tiếng Việt tốt rồi. Trần Thu Hà lại nói được tiếng Mỹ nên hai đứa khi nói tiếng Việt, lúc tiếng Mỹ. Đôi khi tụi nó cũng nghe lộn. Có lần con Hà nóng tính nói gì to tiếng, thằng chồng nó bảo “Em nói gì thì em cứ nghe anh không hiểu”.

- Vợ chồng Trần Thu Hà có kế hoạch bao giờ sinh em bé không?

Tụi nó bây giờ chưa muốn có con đâu. Vì có con tụi nó cực thân sớm. Bên Mỹ không dễ có người giúp việc như ở Việt Nam. Hơn nữa, tụi nó bây giờ đang thích đi hát “Sô”. Vợ chồng nó còn trẻ nên có nhiều dự án lắm.

- Đôi ấy lấy nhau thì hợp quá rồi còn gì. Vợ hát, chồng thu âm ra đĩa là nhất rồi.

Vậy nhưng thằng con trai tôi nó rất a-ma-tơ, rất nghệ sĩ. Từ nhỏ đến lớn nó không ham tiền bạc, không ham quần áo đẹp đâu. Cái gì thích thì nó làm, không thích thì ai đưa tiền bao nhiêu nó cũng không làm.

Cả hai đứa có cá tính mạnh gặp nhau. Con trai tôi thích để tóc để râu tùm lum. Tụi trẻ bên Mỹ nó lại yêu nhau vì những cái đó. Có lần trả lời câu hỏi của các nhà báo vì sao yêu ca sĩ Trần Thu Hà? Nó trả lời: “Vì tôi là một thằng khùng nên tôi khoái con nhỏ khùng”.

- Cám ơn ông.

 Theo Tiền Phong Online

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Sắc vóc Phương Oanh ra sao ở những ngày cuối thai kỳ?

Sắc vóc Phương Oanh ra sao ở những ngày cuối thai kỳ?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Phương Oanh mới đây diện đầm hoa dáng suông thoải mái thay vì diện trang phục ôm body như trước đây.

Sự thật phía sau màn xuất hiện chấn động của Phạm Băng Băng tại Thái Lan

Sự thật phía sau màn xuất hiện chấn động của Phạm Băng Băng tại Thái Lan

Thế giới showbiz - 3 giờ trước

Sự xuất hiện của Phạm Băng Băng trong lễ hội té nước Songkran của Thái Lan trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội. Theo truyền thông, nữ diễn viên Trung Quốc không nhận được sự ưu ái đặc biệt.

Nữ ca sĩ xứ Thanh nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 51 tuổi chưa một lần mặc váy cưới, tình duyên lận đận

Nữ ca sĩ xứ Thanh nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 51 tuổi chưa một lần mặc váy cưới, tình duyên lận đận

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Phương Thanh là nữ ca sĩ đình đám của những năm 2000 với nhiều ca khúc hay giành giải "Làn sóng xanh". Ở tuổi ngoài 50, chị làm mẹ đơn thân sau những cuộc tình trắc trở.

Cuộc sống của ca sĩ chuyển giới Lê Duy ra sao sau 7 năm chia tay chồng kém 13 tuổi?

Cuộc sống của ca sĩ chuyển giới Lê Duy ra sao sau 7 năm chia tay chồng kém 13 tuổi?

Giải trí - 5 giờ trước

"Xã hội có rất nhiều người cũng đi ở nhà thuê, có phải riêng mình tôi đâu. Tôi biết bằng lòng với những gì mình có", ca sĩ Lê Duy nói.

Rộ tin diễn viên Anh Dũng và con dâu tỷ phú Hoàng Kiều hẹn hò, Trương Ngọc Ánh lên tiếng giải oan

Rộ tin diễn viên Anh Dũng và con dâu tỷ phú Hoàng Kiều hẹn hò, Trương Ngọc Ánh lên tiếng giải oan

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh mới đây đã có bài viết bày tỏ sự bức xúc khi có nhiều tin đồn thất thiệt về Anh Dũng và con dâu Hoàng Kiều. Cô phải lên tiếng để tránh những hiểu lầm.

Mai Thu Huyền tố phim bị chèn ép, chuyên gia: "Không thể đồng cảm"

Mai Thu Huyền tố phim bị chèn ép, chuyên gia: "Không thể đồng cảm"

Giải trí - 8 giờ trước

Mai Thu Huyền cho rằng phim mới ra mắt của cô bị chèn ép suất chiếu. Tuy nhiên, một số người không đồng tình với quan điểm này và cho rằng nữ nghệ sĩ "không có năng lực đạo diễn, sản xuất".

'Đóa hoa mong manh' của Mai Thu Huyền - Phim thế này sao bán được vé?

'Đóa hoa mong manh' của Mai Thu Huyền - Phim thế này sao bán được vé?

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Giành 9 giải thưởng quốc tế nhưng phim Đóa hoa mong manh của đạo diễn Mai Thu Huyền đang trở thành phim Việt có doanh thu thấp nhất của năm 2024 tính đến thời điểm này.

Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, xin 'bù đắp' khiến fan bất ngờ

Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, xin 'bù đắp' khiến fan bất ngờ

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Tuấn Hưng thông báo sẽ hoàn tiền vé cho những khán giả không chấp nhận sự cố sức khỏe anh gặp trong đêm nhạc mới đây. Đồng thời nam ca sĩ cũng có kế hoạch "bù đắp" cho fan bằng một đêm nhạc khác.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 1 năm sau sinh con: "Chồng ủng hộ tôi trở lại showbiz"

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 1 năm sau sinh con: "Chồng ủng hộ tôi trở lại showbiz"

Giải trí - 12 giờ trước

"Thú thật, ở nhà chăm con nghe có vẻ rất nhàn nhưng cũng vất vả và gặp nhiều khó khăn nên ông xã luôn ủng hộ việc tôi quay trở lại showbiz khi con đã cứng cáp", Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh nói.

Thân thế gây bất ngờ của chồng sắp cưới Midu: Tổng tài giàu có xứng tầm với cô dâu

Thân thế gây bất ngờ của chồng sắp cưới Midu: Tổng tài giàu có xứng tầm với cô dâu

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Midu mới đây đã khiến mạng xã hội xôn xao khi cô khoác lên mình chiếc áo cưới xinh đẹp. Thông tin Midu sắp lấy chồng khiến nhiều người tò mò về thân thế chú rể.

Top