Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tôi vẫn luôn yêu quý Thùy Dung…

Thứ bảy, 12:37 06/09/2008 | Giải trí

Chính những giọt nước mắt lặng lẽ không màu mè của Thùy Dung khi cô tới thăm các bà mẹ ở Nhà tưởng niệm Nguyễn Văn Trỗi đã thuyết phục tôi hoàn toàn nếu tôi có quyền bỏ phiếu ngôi vị hoa hậu cho cô...

> Đừng bồi thêm cú sốc cho Thùy Dung!
> Thanh tra học bạ nghi giả của Hoa hậu Thùy Dung 

> BTC thiếu sót, Hoa hậu Thùy Dung không sai 
>
Chuyện "khó tin" về cuốn học bạ của Hoa hậu Thùy Dung 
>
Hoa hậu Thùy Dung chưa tốt nghiệp Phổ thông trung học

Và mấy ngày qua, tôi cũng như bao nhiêu người đặt lòng tin vào Thùy Dung, lại ngỡ ngàng khi thông tin Thùy Dung chưa tốt nghiệp THPT. Lỗi tại ai? Chẳng bàn đến chuyện đúng sai, nhưng một cú sốc lớn như vậy với một cô gái 18 tuổi, có phải là rất đáng thương?

Ấn tượng đầu tiên về Thùy Dung

Khi các người đẹp khu vực phía Nam tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 đặt chân xuống sân bay Đà Nẵng thì tôi, một trong hai phóng viên đầu tiên đến từ Hà Nội, đã túc trực tại cửa ra vào của sân bay trước đó hơn 3 tiếng đồng hồ. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi chỉ gặp người đẹp Diễm Hạnh (Hoa khôi Quảng Nam 2008) cũng đang chờ đoàn đến để nhập cuộc. Còn người đẹp đến từ Đà Nẵng thì đợi mãi cũng không thấy có mặt. Đây chính là cô gái khiến tôi thấy thực sự tò mò bởi trước khi vào Hội An tác nghiệp, tôi đã được nghe nói rất nhiều về cô gái này. Giới truyền thông lúc đó đã truyền tai nhau về cô như một ứng cử viên sáng giá của cuộc thi. Nghe nói, Thùy Dung cao 1m78 lại có thân hình rất đẹp và khỏe mạnh.

Thùy Dung giúp bạn làm tóc.

Khi các thí sinh lần lượt xuất hiện tại cửa sân bay, tôi mới biết Thùy Dung đã cùng xuất phát với các thí sinh từ TP.HCM chứ không phải từ nhà mình như Diễm Hạnh. Rồi khi lên xe cùng đoàn thí sinh miền Nam về Hội An, tôi bắt chuyện cùng một vài thí sinh và hỏi xem Thùy Dung đâu thì thấy một cô gái giơ tay lên chào. Cũng không có ấn tượng gì đặc biệt lắm.

Buổi sáng hôm sau, các thí sinh bắt đầu phần thi Hoa hậu Ảnh từ lúc 4h30 sáng thì tôi cũng có mặt tại “hiện trường” để tác nghiệp. Các thí sinh với những tà áo dài tha thướt được trang điểm kỹ càng rất khác với hình ảnh của họ ngày đầu tiên tôi gặp. Trong đám thí sinh đứng ngồi lộn xộn ở chùa Cầu phố Hội, bất chợt tôi thấy hình ảnh một cô gái có khuôn mặt bầu bầu, trang điểm nhẹ nhàng, mái tóc dài xuôn thẳng, đặc biệt là chiếc áo dài trắng in hoa xanh cô mặc trông khá giản dị, thậm chí có phần hơi “quê quê” so với những chiếc áo dài cầu kỳ cách tân của các người đẹp khác.

Thế nhưng, cô gái áo dài in hoa xanh này khi xuất hiện bên ô cửa sổ ngôi nhà cổ Hội An, thì có đến hơn chục “tay máy” phải dừng lại. Mọi người thi nhau chụp ảnh cô gái này và bản thân tôi khi chụp đến kiểu ảnh thứ 5 thì muốn la thật to để khoe “Đã tìm được hoa hậu rồi”. Quả thực, bằng linh cảm nghề nghiệp của mình, tôi nhận thấy ở cô gái này có một sức hút rất lớn, một nét đẹp gì đó như bị mê hoặc, càng nhìn càng thấy cô ấy... “được”.

Thùy Dung đằm thắm và giản dị với áo dài của mẹ trong phần thi hoa hậu ảnh.

Và cuộc trả phỏng vấn đầu tiên khiến tôi bị "sốc"

Dò lại danh sách BTC đưa cho, tôi mới biết được cô gái đó chính là Thùy Dung. Vậy là những lời đồn có vẻ chính xác rồi. Tôi lấy máy ghi âm lăm le bắt chuyện cùng cô:

- Em có thể cho anh phỏng vấn được không?

- Anh là ai? Anh làm báo gì? Anh ở đâu? Tại sao anh lại phỏng vấn em? Tại sao mọi người lại thích phỏng vấn em? Tại sao mọi người lại cứ đi chụp hình em?

 Quả thực tôi đã cảm thấy rất sốc khi bị một thí sinh hỏi dồn như vậy. Tác nghiệp ở rất nhiều cuộc thi lớn nhỏ, tôi chưa bao giờ bị một người đẹp điều tra kỹ và sốc như vậy. Tôi hẹn Dung sẽ phỏng vấn cô sau nhưng không quên nhắc “Ngày mai sẽ có rất nhiều các nhà báo từ Hà Nội và TP.HCM sẽ vào nữa. Họ sẽ tìm đến em và sẽ phỏng vấn em. Nếu như em cứ như thế này, chắc chắn sẽ không tốt cho em đâu”. Dung cười và nói “Tại vì em mệt”.

