Hà Nội
23°C / 22-25°C

Siêu mẫu chọn chồng

Chủ nhật, 14:11 02/03/2008 | Giải trí

Khá đông nhân vật trong giới người mẫu chọn chồng là Việt kiều, doanh nhân hoặc người nước ngoài. Họ là những người đẹp và có chút tiếng tăm trong xã hội, thế nên họ được đông đảo công chúng quan tâm, kể cả chuyện riêng tư như chuyện hôn nhân. Cái sự ngẫu nhiên mà gặp ấy cũng để lại khá nhiều tin đồn và cả những tai tiếng.

Khi người mẫu Thúy Hằng, một trong những giám đốc của Công ty Người mẫu Elite Việt Nam nói rằng, người mẫu phải nỗ lực để thành công và nổi tiếng, thì không có lý gì họ phải quay trở lại để lấy một công chức quèn, đã khiến giới công chức… "nổi điên". Không ít người đã yêu cầu người mẫu này xin lỗi giới công chức. Tất nhiên là không có lời xin lỗi nào được đưa ra cả. Chỉ có bia miệng thì vẫn trơ trơ.

Từ phát biểu của một người mẫu nhiều năm kinh nghiệm, người ta mới chợt nhận ra rằng, dường như người mẫu mà lấy một anh chồng làm công chức hoặc là người… thuần Việt (không phải Việt kiều, người lai…) là chuyện thực sự đặc biệt.

Thế nên, cuộc hôn nhân với một công chức của hoa hậu Bùi Bích Phương là của hiếm. Hôn nhân với một người đàn ông bình thường như siêu mẫu Trần Bảo Ngọc cũng là của hiếm. Bảo Ngọc cũng là người "biết mình" nhất, cô không ảo tưởng về cuộc hôn nhân của mình mà nhìn nó trong ánh mắt thực tế của một người từng trải. Có vẻ như vậy mà cuộc hôn nhân đó bền vững hơn người.

Chuyện chọn chồng của giới chân dài cũng lắm éo le. Mới đây, giới bloggers tỏ ra thương cảm một siêu mẫu, tạm gọi là A.,  khi cô bị… lừa tình qua blog. Số là cô quen biết một Việt kiều qua blog và tỏ ra rất tâm đầu ý hợp. Họ thường xuyên chat, comment qua blog và gọi điện thoại cho nhau.

Trước khi đến với blogger Việt kiều thì A. đã trải qua mối tình cay đắng với một người nổi tiếng. Và rất tiếc, người đàn ông đó chỉ thích đi chơi với con trai chứ không thích con gái. Chia tay, A. đau khổ dằn vặt rất nhiều. Có thể coi blog là phương tiện cứu A. ra khỏi sự sầu não. Rồi, mối tình blog cũng tạo cho A. niềm hy vọng về một chốn nương thân nơi xứ người.

Những lần blogger Việt kiều về nước, họ cũng có hò hẹn, đi ăn và đi chơi vui vẻ. Không như một số Việt kiều háo sắc, nhìn thấy người mẫu là muốn tính chuyện trăng hoa. Việt kiều của A. rất… đoan trang, đi ăn, đi chơi… và chỉ thế mà thôi.

Họ đã bàn tính chuyện đám cưới. A. âm thầm chuẩn bị, thậm chí còn nhờ người yêu cũ đi tìm nhà hàng để đặt tiệc chờ chú rể về nước là sẽ công bố hôn nhân. Nhưng chú rể đã lần lữa không chịu về.

Tới nước đó thì A. phải tiến tới. Cô bay qua Mỹ, để tìm bằng được chú rể, tìm hiểu nguyên nhân. Nhưng… chú rể đã bỏ trốn, không chịu tiếp. Và qua các mối quen biết, A. chợt hiểu căn nguyên của vấn đề. Chú rể online đó mãi chỉ online mà thôi chứ không thể cùng cô đi tiếp đường dài.

Như một bộ phận không hiếm những bloggers đẹp trai, bóng mượt và rất hiểu tâm lý phụ nữ trên mạng Internet, chàng đồng tính! Thật may cho A. là sau nhiều chuyện đổ vỡ và cũng không mấy tốt đẹp với giới truyền thông, A. đủ im lặng để không nói với bất cứ nhà báo quen biết nào cái thông tin sắp làm đám cưới. Nên đa số các bloggers biết chuyện đều an ủi A. rất nhiều. Và từ đó giới chân dài truyền nhau kinh nghiệm, blog là chốn vui chơi chứ không phải nơi chọn chồng!

