Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thu Hiền: Lâu không đóng phim là nhớ

Thứ năm, 15:05 09/08/2007 | Giải trí

Đến từ vùng đất chè Thái Nguyên, yêu thích văn học và mơ ước được là cô giáo dạy văn, nhưng rồi Thu Hiền lại trở thành sinh viên khoa Diễn viên, đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Hiền nói: sự lãng mạn trong tâm hồn giúp mình cảm thụ kịch bản phim và hình dung về nhân vật tốt hơn. Đó cũng là điều may mắn của Hiền khi chọn nghề này.

Phụ nữ Thế kỷ 21

Ngay từ khi học cấp 3, Hiền đã bắt đầu một cuộc sống tự lập. Năm 2002, khi đang ở lớp 11, Thu Hiền đã đăng kí tham dự cuộc thi Người đẹp Thái Nguyên. Đến với cuộc thi chỉ vì lời xúi của bạn bè: Cao ráo thế, đăng kí thi xem thế nào vậy là đoạt luôn giải thưởng vì dáng dấp với danh hiệu Người mặc áo dài đẹp nhất.

Từ bước đệm này, Hiền tham gia các cuộc trình diễn thời trang và trở thành người mẫu ảnh. Tốt nghiệp phổ thông, cô một mình khăn gói xuống Hà Nội đăng kí vào lớp đào tạo diễn viên truyền hình của Trung tâm sản xuất phim Truyền hình Việt Nam. Sau khóa học cô tham gia đóng phim và quyết định gắn bó cả đời với công việc vất vả này bằng cách thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh.

Tự tin và quyết đoán, Hiền đã từng tham gia cuộc thi Phụ nữ Thế kỷ 21 lần đầu tiên do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Quen với nhiều bạn mới, học được những điều thú vị, bổ ích, cô đã nỗ lực hết mình để thể hiện bản thân như một cô gái Việt Nam tiêu biểu trong thời đại mới. Và danh hiệu cô gái duyên dáng nhất cuộc thi là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng của Thu Hiền trong cuộc thi này.

Sở hữu mái tóc dài mướt, không nhuộm, không ép, rất hợp với khuôn mặt khả ái và nhất là đôi mắt hút hồn người đối diện, Hiền ý thức được mình đẹp. Một vẻ đẹp thuần khiết, nhẹ nhàng, và tất nhiên là hợp với những vai chính diện trong phim. Tính đến nay, Hiền đã tham gia đóng hơn 10 phim truyền hình ở nhiều đề tài khác nhau và một phim điện ảnh có tựa đề Năm ngày trong đời vị tướng của đạo diễn Bùi Cường.

Hiền tâm sự: Những nhân vật nữ mà cô đã từng hóa thân vào đều có nét tương đồng với mình về hoàn cảnh. Có khi là một sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải cố gắng rất nhiều mới có thể theo học Đại học (phim Mùa hoa phượng đỏ, VFC). Có lúc Hiền là một cô giáo tuy nghèo nhưng rất tốt bụng và luôn tìm cách giúp đỡ người khác giống như vai diễn của cô trong phim Xóm gà trống (Điện ảnh Chiều thứ Bảy)…Tuy nhiên, Hiền cũng đã từng vào vai một nữ quái Lan mèo trong phim Cảnh sát hình sự: Phi đội chuồn chuồn. Và cô phát hiện ra, mình diễn dạng vai xã hội đen cũng rất “ngọt”.

Từ phim đến đời thường

“Khó nhất đối với mình là khi diễn một phân đoạn dài mà phải thể hiện nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau. Ví dụ như từ chỗ ngỡ ngàng đến đau đớn, dằn vặt. Còn khóc ư? Khi nhập tâm vào nhân vật, mình sẽ khóc được ngay!”.

Hiền mơ ước trở thành giáo viên dạy văn từ khi còn rất nhỏ. Những khi còn học phổ thông, các bài văn của cô luôn được ưu tiên đọc trước cả lớp và không bao giờ xuống dưới điểm 8. Một người học Toán thì hiếm khi nào có thể cảm thụ nhân vật và kịch bản dễ như người học văn. Đó cũng là điều dễ hiểu.

