Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những ngôi sao nghèo nhất Trung Quốc

Chủ nhật, 23:18 06/07/2008 | Giải trí

Giadinh.net - Họ là những ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí Trung Quốc và thế giới nhưng tài sản khiêm tốn. Sau đây là một số đánh giá của tạp chí Forbes của Mỹ.

1. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu

Trương Nghệ Mưu không chỉ nổi tiếng ở riêng Trung Quốc mà còn được biết đến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, hai năm trở lại đây ông không hề có một hoạt động điện ảnh nào nổi trội ngoài những chương trình quảng cáo và vài bộ phim không mấy tiếng tăm.

Được biết, thù lao một bộ phim của Trương Nghệ Mưu không quá 3 triệu nhân dân tệ. Ngoài nhà, xe và một số tài sản cố định giản dị khác, ông không có bất cứ chi tiêu giải trí nào đặc biệt.

Theo thống kê của tạp chí Forbes của Mỹ, thu nhập của Trương Nghệ Mưu năm 2008 giảm từ 35 triệu nhân dân tệ xuống còn 8 triệu nhân dân tệ so với năm trước. Nguyên nhân chủ yếu là do ông đã đầu tư công sức quá nhiều cho Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008.

2. “Cách cách” Triệu Vy

Cũng không kém phần nổi tiếng trong làng giải trí, “én nhỏ” Triệu Vy với gương mặt đẹp, đôi mắt to và tính tình hoạt bát đã từng làm cho biết bao  khán giả của “Hoàn Châu cách cách” “chết mê chết mệt”. Tuy nhiên, nếu xét về mặt tài chính thì thật đáng buồn.

Sau bộ phim “Hoàn Châu cách cách”, vai diễn của Triệu Vy không nhiều và chủ yếu là những bộ phim truyền hình không có gì nổi bật. Những quảng cáo cô tham gia không phải là của những thương hiệu nổi tiếng.

Theo tạp chí Forbes, trước đây,  Triệu Vy từng đứng thứ 3 trong danh sách những người có thu nhập cao nhất. Tuy nhiên từ năm 2007, sau khi cô trở lại trường tiếp tục con đường học tập, cô lập tức bị loại ra khỏi danh sách này.

 3. Diễn viên Thành Long

Trong đợt động đất kinh hoàng tại Tứ Xuyên, "anh cả" làng giải trí Trung Quốc - diễn viên võ thuật Thành Long đã quyên góp cứu trợ cho các nạn nhân trận động đất được hơn 10 triệu nhân dân tệ, trong khi Lý Liên Kiệt quyên góp được 1 triệu nhân dân tệ.

Ngược lại, thù lao trong bộ phim nhựa “Vua Kungfu” của Lý Liên Kiệt đạt con số 15 triệu nhân dân tệ trong khi thù lao của Thành Long chưa bằng một nửa.

Khi so sánh về thu nhập và chi tiêu của các “sao” với nhau, Lý Băng Băng luôn hết lời khen Thành Long: “Anh ấy có 3- 4 tổ chức từ thiện. Lần động đất ở Tứ Xuyên, Thành Long đã quyên góp được hơn 10 triệu nhân dân tệ, trong khi đó Dương Thụ Thành là 5 triệu nhân dân tệ, Lý Liên Kiệt quyên góp được 1 triệu. Thực sự tôi rất khâm phục Thành Long”.

 4. Trần Tiểu Xuân

Người “nghèo” trong làng giải trí không thể không kể đến diễn viên, ca sĩ Trần Tiểu Xuân. Anh được nhắc đến như là ngôi sao thu nhập thấp nhất trong các ngôi sao của làng giải trí Hoa ngữ.

Tuy được vào các vai chính trong một số bộ phim thành công như “Cổ hoặc tử”, “Lộc đỉnh ký” nhưng thù lao của Tiểu Xuân không cao. Các đĩa hát của anh có lượng tiêu thụ rất thấp.

Tiểu Xuân có nhiều bạn bè trong làng giải trí nhưng không giúp gì nhiều cho quán bar Live của anh. Việc kinh doanh của anh dần đi vào lỗ vốn. Hơn nữa, người con có hiếu như anh không thể làm ngơ khi mẹ mình mắc bệnh nặng.

