Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thủy Tiên: "Đời tôi có hai người đàn ông"

Thứ tư, 10:36 17/10/2007 | Giải trí

Có người mẫu xinh đẹp nổi danh một thời đã sớm từ giã ánh hào quang trên sàn diễn để lùi về làm người phụ nữ của gia đình. Cô hạnh phúc tâm sự về hai người đàn ông của đời mình.

- Ai đặt cho chị cái tên đẹp vậy?

- Tôi vốn là đứa con cầu tự. Sau 2 năm cưới vẫn chưa có con nên ba lén mẹ đi cầu nguyện ở những nơi linh thiêng mà người ta truyền miệng cho những đôi vợ chồng hiếm muộn.

Một lần, ba đến nhà thờ nọ, cầu nguyện rằng nếu có em bé, ba sẽ tự nguyện vào Đạo để chứng tỏ lòng thành. Thời gian ngắn sau mẹ có bầu. Mẹ mơ có người đàn bà đẹp giở màn ra lén cho mẹ một đứa con nhỏ đỏ hỏn. Mẹ tỉnh giấc kể lại cho ba nghe, 2 người tin rằng đó chính là đứa con họ cầu nguyện.

Vậy nên sinh tôi ra, ba phải bóp trán suy nghĩ một cái tên... không đụng hàng cho con gái. Tôi không mê tín nhưng tôi tin cái tên sẽ vận vào cuộc đời mỗi người. Loài hoa mong manh phải khéo trồng nó mới cho hương sắc. Tự nó không thể sống độc lập mà phải kếp hợp thành chùm vươn lên. Giống như tôi vậy, tôi không sống dựa dẫm nhưng tôi cần có người luôn sát cánh bên mình.

- Vậy ai là người luôn sát cánh bên chị?

- Ba tôi rất chịu khó chăm con. Không phải chỉ đến khi tôi đạt giải Hoa khôi học đường 1994, ông mới chở tôi đi học, đi diễn, đi chụp hình, đóng phim... mà từ ngày chào đời, cuộc sống của tôi đã luôn có ông kề bên. Tôi sinh thiếu cân, khó nuôi, 5 năm đầu đời đau ốm liên miên, ba tự nguyện ở nhà chăm sóc tôi để mẹ vững "tay chèo lái" tài chính trong nhà.

- Chị nghĩ gì khi ba mình không còn là trụ cột chính trong nhà?

- Tôi thấy thương ông. Ba vốn xuất thân là một diễn viên múa, có máu nghệ sĩ và yêu nghề. Năm tôi sinh ra, vì mưu sinh ông phải bỏ nghề để làm công nhân đường sắt. Nhưng cuộc tranh giành "quyền lực" trên những chuyến tàu đêm chở hàng đã khiến ông mất niềm tin. Thế là ông quyết định nghỉ làm để ở nhà chăm con.

Dù mang tiếng ở nhà nhưng ba vẫn chịu khó nuôi dê, nuôi bò trên đồng cỏ trong khuôn viên nhà để có đồng ra đồng vào phụ thêm mẹ. Ba mẹ tôi ăn ở có trước có sau, ít cãi nhau trước mặt con cái. Mẹ chịu nhịn, ba biết dừng nên cuộc sống gia đình tôi rất... hiền. Nhà tôi không khá giả lắm nhưng chưa bao giờ tôi thấy thiếu thốn vì tình cảm mọi người dành cho nhau quá lớn.

- 15 tuổi chị có danh, cơ hội trải dài trước mắt. Nếu không có ba bên cạnh, liệu cuộc sống của chị có rẽ theo hướng nào khác?

- Tôi ảnh hưởng rất lớn từ ba. Tôi ít bạn trai cũng vì họ ngại khi luôn thấy một ông già kè kè bên cạnh. Nhưng tôi không quan tâm lắm, tôi thấy có ba là mình an tâm hẳn. Năm học lớp 10, sau khi nhận giải Hoa khôi học đường, tôi bắt đầu kiếm tiền để đỡ ba mẹ. Từ 5h chiều đến 10 rưỡi tối, tôi được làm mẫu giới thiệu thời trang ở một nhà hàng trên đường Đồng Khởi. Cứ khoảng 10h tối, ba tôi lại thập thò đầu đường để đón con gái, chủ thấy tội nghiệp nên thường cho tôi về sớm. Nhưng nhờ những năm tháng ấy mà tôi trưởng thành hẳn.

