Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thanh Hằng – “Cánh chim lạ bay ngang bầu trời”

Thứ sáu, 09:32 25/04/2008 | Giải trí

Hồi đi học Hằng không bao giờ nghĩ là mình sẽ thành diễn viên, lên truyền hình mà diễn tả được cảm xúc này nọ là vô cùng khó, luôn nghĩ là chắc sẽ thấy mắc cỡ lắm!

Vậy nên Hằng luôn cảm giác biết ơn đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, khi “đưa duyên” Hằng đến với điện ảnh qua phim Những Cô Gái Chân Dài.

Trong số những gương mặt trẻ của làng giải trí Việt tạo nên sự chú tâm đặc biệt nơi công chúng thời gian gần đây, nữ diễn viên Thanh Hằng gần như không thể không được nhắc đến đầu tiên. Vụt hiện với nhiều phim truyền hình hay điện ảnh trước giờ, nhưng chỉ đến vai An của Nụ Hôn Thần Chết thì Thanh Hằng mới khẳng định được nghiệp diễn của mình, khi tạo nên một sự đột phá về kỹ năng diễn trong mắt công chúng lẫn giới làm nghề. Cô như “cánh chim lạ bay ngang bầu trời” còn ít nhiều sự đơn điệu đến buồn tẻ của điện ảnh Việt, khi góp phần kích hoạt một sinh khí mới, trong vai trò diễn viên của mình.

Song song đó, Thanh Hằng còn được xem là một trong những nhân tố tươi trẻ nhất của làng showbiz Việt, khi liên tục hiện diện trong các chương trình thời trang trong nước hay lưu diễn ngoài nước. Và suốt Tuần lễ Pháp diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua, hẹn gặp người mẫu Thanh Hằng để trò chuyện có vẻ như là “làm khó” cho cô! Bởi, lịch diễn tập của Thanh Hằng gần như ken kín từ ngày sang đêm.

Giữa những buổi tập và nơi phòng trang điểm tại White Palace của đêm Gala thời trang cao cấp- của nhà thiết kế On Aura Tout Vu (trong Toàn cảnh Tuần lễ Pháp 2008), cuộc trò chuyện với Thanh Hằng nhanh chóng được kết nối từ điện ảnh sang thời trang.  

- Phim Nụ Hôn Thần Chết cũng đã hết thời gian công chiếu từ lâu, sau những thành công về doanh thu lẫn giải thưởng nghề nghiệp. Vậy với Thanh Hằng, nhân vật An có còn là nỗi ám ảnh nữa hay không?

- Hiện tại, gần như Hằng đã thoát ra khỏi nhân vật này rồi (cười). Lâu lâu nhớ lại vài phân đoạn lãng mạn, những kỷ niệm cũ lại quay về, cũng có cái hay.

- Thanh Hằng có thói quen nghĩ về các vai diễn đã qua không?

- Mỗi nhân vật mà Hằng đã từng vào vai thì đều có tính cách khác nhau, tình cảm cũng khác. Nó luôn khiến Hằng suy nghĩ về những gì không có trong con người mình. Không hiểu sao mình lại diễn đạt ra như vậy được, dù có khi mình chưa từng trải nghiệm qua. Hằng nghĩ, nó cũng chính là cơ hội để Hằng cảm nhận rõ hơn về những cảm xúc mới của mình.

- Vậy nhìn lại thì Thanh Hằng có còn muốn gì hơn ở vai An trong "Nụ Hôn Thần Chết" nữa không?

- Hằng thấy mình đã được làm việc với một ekip quá hoàn hảo rồi, mọi người đều tạo điều kiện tốt cho mình làm việc. Mọi người làm tốt nhiệm vụ của mình, Hằng cũng diễn hết mình luôn rồi. Mà vai An của Hằng là cực nhất trong phim đó. Nhất là trong các phân đoạn đánh nhau, quay tại chợ Văn Thánh- cái chợ 10 năm chưa sử dụng- người Hằng đầy bụi bám vào, lúc chạy thử đường dây máy quay...

