Hà Nội
23°C / 22-25°C

NSND Như Quỳnh: Đẫm vị gừng già...

Chủ nhật, 11:24 18/05/2008 | Giải trí

Nhìn Như Quỳnh, có thể nhận ra ngay đó là một người đàn bà Việt, một người đàn bà phố thị, đẹp trang nhã. Như Quỳnh là một hình ảnh không nhiều của nữ diễn viên sống điềm tĩnh, trân trọng nghề và thành đạt với nghề, ngay cả khi đã không còn xuân sắc.

> Như Quỳnh ngại phô mình trước đám đông
>
Như Quỳnh - người đẹp Tràng An

Trầm tĩnh và kín đáo, như cách người ta thường thấy trong ứng xử của người Hà Nội, Như Quỳnh ít bộc lộ mình, sống khép kín và không mấy khi buông tuồng bàn chuyện riêng tư. Đó có lẽ là cách thích hợp nhất để chị bảo vệ hạnh phúc của mình.

Như Quỳnh cùng chồng và hai cô con gái sống trong một căn nhà của phố cổ Hà Nội, lối vào sâu hun hút, nhưng bên trong có ban công, có vườn cây, có căn phòng hướng ra ô cửa sổ, kê chiếc dương cầm nhỏ.

Chồng chị, nghệ sỹ nhiếp ảnh Hữu Bảo, là một người giản dị. Nhìn họ trong căn nhà ấy, với cốt cách ấy, có lẽ chỉ có thể nói bằng hai từ “phù hợp”. Họ hợp với khung cảnh ấy. Và họ phù hợp với nhau. Để giữ gìn hạnh phúc sau nhiều năm chung sống.

Cách đây một tháng, tôi muốn mời chị casting quảng cáo một mẫu sản phẩm của Nhật Bản. Không thể nào tìm được số di động của chị, đành liều gọi cho Hữu Bảo. Và sau một hồi trình bày thì anh Bảo nói, hãy gọi cho Như Quỳnh, tuy là vợ chồng nhưng những việc liên quan đến diễn xuất chị toàn quyền quyết định. Đó là công việc của chị. Và lúc đó mới gọi được cho Như Quỳnh.

NSND Như Quỳnh.

Chị thoải mái với những lời mời, nhưng lại rất cẩn trọng trong từng chi tiết liên quan đến nội dung và lịch trình quay. Chị muốn mọi thứ được chuẩn bị kỹ. Và cuối cùng, chị từ chối casting vì lý do lịch quay của chúng tôi trùng với lịch chị quay quảng cáo cho một hãng sữa tại Bắc Kinh.

Khách hàng của chúng tôi đã rất tiếc nuối khi không mời được chị vào vai người phụ nữ Việt trong mẫu quảng cáo đó. Nhiều người trong giới nói, Như Quỳnh là một trong những nữ diễn viên thông minh, luôn biết nhận diện những cơ hội tốt và đón nhận nó.

Chị đắt show quảng cáo. Ngoài chuyện quảng cáo là một cách kiếm tiền tốt, nó còn chứng tỏ sức hút của người diễn viên với công chúng. Người ta sẽ tự hỏi, tại sao lại là chị chứ không phải những ngôi sao cùng thời với chị. Thế nên cũng không có gì ngạc nhiên khi chị là một trong những diễn viên đã qua thời tươi trẻ khá lâu, nhưng vẫn nhận được những vai diễn có số phận trong những bộ phim điện ảnh.

Và các đạo diễn nước ngoài, Việt kiều đều muốn có chị xuất hiện trong bộ phim của mình. Như Quỳnh có những vai diễn đặc biệt trong những bộ phim ấy. Như vai diễn một người phụ nữ thành thị ngoại tình với người đàn ông non trẻ trong “Mùa hè chiều thẳng đứng”.

Như mụ chủ chứa, đâm thuê chém mướn trong “Xích lô”. Vai diễn trong “Xích lô” của Như Quỳnh thực sự ấn tượng. Người đàn bà sơn móng tay đỏ, môi tô son đậm, hút thuốc lá phì phèo và nghiệt ngã trong từng hành động. Một sự hóa thân ngược một cách tuyệt đối so với những vai diễn nết na, thùy mị tạo nên danh tiếng chị. 

