Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thêm một MC, một đạo diễn bị bôi bẩn và đe dọa tung đời tư lên mạng

Thứ sáu, 08:02 19/10/2007 | Giải trí

Giadinh.net - Khi sự việc video sex được coi là của diễn viên Hoàng Thùy Linh bị tung lên mạng còn chưa kịp lắng xuống thì trên nhiều blog và website lại tiếp tục truyền nhiều thông tin “bẩn” về một số người của công chúng.

>> Diễn viên Thùy Linh-Vàng Anh bị phát tán video sex trên mạng

Và rất nhanh chóng, những thông tin này bùng lên với cấp số nhân làm vấy bẩn môi trường mạng và ảnh hưởng không nhỏ đến những nạn nhân mà nó bôi nhọ.

Mới đây nhất, nhiều blog và website lại tiếp tục loan truyền thông tin về “chuyện đời, chuyện tình” của thành viên một nhóm nhạc, cũng là một MC truyền hình khá quen thuộc, và một đạo diễn trẻ đã ít nhiều được báo chí nhắc đến trong thời gian qua.

“Tôi hoàn toàn bất ngờ về thông tin này”.

Chúng tôi đã liên lạc với đạo diễn đang bị dọa phát tán hình ảnh đời tư lên mạng. Vị đạo diễn này cho biết: “Tôi hoàn toàn bất ngờ về thông tin này. Hơn nữa tôi cũng không có thời gian quan tâm đến những chuyện này, vì Blog là những kênh thông tin không chính thức, với lại tôi còn rất nhiều việc phải làm thay vì đọc những thứ vớ vẩn đó. Tuy nhiên nếu những thông tin không có chứng cứ đó làm ảnh hưởng đến danh dự, ảnh hưởng đến đời tư của mình, tôi hoàn toàn có thể khởi kiện và kiện tới cùng.”  

QT

 Người viết entry về chuyện đời tư của MC nọ cặn kẽ đến mức làm cho người đọc dễ nghĩ rằng đây ắt hẳn là một “người trong cuộc”, nếu như chuyện mà người này kể là sự thật.

Đọc bài viết này, cũng có thể thấy rõ thái độ hằn học và thiếu văn hoá (từ đó suy ra đây là loại người có thể dám làm nhiều chuyện để huỷ hoại thanh danh người khác). Trong bài viết rất dài có rất nhiều đoạn tục tĩu và chi tiết đến nỗi không thể viết ra đây, chỉ xin trích một đoạn “nhẹ nhàng” nhất: “Thời gian sau đó... đã thay đổi, cô bắt đầu có khái niệm đi chợ đêm, sau đó là đi chơi đêm và rồi đi qua đêm... và đi vài tuần công tác trên giường cùng với một cơ số không nhỏ những người cô “yêu thật lòng” và “mong chờ sự giúp đỡ”.

Cũng trong “dòng chảy” của blog bẩn này, có khá nhiều bài viết về một đạo diễn trẻ mà tác giả entry khẳng định rằng đó là người “không xa lạ” với các vụ việc rùm beng trên mạng về diễn viên H.T.L mấy ngày qua. Vẫn dùng thứ ngôn ngữ chợ búa như vậy, người viết đó phán, đại ý: “Đạo diễn kia là một tay chuyên lừa phỉnh chị em phụ nữ, biết bao cô gái đã hiến thân trao xác cho hắn để đổi lấy sự nghiệp, công việc”...  Để biện minh cho lý lẽ của mình khi tung ra những thông tin bẩn, tác giả này viết: “Đây cũng là 1 bài học cho các cô gái còn trẻ, đừng vì sự nghiệp hay bất kì một cái gì đó có giá trị mà bán mình mình cách không đáng. Entry này tôi không mắng chửi hay công kích.... (viết hẳn tên cô MC kia) bằng những lời lẽ quá đáng , đó là do tôi và cô ta đã từng là bạn, chỉ là đã từng thôi”

Cuối entry, tác giả này còn ngụ ý sẽ lần lượt đưa những chuyện trên ra ánh sáng: “Và tôi cũng có lời gửi đến các bạn đang đón đọc những Entry sắp tới, tôi chẳng phải muốn làm một kẻ bới móc, bôi bác hay hạ thấp danh dự , nhân phẩm của ai. Cá nhân tôi chỉ dùng những thông tin hoàn toàn có thật của những người nổi tiếng và tôi hi vọng sẽ trở thành bài học cho các bạn trẻ sau này. Xin hãy sống tốt hơn và đừng để xã hội này chửi rủa”.    

