Hà Nội
23°C / 22-25°C

“Nụ hôn thần chết”: Sạch sẽ và nhẹ nhàng

Thứ hai, 11:52 21/01/2008 | Giải trí

Giadinh.net - Vì quá run khi đóng những cảnh "thiếu vải" nên khi diễn cảnh trong nhà tắm, Thanh Hằng đã giật mạnh chiếc khăn trên người Johnn Trí Nguyễn làm tuột luôn “phụ tùng” của anh.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng bộ phim Nụ hôn thần chết (ĐD Nguyễn Quang Dũng) cũng đã chính thức trình làng.

Nụ hôn oan nghiệt

Bộ phim mang màu sắc thần thoại, kể về Thần chết Du (Johnny Trí Nguyễn) phải thực hiện nụ hôn rút hồn một người tận số để đền tội với Vua cha Thần chết (Hoài Linh). Nhưng oái ăm thay linh hồn sắp chết mà anh gặp lại là một cô gái cực kì xinh đẹp và cá tính - An (Thanh Hằng).

Thanh Hằng - Trí Nguyễn trong phim Nụ hôn thần chết.

Vốn là một cô tiếp thị rượu ngổ ngáo, An nhiều lần khiến Du khốn đốn vì cô cứ nghĩ anh chàng đang theo đuổi tán tỉnh mình. Khi biết đó là sự thật, An về lại quê nhà để thực hiện những ước mơ cuối đời của mình, Du mới phát hiện đằng sau vẻ lạnh lùng, ngổ ngáo là một tâm hồn cao đẹp luôn sống vì mọi người và luôn cần sự chở che. Đó cũng là lúc An cảm thấy hạnh phúc thật sự đến với mình, duy chỉ có điều người cô yêu cũng chính là người phải kết thúc cuộc sống của cô ở dương trần. Còn nếu không thực hiện nụ hôn rút hồn, chính Thần chết sẽ phải chịu lời nguyền khủng khiếp nhất của thế giới âm phủ.

Giữa tình yêu và cuộc sống, cả hai chỉ có thể chọn một. Liệu An có đủ can đảm để hôn và để cứu người mình yêu, dù sau đó cô sẽ phải từ biệt cuộc sống? Và Du có đành lòng nhìn người con gái anh yêu thương trút hơi thở cuối cùng, vì định mệnh oan nghiệt giữa hai cõi âm- dương?

Trong số những phim chiếu tết năm nay thì đây có lẽ là bộ phim được chờ đợi hơn cả, bởi ngay sau khi bộ phim đóng máy, Hãng Thiên Ngân đã rất chịu khó đầu tư cho công tác tuyên truyền và tổ chức nhiều họat động bên lề bộ phim nhằm thu hút sự chú ý của khán giả.

Sạch sẽ và nhẹ nhàng

Nếu “Trai nhảy (phim chiếu tết năm ngoái của Hãng Thiên Ngân) lấy đề tài “nóng” của thế giới đồng tính làm chủ đề đã nhận được không ít lời chê bởi không khắc họa được bản chất của thế giới thứ ba này. Những tình tiết hài cho một vấn đề nhạy cảm đã bị coi là phản cảm. Năm nay, với những gì đạo diễn Quang Dũng (cũng từng tốn không ít giấy mực của báo chí qua “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”) thể hiện thì Nụ hôn thần chết đúng là bộ phim thiên về giải trí.

Vấn đề không có gì mới, đó là sự trắc trở của tình yêu lứa đôi nhưng được nhìn qua một lăng kính mới lạ giữa một thế giới thần chết và người trần. Không có những lời đao to búa lớn, không triết lý giáo điều, không nhiều lời thoại...và vì vậy thông điệp của bộ phim cũng rất dễ hiểu với những tình tiết nhẹ nhàng, gần gũi.

Dù có sự xuất hiện của cặp đôi Johnny Trí Nguyễnsiêu mẫu Thanh Hằng song đạo diễn cũng không cố tình “lợi dụng” điều đó để tạo nên sự tò mò, bắt mắt với khán giả. Ngoàiđôi chân dài được tận dụng một cách tối đa thì phim rất ít cảnh “hot”. Cảnh “thiếu vải” duy nhất trong phòng tắm cũng được đạo diễn khéo léo tạo ra hiệu ứng gây cười cho khán giả.

Sau những bộ phim đã tham gia thì đây có lẽ được coi là vai thành công hơn cả của Thanh Hằng. Tuy nhiên, với Trí Nguyễn thì một Thần chết xì-tin quả là không hợp với tuổi đời của anh nên diễn xuất nhiều đoạn gượng gạo, thiếu những xúc cảm thực sự.

Một chi tiết bị coi là “sến” và “phô” khi đạo diễn để cho An trở về quê gặp lại mẹ lần cuối. Các em nhỏ mồ côi ở đây biết có chị An về đã đồng thanh hát bài “Để gió cuốn đi” khiến cho “người sắp chết” càng xúc động nuối tiếc cuộc sống hiện tại. Rồi cảnh khiến khán giả không khỏi thắc mắc là Thần chết Du học sử dụng điện thoại di động từ khi nào vì lúc mới lên trần thế, Du nhìn thấy An cầm điện thoại di động còn ngô nghê hỏi: “Cái gì thế” thì cảnh sau đã thấy Du nhắn tin cho An vào máy của bà thầy bói.

