Hà Nội
23°C / 22-25°C

Quỳnh Hương - MC đầy xúc cảm

Thứ ba, 18:55 29/04/2008 | Giải trí

Dù xuất hiện với hình ảnh nào, mái tóc buông xoã hay buộc gọn, trong chiếc áo dài nền nã hay chiếc đầm trang trí vài điểm nhấn tinh tế, MC Quỳnh Hương vẫn giữ được nét dịu dàng mà khán giả đã từng quen.

Với Quỳnh Hương, những sự cố từ công việc đôi khi là bài học quý báu. Chị lấy đó làm ý nghĩa để giữ cho mình luôn lạc quan.

11 năm rồi, chị vẫn vẹn nguyên là chiếc cầu nối của nhiều chương trình trên sân khấu phía Nam. Điều này hẳn nhiên không đơn giản trong một công việc mà người thực hiện nó lúc nào cũng như đánh đu với tình huống và cả những xúc cảm của mình.

MC Quỳnh Hương (bên phải).

Tròng trành một chiếc cầu dây

Nhiều khán giả xem truyền hình luôn cảm thấy có nét tương đồng nào đó giữa ba chương trình: Thay lời muốn nói, Trò chuyện cuối tuầnBí mật gia đình. Một cái là chương trình ca nhạc theo yêu cầu, một cái là talk show và cái còn lại là game show. Cảm giác về nét tương đồng ở cả ba chương trình trên chính là cái hồn -xúc cảm.

Có ai đó đã nhắc nhở Quỳnh Hương rằng đôi khi chị đã để cảm xúc dẫn dắt nhiều hơn mức cần thiết. Chị nghe và suy nghĩ. Nhưng nếu sửa đổi, kìm nén cảm xúc, dường như sẽ không phải là Quỳnh Hương nữa, cho dẫu điều đó đã vài lần đưa chị vào những rắc rối.

Chị chia sẻ: "Làm công việc này, chuyện mắc lỗi dường như chỉ là... chừng nào xảy ra, chứ không thể nào tránh khỏi. Phản ứng nhanh, "cứu" được chương trình khoảng năm chục lần, thế nào cũng có vài lần để lại sự cố".

Điều tất nhiên của công việc "làm dâu trăm họ" này là những cái làm được thường không vang hơn một tràng pháo tay. Thế nhưng, một vài lần gặp sự cố lại "được" nhiều người nhắc nhở. Chị biết vậy để giữ lạc quan trong mình. "Những sự cố không phải lúc nào cũng mang nghĩa thất bại. Đôi khi, một bài học có được từ sự cố cũng là cái giá... cam lòng".

Nói vui về công việc mình đang làm, chị bảo: "Người ta thường ví người dẫn chương trình là chiếc cầu nối. Nhưng thật ra chính người dẫn cũng là người đi qua cầu. Những chiếc cầu dây mỏng mảnh bằng... sợi chỉ và lại không có dây bảo hiểm sau lưng. Vậy nên, nếu lỡ chân thì nhẹ cũng u đầu, mẻ trán, còn nặng thì... phải xem lại coi mình còn đủ tay chân hay không".

Chị nói rồi cười. Nụ cười nhẹ nhàng đủ để thấy và tin cho những hết lòng của chị vì công việc. Vì với chị, công việc ấy "nói là nghề cũng đúng mà nghiệp cũng không sai".

Những cảm xúc tràn đầy chính là vốn sống và niềm vui

Giấc mơ ngày bé của Quỳnh Hương xuất hiện từ việc "thấy cô phát thanh viên nào cũng xinh đẹp, thanh nhã, nên mình mạo muội mơ làm người đọc bản tin". Trong giấc mơ ấy, chị chưa biết đến nghề MC, một công việc phức tạp hơn nhiều so với nghề phát thanh viên.

