Hà Nội
23°C / 22-25°C

Quyền Linh: “Lửa” có gần “rơm” nhưng không bao giờ cháy

Thứ sáu, 09:38 22/02/2008 | Giải trí

“Tôi và Trịnh Kim Chi hiện nay xem nhau như là những người bạn đúng nghĩa. Ai cũng có hạnh phúc, trách nhiệm cho gia đình mình cả. “Lửa” có gần “rơm”, nhưng không bao giờ cháy được”

>> Trịnh Kim Chi: "Tôi mừng cho Quyền Linh"
>> Quyền Linh: Mừng cho hạnh phúc của Trịnh Kim Chi
>>
Quyền Linh - Trịnh Kim Chi "tái hợp"

Quyền Linh nói về “người xưa” và là bạn diễn của anh trong phim “Một ngày không có em” như vậy.

- Đoạt giải Mai Vàng cách đây không lâu, anh có thể chia sẻ niềm vui này với độc giả?

- Tôi đoạt giải Mai Vàng, vai trò MC được yêu thích, cho chương trình truyền hình Ngôi nhà mơ ước - một chương trình rất có ý nghĩa cho những mảnh đời nghèo khó. Tôi không nghĩ mình là người dẫn chương trình hay, mà đoạt giải là nhờ vào ý nghĩa của chương trình, làm bớt đi những nỗi buồn của cuộc đời, mang đến nhiều niềm vui, tiếng cười hơn.

- Có thể nói, anh là một nghệ sĩ bận rộn nhất ở Việt Nam, thấy anh luôn “trên từng cây số “ trong các chương trình, từ diễn viên kịch nói, MC cho đến điện ảnh. Anh thấy mình có quá ôm đồm?

- Tôi nghĩ, nghệ sĩ chỉ có một thời, và thời gian rất ngắn. Tại sao mình không tận dụng?  Nhưng trên hết, bản thân tôi là một người rất đam mê công việc. Tôi không muốn phí phạm thời gian và năng lực của mình. Công việc có “ôm đồm” hay không, là do sự sắp xếp thời gian có hợp lý không mà thôi.

- Một ngôi sao Quyền Linh hôm nay, so với một anh nông dân Quyền Linh với bàn tay nhiều vết chai sần ngày xưa, có gì khác nhau, thưa anh?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là một ngôi sao cả, mà là một nghệ sĩ yêu nghề. Một Quyền Linh hôm nay và ngày xưa khác nhau gì à? Quyền Linh ngày hôm nay: Mặc bộ quần áo đẹp hơn, đi xe hơi, ở nhà lớn hơn… Quyền Linh ngày xưa, ăn mặc lôi thôi, ở nhà tranh, đi xuồng… Nhưng, nói chung, dù thế nào đi nữa, trong con người mình, bản chất của tôi vẫn là anh chàng “Hai Lúa” ngày nào.

Có thể những thứ bạn thấy ở tôi, bên ngoài có thay đổi, nhưng khi bạn tiếp xúc với tôi, bạn sẽ thấy còn rặt nông dân. Tính nông dân đã ăn sâu vào máu thịt tôi rồi, nên nếu muốn thay đổi cũng không được đâu.

- Anh đã từng xuất thân từ nghèo khó, chắc chắn là anh luôn thông cảm với những mảnh đời ấy. Và có thông tin là: Trong game show "Vượt lên chính mình", anh luôn cho đồng hồ bấm giây dừng lại, hoặc “nới” thời gian quy định hoàn thành trò chơi của các thí sinh ra, để họ có cơ hội “thoát nghèo”. Anh có thể cho biết hư, thực thế nào?

- Thuở nhỏ, tôi đã sống khổ cực. Sáng đi học, chiều về ra ruộng phụ ba má. Là anh lớn nhất của 6 đứa em, nên tôi hiểu những khó nhọc, sự tần tảo của ba má. Sau này, lên Sài Gòn, dấn thân theo nghệ thuật, thời sinh viên tôi vẫn sống rất khó khăn. Chính vì vậy, khi làm những game show, có thể giúp một số hộ khó khăn “thoát nghèo”, tôi rất vui và hăng say.

Khi dẫn những chương trình: Vượt lên chính mình, Ngôi nhà mơ ước… tôi như được sống lại cái thời nghèo khó của mình. Nhìn những ánh mắt hy vọng, nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc, tôi thấy
không còn hạnh phúc nào bằng. Chuyện tôi cho đồng hồ tính thời gian chơi dừng lại có hay không, tôi xin nhường câu trả lời lại cho độc giả đấy! (Cười).

- Bạn bè anh hay nói về anh thế này: “Đó là một gã thẳng tính, bộc trực. Sống rất tình cảm, có khả năng “sản xuất” tiền, nhưng hào phóng, vì thế khó giữ…”. Anh thấy đúng hay sai?

- Tôi nghĩ, lời nhận xét ấy xuất phát từ những người bạn thân thiết, chân thành và hiểu tôi nhất. Rất chính xác!

 Tổ ấm của Quyền Linh.

- Dường như, trong cuộc sống biến hết, chỉ còn tình cảm ở lại? Anh quan niệm vật chất rồi cũng sẽ tan biến, chỉ còn tình cảm ở lại?