Nếu như giới điện ảnh nước ngoài biết tới điện ảnh Việt Nam, không ai khác, đó chính là Như Quỳnh, từ vai diễn 3 phút trong phim “Đông Dương” cùng Phạm Linh Đan và Catherine Deneuve cho đến bộ phim mới nhất “Hai cô con gái ông chủ vườn thảo dược Trung Hoa”. Trước hết, đó là vẻ đẹp thuần Việt. Nhưng hơn hết, đó là một khả năng diễn xuất tốt và cách làm việc chuyên nghiệp.

Ngày 8-5, Như Quỳnh xuất hiện trong cuộc họp báo Liên hoan phim Hàn Quốc tại Việt Nam. Như Quỳnh đến với tư cách là một diễn viên trong phim “Golden Bride - Cô dâu vàng” - phim hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc. Bộ phim đang tạo được dư luận mạnh tại Hàn Quốc.

NSND Như Quỳnh và nữ diễn viên Lee Young Ah  tại cuộc họp báo Liên hoan phim Hàn Quốc tại Việt Nam hôm 8/5 vừa qua.

Và chị đã được kênh truyền hình này tôn vinh bằng giải thưởng đặc biệt cho nữ diễn viên nước ngoài xuất sắc nhất. Và lần này, chị gặp lại “cô con gái nhỏ”, nữ diễn viên Lee Young Ah, người đóng vai con gái của chị, một cô dâu Việt lấy chồng tại Hàn Quốc.

Tôi có hỏi Lee rằng, cô cảm nhận thế nào về NSND Như Quỳnh? Lee Young Ah nói: “Tôi phải nói rằng, tôi rất cảm ơn người mẹ Việt Nam này. Vì bất đồng ngôn ngữ, tôi không thực sự tự tin lắm khi đến Việt Nam quay phim dù trước đó có xem tư liệu và đọc khá nhiều sách báo. Nhưng đến khi tôi gặp NSND Như Quỳnh, tự đáy lòng tôi dâng lên niềm xúc động.

Ngay lập tức tôi nghĩ, đây là người mẹ thực sự của mình. Trong suốt quá trình quay, bà đã giúp tôi rất nhiều. Khi sang Seoul, lúc nào bà cũng mang theo bên mình chiếc ảnh chụp hai mẹ con. Tôi vui vì biết rằng, có những tình cảm không chỉ bằng lời nói”.

Như Quỳnh nói, trong quá trình quay “Cô dâu vàng”, chị đã tới Seoul 3 lần và cảm nhận thật rõ một công nghiệp truyền hình chuyên nghiệp và chị chợt nghĩ rằng, với diễn viên Việt Nam, nếu được làm việc trong môi trường ấy, hẳn họ sẽ có những vai diễn tốt hơn và được yêu mến nhiều hơn.

Ở cuộc họp báo này, không phải là nhân vật chính, nhưng Như Quỳnh lại là tâm điểm của báo chí. Và sau câu trả lời của chị với chúng tôi, ban tổ chức buộc phải dừng phần phỏng vấn chị và Lee Young Ah để mời các nhà báo hỏi qua ngôi sao ca nhạc Bada và boyband Paran. Thế nhưng, cũng phải hơn một giờ đồng hồ sau cuộc họp báo, vợ chồng chị mới có thể rời khỏi những chiếc máy ghi âm và những câu hỏi để về nhà.

NSND Như Quỳnh hạnh phúc bên chồng, con.

Như Quỳnh được một đạo diễn ví như một vị gừng, càng già càng thơm đậm và thơm lâu. Như Quỳnh sống nhún mình và hoàn toàn hiểu được thời đại mà mình đang sống. Không ảo tưởng và biết giữ lại cho mình những điều quý giá và sâu kín nhất, chị vẫn đang chinh phục khán giả của mình.

Như Quỳnh nói chị chưa tham gia thêm phim nhựa nào nhưng mới quay xong 9 tập phim truyền hình cho một hãng phim tư nhân. Có vẻ như những vai diễn lớn vẫn còn tiếp tục đợi chị ở phía trước.

Theo Toàn Nguyễn
ANTG

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 8 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 9 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 11 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 14 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 16 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 18 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Top