Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thu Hà: “Nếu cảnh nóng mang tính nghệ thuật, tôi sẽ đóng!”

Thứ tư, 16:51 25/07/2007 | Giải trí

Người đẹp Thu Hà sẽ có một vai chính trong nhóm bạn của Nhật ký Vàng Anh. Nói chuyện với Hà mới vỡ lẽ ra cô sinh viên năm thứ nhất ĐH Ngoại thương có niềm đam mê lớn với điện ảnh. Trở về từ cuộc thi Hoa hậu 2006, Hà đã có thêm nhiều cơ hội…

- Có niềm đam mê lớn với Điện ảnh, lý do gì khiến Hà không thi ĐH Sân khấu Điện ảnh mà lại “ngoặt” sang ĐH Ngoại thương? Phải chăng vì “dán mác” sinh viên Ngoại thương có phần… oai hơn?

- Thực ra, Hà đã thi hai trường cùng một lúc, ĐH Sân khấu Điện ảnh và ĐH Ngoại thương. Và Hà đã đỗ thủ khoa - khoa diễn viên - ĐH Sân khấu Điện ảnh. Tuy nhiên, khi đi thi hoa hậu về, Hà chỉ nhận được giấy gọi và hồ sơ nhập trường của ĐH Ngoại thương.

Làm thủ tục vào học tại khoa Tài chính ngân hàng - ĐH Ngoại thương xong xuôi, Hà mới biết bố mẹ đã cất giấy gọi học và hồ sơ nhập trường của ĐH Sân khấu Điện ảnh vào tủ. Hà vẫn xuống trường để xin nhập học, nhưng nhà trường không chấp nhận, bởi khi ấy Hà đã là sinh viên ĐH Ngoại thương.

 

Để chọn một trong hai trường, bố mẹ và cả bạn bè luôn khuyến khích Hà chọn ĐH Ngoại thương. Bản thân Hà cũng nghĩ rằng, nếu Hà theo học khoa Diễn viên, chưa chắc đã được làm phim nếu không có cơ hội, và chưa chắc đã vượt được các bạn trẻ “ngoại đạo” khác. Nghề diễn là do bẩm sinh, năng khiếu và cơ hội quyết định phần nhiều. Vừa đi đóng phim, người ta vừa có thể học. Nhưng học ĐH Ngoại thương thì phải học bài bản.

Hơn nữa, nếu có cơ hội, Hà vẫn có thể đóng phim dù học Ngoại thương. Và có một lý do quan trọng hơn, ĐH Ngoại thương có thể đảm bảo cho Hà một công việc khác khi ra trường nếu như nghề diễn không mỉm cười với Hà. 

 

Thu Hà chụp ảnh cùng bạn bè

 

- 18 tuổi xem ra Thu Hà đã rất chững chạc, tính toán công danh, sự nghiệp đâu vào đấy. Có ai đã từng nói, Hà là người già trước tuổi?

 

- Có, mẹ Hà! Lúc nào mẹ cũng chê Hà già trước tuổi! Và hình như, cái nét già trước tuổi cũng là một trong những lý do quyết định cho Hà được chọn vào vai Phương Ly trong phim Nhật ký Vàng Anh. Các đạo diễn có nói, họ cần một tuyến nhân vật khác hẳn những nhân vật còn lại của nhóm bạn Vàng Anh, tức là sẽ không nghịch ngợm, không nhí nhố để làm nên sự sinh động, đa dạng của tuổi teen.

Trông dáng vẻ của Hà, có lẽ, mọi người nghĩ sẽ hợp với vai Phương Ly - già dặn hơn, chín chắn hơn, sống nội tâm và cũng hiền lành dễ bảo nữa! (cười). Thường các đạo diễn vẫn chọn Hà vào những kiểu vai như vậy!

 

- Cảm xúc của Hà như thế nào khi được vào vai nhân vật Phương Ly trong một bộ phim đang “hot” như Nhật ký Vàng Anh?

 

- Khi bộ phim bắt đầu bấm máy, Hà đã từng được mời đến casting diễn viên. Song, trong khoảng thời gian ấy, Hà lại nhận được lời mời từ một bộ phim nhựa. Hà khá hứng thú với vai nữ chính trong bộ phim nhựa này, bởi đó là một vai có số phận bi thương, đau khổ.

Nhận một vai phụ nữ trưởng thành, có nhiều đất diễn về nội tâm luôn là mong mỏi của Hà. Nhưng, giữa chừng thì bộ phim gặp một vài trục trặc phải ngừng lại. Sau đó, Hà tham gia phim Mùa thu không cô đơn của đạo diễn Trần Trung Dũng. Vừa kịp xong phim thì Hà may mắn nhận được lời mời từ Nhật ký Vàng Anh!