Thêm vào đó, theo Hiền nói thì cô luôn học thuộc lời thoại trước khi ra trường quay để có thể diễn xuất tốt hơn: “Sau này thì không biết thế nào, nhưng đến thời điểm này thì mình luôn là một diễn viên thuộc thoại. Đơn giản như khi nói câu Em yêu anh, nếu phải chờ người bên ngoài nhắc rồi diễn viên mới nói thì cảm xúc chắc chắn sẽ không đạt đến hiệu quả như là mình thuộc và biết sẵn đến đoạn này sẽ nói ra ba từ đó”. Quả thực, trong bối cảnh làm phim truyền hình ở nước ta hiện nay thì một diễn viên có thái độ làm việc tốt như Hiền là điều hiếm thấy.

Gắn bó với nghề diễn viên từ năm 2003, Hiền tự nhận mình giờ đã có chút vốn liếng và kinh nghiệm diễn xuất. Cô đã tự sống được bằng nghề, với phương châm biết “đủ coi là đủ”. Vẫn ở nhà thuê cùng hai người bạn, rảnh rỗi lại bắt xe về Thái Nguyên thăm nhà.

Biết là mình đẹp và sẽ không tránh khỏi những cám dỗ của cuộc sống có nhiều tốt, xấu lẫn lộn. Đó là sự phức tạp trong môi trường nghệ thuật. Nhưng Hiền khẳng định, cô đã và đang luôn giữ cái tâm trong sáng. Hiền cũng đã đủ thời gian để cảm nhận sự vất vả, cực nhọc của nghề diễn viên nhưng cô vẫn đam mê và quyết tâm theo đuổi đến cùng. “Sau này, nếu không tham gia đóng phim, mình sẽ thành lập công ty riêng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Một Hãng phim tư nhân chẳng hạn! ”. Còn hiện tại thì: Cứ lâu không đóng phim là lại thấy nhớ!

Mối duyên với Hàn Quốc

Hiền không giống người Hàn Quốc. Mắt cô có hai mí, tóc cũng không nhuộm màu, da không thực sự trắng và không trang điểm. Vậy thì cớ gì lại gắn với đất nước này? Đầu tiên, đó là bởi một người con trai không biết nói một chữ tiếng Việt nhưng đã dám làm quen với con gái Việt Nam. 

Hiền kể: Cách đây 2 năm, trong một dịp mình vào Sài Gòn có chút việc. Tại sân bay,  lúc làm thủ tục thấy có một người cùng đi cứ nhìn mình mãi. Nhưng rồi mình cũng không để ý lắm đến anh ấy. Cả quãng thời gian ngồi trên máy bay hoàn toàn không nhìn thấy nhau. Nhưng đến lúc chuẩn bị rời ghế ngồi thì mình thấy có một người từ phía dưới đi lên đưa cho mình một cái card, nói là muốn làm quen và xin số điện thoại của mình. Đó chính là anh chàng ở sân bay lúc trước. Mình lúc này mới biết anh là người Hàn Quốc nhưng chưa kịp nhớ tên…”.

Và rồi mọi chuyện diễn ra như trong phim Hàn. Tối hôm đó, người ấy đã điện thoại cho Hiền mời cô đi uống nước. Cẩn thận hơn, anh chàng si tình còn rủ thêm người cộng sự biết tiếng Việt để có thể tiếp cận gần hơn với cô gái Việt Nam xinh đẹp này. Họ chia tay và gặp lại nhau tại Hà Nội trong những lần anh đi công tác hoặc thi thoảng Hiền vào Sài Gòn có công việc. Và tình yêu đã đến rất nhẹ nhàng như là nó đương nhiên phải thế.