- Đến khi nào ba chị mới thấy chị "đủ lông, đủ cánh"?

- Tôi luôn cảm nhận được nỗi lo và tình thương con gái của ba. Có lẽ chẳng bao giờ ba thôi lo cho tôi và cả 3 đứa em gái sau nữa. Ông chỉ thực sự rời tôi năm 23 tuổi, khi tôi đi lấy chồng.

- Chị có vẻ rất kín tiếng về một nửa yêu thương của mình?

- Chồng tôi là người Nhật Bản. Anh ấy cũng giống như bao người Nhật khác, không thích xuất hiện nhiều trước công chúng. Tôi tôn trọng ý muốn của anh.

- Không thích xuất hiện nhiều, vậy sao anh ấy lại quyết định gắn bó với một người của công chúng?

- Trước khi lấy tôi, anh ấy đã xác định được người vợ của mình thích danh phận làm vợ, làm mẹ hay thích danh tiếng. Có một lần, sau khi sinh Thúy Ái, tôi cũng rảnh rang nên có ý định đóng một bộ phim cho khuây khỏa. Từng tham gia những phim Đêm ước nguyện, Mặt trận không tiếng súng, Vầng trăng bị che khuất, Tổ yến nên tôi cũng nhớ nghề. Đúng lúc có lời mời casting cho vai diễn mới, tôi mừng lắm nhưng chưa dám nhận lời, đợi ông xã. Nghe xong, anh ấy nói: "Em chọn đi, gia đình hay điện ảnh?". Tôi hơi sững người nhưng rồi quyết định rất nhanh theo vế đầu tiên. Tôi cho đó là điểm dừng để giữ hạnh phúc cho mình.

Thủy Tiên và con gái Thúy Ái.

Thủy Tiên và con gái Thúy Ái. Ảnh: Mẹ Yêu Bé.

- Việc chị từ giã sàn catwalk là do chị không cạnh tranh được với lớp người mẫu trẻ hay do... ông xã?

- Tôi sẽ trả lời rất thật lòng. Sinh em bé xong, tôi phải tập yoga để giữ dáng. Khi trở lại vóc dáng ban dầu, tôi lại thấy mình nên rút để các em tiến. Chỉ đơn giản thế thôi.

- Thế còn việc chị chuyển sang kinh doanh là do ý của ai?

- Thực sự tôi làm người mẫu, đóng phim chỉ như cuộc dạo chơi. Tôi thấy mình có lửa hơn trong kinh doanh. Và chồng tôi bắt nhịp được chuyện ấy. Anh tạo điều kiện để tôi tìm niềm vui mới trong công việc kinh doanh hàng trang sức. Giờ giấc tôi chủ động hoàn toàn nên có thời gian để chăm sóc con gái nhỏ và điều hành chuỗi shop đang được khách hàng ủng hộ. Trong kinh doanh ông xã rõ ràng bản lĩnh hơn tôi, còn tôi mềm và nhẫn bằng bản tính vốn có của người đàn bà. Cũng ơn trời cho tôi khả năng nhìn người. Một người bên ngoài xù xì, chẳng ấn tượng gì có khi lại đặc biệt với tôi hơn là người thở ra những lời ngọt ngào.

Chị đánh giá mình là người thế nào?

- Tôi thẳng tính, thật tính, nóng tính và hài tính nhưng tôi sống khá tình cảm. Hồi làm đại lý bảo hiểm, thay vì chia bớt phần hoa hồng cho khách hàng, tôi lại chọn cách chăm sóc họ bằng hình thức tặng quà sinh nhật hàng năm và ai nhận cũng vui. Tôi thích tặng quà, tự gói quà và khám phá niềm vui nhận quà của mọi người.

- Cô dâu Thủy Tiên làm dâu như thế nào nhỉ?

- Mỗi lần về Nhật Bản, tôi đều tự tay gói hàng chục món quà cho bố mẹ, anh em, chú bác nhà chồng. Họ đều rất trân trọng những món quà của tôi như... người nước ngoài nên không chấp nê chuyện lễ nghĩa. Bù lại, tôi cố gắng đối xử tốt với tất cả mọi người bằng tấm lòng mình.

Theo Sành Điệu

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Sao nam Vbiz hủy hôn phút chót, dự định cưới bạn gái mới lại nghi vấn đã chia tay

Sao nam Vbiz hủy hôn phút chót, dự định cưới bạn gái mới lại nghi vấn đã chia tay

Giải trí - 1 giờ trước

Từng quyết định hủy với một hôn nữ diễn viên trước ngày cưới, sao nam này lại vừa bị nghi đã "đường ai nấy đi" với bạn gái.

