Hà Nội
23°C / 22-25°C

“Sex and the City” cướp ngôi nhiều bộ phim “bom tấn”

Thứ sáu, 08:01 20/06/2008 | Giải trí

Giadinh.net - Ngày 27/6/2008, tại các rạp chiếu ở Việt Nam sẽ đồng loạt khởi chiếu bộ phim “Sex and the city”, bộ phim từng gây cơn sốt cho “một nửa thế giới” ở Mỹ.

> "Sex and the city" được chào đón nồng nhiệt tại Luân Đôn
> “Sex and the City” công chiếu tại New York
> Ngôi sao "Sex and the City" dũng cảm vượt qua ung thư
>
Ngôi sao "Sex and the City" bị chê kém sexy

Dù chưa chính thức công chiếu nhưng ở Việt Nam, bộ phim này cũng đang được háo hức chờ đón.

Đè bẹp cả “bom tấn” Indiana Jones 4

“Sex and the city” được xây dựng dựa theo bộ phim truyền hình dài tập 6 phần được phát trên kênh HBO. Bộ phim cũng được dựa theo cuốn tự truyện nổi tiếng của Candace Bushnell. Dù được phát trong vòng 6 năm, từ năm 1998 đến năm 2004 nhưng bộ phim này vẫn gây được sự hấp dẫn chưa từng có ở thể loại phim truyền hình dành cho phụ nữ từ 20-50 tuổi. Sự thành công vang dội của nó đã khiến đạo diễn Michael Patrich Kinh nảy ra ý định “ăn theo” bộ phim này ở thể loại phim nhựa, cho dù bộ phim đã ngừng phát sóng được 4 năm.

Việc series phim truyền hình từng gây được cơn sốt là một sức ép không nhỏ cho đạo diễn Michael Patrich Kinh, khi anh cũng đồng thời là tác giả kịch bản. Dù vậy anh vẫn hài hước nói rằng “dù sao, làm phim nhựa cũng dễ hơn phim truyền hình dài tập vì nó... ngắn hơn”.

Bên cạnh đó, doanh thu tại phòng vé đã là minh chứng hùng hồn khi nó đã tạo nên không khí mới mẻ và bất ngờ cho bảng xếp hạng ở khu vực Bắc Mỹ. Sau 3 ngày công chiếu tại các rạp chiếu phim của Mỹ, bộ phim đã đoạt doanh thu lên tới 55,7 triệu đôla. Con số này cao gấp đôi so với dự đoán của Công ty Warner Bros là chỉ khoảng gần 30 triệu đôla sau tuần công chiếu đầu tiên.

Với con số này, 4 cô gái gợi cảm của New York đã “đè bẹp” được “quả bom tấn” Indiana Jones 4: Vương quốc sọ người xuống hàng thứ 2 cũng đang làm mưa làm gió tại các rạp trên toàn cầu với chỉ hơn 150 triệu USD trong tuần đầu công chiếu. Với con số ngoạn mục này, “Sex and the city” trở thành bộ phim tình cảm hài bị xếp hạng R thành công nhất trong lịch sử.

Anh Đỗ Xuân Dương (Hãng Thiên Ngân) cho biết, bình thường những bộ phim của Mỹ thì hãng Megastar thường giành được sự ưu tiên phát hành. Nhưng đây là bộ phim của Hãng 20th Century Fox, là đối tác quen thuộc của Galaxy nên Galaxy nghiễm nhiên trở thành đơn vị phát hành chính thức tại Việt Nam.

Anh Đỗ Xuân Dương cũng cho biết, việc ăn theo bộ phim truyền hình từng gây sự chú ý đặc biệt của khán giả trở thành một lợi thế lớn cho sự ra đời ở thể loại phim nhựa. Nhưng nó không phải là bộ phim hoành tráng, đòi hỏi sự kỳ công kiểu như “bom tấn” mà chỉ là những câu chuyện hết sức đời thường nhưng lại có sức hấp dẫn đặc biệt với hơn một nửa thế giới là phụ nữ. Mặc dù, so với những phim kiểu như Harry Potter thì kinh phí nhập phim “Sex and the city” chỉ bằng một nửa mà thôi.

Một cảnh trong phim "Sex and the City"

Tình cảm và ước muốn của phụ nữ

“Sex and the city” là bộ phim truyền hình đề cập một cách trực diện về đề tài tình dục. Bộ phim xoay quanh chủ đề giới tính thầm kín được miêu tả qua lăng kính của 4 nữ ký giả. Sex vốn là một đề tài rất nhạy cảm, ngay cả với xã hội Mỹ, sex ở phụ nữ càng nhạy cảm hơn nhưng bộ phim đã lột tả được những ước muốn của người phụ nữ đối với người tình, bạn đời của mình trong sinh hoạt phòng the.

Phần phim mới này sẽ đưa khán giả đi từ đỉnh này đến đỉnh khác của các cung bậc tình cảm, họ sẽ phải khóc cười cùng số phận các nhân vật nữ. Chính vì thế, bộ phim điện ảnh đã bị xếp vào hạng “dành cho người lớn”, thậm chí còn bị cấm chiếu ở một số nước như Indonesia và Trung Quốc.

Trong phim, Sarah Jessica Parker vào vai nữ nhà báo Carrie Bradshaw, bên cạnh các bạn diễn là Cynthia Nixon, Kristin Davis và Kim Cattrall. Parker nói: “Khán giả sẽ choáng váng, rồi bối rối, ngất ngây. Họ sẽ hạnh phúc, kinh ngạc xen lẫn đau khổ, thất vọng về những gì diễn ra trong đời sống của nhân vật Carrie”.

Các diễn viên trong Sex and the City. Từ trái qua phải (Kristen Davies, Sarah Jessica, Cynthia Nixon, Kim Cattrall).

Là bộ phim được “ăn theo” phim truyền hình nên điều quan trọng đầu tiên là phải kéo được 4 cô gái trong phim truyền hình cùng có mặt ở phim nhựa. Parker cũng tiết lộ: “Tôi phải thuyết phục họ hơn 1 năm trời. Mục tiêu của chúng tôi là phải có đủ 4 người (4 diễn viên chính) cùng tham gia vào bộ phim. Ơn trời, mọi việc đã diễn ra như mong đợi...”.

Và vinh quang cho diễn viên

Tham gia vai chính trong bộ phim này, Sarah không hề biết rằng đó là một trong những vai diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của cô. Nhân vật Carrie Bradshaw đã mang lại cho cô tới 4 giải Quả cầu vàng cho danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc thuộc thể loại nhạc kịch và hài kịch.

Cũng với vai diễn này, Sarah được trao 2 giải Oscar danh tiếng vào năm 2001 và 2004. Cô từng nói: “Vị trí số 1 thật ngoài sức mong đợi của chúng tôi. Tuy nhiên chúng tôi thực sự mong muốn có được những thành công như thế. Chúng tôi đã dồn hết tâm sức cho nó”.

Giống một số minh tinh khác, Sarah cũng thâm nhập vào thế giới mỹ phẩm với Lovely, loại nước hoa riêng của cô và tạo được ảnh hưởng không nhỏ. Dù không xinh đẹp và cũng không còn trẻ nhưng Sarah Jessica Parker vẫn là một trong những ngôi sao được yêu thích nhất nước Mỹ. Vì thế, cánh săn ảnh bám theo cô hầu như suốt ngày. Sarah Jessica Parker cho biết: “Có vài thợ săn ảnh đã chuyển đến ở tại một căn hộ ngay gần nhà chúng tôi để tiện cho công việc và họ khiến cho tôi cảm thấy như mình sống trong một bộ phim trinh thám”.

4 năm, 4 nữ diễn viên trong phim đều đã có cuộc sống yên ổn và hạnh phúc. Charlotte (Kristin Davis) đang sống hạnh phúc bên người chồng yêu Harry (Evan Handler) và cô con gái nuôi 3 tuổi người Trung Quốc. Samantha (Kim Cattrall) vừa chuyển tới Los Angeles. Miranda (Cynthia Nixon), bận rộn giữa việc cân bằng cuộc sống gia đình với Steve (David Eigenberg) và phát triển sự nghiệp ở Brooklyn. Còn Carrie (Sarah Jessica Parker) đang yên ấm bên người tình tuyệt vời John James Preston.

Thanh Hà

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Lệ Quyên bất ngờ với quan điểm 'ai nuôi ai' trong tình yêu khiến fan xôn xao bàn tán

Giải trí - 14 phút trước

GĐXH - "Trong chuyện yêu đương đôi lứa hay vợ chồng, nực cười nhất là cứ rạch ròi với quan điểm ai nuôi ai, thật sự thiển cận vô cùng", Lệ Quyên bất ngờ chia sẻ.

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 2 giờ trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Giải trí - 5 giờ trước

Bùi Hà Nghi Phương - con gái ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với VietNamNet nhiều góc độ hiếm thấy ở người phụ nữ được là gai góc nhất showbiz.

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 9 giờ trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 11 giờ trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 13 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 1 ngày trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Top