Hà Nội
23°C / 22-25°C

Siu Black chưa nghĩ đến việc lập gia đình với người khác

Thứ sáu, 09:08 07/12/2007 | Giải trí

"Tôi không cần người nào ở bên cả. 3 năm là khoảng thời gian đủ để tôi quen với cuộc sống một mình, đủ để vơi đi nỗi đau và sự mất mát" - ca sĩ Siu Black tâm sự.

>> Siu Black: "Những lần tôi khóc một mình là rất nhiều..."
>> Siu Black vứt bỏ đau buồn phía sau
>> Siu Black - "Ngọn núi Chưpông" cô đơn

Trên sân khấu, khán giả luôn thấy một Siu Black máu lửa cùng rock và "hồn nhiên" trong tiếng nói, giọng cười. Nhưng đằng sau ánh đèn sân khấu, cuộc sống của chị lại có nhiều góc khuất với những cuộn sóng ngầm.

- Dạo này chị đắt sô, lại chuẩn bị sang Indonesia 1 tuần để làm giám khảo cho cuộc thi Asia Idol, vậy còn thời gian nào để chăm sóc hai con?

- Thật ra hai con trai tôi cũng lớn rồi mà, một đứa lớp 12, đứa bé thì lớp 11. Chúng nó tự lo được sinh hoạt hằng ngày khi không có mẹ. Với lại lúc tôi đi vắng có các cháu đến ở cùng với các con. Nói là cháu nhưng đều đi làm cả rồi nên lo lắng được việc nhà cửa, cơm nước.

- Hai con chị muốn theo nghệ thuật giống mẹ hay là yêu thích một ngành nghề nào khác?

- Cả hai con tôi không đứa nào thích làm nghệ thuật cả. Tôi cũng không ép buộc con phải làm cái này cái kia. Việc đó là ý thích và sở trường của chúng nó nên tôi để con tự quyết định. Chúng nó cũng nghịch và bướng lắm, học hành tàm tạm thôi nên tôi cũng chẳng mơ con làm được Giám đốc hay ông này ông kia. Năm nay, thằng lớn hết lớp 12, nó nói con thích theo nghề sửa chữa ô tô, còn đứa nhỏ thì có năng khiếu thể thao nên tôi đang hướng con vào ngành đó.

- Làm mẹ, ai cũng muốn con mình thành đạt và giàu có. Nhưng hai nghề mà con chị muốn theo lại không đảm bảo lắm cho sự vững vàng về kinh tế và không... sang. Chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi không quan trọng điều đó. Tôi vẫn nói với các con, miễn sao chúng nó học xong 12, có công ăn việc làm tử tế, lương thiện là được chứ không đòi hỏi gì nhiều. Thậm chí nếu nó không xin việc được ở đâu, đạp xích lô kiếm tiền thì tôi vẫn thấy OK. Tôi không ngại khi người ta nói con Siu Black đi đạp xích lô. Bởi vì đó cũng là một nghề lành lặn cơ mà.

Tôi hay nói với con là mẹ chỉ lo cho các con đến năm 18 tuổi thôi. Mẹ không phải người sĩ diện với thiên hạ nên các con đừng bao giờ nghĩ rằng mẹ sẽ nuôi con từ giờ đến già. Đủ tuổi rồi thì phải có ý thức tự lo lấy cuộc sống của mình, phải tự lập chứ đừng ỷ lại vào ai cả. Con thích cái gì thì làm cái đó và cố gắng làm tốt. Tôi luôn tạo cho con một quan điểm rõ ràng như vậy chứ không để nó dựa dẫm vào bố mẹ.

- Vậy khi nghe chị nói như thế, các con phản ứng ra sao?

- Trước đây có lúc chúng quậy lắm, bạn bè rủ rê là đi liền. Nhiều khi đi hát ở nước ngoài, trước giờ lên sân khấu thấy điện thoại ở nhà gọi sang, nói hai thằng phá phách là tôi thắt ruột gan, buồn chán kinh khủng và khóc nhiều lắm. Nhưng giờ chúng nó thương mẹ hơn rồi, biết nghĩ hơn trước nên tôi cũng đỡ khổ tâm. Thấy tôi nói thế hai đứa bảo: "Mẹ yên tâm, con không để mẹ phải xấu hổ với mọi người về con đâu. Con biết con đã làm mẹ buồn nhiều nhưng giờ con lớn rồi, con biết phải làm gì cho đúng".