Và rồi đến lúc chị bị "nghề chọn người". Bởi từ những trang viết ngày xưa của một Quỳnh Hương - Me Mít, bút nhóm Vòm me xanh, chị như đã có sẵn vốn cho việc viết kịch bản chương trình.

Từ đó, chị đã có gần 8 năm ròng rã gắn với "Thay lời muốn nói". Suốt thời gian ấy, chị lại có dịp vui buồn, rung cảm cùng những câu chuyện đời: rất thật, rất hoàn cảnh - đôi khi đời đến rưng rưng - do khán giả gửi đến. Và như thế, từ những sẻ chia trong công việc, chị một lần nữa tin hơn, rằng: "Những gì xuất phát từ trái tim sẽ trở về làm rung động trái tim".

Rất tỉnh táo, chị tự "cân đo" bản thân: "trong con người mình chỉ có 50% là nghệ sỹ, 50% còn lại là máu... công chức!". Nhưng chỉ với 50% nghệ sỹ ấy thôi cũng đã đủ tạo nên một Quỳnh Hương nhiều xúc cảm như thế.

Chị kể, mỗi lần "đi dây trượt chân", chưa cần lời ra tiếng vào nào, chị đã về nhà... nằm khóc, trước khi đủ tỉnh táo để tự "sốc lại mình lên". May mắn là bên chị luôn có một "anh xã" đồng hành.

Nhưng những vấn đề mà một Quỳnh Hương ngoài 30 tuổi phải đương đầu đã vượt xa nhữn gì mà cô nhóc Quỳnh Hương ngày xưa gặp phải. Thế nên, chẳng thể cứ mỗi lần gặp chuyện lại chạy đến nói với anh như ngày xưa. Huống chi "những công việc của riêng anh ấy bây giờ cũng đang quá tải, mình không nỡ đổ thêm gánh nặng lên vai anh".

Hỏi Quỳnh Hương, chị có lo rằng nếu cứ như vậy, sẽ càng ngày càng có nhiều cảm xúc trong chị mà anh không thể sẻ chia. Chị có lo đến một lúc nào đó dẫn đến chuyện "nồi" và "vung" không còn vừa với nhau không?

MC Quỳnh Hương cùng chồng và con.

Chị mở lòng: "Mình đã rất sợ, tất nhiên... nhưng thực tế, đâu phải chỉ nồi bung, mà vung bây giờ cũng đã phải nở ra nhiều... Thế thì, việc ráp một cái vung to hơn vào sao cho vừa khớp với cái nồi đã bung không phải là không làm được. Nhất là khi bọn mình đều rất... thiện chí với nhau".

Câu chuyện của chúng tôi bỗng vui hơn khi chị nói về gia đình: Mình sống ở Sài Gòn gần 20 năm, số quán ăn mình biết đến chưa hết một bàn tay. Chắc vì mình mê đắm không khí ở nhà. Đi tới đi lui trong nhà, nghịch món này món nọ và... bày "ổ chuột''.

Một khả năng vô cùng phong phú của mình mà cả trăm lần ông xã phải lên tiếng nhắc nhở (từ nhẹ đến nặng và bây giờ đã lắc đầu chịu đầu hàng) là bày mọi thứ lung tung. Các loại tài liệu, sách vở, thư khán giả, đồ làm điệu... cứ "tình thương mến thương" rải rác khắp mọi nơi.

Có lúc muốn kiếm một món gì là điên đầu. Điều này hoá ra cũng hay vì nó đã trở thành... cách xả stress của mình. Mỗi khi cần giải toả nỗi buồn hay có sự bế tắc nào chưa giải quyết được, mình lại... xông vào dọn "ổ chuột"!

Bạn bè còn gọi vui nhà mình là khu đầm lầy hoang hoá. Ông xã mình có sở thích đặt nickname cho các thành viên trong nhà. Gần chục năm sống cùng nhau, mình có mấy chục cái nick. Có cái sống lâu, có cái chỉ "thọ" vài ba ngày là hết, tuỳ theo từng thời điểm.

