Ngày 20 Tháng 3, 2013 | 11:47 AM

NSND Thanh Hoa ngậm ngùi đóng cửa phòng trà

NSND Thanh Hoa ngậm ngùi đóng cửa phòng trà

GiadinhNet - Sân khấu ca nhạc 36 Lý Thường Kiệt (Hà Nội) xuất hiện khiến nhiều người yêu thích dòng nhạc đỏ chưa hết vui mừng thì đã nghe thông tin nơi này phải ngừng hoạt động. NSDN Thanh Hoa ngậm ngùi cho biết, phòng trà quá vắng khách nên không thể sáng đèn.

NSND Thanh Hoa ngậm ngùi đóng cửa phòng trà  1
"Tình khúc muôn đời" thu hút nhiều ca sỹ nổi tiếng nhưng vẫn phải đóng cửa vì vắng khách.

Có đêm chỉ 4- 5 khách

Dường như sự thất bại của sân khấu đầy ngẫu hứng này khiến NSND Thanh Hoa không muốn nói nhiều về nó. Tôi hiểu rằng chị đang nặng trĩu nỗi buồn vì khát vọng được hát, được đem đến cho khán giả Thủ đô những bài ca đi cùng năm tháng của chị đã không được đón nhận như mong đợi.

Cách đây chừng nửa năm, khi NSND Thanh Hoa mang tinh thần “Aladin” trở lại với sân khấu 36 Lý Thường Kiệt với tên mới “Tình khúc muôn đời”, chúng tôi cũng đã có bài viết về chị và sân khấu này. Lúc ấy, chị hào hứng lắm! Chị đã hy vọng mở ra một địa chỉ để người dân Hà thành thưởng thức dòng nhạc chính thống với giá rẻ.

Thế nhưng, thật đáng tiếc là chỉ một thời gian ngắn sân khấu đã buộc phải ngừng hoạt động. NSND Thanh Hoa kể: “Có đêm diễn chỉ có 4 -5 khách tới xem trong khi đội ngũ phục vụ và ca sỹ đã hơn 10 người nên chúng tôi buộc lòng phải đóng cửa. Có lẽ tôi sẽ tìm một địa điểm khác phù hợp hơn”.

Dường như sự thất bại của sân khấu đầy ngẫu hứng này khiến NSND Thanh Hoa không muốn nói nhiều về nó. Tôi hiểu rằng chị đang nặng trĩu nỗi buồn vì khát vọng được hát, được đem đến cho khán giả Thủ đô những bài ca đi cùng năm tháng của chị, đã không được đón nhận như mong đợi.

Trong cuộc trao đổi ngắn ngủi với tôi về việc ngừng hoạt động sân khấu này, ca sỹ Thanh Hoa buồn buồn nói: “Không biết có phải mình hát dở hay không nữa?”. Câu nói ấy của chị khiến tôi hiểu rằng, chị đang có phần day dứt. Tuy nhiên, bản thân NSND Thanh Hoa và những giọng ca tên tuổi được chị mời đến hát cho sân khấu “Tình khúc muôn đời” thì khó có thể nói chất lượng ca sỹ ở sân khấu này “có vấn đề”.

Người Hà Nội kén nhạc?

Nhiều người cho rằng, lý do khiến sân khấu ca nhạc “Tình khúc muôn đời” không có khách chính là khâu quảng cáo còn hạn chế. Sân khấu nằm trong khuôn viên Bảo tàng Phụ nữ nên việc quảng cáo cho các chương trình gặp nhiều trở ngại. Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến cho rằng, người Hà Nội chưa có nhu cầu thưởng thức dòng ca nhạc chính thống ở các phòng trà.

Trước đó, nhiều phòng trà ca nhạc cứ lần lượt xuất hiện rồi lại ra đi trong sự ngậm ngùi của những người chủ trì. Ca sĩ Lê Anh Dũng từng chia sẻ về những tâm huyết không thành khi thực hiện Bee Club: "Bắt tay vào duy trì hoạt động của Bee Club, tôi mới vỡ ra là kinh doanh phòng trà ca nhạc tại Hà Nội là kinh doanh một mặt hàng bị động. Thời gian làm biên tập âm nhạc cho phòng trà Bee Club, tôi luôn ở trong trạng thái “chai mặt. Không biết bao nhiêu lần tôi gọi điện nhờ vả, nói ngon nói ngọt với các đồng nghiệp kêu gọi ủng hộ phòng trà bằng việc xếp lịch diễn. Nhưng, yêu quý nhau bao nhiêu thì trong công việc không thể nói mãi từ… giúp. Vắng khách, nghệ sỹ nản lòng".

Còn ca sỹ Tuấn Hiệp - ông chủ phòng trà Malaideli (92 Trấn Vũ) cũng buộc lòng phải đóng cửa phòng trà này sau một thời gian ngắn. Phòng trà của anh có 2 đêm mỗi tuần và đều mời những ca sỹ như hàng “sao”…. đến hát. Thù lao cho mỗi đêm diễn nhẹ nhàng cũng mất 3 đến 5 triệu đồng trong khi số tiền thu về không đáng là bao. Điều đáng nói là khách vắng thì người chủ trì có muốn trả cao cho ca sỹ cũng rất khó.

Nghệ sỹ Nguyễn Văn Lộc – chủ quán café ca nhạc Lộc Vàng cũng cho biết quán hoạt động cầm cự trong nhiều năm nay vì khách không có nhiều. Vị chủ quán này vì quá gắn bó và yêu dòng nhạc tiền chiến mà mở quán và ông phải làm nhiều công việc khác để có kinh phí bù lỗ cho niềm đam mê này.

Hoàng Phương

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC