Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tăng Nhật Tuệ: Ai ghét tôi, tôi không quan tâm!

Thứ sáu, 10:29 10/08/2007 | Giải trí

Người ta nghĩ thế nào thì kệ người ta, tôi không cần đi lấy lòng họ bằng những lời lẽ khiêm nhường giả dối, tôi chỉ cần vừa lòng mình, làm những điều tôi muốn, và những ai đang yêu mến tôi tiếp tục yêu mến tôi...

Tôi đánh bao nhiêu cũng chẳng bóng lên được nữa!

19 tuổi với 100 ca khúc đã được viết, chuyện khó tin đó là sự thật?

- Đã hơn 100 rồi đấy chứ, bởi vì thời điểm cách đây 2 năm đã là con số đó rồi. Và còn nhiều bài dang dở, hết hứng viết thì bỏ đó, có hứng thì viết lại. Tôi nói con số đó ra không phải để khoe hay hù dọa về khả năng đẻ trứng của mình, chỉ muốn mọi người thấy mình có nỗ lực, như con trâu đang cầy thôi…

Liệu ca sỹ nào sẽ chọn hát nhạc của một 8x như Tuệ?

- Chủ yếu là Hiền Thục, ngoài ra có Tóc Tiên, Khánh Linh và một số ca sỹ chưa có tên tuổi vị trí cho lắm!

Cả Tuệ tự hát nữa chứ nhỉ? Vừa là nhạc sỹ vừa là ca sỹ cơ đấy?

- Tôi là ca sỹ sáng tác nhạc và là nhạc sỹ đi hát!

Có diễn khi nói những điều này không?

- Nếu biết diễn, tôi đã không bị chửi nhiều trên các diễn đàn vì thái độ, cách nói. Tôi không diễn được. Nếu tôi ở vị trí như Hoàng Hải, Hà Anh Tuấn… có khi tôi sẽ “diễn”, nhưng tôi biết mình ở đâu. Tôi có là gì đâu? Tôi sợ nhất là mình sống mà không vừa lòng với chính mình. Nhiều người chơi được với tôi là vì tôi “bản năng”, không câu nệ vào hình thức bên ngoài…

Và hậu quả là nhiều người ghét?

- Tôi không có bạn xã giao, không có bạn kiểu bè, thậm chí với nhiều ca sỹ tôi rất thần tượng, có gặp tôi cũng không chào, bởi tôi sợ phiền lòng, vì họ chưa biết tôi là ai?

Bắt đầu ca hát mà không muốn mình thành "sao", có dối lòng không?

- Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ thành "sao" lớn, tôi vĩnh viễn không có vị trí được như Đan Trường, Mỹ Tâm… Cho nên tốt nhất là tôi làm cái gì tôi thích, nói cái gì tôi muốn! Việc tôi ra đĩa rock bị phản đối kinh khủng, nhưng tại sao tôi không làm khi mà tôi có quá nhiều ca khúc rock? Thế nên, tôi không cần cầu cạnh hay quỵ lụy ai…

Nhưng Nhật Tuệ phát ngôn "đừng so sánh tôi với Ưng Hoàng Phúc, Lương Bích Hữu..." xem chừng cũng tinh vi?

- Thế giới của họ khác hoàn toàn thế giới của tôi, sân khấu của họ tôi không chen chân được, và tất nhiên họ cũng không “trèo” vào được sân khấu của tôi. Nếu họ ghét tôi mà thay đổi âm nhạc của mình đi thì tốt quá, nhưng họ ghét tôi mà vẫn hát nhạc dễ dãi thì tôi không bận tâm…

 

Bản thân mình đã làm được gì mới “nỏ mồm” chê người khác thế chứ?

- So với những ca sỹ hát dòng nhạc sang, đúng tôi chỉ là con số không tròn trĩnh, nhưng so với mấy ca sỹ “tùm lum tà la” đó, tôi nghĩ tôi làm được nhiều chứ! Dù sao, tôi ít tuổi hơn họ, nhưng cũng đã biết chọn con đường đúng mà đi, biết nên làm gì để đừng “méo mó” âm nhạc đi. Tất nhiên, tôi còn non nớt, nhưng sáng tác của tôi ít nhất cũng có chút để người ta nghĩ, chứ không “nông” đến mức thô như vậy…

Cách nói của Tuệ dễ khiến người ta nghĩ là Tuệ đang cố tình gây sự chú ý giữa thời buổi showbiz Việt quá nhiều scandal này?