Nhận vai Phương Ly, Hà rất vui. Nhưng lúc ấy Hà đã thốt lên “Ôi trời, mình lại trở về với kiểu vai này sao?” (cười). Quả thực, sau vai Phương Ly, Hà hy vọng mình sẽ được thử sức ở những dạng vai tính cách phong phú hơn, và nếu có được một vai trong phim nhựa thì càng tuyệt!

 

- Trở về từ trường quay của phim "Mùa thu không cô đơn" - bộ phim đầu tiên Hà tham gia sau khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, Hà có điều gì để kể với khán giả?

 

- Điều thú vị nhất, đặc biệt nhất là Hà được đóng phim với các anh chị: Hoàng Lan, Hoàng Hải, Lệ Hằng… Trước khi tham gia phim, Hà đã xem các anh, chị diễn rất nhiều và luôn yêu mến họ. Thật không ngờ, một ngày lại được đóng phim với các anh chị ấy! Anh Hoàng Hải là một người hài hước, vui vẻ. Chị Lệ Hằng rất cá tính. Chị Hoàng Lan diễn xuất rất tuyệt!

 

Trong phim, Hà đóng vai con gái của chị Hoàng Lan. Hà thật sự phục chị Lan, bởi vai của chị phải khóc rất nhiều. Nhưng, chỉ cần đứng trước máy quay 2 phút là nước mắt Hoàng Lan đã giàn giụa! Có cảnh hai mẹ con nằm trên giường, Hà nằm úp vào lưng chị Lan. Máy quay cận gương mặt chị suy tư và lặng lẽ khóc… Phía trên gương mặt chị Lan vẫn khóc, mà tay chị ở dưới vẫn có thể cấu véo, trêu trọc Hà được! (cười). 

 

Tham gia phim này, Hà được đạo diễn và đoàn làm phim rất chiều chuộng. Nhớ có hôm quay trời tối, Hà đang ngồi ngoài sân đợi trang điểm lại để vào cảnh, thì đèn bỗng nhiên vụt tắt. Vậy là đạo diễn, đang làm ở trong nhà chạy vội ra giục mọi người bật đèn sáng trở lại…

 

Nét dễ thương của Thu Hà giữa đời thường

 

- Từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trở về, Thu Hà đã có ngay một vai diễn. Để có những cơ hội ấy, nhan sắc hẳn là một lợi thế không nhỏ?

 

Đúng là phải có nhan sắc, Hà mới có thể tham dự cuộc thi hoa hậu. Được chú ý trong cuộc thi, Hà mới có thể có được những cơ hội đóng phim sau này. Nhưng nếu chỉ vì có nhan sắc thôi mà không có khả năng diễn xuất thì Hà tin rằng, sẽ không có những cơ hội tiếp theo cho Hà nữa.

 

- Lý do Hà say mê điện ảnh có phải vì “món hời” danh tiếng mà nó đem lại?

 

- Nếu chỉ để nổi tiếng, Hà có thể làm nhiều công việc khác ví dụ như: ca hát, người mẫu… chứ không chỉ riêng điện ảnh mới có thể đem lại. Hà say mê nghệ thuật thứ bảy, vì với công việc diễn xuất Hà có thể hoá thân vào nhiều cuộc đời, sống với nhiều cuộc đời khác nhau… Bạn chỉ có một lần sống mà lại được sống rất nhiều lần dưới nhiều số phận khác nhau, công việc ấy chẳng phải rất thú vị sao?

 

- Có ý kiến cho rằng, nhiều đạo diễn bây giờ thích mời các “chân dài” vào phim để khai thác khía cạnh… hình thể trong những cảnh “nóng”, Hà nghĩ sao về ý kiến này?

 

- Dạo này Hà béo lắm, không còn được gọi là chân dài nữa rồi (cười). Thực tế, nếu cảnh nóng thực sự cần thiết và phục vụ cho mục đích nghệ thuật thì Hà sẽ làm, bằng không, Hà sẽ từ chối.

 

- Những năm tháng sinh viên, thường ai cũng có một mối tình đầu lãng mạn… Hà thì sao?

 

- Hà chỉ có thể nói, hiện giờ Hà đang có một người bạn thân rất đặc biệt!

 

- Chúc Hà sẽ thành công và hạnh phúc!