NSND Thu Hà trong 'Trạm cứu hộ trái tim' – Gừng càng già càng cay

NSND Thu Hà trong 'Trạm cứu hộ trái tim' – Gừng càng già càng cay

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Nếu như vai nam chính, nữ chính đang nhận được nhiều phản ứng đa chiều thì vai bà Hạ Lan của NSND Thu Hà được khen chuẩn khí chất của người phụ nữ quyền lực.

Cuộc sống của Trần Bảo Sơn hiện ra sao sau 10 năm ly hôn Trương Ngọc Ánh?

Cuộc sống của Trần Bảo Sơn hiện ra sao sau 10 năm ly hôn Trương Ngọc Ánh?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Trần Bảo Sơn hiện sống độc thân sau những cuộc tình đi qua trong đời còn vợ cũ Trương Ngọc Ánh đang vướng tin đồn chia tay tình trẻ.

Hoa hậu Vbiz vướng tin đồn bí mật sinh con cho đại gia: Từng lộ ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp hé lộ thông tin bất ngờ

Hoa hậu Vbiz vướng tin đồn bí mật sinh con cho đại gia: Từng lộ ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp hé lộ thông tin bất ngờ

Giải trí - 14 giờ trước

Có giai đoạn, hoa hậu này phải liên tục lên tiếng vì xuất hiện nhiều thông tin cho rằng cô đã sinh con đầu lòng.

Hà Nội khai mạc hội sách trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, trẻ em hào hứng 'Ươm mầm tri thức, kiến tạo tương lai'

Hà Nội khai mạc hội sách trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, trẻ em hào hứng 'Ươm mầm tri thức, kiến tạo tương lai'

Xem - nghe - đọc - 15 giờ trước

GĐXH - Ngày 17/4, chuỗi sự kiện hội sách với chủ đề "Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai" chính thức được khai mạc.

Thanh Sơn nói gì khi bị 'soi mói' đời tư?

Thanh Sơn nói gì khi bị 'soi mói' đời tư?

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - "Đôi khi hơi khó chịu một chút vì bị soi mói quá nhiều. Đây là giai đoạn quan trọng tôi phát triển nghề vì thế tôi rất muốn mọi người tập trung mọi mối quan tâm vào công việc, vào những vai diễn của tôi", Thanh Sơn chia sẻ.

Tình hình mới nhất của Thương Tín: Còn 50 nghìn trong túi, đi lang thang tìm người thân

Tình hình mới nhất của Thương Tín: Còn 50 nghìn trong túi, đi lang thang tìm người thân

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Thương Tín mới đây đã gọi cho nhạc sĩ Tô Hiếu nhưng sau cuộc điện thoại, nam nghệ sĩ lại đi mất và không rõ hiện đang ở đâu.

Diễn viên vai tiểu thư nhà giàu gây ức chế nhất phim 'Trạm cứu hộ trái tim' ngoài đời là ai?

Diễn viên vai tiểu thư nhà giàu gây ức chế nhất phim 'Trạm cứu hộ trái tim' ngoài đời là ai?

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Vào vai cô tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ, Linh Chi đang là diễn viên gây ức chế nhất phim Trạm cứu hộ trái tim.

Con trai NSND Hồng Vân tài giỏi như thế nào mà 27 tuổi đã Phó giám đốc Sân khấu kịch?

Con trai NSND Hồng Vân tài giỏi như thế nào mà 27 tuổi đã Phó giám đốc Sân khấu kịch?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Con trai NSND Hồng Vân, đạo diễn Khôi Nguyên ở tuổi 27 đã trở thành Phó giám đốc sân khấu kịch của mẹ. Trước khi trở về nước phát triển sự nghiệp, Khôi Nguyên học ở Mỹ và có thành tích ra sao?

Nam thần số một 'Làn sóng xanh' thập niên 90-2000: Cát-sê gần chục cây vàng, tuổi U50 ly hôn vợ doanh nhân

Nam thần số một 'Làn sóng xanh' thập niên 90-2000: Cát-sê gần chục cây vàng, tuổi U50 ly hôn vợ doanh nhân

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Đan Trường chính là nam thần số một trong giải "Làn sóng xanh" những năm cuối thập niên 90 đầu 2000. Hiện tại, cuộc sống của anh có biến đổi như thế nào?

Top