- Tôi đánh bao nhiêu cũng chẳng bóng được thêm nữa, tôi chỉ đến thế thôi, không lên hơn được! Người ta nghĩ thế thì kệ thôi, tôi không cần đi lấy lòng họ bằng những lời lẽ khiêm nhường giả dối, tôi chỉ cần vừa lòng mình, làm những điều tôi muốn, và những ai đang yêu mến tôi tiếp tục yêu mến tôi….

Thủy Tiên đang tự hạ thấp chính mình

Thích Quốc Bảo đến mức nào mà phải rêu rao như Nhật Tuệ vẫn làm?

- Ngoài Quốc Bảo tôi còn ngưỡng mộ Lê Minh Sơn, Giáng Son, Đỗ Bảo… nhưng tôi thích tài năng, thích nghe ca khúc của họ thôi, tôi không học được gì cả.

Bắt đầu sự nghiệp với “tiếng” là học trò Quốc Bảo, rồi lấy tên con trai nhạc sỹ làm nghệ danh cho mình, chẳng phải cũng là một chiêu thức để được nổi tiếng đó sao?

- Nếu như tôi dính tên Quốc Bảo trên miệng nhưng lại hát “Làm sao tốt cho cả hai” thì liệu người ta có chú ý đến tôi không? Cơ bản là tôi cũng có âm nhạc của tôi, nội lực của tôi, “Dính” thêm Quốc Bảo, như một gia vị mà thôi. Yêu Quốc Bảo thì nói, sao lại đánh bóng chứ?

Nhật Tuệ đang “tức anh ách” một “đồng môn” của Quốc Bảo ?

- Chuyện của Thủy Tiên và Quốc Bảo quá um xùm rồi, không bàn đến đúng sai từ ai nữa, Lẽ ra khi rời Quốc Bảo, Thủy Tiên nên làm cái gì đó để Quốc Bảo phải sợ, phải nể, nhưng thật không ngờ cô ấy lại chọn “Cô bé mùa đông”. Album mới của Thủy Tiên đúng là một sự tự hạ thấp mình….

Có phải con gà tức nhau tiếng gáy?

- Tôi đã chấp nhận Thủy Tiên hát một số ca khúc của mình mà không cần mua, mặc dù tôi luôn bênh thầy Bảo, vì tôi biết đó là giai đoạn Tiên rất khó khăn. Tất nhiên tên tuổi cô ấy càng ngày càng xôn xao, náo nhiệt, nhưng Thủy Tiên - người con gái tôi cảm phục yêu mến vì sự dũng cảm khi chọn dòng nhạc kén người nghe khi tuổi đời còn quá trẻ - giờ đã đi vào guồng quay bình thường và đặt việc kiếm tiền lên hàng đầu. Tôi rất thất vọng!

Người ta dễ nghĩ Nhật Tuệ đang… ghen?

- Nếu có chút tình cảm riêng tư thì tôi đã làm quen, tán tỉnh cô ấy lâu rồi. Tôi và Thủy Tiên có nhiều điểm chung khi vào nghề, cùng không có tiền, cùng từ nơi khác đến, cả hai đứa đều rất vất vả. Tiên như điểm tựa tinh thần cho tôi, có khó khăn, vấp váp gì tôi lại nghĩ cô ấy là con gái còn làm được, nữa là thằng đàn ông như mình. Nhưng Thủy Tiên đã ra đi một cách lãng xẹt… Hóa ra Thủy Tiên không nhiều nghị lực như tôi kỳ vọng!

Ca sỹ thì luôn cần người nghe?

- Làm sao mà cô ấy có thể bằng Thu Thủy, Lương Bích Hữu, Quỳnh Anh… trong dòng nhạc này được!

Sao không góp ý chân thành trực tiếp với Thủy Tiên, hơn là nói thế này?