Không phải ngẫu nhiên các siêu mẫu đều có xu hướng quan hệ với các Việt kiều hoặc người nước ngoài. Môi trường làm việc khiến họ tiếp xúc với những người này nhiều hơn. Và, những đối tượng này cũng hứng thú quan hệ mật thiết với họ hơn.

"Chọn bạn mà chơi" có lẽ vẫn là câu cửa miệng chính xác nhất trong trường hợp này. Họ chọn nhau. Và rồi họ sẽ phải chấp nhận những nghiệt ngã của sự lựa chọn ấy. Cũng không ít người đẹp lấy người nước ngoài chỉ với một suy nghĩ duy nhất, họ sẽ không thể biết được quá khứ của mình.

Phía sau thành công của một siêu mẫu, ai cũng biết, đó là một hành trình không đơn giản. Cả nước mắt, tủi nhục và cả những cái giá phải trả để đánh đổi lấy một tương lai tươi hồng như họ thường ví von trên các mặt báo.

Một người mẫu từng tâm sự: "Nếu tôi lấy chồng là người Việt Nam, liệu gia đình chồng, những người xung quanh có chịu thông cảm cho công việc của tôi? Hay họ cũng sẽ dùng định kiến để đè bẹp mọi thứ?".

Sự thật thì không dễ có được sự cảm thông toàn vẹn của những chàng trai Việt. Bởi họ đã từng chứng kiến không ít những cuộc chọn lựa hôn nhân không hẳn vì tình yêu của các người mẫu, hoa hậu.

Hãy nhìn vào một hoa hậu, người mẫu lừng danh, sẵn sàng đăng ký kết hôn với một đại gia điện thoại, rồi vội vàng làm đám cưới với một đại gia khác khi chồng đang ngồi tù.

Hay một người mẫu khác, chỉ vì ước vọng Việt kiều, đang làm ở một công ty danh tiếng, sự nghiệp thời trang đang ở đỉnh cao, rũ bỏ tất để qua Mỹ rồi mới định thần trở lại, hóa ra dính phải một Việt kiều… thất nghiệp. Đã ra đi không thể một chốc quay về. Và người mẫu này đang phải sống trong tình trạng ngậm đắng nuốt cay nơi xứ người.

Giới chân dài thường hay than thở vì bị soi mói quá nhiều. Nhưng sự thực thì không phải không có những người mẫu tìm mọi cách để… kiếm chồng là đại gia, Việt kiều hay người ngoại quốc. Tâm lý muốn một cuộc sống nhàn hạ sau khi đã rời khỏi ánh đèn sân khấu là chuyện có thật.

Cũng không ít người muốn được ra nước ngoài sống. Có thể cuộc sống của họ trong quá khứ khiến họ cảm thấy khó yên ổn. Có thể những cái nhìn không cảm thông cũng khiến họ muốn ra đi. Hoặc đơn giản hơn, họ muốn có một người chồng giàu để có thể đi… vòng quanh thế giới.

Điều gì cũng có thể xảy ra. Lựa chọn của họ không phạm pháp. Nhưng họ sẽ phải sống ra sao, có lẽ chỉ chính họ hiểu rõ mà thôi. Lần lượt các chân dài đi lấy chồng. Ý trung nhân của họ là ai, có thể là một ẩn số. Nhưng chắc chắn, không ít cô lựa chọn những người dám tiêu tiền mạnh (chứ chưa hẳn đã là người giàu theo đúng nghĩa của từ này).

Những người đàn ông ngoại quốc là lựa chọn của họ, không hẳn vì họ tự tin về vốn hiểu biết cũng như ngoại ngữ của mình, mà có lẽ, đó là những người đến với họ và chỉ biết đến họ chứ không quan tâm tới những thứ xung quanh, như gia đình, gốc gác hay những lời đàm tiếu.

Họ lựa chọn, trên hết, để mong được sung sướng. Nhưng sướng hay khổ, phúc hay họa lại là chuyện không dễ để kể trong một bài báo cuối tuần.

(CAND)

giang
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 5 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 8 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 12 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 12 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 14 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 14 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 16 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Top