Cu Tin 6 tuổi của mình tên thật là Gia Toại. Tin được âu yếm gắn thêm cái đuôi là Tin Nhái. Mẹ Tin ăn theo là mẹ Nhái. Cu Tin cũng không vừa, thân ái tặng ba cái tên ba Tí.

Tin bài liên quan

* MC Quỳnh Hương: "Buông việc ra chỉ có gia đình"
* MC Quỳnh Hương - người đàn bà hay khóc

Cu Tin thừa hưởng ở ba niềm say mê chơi thể thao, ở mẹ năng khiếu âm nhạc. Điều làm mình tự hào nhất là nó thừa hưởng được ở cả hai tụi mình cách cảm nhận cuộc sống đầy cảm xúc. Giữa cuộc sống ngày càng phẳng đi, mình mừng vì đã truyền lại được cho con sự phong phú và dạt dào tình cảm trong cách sống và cách nghĩ. Hệt như ngày xưa mình đã tiếp nhận được những điều quý báu ấy từ cha mẹ mình...".

Nghe vậy để thấy cho dẫu có khi những xúc cảm quá tràn đầy, làm người mang xúc cảm khó sống, Quỳnh Hương chưa bao giờ có ý định "nước sôi thì bớt lửa".

Chị nói: "Những cảm xúc ấy đã cho mình một con người như bản thân mình bây giờ. Nó là vốn sống, là niềm vui của mình. Và dù đó là nỗi buồn thì cũng chính là nỗi buồn rất thật của mình. Dẹp bớt cảm xúc chẳng khác nào mình lại sống đời sống lặng lờ, trống rỗng, vay mượn của một ai khác...

Mà nói vui, ông xã mình từ ngày biết mình cho đến nay đã quen với "một cục Quỳnh Hương đầy hỷ nộ ái ố". Giờ mà mình cố gắng thay đổi đi, không chừng anh lại... nhìn hết ra mình. Khi đó chắc còn mệt hơn!".

Sẵn lòng là người "đem cho"

Sinh nhật Quỳnh Hương đúng vào ngày 1-5. Như vậy là một người làm cầu nối mang niềm vui đến cho bao khán giả, đến ngày của riêng mình, mọi người lại nghỉ lễ. Cho nên những sẻ chia theo chiều ngược lại dành cho Quỳnh Hương theo đó cũng... nghỉ lễ theo.

Điều này được Quỳnh Hương nhắc đến với ý gì đó "hơi tâm linh'', rằng mỗi người được sinh ra với một thiên chức. Và trong chuyện sẻ chia dường như Quỳnh Hương là người cho nhiều hơn nhận.

Nhưng chị lại nhìn điều này rộng lòng hơn: "Với những công việc hiện tại, mình vui vì vẫn ủ được cảm xúc của nhiều người khác. Cho dẫu đôi khi, những nỗi lòng ấy lại vận ngược vào mình. Nhưng mình hiểu đó cũng là đặc trưng của người nghệ sĩ, dù chỉ là nghệ sĩ... 50%!".

(Thế Giới Văn Hóa)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Sao nữ vướng tin đồn sinh con cho Chủ tịch: Lộ loạt dấu hiệu đáng nghi sau 9 tháng ở ẩn, 3 năm vẫn giữ một thái độ

Sao nữ vướng tin đồn sinh con cho Chủ tịch: Lộ loạt dấu hiệu đáng nghi sau 9 tháng ở ẩn, 3 năm vẫn giữ một thái độ

Giải trí - 20 phút trước

Sao nữ này có thời gian hạn chế lộ diện sau khi vướng vào ồn ào "trà xanh".

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới bên chồng, Thư Kỳ hóa cô dâu siêu dễ thương ở tuổi 50

Giải trí - 2 giờ trước

Cuộc hôn nhân 8 năm của Thư Kỳ khiến bao người ngưỡng mộ.

Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 13 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 15 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 18 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

Top