Hà Nội
23°C / 22-25°C

Phương Linh và Hà Anh Tuấn: Không thể yêu nhau được

Thứ sáu, 09:42 13/04/2007 | Giải trí

"Trên sân khấu hai người chúng tôi là một đôi khá lý tưởng còn ngoài đời là một tình bạn lý tưởng.", ca sĩ Phương Linh đã thẳng thắn cho biết thực chất mối quan hệ giữa cô và ca sĩ Hà Anh Tuấn.



- Đến giờ, chị nghĩ sao về quyết định tham gia Sao Mai Điểm hẹn của mình?

- Tham gia cuộc thi này là một việc làm rất đúng đắn trong đời tôi.

- Nhưng ở Sao Mai, chị chỉ được giải nhì, chị nghĩ vì sao mình không được đứng ở thứ hạng cao nhất?

- Có nhiều yếu tố lắm. Hát hay là một chuyện, hát tốt, hát giỏi là chuyện khác. Tôi muốn người ta khen mình hát hay hơn là hát giỏi, hát có kỹ thuật. Nhiều khi tôi cũng tự biết mình hát nắn nót quá, nó không mộc mạc mà có những bài cần sự mộc mạc, hát như không hát mới đến được với khán giả. Dù sao tôi cũng đang học Nhạc viện Hà Nội nên hát cho đúng trước, sẽ trau dồi, rèn luyện thêm cảm xúc nữa. Nếu là một ca sĩ thông minh sẽ phát hát làm sao ca khúc đó đến được trái tim khán giả.

- Nhiều người vẫn cho rằng chị "lạnh và kiêu", chị nghĩ sao về điều này?

- Mọi người cứ bảo tôi lạnh lùng nhưng đó không phải là phong cách mà tôi tự tạo ra cho mình đâu. Tôi không cố tình muốn "nóng", "lạnh" hay "ấm" gì hết. Tự dưng tôi ra như thế, bản năng trong con người là như thế và thể hiện trên sân khấu. Nhưng tôi sẽ cười nhiều hơn trên sân khấu. Tôi đang cố dung hòa được sự chiều chuộng mình và chiều chuộng khán giả.

Giao tiếp của tôi với khán giả không nhiều. Tôi quan niệm, ca sĩ hát hay là được rồi. Thật ra đó cũng là yếu điểm của tôi, có thể vì tôi nói không hay, giao tiếp không giỏi nên phải cố gắng hát hay thôi (cười).

Poster quảng cáo Pepsi - Hà Anh Tuấn và Phương Linh

- Chị nói sao về sự kết hợp hát đôi giữa mình và Hà Anh Tuấn?

- Nhiều người cũng nhìn nhận cách kết đôi của tôi và Hà Anh Tuấn là sự khôn ngoan bởi gây được sự chú ý. Thật ra, sự kết hợp này chỉ là tình cờ thôi. Trong đêm diễn gala Sao Mai Điểm hẹn, đạo diễn cho phép ai muốn hát với ai cũng được. Tình cờ Tuấn nói "Có ca khúc Yêu em của Trung Kiên hay lắm, hai đứa hát chung đi". Tôi cũng "ừ". Đêm ấy, về mặt hình ảnh thành công hơn là âm nhạc. Khán giả ủng hộ quá nên chúng tôi mới nảy ra ý tưởng làm một đĩa song ca. Không ngờ là quá thành công. Hiện tại, mỗi người đều có kế hoạch cho solo, không biết bao giờ mới lại ra một đĩa chung.

- Sau sự tình cờ, đến nay vẫn tiếp tục kết đôi trong mỗi lần xuất hiện, vậy tình cờ đã chuyển thành sự tính toán khôn ngoan, chị nói sao về nhận xét này?