- Thanh Hằng nghĩ rằng vai diễn này giúp mình khẳng định về đẳng cấp diễn xuất?

- Thật ra thì căn bản lúc đầu Hằng nhận vai là vì thích kịch bản, thấy nó lạ và đầy cuốn hút, không bị nhàm chán trong motip câu chuyện. Đó là suy nghĩ đầu tiên, còn sau đó làm ra thì mọi người đã công nhận sức lao động của Hằng. Thế thôi.

- Vốn dĩ là một diễn viên không chuyên, như thế con đường tiếp cận với việc diễn xuất được Hằng hình thành từ đâu?

- Hồi đi học Hằng không bao giờ nghĩ là mình sẽ thành diễn viên, lên truyền hình mà diễn tả được cảm xúc này nọ là vô cùng khó, luôn nghĩ là chắc sẽ thấy mắc cỡ lắm! Vậy nên Hằng luôn cảm giác biết ơn đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, khi “đưa duyên” Hằng đến với điện ảnh qua phim Những Cô Gái Chân Dài. Rồi đến phim truyền hình Tuyết Nhiệt Đới, khả năng diễn xuất của Hằng càng được phát hiện nhiều hơn. Hằng nghĩ nếu là diễn viên chuyên nghiệp thì mọi thứ đã được thực hành bài bản, thực tập nhiều hơn. Họ sẽ biết trước từng dạng vai, rồi phân loại đâu đó.

Với người không qua trường lớp như Hằng, đa phần là diễn ra theo tưởng tượng trong đầu, hoặc cảm nhận theo con người thật của mình. Với lại khán giả mình cũng tinh ý lắm, diễn “kịch” quá sẽ lộ rõ ngay. Còn với cái thật của chính mình, sẽ dễ gây được sự xúc động nơi người xem. Có những phân đoạn diễn, Hằng khóc là khóc cho mình, vì tức với chính bản thân mình, chứ không chỉ cho nhân vật. Nó là cảm xúc thật của riêng mình thôi.

- Với Thanh Hằng, việc diễn xuất trên sàn catwalk, trong phim truyền hình hay phim điện ảnh... cái nào khiến Hằng thấy thích nhất?

- Hằng thích tất cả! Và cũng ít khi Hằng phải chọn một cái và bỏ một cái. Hơn nữa tuổi trẻ thì ai cũng muốn được luôn luôn làm việc, lúc nào cũng bận rộn! Và mình có khả năng gì thì nên tận dụng bằng hết, bằng thích!

Tin bài liên quan

>> Thanh Hằng: Mỉm cười với dư luận
>> Thanh Hằng: 5 phút “phiếm” về đôi chân dài 1,12m

>> Thanh Hằng: Đang thích một người
>> Thanh Hằng: “Tôi cần những phút giây lãng mạn...”

- Thế còn diễn xuất trong các studio chụp ảnh tĩnh để làm ảnh thời trang hoặc ảnh bìa tạp chí, thì có khác biệt gì so với các loại hình diễn xuất “động” không vậy?

- Có thể mỗi loại hình đều có nét gì đó khác nhau, ví dụ như diễn xuất khi bước đi trên sàn là vậy, còn vào phim lại phải khác đi, hay dừng người khi chụp hình cũng khác hẳn nữa... Nhưng thật sự khi diễn, dù chỉ để chụp hình tĩnh thì không chỉ gương mặt mình diễn mà cả người cũng phải diễn. Vậy mới hy vọng có cảm xúc thật, mới ra tinh thần khi diễn.

- Là người mẫu Việt Nam đầu tiên trình diễn trên sàn catwalk của chương trình Seoul Fashion Week tại Hàn quốc, Thanh Hằng thấy mình “gặt hái” được điều gì là quan trọng nhất, từ “vụ mùa” này?

- Đó là bước đầu thăm dò xem phản ứng của công chúng nước bạn phản ứng như thế nào về Hằng, để Hằng biết được mình nên củng cố thêm điều gì, và mình có lợi thế về điều gì. Như thế Hằng sẽ có đầy đủ “hành trang” và sự tự tin khi muốn quốc-tế -hóa công việc người mẫu cùa mình!

Cái mà Hằng thu hoạch được từ chuyến đi đó là phản ứng khá tốt của những người làm nghề, bởi lĩnh vực thời trang của họ vốn đã là một văn hoá được phát triển lâu lắm rồi. Và có thêm một điều rất là vui nữa, nhà thiết kế thời trang bên Hàn quốc muốn là người “support” cho Hằng, với các chương trình mà Hàn quốc sẽ làm việc với Hằng trong tương lai.

- Mới từ thời trang Hàn quốc giờ chuyển sang thời trang Pháp khi tham dự đêm Gala thời trang của Tuần lễ Pháp vừa qua, Thanh Hằng thấy có nhiều nét khác biệt gì không, cả về phương diện nghề nghiệp lẫn cảm giác của mình?

- Cảm xúc của Hằng khi diễn một show diễn trong nước hay show diễn nước ngoài thì vẫn chung cảm xúc là “như chưa từng bắt đầu”! Vẫn cảm giác hồi hộp, vẫn cảm giác nôn nóng chuẩn bị cho show diễn mới…để mỗi thứ điều phải hoàn hảo cho show diễn. Không phải vì show diễn lớn hơn mà mình đầu tư nhiều hơn, bất cứ show nào Hằng đặt chân sải trên sàn catwalk thì bản thân Hằng muốn phải luôn luôn tốt mỗi khi xuất hiện.

- Trình diễn trong nhiều chương trình thời trang quốc tế như thế, vậy nếu phải so sánh thì Thanh Hằng nhìn nhận như thế nào về các chương trình thời trang trong nước, trước giờ?

- Thật lòng mà nói, các chương trình thời trang trong nước còn rất nhiều điều cần phải được khắc phục và hạn chế, do bị chi phối bởi quá nhiều khía cạnh. Ví dụ như sàn catwalk thì phải dài, ánh sáng chỉ “focus” vào người mẫu... thì chúng ta lại bắt gặp những show ở trong nước hiếm khi mà được như vậy! Nếu có thì thấy rõ ràng từ show Thời trang của Tuần lễ Pháp này, một show diễn thì chỉ dành cho một nhà thiết kế, với một kiểu trang điểm …Nhưng mình thì đa phần cùng một show diễn lại dành cho quá nhiều nhà thiết kế, mà lại cùng chung kiểu trang điểm và làm tóc như thế…

Hằng nghĩ những điều này ai cũng biết được, nhưng đành phải tạm thời chấp nhận những điểm còn hạn chế đó, dù họ rất muốn làm, muốn thay đổi hơn nữa. Vì các nhà thiết kế thời trang ở mình không phải ai cũng có khả năng trở thành một thương hiệu mạnh, để đủ sức đứng ra tổ chức một show cho riêng mình…chẳng hạn. Dẫu sao Hằng vẫn luôn hy vọng mình sẽ sớm được tham gia những show diễn của người Việt, và phải được tổ chức chất lượng như chúng ta thường xem ở các kênh truyền hình nước ngoài.

- Được biết Thanh Hằng cũng là Khách mời đầu tiên khi tham gia vào chương trình Talkshow mới: Phong Cách & Đam Mê- cũng với chủ đề về thời trang (phát sóng trên kênh HTV9, tối thứ Ba hàng tuần, bắt đầu từ giữa tháng 05/2008- PV). Vậy Thanh Hằng có thể hé lộ một chút về cảm giác ban đầu của mình, khi quyết định nhận lời?

- Hằng thật sự vui vì thấy mình có sức ảnh hưởng đủ để những người thực hiện chương trình nghĩ đến, khi muốn Hằng chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực thời trang với khán giả màn ảnh nhỏ, trên chương trình này của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.

- Cảm ơn Thanh Hằng.

Theo Châu Quang Phước
Thế Giới Điện Ảnh

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 1 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 11 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 12 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 14 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 17 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 19 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Top