- Không bao giờ, có người nói lại với cô ấy nhưng chắc cô ấy không bận tâm. Chạy theo con đường đó, có thể tên tuổi “rùm beng” nhưng để làm gì đâu? Rồi cũng tắt nhanh thôi, cô ấy còn phải “đấu" với bao nhiêu ngôi sao của dòng nhạc đó… Thậm chí tôi nghĩ chắc Quốc Bảo ngồi nhà cười khẩy…

Nếu Thủy Tiên đọc được những lời này, chắc chắn Tuệ đủ dũng cảm đối mặt?

- Cô ấy sẽ hiểu đó là vì tôi quan tâm đến cô ấy, lúc nào cô ấy cần tôi cũng có mặt. Sự thật mất lòng! Và tôi thì không phải người yêu, bạn trai cũ, hay người quản lý. Cô ấy đã có người định hướng rồi, nên tôi không thể giúp gì hơn. Hy vọng Tiên đọc xong, nghĩ được một chút, chứ có ghét tôi, cũng chẳng để làm gì!

 

Học trò Quốc Bảo xem chừng cũng lắm scandal, rắc rối, ồn ào?

- Cũng là cái số thôi, nhưng Mai Khôi thời gian bên Quốc Bảo đâu có ồn ào, Khôi rời ra làm đĩa riêng, bắt đầu mới xôm tự đấy chứ! Tôi rất quý Khôi, nên không muốn nói nhiều về “người đàn bà trẻ con” này! 

Tuấn Khanh nói thế là không xong với tôi đâu!

20 tuổi, đã thấy Tuệ nhắc đến những chữ như nỗi đau, sự giải thoát… xem chừng Tuệ già trước tuổi?

- Tôi có rất nhiều “bố” và anh em cùng mẹ khác cha, cùng cha khác mẹ thì nhiều vô kể, mà tôi không thân với một ai. Tôi đọc thơ của mẹ, đọc văn của bố. Và sự trầm uất, xót xa, đớn đau của bố mẹ do chuyện tình cảm không suôn sẻ thấm vào tôi từ bé, từ đó tôi bị già đi… Vấp váp, xô xát, rơi xuống hố… nhiều lần lắm rồi. Nên tôi khá bất cần, ngông nghênh!

Và cũng trở nên “gấu” hơn khi “dám” nói trên báo chí rằng nếu không phải một cuộc thi, thì Tuấn Khanh nói thế là không xong với tôi đâu?

- Cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm đó, bạn bè, fans của tôi đều thấy rõ ràng Tuấn Khanh nhận xét theo kiểu nhấn chìm tôi luôn, không có câu nào động viên cả, khi nói thẳng rằng tôi là người của đám đông chứ không phù hợp với các cuộc thi. Lúc đó tôi run lắm, không nghĩ được gì. Ra ngoài cánh gà, tôi được nhạc sỹ Phú Quang an ủi rằng : “Chú thấy con được, có thể con hát không hay, nhưng con có đầu óc”, tôi như chết đuối vớ được cọc, không bao giờ quên được câu nói ấy! Mà cũng đúng, tôi trượt gần 20 cuộc thi lớn nhỏ rồi đấy!

Và câu nói dễ dãi quá mau hư cũng từ những thất bại này mà ra?

- Đúng rồi, bố mẹ dễ dãi thì con hư, con gái dễ dãi thì có những hậu quả không hay, tình yêu mà dễ dãi quá thì không tốt. Đừng dễ dãi quá với bản thân, với âm nhạc cũng thế! Nhiều ca sỹ cứ bảo fans thích thế thì tôi làm, tại sao họ không làm gì cho fans thích đi? Cứ chiều lòng fans làm gì?

Ngoài những phát ngôn ngông, thì cậu học trò của Quốc Bảo vẫn chưa có scandal tình ái nào giống các đồng môn?

- Thầy Quốc Bảo quá nổi tiếng rồi, chuyện nhỏ nhặt nhất người ta cũng biết. Còn tôi thì cứ từ từ, tôi đang bị “gán” với Tóc Tiên nhưng sự thật đâu có phải, “Không có bản tình ca cuối” dẫn chúng tôi đến với nhau trong âm nhạc đấy chứ. Tôi không tiếp xúc nhiều với thế giới nghệ sỹ, nên nếu có tai tiếng, chắc cũng “dính” người thường thôi…

Theo Trang Anh Tú
Vietnamnet

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 12 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 15 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 19 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 19 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 21 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 21 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 23 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Top