Trong trang phục đời thường, Thùy Dung vẫn xinh đẹp và nổi bật. Ảnh: Nhiêu Huy.

Quả đúng như dự đoán của mình, những ngày sau các đồng nghiệp của tôi mới vào đến Hội An và họ cũng tìm đến những ứng cử viên sáng giá để làm quen và phỏng vấn. Và chỉ sau vài phút nói chuyện thì không ít phóng viên đã tỏ rõ sự không vui với Thùy Dung bởi cách nói chuyện không mấy cởi mở của cô.

Những ngày sau đó, tôi vẫn để ý tới Thùy Dung. Nghĩ cô còn quá trẻ nên thỉnh thoảng nhắc nhở góp ý cho Dung về cách ứng xử, dáng đứng chụp hình. Có lần Dung ra bãi biển để chụp hình, các thí sinh mặc bikini 2 mảnh bước xuống biển thì Dung quấn lấy cái khăn bông, được nhắc bỏ khăn thì cô bảo “Không thích”. Rồi khi được người trong BTC hỏi tại sao chưa thay đồ bơi để chụp hình mà vẫn mặc áo khoác, cô cũng chỉ nói “Mặc rồi”...

Thế nhưng, tôi vẫn luôn yêu quý Thùy Dung…

Là bởi có lẽ tôi là một trong ít những phóng viên được chứng kiến những khoảng khắc đời nhất, không diễn nhất của các người đẹp. Các thí sinh dậy từ 2h sáng để trang điểm thì tôi cũng lọ mọ dậy sớm để chụp hình. Có tới 16/30 người đẹp dự thi có người trang điểm riêng, số còn lại không có điều kiện đều phải dậy sớm xếp hàng chờ người của BTC trang điểm cho mình. Thùy Dung cũng trong số những thí sinh dậy sớm xếp hàng như vậy. Khi chờ đến lượt mình, cô tự cắm máy sấy, ép tóc cho mình và giúp thí sinh khác một cách khá thuần thục. Rồi cô lại chờ đến lượt mình, lặng lẽ, ai hỏi gì, cô cũng chỉ mỉm cười và không nói quá nhiều.

Trong khi các cô gái khác ở khách sạn Nam Hải, muốn đi đâu ra khỏi phòng đều gọi xe để di chuyển thì không dưới 4-5 lần tôi thấy Thùy Dung và Lâm Thu Hằng (Hoa hậu Biển) rảo bộ cho khỏe chân. Ở Thùy Dung có một cái gì đó chân chất, một cái gì đó rất khó để đặt tên để nói về cảm tình tôi dành cho cô. Nhưng... chính những giọt nước mắt lặng lẽ không màu mè của Dung khi cô tới thăm các bà mẹ ở Nhà tưởng niệm Nguyễn Văn Trỗi đã thuyết phục tôi hoàn toàn nếu tôi có quyền bỏ phiếu ngôi vị hoa hậu cho cô. Những giọt nước mắt kín đáo, không hướng tới máy quay khiến tôi nhận ra đằng sau cái vẻ hơi bướng bỉnh, có phần cộc lốc ấy là một tâm hồn nhạy cảm và nhân ái. Có thể mọi người sẽ cho rằng tôi có nhiều cảm tính, nhưng...

Thùy Dung lặng lẽ khóc khi ở nhà tưởng niệm Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh: ZaiZai.

Càng vào những ngày sau của cuộc thi, càng thấy Thùy Dung trưởng thành hơn. Thấy cô dịu dàng, nữ tính hơn. Cô đã biết đùa với mọi người, biết tỏa sáng bởi một cá tính không giống ai....

Khi trở thành ứng cử viên sáng giá, có nhiều người muốn tài trợ trang phục cho Thùy Dung đi thi, muốn trang điểm cho cô, nhưng cô từ chối và “BTC cho cái gì, giúp cái gì thì em nhận thôi”. Ngay đêm tổng duyệt, Thùy Dung cũng là người đẹp duy nhất mặc lại trang phục dạ hội mà BTC đưa cho.

Khi Thùy Dung lọt top 5, tôi thấy hồi hộp và lo cho cô vì biết cô gái này hơi yếu về khoản ứng xử. Tuy nhiên, khi Thùy Dung trả lời xong câu hỏi, tôi đã tin cô ấy xứng đáng trở thành hoa hậu. Trong câu trả lời của Thùy Dung tôi tin là cô rất thật bởi có lẽ cô chưa nghĩ mình sẽ trở thành một hoa hậu, bởi đơn giản cô biết những hạn chế của mình...

Và mấy ngày qua, tôi cũng như bao nhiêu người đặt lòng tin vào Thùy Dung, lại ngỡ ngàng khi thông tin Thùy Dung chưa tốt nghiệp THPT, điều kiện tối thiểu để được tham dự các cuộc thi hoa hậu theo quy chế hiện hành của Bộ VH-TT&DL (trong khi vẫn hợp lệ với Thể lệ Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008). Lỗi tại ai? Chẳng bàn đến chuyện đúng sai, nhưng một cú sốc lớn như vậy với một cô gái 18 tuổi, có phải là rất đáng thương?

Theo Thành Trung
TT&VH

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 4 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 6 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 9 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top