Đây có lẽ là lần đầu tiên một bộ phim Việt Nam có sử dụng 2 đáp án cho một bộ phim với lý do: “Nếu bạn không muốn một kết cục buồn thì hãy tưởng tượng một kết thúc khác tốt đẹp hơn”. Và một kết thúc tốt đẹp hơn chính là An và Du được gặp nhau ở địa ngục thay vì một kết thúc là An và Du cùng thực hiện nụ hôn oan nghiệt để cùng được chết bên nhau. 

Bộ phim có độ dài vừa phải 90 phút nhưng được gắn với 4 tiêu chí: hài, tình cảm, lãng mạn, kinh dị thì xem ra đạo diễn đã quá “ôm đồm” vì mỗi thể loại chỉ phảng phất một chút, còn lại vẫn mang tính chất hài-tình cảm là chính.

Ngoài ra, để làm nên thành công và sức hấp dẫn với khán giả không thể không nói đến một phần hết sức quan trọng trong phim là kỹ xảo. Những màn biểu diễn võ thuật của "thần chết" Johnny Trí Nguyễn, cùng những pha nhào lộn trên không của Thanh Hằng, cũng như khung cảnh địa ngục và đại hội Thần chết thật sự khá ấn tượng. Khán giả cũng được thưởng lãm qua cảnh được coi là lãng mạn đẹp nhất trong phim trước một cánh đồng bát ngát cỏ xanh và đầy hoa; màn chiến đấu trước nhà thờ Đức Bà với khung cảnh đầy nến.

Song song với việc trau chuốt trong khâu sản xuất, công việc PR và tiếp thị cho bộ phim cũng được làm rất chuyên nghiệp và có nhiều điểm mới lạ. Đây là lần đầu tiên những người yêu điện ảnh Việt Nam có cơ hội đồng hành cùng một bộ phim ngay từ khi chưa khởi quay cho đến khi phát hành.

Trong thời gian qua, nhà sản xuất đã phát động hàng loạt các cuộc thi bên lề. Trước tiên là cuộc thi ảnh “Đóng vai Thần Chết”. Hàng trăm bài dự thi với những ý tưởng độc đáo, táo bạo đã thực sự gây bất ngờ cho nhà tổ chức. Bên cạnh đó, lần đầu tiên khán giả Việt Nam được theo sát quá trình làm phim trên một trang web được thiết kế dưới dạng Blog.

Và 6 phim chiếu tết năm nay như: Phát tài (Hãng Phước Sang), Nụ hôn thần chết (Hãng Thiên Ngân), Cú và se sẻ (Hãng Chánh Phương), Duyên trần thoát tục (Hãng Sena), Thủ tuớng (Hãng phim Thanh Niên kết hợp Hãng phim Giải Phóng), Em muốn làm người nổi tiếng (Hãng phim Hội Điện ảnh VN) thì Nụ hôn thần chết quả là bộ phim đáng xem trong những ngày xuân năm mới này.

Những chuyện bên lề:

Johnny Trí Nguyễn được giao vai thần chết, nhưng ai cũng kêu “thần chết đẹp trai, lịch lãm quá!”, cuối cùng mọi người trong đoàn làm phim đều nhất chí gọi Johnny là…Hoàng tử Thần chết!

Khi cảnh “nóng” được thực hiện, cũng là lần đầu tiên Thanh Hằng đóng những cảnh “thiếu vải”, cô khá ngại ngùng, xấu hổ. Vì quá run khi đóng những cảnh này, nên khi diễn cảnh Thanh Hằng và Trí Nguyễn trong nhà tắm, cô đã giật mạnh chiếc khăn trên người Trí Nguyễn làm tuột luôn “phụ tùng” của anh. Cũng may Trí Nguyễn đã xử lý kịp thời bằng 2 bàn tay của mình.

Trong phim có một cảnh quay màThanh Hằng và Johnny Trí Nguyễn phải hôn nhau dưới nước để đạt hiệu ứng cao nhất, nhưng Hằng lại không biết bơi nên khi diễn cảnh ấy thì bị uống rất nhiều nước. Khi ấy, Hằng cứ nhấn Johnny xuống nước để mình nổi lên. Hằng nói: “Tôi không cố ý nhưng theo phản xạ tự nhiên là cứ cố bám vào gì đó để nổi lên nhưng không chạm được gì cả. Lúc đó đụng ngay đầu Johnny và thế là cứ nhấn xuống thôi, nghe nói anh ấy cũng uống nước nhiều như tôi vậy!”. Ê kíp làm phim cũng đã phải rất vất vả để giữ Thanh Hằng... chìm dưới nước.

Thanh Hà

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 2 giờ trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 4 giờ trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 6 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 19 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 22 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 1 ngày trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Top