- Mọi người nói thích tôi và Hà Anh Tuấn song ca, có nhiều lời mời thì hát thôi, sao lại không nhận lời. Nhưng chúng tôi không phải chỉ song ca, tôi vẫn phải đứng vững với vị trí solo chứ. Nếu ai nói mình khôn ngoan trong chuyện này, tôi nghĩ cũng có thể là một lời khen tặng đấy chứ!

- Vậy chuyện tình cảm giữa hai người thì sao?

- Đó là báo chí tự nói chứ chúng tôi chưa bao giờ phát biểu hay tung tin là yêu nhau. Lần cuối tôi khẳng định: không thể yêu nhau được. Trên sân khấu hai người chúng tôi là một đôi khá lý tưởng còn ngoài đời là một tình bạn lý tưởng.

- Hiện tại, chị và Hà Anh Tuấn tên tuổi đã gắn bó với nhau. Mà như thế thường người "lên" thì cả hai cùng "lên", "xuống" cùng xuống, chị nghĩ sao về điều này?

- Chúng tôi là đồng nghiệp, bao giờ cũng ganh đua lành mạnh với nhau. Tôi không bao giờ so sánh kiểu ấy. Tôi đánh giá cao sức hút trên sân khấu của một ca sĩ, mà Hà Anh Tuấn là người làm được. Ca sĩ cần sức hút trên sân khấu, cần hát hay chứ không phải hát tốt, hát đúng kỹ thuật. Tôi biết mình đang được khen hát tốt, hát giỏi vì thế tôi cũng đang cố gắng học hỏi, lưu giữ cảm xúc để hát được hay hơn. Nói thẳng, chưa bao giờ tôi khẳng định sẽ "dính" với một hình ảnh là hát song ca với Hà Anh Tuấn. Đó chỉ là một sự hợp tác.

- Chị tự thấy mình là người như thế nào?

- Nói về bản thân mình không thể dùng một từ được đâu. Người ta nói về tôi thế này: Phương Linh là một cô gái khá nữ tính, lý trí, tỉnh táo, hát lạnh, băng giá. Có phần đúng. Bản thân tôi nghĩ mình không phải là người bản lĩnh đâu, không mạnh mẽ đâu nhưng đã theo nghề này rồi thì nếu không như vậy sẽ "chết".

- Một cô tiểu thư nhà giàu, có nhan sắc, có tài... chị có nghĩ mình là người có những điều kiện tốt nhất để bước chân ra đời?

- Rất khổ khi người ta nói nhà tôi giàu sụ. Bố mẹ tôi là công nhân viên chức, mẹ làm giáo viên trường Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa, bố thì về hưu chỉ đủ nuôi sống ba chị em tôi ăn học. Em gái kế tôi đang học lớp 10, còn em trai út thì đang học lớp 9 ở Thanh Hóa. Tôi là con đầu, năm 18 tuổi, khi một mình từ Thanh Hóa lên Hà Nội học Nhạc viện là lúc tôi tự lập hoàn toàn.

- Trước đây, có tin đồn về những mối quan hệ của chị với đại gia, chị nói sao?

- Tôi có đi hát ở các quán bar, phòng trà trước đây nhưng hát rất ít. Thời đó tôi vẫn ở ký túc xác Nhạc viện Hà Nội và chuyên đi hát để phụ bố mẹ, trang trải học hành không có gì phải xấu hổ mà đáng tự hào. Người này người kia đồn một lên mười. Tôi thì không giải thích. Tôi sống quan niệm là không nhiều lời, không quan tâm người ta nói gì, nhìn mình thế nào mà miễn sao mình không có là được. Trẻ, ngông cuồng, dễ bị ghét, bị đồn. Cuộc sống của người có chút tiếng tăm phải bon chen mà mình là người không biết khôn khéo thì dễ bị điều tiếng này nọ. Bây giờ, tôi đã biết hạn chế những hành động có thể gây ảnh hưởng đến mình.

Theo Thanh Niên Tuần San

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 3 giờ trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 5 giờ trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 7 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 20 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 23 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 1 ngày trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Top