Cũng trong thời gian đó, Hiền được mời tham gia đóng phim hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Bộ phim tài liệu có tựa đề Thời gian ăn tôm hùm, và gần đây nhất là phim truyền hình Cô dâu Vàng. Chính người yêu cô cũng ngạc nhiên vì điều thú vị này. Bất ngờ như là Hiền vậy. Có lẽ đó là mối duyên. Mà một khi đã là duyên thì luôn chứa đựng những yếu tố bất ngờ, thú vị.

Theo Thụy Vân
Thế Giới Điện Ảnh

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nữ danh hài Việt: Cuộc đời tôi qua Mỹ trôi nổi lắm, cực khổ vô cùng

Nữ danh hài Việt: Cuộc đời tôi qua Mỹ trôi nổi lắm, cực khổ vô cùng

Giải trí - 3 phút trước

"Nhà này tôi mướn, nói vậy người ta tưởng tôi giàu thì tội nghiệp tôi lắm" – Thúy Nga chia sẻ.

Nam ca sĩ gốc Huế nổi tiếng 'Làn sóng xanh' thập niên 90: Thời trẻ có cát-sê quay MV tới 20 chỉ vàng, tuổi U60 ra sao?

Nam ca sĩ gốc Huế nổi tiếng 'Làn sóng xanh' thập niên 90: Thời trẻ có cát-sê quay MV tới 20 chỉ vàng, tuổi U60 ra sao?

Giải trí - 3 phút trước

GĐXH - Quang Linh nổi danh cuối thập niên 90 và đầu 2000 với giải thưởng "Làn sóng xanh". Thời trẻ, anh đi hát nhận cát-sê khủng, hiện tại tuổi U60, nam ca sĩ có cuộc sống ra sao?

Sau 'Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng' Chi Pu hiện giờ ra sao?

Sau 'Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng' Chi Pu hiện giờ ra sao?

Giải trí - 59 phút trước

GĐXH - Sau thành công của "Tỷ Tỷ đạp gió rẽ sóng”, Chi Pu không trở về Việt Nam mà chọn thị trường Trung Quốc làm nơi phát triển chính về nghệ thuật và kinh doanh. Hiện tại, cô có cuộc sống như thế nào?

'Người duy nhất được Lý Hùng công khai tình cảm' tung loạt ảnh thời thanh xuân

'Người duy nhất được Lý Hùng công khai tình cảm' tung loạt ảnh thời thanh xuân

Giải trí - 2 giờ trước

Loạt ảnh Y Phụng diện bikini để lộ đường cong gợi cảm ở tuổi thanh xuân khiến khán giả ngưỡng mộ.

Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Giải trí - 4 giờ trước

Quang Bình tâm sự rằng, anh bị tai biết liệt nửa người, giờ đi lại được nhưng vẫn còn yếu.

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Sau 1 tuần công chiếu, đến nay, tại các rạp chỉ còn duy trì 2-3 suất chiếu/ngày. Cơ hội trụ rạp của Đóa hoa mong manh quả thật… mong manh.

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Giải trí - 12 giờ trước

Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng đính chính thông tin có người thứ 3 chen chân vào mối quan hệ với Anh Dũng.

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Giải trí - 12 giờ trước

Kể từ sau khi kết hôn, Thanh Hằng được khen ngày càng nữ tính, hiền dịu.

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Giải trí - 14 giờ trước

Sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin Triệu Vy bị phong tỏa tài sản, đường trở lại làng giải trí Trung Quốc khó khăn, những thông tin liên quan tới "én nhỏ" trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.

'Quý ông' tuổi Dần hot nhất 'Làn sóng xanh' thập niên 90 -2000: Tuổi trẻ đắt show, trung niên bên vợ trẻ kém 17 tuổi

'Quý ông' tuổi Dần hot nhất 'Làn sóng xanh' thập niên 90 -2000: Tuổi trẻ đắt show, trung niên bên vợ trẻ kém 17 tuổi

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Lam Trường là nam ca sĩ thuộc thế hệ các ca sĩ hot trong giải "Làn sóng xanh" những năm của thập niên 90-2000. Hiện tại, cuộc sống của nam ca sĩ thay đổi như thế nào?

Top