 “Phải xử lý ngay để chặn đứng làn sóng phát tán nguy hại trên mạng”

Thật lo lắng và sợ hãi khi trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, ai cũng có thể dễ dàng bị “lột trần” trên mạng, nhất là những người nổi tiếng. Một câu chuyện bịa đặt, vu vơ về đời tư của một ca sỹ, một MC, một diễn viên... nào đó cũng sẽ nhanh chóng trở thành đề tài hot nhất trên thế giới ảo.

Chính vì sự tò mò quan tâm của các cư dân mạng mà nhiều blogger đã cố ý sử dụng đề tài “câu khách” đó trong các entry của mình nhằm tăng số lượng pageview, và thực sự là số lượng người truy cập vào các trang web hay blog đó đã tăng đến mức chóng mặt. Nguy hiểm là khi những scandal có thật đi đến hồi kết hoặc không còn gì mới, các blogger này sẵn sàng “nghĩ” ra những câu chuyện “sốc nặng” gắn với những người nổi tiếng khác để thu hút người xem.

Tôi nghĩ các cơ quan pháp luật cần nhanh chóng truy tìm và xử lý thật nghiêm khắc những kẻ có hành vi này để loại trừ ngay một loại hình tội phạm mới, chặn đứng làn sóng phát tán văn hoá phẩm độc hại trên mạng. Hãy bắt đầu quyết liệt từ vụ việc truy tìm kẻ phát tán video sex của Hoàng Thuỳ Linh.        

            Nguyễn Xuân Thuỷ

(Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội)

 Luật sư Nguyễn Tiến Huấn - VP Luật sư Bắc Phong (Hà Nội):

Có thể xử thủ phạm theo Luật Hình sự

Trao đổi với PV GĐ&XH, Luật sư Nguyễn Tiến Huấn- Trưởng văn phòng Luật sư Bắc Phong (Hà Nội) cho rằng: “Đủ cơ sở xử lý hình sự người đưa đoạn phim của Thuỳ Linh lên mạng”.

Theo Luật sư Huấn: Hành vi của người đăng tải đoạn phim “đen” lên mạng là vi phạm pháp luật. Điều 12, Luật CNTT năm 2006 chỉ rõ các hành vi bị nghiêm cấm. Trong đó điểm d, khoản 2 của điều này nghiêm cấm: “Xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của công dân”. Tại Điều 9, Luật Giao dịch Điện tử năm 2005 cũng nhấn mạnh các hành vi bị nghiêm cấm trong giao dịch điện tử. Tại khoản 5 điều này cũng đã chỉ rõ các hành vi bị nghiêm cấm: “Tạo ra thông điệp dữ liệu nhằm thực hiện hành vi trái pháp luật”.

Từ những điều luật trên, hành vi của người đã tung đoạn phim “riêng tư” của Thuỳ Linh lên mạng đã phạm vào tội “Tội truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy” theo điểm b, khoản 1, điều 253 Bộ Luật hình sự. Điều này quy định: “Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc, hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tiền từ năm triệu đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm”. 

Ngoài xử lý hình sự, người bị hại còn có quyền đề nghị các cơ quan chức năng xử lý theo Bộ Luật dân sự để yêu cầu người vi phạm xin lỗi công khai, bồi thường về vật chất.   

QT (ghi)

    

PV

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Đóa hoa mong manh' của Mai Thu Huyền - Phim thế này sao bán được vé?

'Đóa hoa mong manh' của Mai Thu Huyền - Phim thế này sao bán được vé?

Giải trí - 33 phút trước

GĐXH - Giành 9 giải thưởng quốc tế nhưng phim Đóa hoa mong manh của đạo diễn Mai Thu Huyền đang trở thành phim Việt có doanh thu thấp nhất của năm 2024 tính đến thời điểm này.

Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, xin 'bù đắp' khiến fan bất ngờ

Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, xin 'bù đắp' khiến fan bất ngờ

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Tuấn Hưng thông báo sẽ hoàn tiền vé cho những khán giả không chấp nhận sự cố sức khỏe anh gặp trong đêm nhạc mới đây. Đồng thời nam ca sĩ cũng có kế hoạch "bù đắp" cho fan bằng một đêm nhạc khác.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 1 năm sau sinh con: "Chồng ủng hộ tôi trở lại showbiz"

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 1 năm sau sinh con: "Chồng ủng hộ tôi trở lại showbiz"

Giải trí - 3 giờ trước

"Thú thật, ở nhà chăm con nghe có vẻ rất nhàn nhưng cũng vất vả và gặp nhiều khó khăn nên ông xã luôn ủng hộ việc tôi quay trở lại showbiz khi con đã cứng cáp", Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh nói.

Thân thế gây bất ngờ của chồng sắp cưới Midu: Tổng tài giàu có xứng tầm với cô dâu

Thân thế gây bất ngờ của chồng sắp cưới Midu: Tổng tài giàu có xứng tầm với cô dâu

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Midu mới đây đã khiến mạng xã hội xôn xao khi cô khoác lên mình chiếc áo cưới xinh đẹp. Thông tin Midu sắp lấy chồng khiến nhiều người tò mò về thân thế chú rể.

MC Hoàng Trang VTV lần hiếm hoi kể về mẹ NSND Hà Vy và biến cố gia đình

MC Hoàng Trang VTV lần hiếm hoi kể về mẹ NSND Hà Vy và biến cố gia đình

Giải trí - 5 giờ trước

MC Hoàng Trang VTV chia sẻ về người mẹ nổi tiếng - NSND Hà Vy mà chị luôn ngưỡng mộ và quãng thời gian khó khăn khi chồng chị gặp tai nạn rất nặng.

3 diễn viên đóng vai Ngân Hà trong 'Trạm cứu hộ trái tim': Hồng Diễm quá già còn Linh Chi nói như đấm vào tai

3 diễn viên đóng vai Ngân Hà trong 'Trạm cứu hộ trái tim': Hồng Diễm quá già còn Linh Chi nói như đấm vào tai

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Ba diễn viên đóng vai Ngân Hà trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" qua các độ tuổi thì Hồng Diễm bị cho là quá già, còn diễn viên đóng thời thiếu nữ thì không chỉ diễn đơ mà giọng nói còn như đấm vào tai... là quan điểm của kháng giả Saomai Phạm

Mối quan hệ của danh hài Xuân Hinh và chàng rể nổi tiếng, đẹp trai và gia thế như thế nào?

Mối quan hệ của danh hài Xuân Hinh và chàng rể nổi tiếng, đẹp trai và gia thế như thế nào?

Giải trí - 7 giờ trước

Nhắc đến chàng "rể quý", là con nhà gia thế, danh hài Xuân Hinh tỏ ra rất hài lòng.

Mỹ Linh chia sẻ về buổi uống cà phê trứng cùng CEO Apple Tim Cook

Mỹ Linh chia sẻ về buổi uống cà phê trứng cùng CEO Apple Tim Cook

Giải trí - 16 giờ trước

Ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ rất vinh hạnh được đón tiếp CEO Apple Tim Cook ở Hà Nội khi ông có chuyến công tác đến Việt Nam.

'Nàng thơ' đời đầu của Đan Trường: Nữ ca sĩ lừng danh có cát-sê mấy chục cây vàng, giờ hạnh phúc bên chồng nhạc sĩ

'Nàng thơ' đời đầu của Đan Trường: Nữ ca sĩ lừng danh có cát-sê mấy chục cây vàng, giờ hạnh phúc bên chồng nhạc sĩ

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Cẩm Ly được xem là "nàng thơ" đời đầu của Đan Trường khi chị có những màn kết hợp ăn ý với nam ca sĩ trên sân khấu. Hiện tại, chị có cuộc sống hạnh phúc bên chồng nhạc sĩ và 2 con gái.

Sao nữ Vbiz lên tiếng tin đồn "bằng mặt không bằng lòng" Hà Hồ, thái độ bị nhắc ồn ào tình ái gây chú ý

Sao nữ Vbiz lên tiếng tin đồn "bằng mặt không bằng lòng" Hà Hồ, thái độ bị nhắc ồn ào tình ái gây chú ý

Giải trí - 20 giờ trước

Nữ ca sĩ này và Hồ Ngọc Hà từng dính lùm xùm gây xôn xao showbiz Việt.

Top