- Mẹ con chị sống ở Sài Gòn, còn chồng chị ở Nha Trang. Ly thân như vậy và lại ở xa nữa, anh ấy quan tâm đến con cái như thế nào?

- Thi thoảng anh ấy gọi điện hỏi thăm. Giờ chúng tôi như những người bạn thôi. Còn con cái là trách nhiệm chung mà. Vì ở xa nên anh ấy cũng ít có điều kiện để lên thăm các con.

- Ly thân với chồng đã 3 năm rồi, có lúc nào chạnh lòng, chị thấy mình cũng cần có một người đàn ông khác bên mình?

- Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ đó. Tôi không cần người nào ở bên cả. 3 năm là khoảng thời gian đủ để tôi quen với cuộc sống một mình, đủ để vơi đi nỗi đau và sự mất mát. Giờ tôi thấy mình sống thoải mái, không ai gò bó, làm được những gì mình thích mà chẳng phải suy nghĩ, bận tâm nhiều. Trước đây, khi vợ chồng còn sống với nhau, suốt ngày chỉ dày vò nhau vì những điều không có, rồi không buồn cũng thành buồn. Đôi khi vì một lời nói của ai đó thôi mà thành ra lục đục, cãi nhau to. Mệt mỏi thực sự!

- Nhưng có nhiều người phụ nữ thú nhận là họ không thể sống được nếu thiếu đàn ông, chị nghĩ sao về điều này?

- Tất nhiên là suy nghĩ và cách sống của mỗi người một khác. Đúng là có những phụ nữ như vậy thật nhưng tôi thì hình như không nằm trong số đó. Tôi đang thấy sống một mình sướng lắm. Có lẽ là vì trước giờ, cả khi có hay là không có chồng ở bên thì tôi vẫn là người phải lo tất cả. Người ta đâu có giúp gì được cho tôi, đâu có nuôi được tôi. Tôi vẫn phải tự mình bươn chải đấy chứ. Tôi không phụ thuộc gì nên một mình vẫn hoàn toàn ổn.

Tất nhiên, chẳng có người phụ nữ nào thích sự cô đơn nhưng nhiều khi phải biết chấp nhận, phải lựa chọn cái gì tốt hơn cho mình. Có những người may mắn có được gia đình hạnh phúc nhưng nếu cơm không lành, canh không ngọt thì sống một mình còn hơn là suốt ngày phải dằn vặt nhau. Gò bó quá thì mình phải tự thoát ra thôi.

- Trong khoảng thời gian 3 năm ly thân, có bao nhiêu người đàn ông ngỏ lời muốn đến với chị?

- Cũng có nhưng tôi đều từ chối. Tôi vừa mới được thả ra, buông ra nên chưa nghĩ đến việc mình lại bị trói buộc vào mối quan hệ vợ chồng với một ai khác. Mặc dù những người ngỏ ý đến với tôi đều muốn tiến tới một gia đình thực sự.

- Chị cảm thấy cuộc sống hiện tại của mình thế nào?

- Tôi thấy hài lòng. Nói chung là tâm lý tôi được thoải mái hơn. Nhất là không bị ai dày vò nữa. Tôi vẫn đi diễn đều dù ít show và cát-xê thấp hơn các ca sĩ khác. Cũng có ý tưởng làm liveshow nhưng còn nghèo, chưa đủ tiền. Thế nên chưa dám nói trước gì cả.

10/12 này, Siu Black sẽ bay sang Indonesia để làm giám khảo cho cuộc thi Asia Idol. Chị sẽ cùng với 5 nghệ sĩ ở các quốc gia khác làm nhiệm vụ cầm cân nảy mực cho cuộc thi. Khi nhận được giấy mời từ ban tổ chức, chị rất bất ngờ và hơi lo nữa vì vốn tiếng Anh không được tốt lắm. Nhưng khi được thông báo có người phiên dịch và chị được nói tiếng Việt thoải mái thì Siu Black thấy tự tin liền.

Chị đã may 3 bộ đồ mới để diện khi làm giám khảo với giá khoảng 1,5 triệu một bộ. Về khoản trang điểm và làm tóc thì chị được ban tổ chức lo cho. Thế nên cũng không phải chuẩn bị gì nhiều. Chị được mời hát 2 bài trong đêm Gala của Asia Idol. Chị đã chọn Ly cà phê Ban MêVì ta vừa thấy mặt trời trên môi em. Cả hai đều mang đậm chất rock.