 

Theo Hiền Hương

 

Dân Trí

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Những người chồng mưu mô, xấu xa trên màn ảnh Việt gây bức xúc

Những người chồng mưu mô, xấu xa trên màn ảnh Việt gây bức xúc

Giải trí - 1 giờ trước

Ngoài nhân vật Nghĩa của "Trạm cứu hộ trái tim", Đạt của "Dưới bóng cây hạnh phúc", Khải trong "Về nhà đi con" cũng nằm trong danh sách những người chồng đáng ghét trên màn ảnh nhỏ.

Trước khi lấy David Beckham, Victoria từng đính hôn với anh thợ điện

Trước khi lấy David Beckham, Victoria từng đính hôn với anh thợ điện

Thế giới showbiz - 2 giờ trước

Nhân dịp bước sang tuổi 50, Victoria Beckham vừa tiết lộ bí quyết để cô có được một cuộc hôn nhân vui vẻ, hạnh phúc bên danh thủ David Beckham suốt 25 năm qua.

Hôn nhân địa ngục: Nam diễn viên hạng A ngoại tình, đã khóa cửa không cho vợ con vào nhà còn dùng vũ khí giả uy hiếp

Hôn nhân địa ngục: Nam diễn viên hạng A ngoại tình, đã khóa cửa không cho vợ con vào nhà còn dùng vũ khí giả uy hiếp

Thế giới showbiz - 2 giờ trước

Những lời tố cáo của vợ cũ khiến hình tượng đẹp của nam diễn viên này sụp đổ trong mắt công chúng.

Tình trẻ kém 14 tuổi của Trương Ngọc Ánh nói gì về tin đồn với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều?

Tình trẻ kém 14 tuổi của Trương Ngọc Ánh nói gì về tin đồn với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Về tin đồn với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều, Anh Dũng lý giải chỉ đi sự kiện thay bạn gái - Trương Ngọc Ánh và chụp chung một tấm ảnh với Đào Lan Phương nhưng lại bị "thêu dệt".

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Thế giới showbiz - 5 giờ trước

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cường Đô La và thú chơi siêu xe khó hiểu nhưng đậm chất riêng

Cường Đô La và thú chơi siêu xe khó hiểu nhưng đậm chất riêng

Thế giới showbiz - 6 giờ trước

Trong giới chơi siêu xe, cái tên "Cường Đô La" vẫn rất nổi bật và được nhiều người biết đến. Mặc dù dàn siêu xe không còn hùng hậu như trước nhưng vẫn có những nét đặc sắc riêng.

Midu tiết lộ 5 điều phải có ở người đàn ông muốn lấy làm chồng, tài chính là quan trọng nhất?

Midu tiết lộ 5 điều phải có ở người đàn ông muốn lấy làm chồng, tài chính là quan trọng nhất?

Giải trí - 8 giờ trước

Giữa thông tin Midu chuẩn bị lên xe hoa thì những chia sẻ về người chồng lý tưởng của nữ diễn viên được cư dân mạng "đào" lại.

Hà Nội đẹp ngỡ ngàng trong bản nhạc 'Going Home' do 'Vua kèn' saxophone Kenny G thực hiện

Hà Nội đẹp ngỡ ngàng trong bản nhạc 'Going Home' do 'Vua kèn' saxophone Kenny G thực hiện

Xem - nghe - đọc - 8 giờ trước

GĐXH - Kenny G đã thể hiện bản nhạc quen thuộc "Going Home' trong clip để quảng bá hình ảnh Việt Nam. Các địa danh nổi tiếng như hình ảnh cầu Long Biên, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long xuất hiện đẹp lãng mạn và cổ kính khiến khán giả thêm tự hào về đất nước, con người quê hương.

Trương Ngọc Ánh: Tôi vào Facebook Anh Dũng, thấy người ta mắng chửi mà nóng máu

Trương Ngọc Ánh: Tôi vào Facebook Anh Dũng, thấy người ta mắng chửi mà nóng máu

Thế giới showbiz - 8 giờ trước

GĐXH - Diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh chính thức lên tiếng về tin đồn thất thiệt liên quan tới bạn trai Anh Dũng và người mẫu Đào Lan Phương.

Nữ ca sĩ đất Mỏ nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: Sống giàu có và bí ẩn ở tuổi U50

Nữ ca sĩ đất Mỏ nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: Sống giàu có và bí ẩn ở tuổi U50

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Hồ Quỳnh Hương nổi tiếng với nhiều giải thưởng ở "Làn sóng xanh" những năm 2000. Hiện tại, sau những thăng trầm, cuộc sống của nữ ca sĩ thay đổi như thế nào?

Top