- Nếu bạn không còn trên thế gian này, bạn sẽ mang theo được những gì? Và điều gì quý nhất mà bạn vẫn còn để lại ở cuộc đời? Tôi nghĩ, vật chất chỉ là phương tiện để “gia vị” cho cuộc sống tốt hơn thôi, chứ không phải  là tất cả. Vật chất là những gì hiển hiện, tình cảm là những gì đó rất trừu tượng. Vật chất mất đi sẽ tìm lại được. Tình cảm thì không bao giờ như thế…

- Nhưng cuộc sống này rất trần trụi. Nếu anh sống theo kiểu tình cảm, anh sẽ rất khổ về vật chất. Đến bây giờ, anh có thể nhận xét, mình thuộc tầng lớp nghèo, giàu, hay vừa đủ?

- Đúng như bạn nói, sống tình cảm quá, thì sẽ rất khổ. Nhưng đâu phải ai sống thiên về tình cảm đều có cuộc sống khó khăn? Phải biết cân băng chứ? Tôi không biết thế nào là giàu, là đủ? Vì có ai chấp nhận vị trí mình đang có đâu? Tôi chỉ muốn nói là: Cuộc sống của tôi hiện nay hạnh phúc.

- Anh là một nghệ sĩ, lại là một nghệ sĩ rất có tâm hồn và lãng mạn nữa. Vì thế, trong tình yêu sẽ có rất nhiều màu sắc. Chính vì vậy, có bao giờ anh thấy những người con gái đi qua cuộc đời mình, rất mệt mỏi vì những “màu sắc” ấy?

- Mỗi cuộc tình đi qua là mỗi kỷ niệm. Được “mệt mỏi” trong tình yêu là một hạnh phúc, vì khi yêu chân thành, hiếm có đôi tình nhân nào không trải qua cảm giác đó. Tại sao bạn chỉ hỏi “người ấy” mệt mỏi vì tôi thôi? Tôi cũng “mệt mỏi” vậy! (Cười). Chính sự “mệt mỏi” ấy, làm cho tình yêu thăng hoa đấy!

- Khi anh gắn cuộc đời mình với “ nửa còn lại”, nhiều người bảo: “Một con ngựa hoang đã được ghì cương…”. Anh thấy thế nào?

- Dĩ nhiên, khi lập gia đình, người đàn ông nào cũng hiểu là mình đã qua thời trai trẻ, bắt đầu sống có trách nhiệm của một người chồng, người cha, là trụ cột của gia đình. Tôi không là một ngoại lệ.

- Được biết, anh sắp tái hợp với “người xưa” Trịnh Kim Chi, trong bộ phim “Một ngày không có em”, dài đến 65 tập. Đáng chú ý là nhân vật anh đóng rất “thầm yêu trộm nhớ” nhân vật của Trịnh Kim Chi. Vậy đó sẽ là những cảm xúc của anh hay nhân vật?

- Cảm giác à? Bạn biết đó, khi người diễn viên hóa thân thành nhân vật, thì họ đang sống với nhân vật hay với chính con người mình?

- Anh không sợ câu “tình cũ không rủ cũng tới” sao? Vì thời gian gần nhau đến 65 tập, đủ để “ lửa gần rơm, lâu ngày cũng cháy“?

- Tôi và Trịnh Kim Chi hiện nay xem nhau như là những người bạn đúng nghĩa. Ai cũng có hạnh phúc, trách nhiệm cho gia đình mình cả. Khi làm việc chung, điều thuận lợi đầu tiên, là chúng tôi đã từng rất hiểu nhau, nên phối hợp công việc rất nhịp nhàng và ăn ý. “Lửa” có gần “rơm”, nhưng không bao giờ cháy được cả. Chúng tôi không còn trẻ nữa, và biết mình nên làm gì và không nên làm gì.

- Người vợ hiện nay của anh có khó chịu vì điều này?

- Vợ tôi không theo nghệ thuật, nhưng rất hiểu và thông cảm nghề nghiệp của chồng. Vợ tôi tin tôi, thân với Trịnh Kim Chi, thì làm sao nghi ngờ được?

- Mái ấm của anh hiện giờ ra sao?

- Năm nay tôi vừa xây xong một ngôi nhà khang trang. Vợ chồng tôi có một bé gái 2 tuổi bụ bẫm. Đó là niềm vui, xoa tan đi mọi mệt mỏi của tôi, sau những giờ làm việc căng thẳng.

- Xin cám ơn anh về buổi trò chuyện thân tình này!

Theo Lê Ngọc Dương Cầm
Dân Trí

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Đổi đời nhờ bất động sản, có bạn gái mới bí ẩn, cuộc sống của "bé An" Hùng Thuận hiện ra sao ở tuổi 41?

Giải trí - 45 phút trước

Sau 2 lần tình duyên "đứt gánh", Hùng Thuận hiện đã tìm được hạnh phúc mới bên bạn gái xinh đẹp. Ở tuổi 41, anh cũng có cuộc sống sung túc nhờ nghề môi giới bất động sản.

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

'Tình địch' của Hồng Diễm bị 'ném đá' dữ dội, phản ứng thế nào về vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Bức xúc với những hành động của An Nhiên (Lương Thu Trang) trong "Trạm cứu hộ trái tim", nhiều khán giả vào thẳng trang cá nhân của nữ diễn viên để... "ném đá".

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Con gái xinh đẹp của Phương Thanh: Tôi và mẹ cãi nhau um sùm nên bỏ nhà đi bụi

Giải trí - 3 giờ trước

Bùi Hà Nghi Phương - con gái ca sĩ Phương Thanh chia sẻ với VietNamNet nhiều góc độ hiếm thấy ở người phụ nữ được là gai góc nhất showbiz.

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 7 giờ trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 9 giờ trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 11 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 1 ngày trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 1 ngày trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Top