Chị sẽ ở Indonesia trong vòng 1 tuần.

Theo Mỹ Dung
Ngôi Sao

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Nam ca sĩ đầu tiên mua ô tô ở showbiz Việt: Tuổi xế chiều gầy yếu, tiều tụy ở Mỹ, bị tai biến, đi lại khó khăn

Giải trí - 22 phút trước

Quang Bình tâm sự rằng, anh bị tai biết liệt nửa người, giờ đi lại được nhưng vẫn còn yếu.

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

‘Đóa hoa mong manh’ chỉ còn 2-3 suất chiếu trong ngày: Cơ hội trụ rạp quá mong manh

Giải trí - 49 phút trước

GĐXH - Sau 1 tuần công chiếu, đến nay, tại các rạp chỉ còn duy trì 2-3 suất chiếu/ngày. Cơ hội trụ rạp của Đóa hoa mong manh quả thật… mong manh.

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Hậu dính tin chia tay tình trẻ vì người thứ 3, Trương Ngọc Ánh: 'Sự tử tế đáng quý hơn sự thông minh'

Giải trí - 9 giờ trước

Trương Ngọc Ánh đã lên tiếng đính chính thông tin có người thứ 3 chen chân vào mối quan hệ với Anh Dũng.

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Thanh Hằng hóa 'bác tài' đưa ông xã đi chơi dịp lễ, được đối phương chăm sóc cực ngọt

Giải trí - 9 giờ trước

Kể từ sau khi kết hôn, Thanh Hằng được khen ngày càng nữ tính, hiền dịu.

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Bị phong tỏa tài sản, cuộc sống của Triệu Vy thực sự thế nào?

Giải trí - 10 giờ trước

Sau khi truyền thông Trung Quốc đưa tin Triệu Vy bị phong tỏa tài sản, đường trở lại làng giải trí Trung Quốc khó khăn, những thông tin liên quan tới "én nhỏ" trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.

'Quý ông' tuổi Dần hot nhất 'Làn sóng xanh' thập niên 90 -2000: Tuổi trẻ đắt show, trung niên bên vợ trẻ kém 17 tuổi

'Quý ông' tuổi Dần hot nhất 'Làn sóng xanh' thập niên 90 -2000: Tuổi trẻ đắt show, trung niên bên vợ trẻ kém 17 tuổi

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Lam Trường là nam ca sĩ thuộc thế hệ các ca sĩ hot trong giải "Làn sóng xanh" những năm của thập niên 90-2000. Hiện tại, cuộc sống của nam ca sĩ thay đổi như thế nào?

Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Đảm nhận vai diễn của Hồng Diễm thời thiếu nữ, hoa khôi Thái Nguyên tiết lộ bất ngờ khi nhắc đến đàn chị

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - "Chị Hồng Diễm không chỉ là đàn chị trong nghề mà còn là giám khảo khi tôi thi tuyển lớp diễn viên truyền hình VFC 2019. Vì thế, đảm nhận vai diễn Ngân Hà thời trẻ trong "Trạm cứu hộ trái tim", tôi cũng rất lo lắng, lo sợ bản thân làm không tốt, phụ kỳ vọng của mọi người", Linh Chi chia sẻ.

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Angelina Jolie tố chồng cũ 'hút máu', Brad Pitt nói đã chuyển 100 triệu USD

Giải trí - 14 giờ trước

Angelina Jolie tố Brad Pitt "hút máu" hòng gây kiệt quệ tài chính cho vợ cũ. Phía Brad Pitt ngay lập tức đưa ra thông tin về việc tài tử đã chuyển cho Angelina gần 100 triệu USD.

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Bạn thân của Trấn Thành 'thoát ế', khoe ảnh cưới ngọt ngào với vợ kém 12 tuổi

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Anh Đức khoe ảnh cưới lãng mạn theo concept cắm trại nghỉ dưỡng cùng vợ sắp cưới kém 12 tuổi - Phạm Quỳnh Anh.

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời: Sáng nhận kết quả ung thư, buổi chiều đột quỵ

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời: Sáng nhận kết quả ung thư, buổi chiều đột quỵ

Giải trí - 15 giờ trước

Theo chia sẻ của người thân, ca sĩ Lương Ngọc Diệp vừa nhận kết quả ung thư máu sáng 17/4 và đột quỵ trong buổi chiều cùng ngày.

Top