Năm 2005, Trần Tiểu Xuân cuối cùng cũng “ngẩng cao đầu” khi dồn gần như toàn bộ tiền mua một ngôi nhà trị giá 5 triệu đô la Hồng Kông tại Hồng Kông và chuyển đến đó ở.

5. Châu Tấn

Là một diễn viên nổi đình nổi đám của màn ảnh Hoa ngữ, Châu Tấn với gương mặt ngây thơ, trong sáng đã thu hút được rất nhiều sự yêu thích của khán giả. Không những thế, cô còn là gương mặt sáng giá được các tổ chức từ thiện lựa chọn và các tạp chí thời trang tìm đến. Khả năng thu nhập của Châu Tấn là rất lớn nhưng do cô cố ý khống chế vai diễn, nên nghiệp diễn của cô cũng không có gì đặc biệt nổi bật.

Cái nghèo của Châu Tấn thể hiện trong “thái độ” bởi cô là đại sứ của UNDP tại Trung Quốc, tích cực bảo vệ môi trường và đặc biệt quan tâm đến việc tiết kiệm trong chi tiêu. 

Trong thời gian Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải, Châu Tấn đã thay đến 8 bộ quần áo trong một ngày: “Tôi nghĩ nếu mỗi bộ quần áo chỉ mặc 1 lần duy nhất thì sẽ rất lãng phí. Với tôi, thái độ tiết kiệm chính là thái độ bảo vệ môi trường”, cô giải thích.

 6. Thái Thiếu Phân

Nếu không do điều kiện cũng có phần cải thiện hơn trước, nữ minh tinh Thái Thiếu Phân cũng khó lòng lên xe hoa cùng đức lang quân. Mẹ Thiếu Phân là một người ham mê cờ bạc, luôn trong tình trạng thua lỗ. Bà coi con gái như “của nợ” khiến cô nhiều lúc muốn tự tử. Cuối cùng cô quyết rời bỏ nhà ra ngoài lập nghiệp.

Khi Thái Thiếu Phân và Ngô Kì Long yêu nhau, đôi tình nhân này đã bỏ ra 10 năm thanh xuân để giúp bố mẹ trả nợ. Bố Ngô Kì Long do làm ăn thất bại nên nợ nần hơn 1 triệu đô la Hồng Kông. Còn mẹ Thái Thiếu Phân do đánh bạc nên nợ này chồng lên nợ khác. Suốt 10 năm Ngô Kì Long làm đủ nghề như bán hàng, lao công, thợ sửa chữa và mỗi năm đóng liên tục hơn chục bộ phim. 

7. Hankyung Han Geng  (thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc Super Junior)

Từ sau khi gia nhập nhóm nhạc Hàn Quốc Supper Junior, ca sĩ gốc Trung Quốc - Hankyung Han Geng đã làm điêu đứng rất nhiều trái tim của các cô gái Hàn Quốc. Mỗi đĩa hát của nhóm nhạc bán ra với giá 100 won, nhưng khi chia cho các thành viên thì mỗi người chỉ được có 20 won (tương đương 0,16 nhân dân tệ). Sau khi khấu trừ các khoản thuế thì mỗi thành viên chỉ còn lại 0,05 nhân dân tệ/1 đĩa hát bán ra thị trường (tương đương 100 đồng Việt Nam).

Với thu nhập thấp như vậy nhưng Han Geng vẫn phải có trách nhiệm trong việc chi tiêu trong gia đình. Các fan hâm mộ của anh rất xót xa cho cuộc sống của anh nên thường xuyên mua quà tặng anh. Vào sinh nhật anh năm 2006, các fan đã góp tiền mua tặng anh một chiếc máy tính cài phần mềm tiếng Trung để anh có thể thường xuyên liên lạc với họ. Nhiều fan còn có ý định “chơi ngông” góp tiền để mua nhà cho anh.

8. Lương Lạc Thi

Do gia đình khó khăn, người đẹp Lương Lạc Thi đã bỏ học khi còn rất trẻ để theo con đường nghệ thuật kiếm tiền nuôi gia đình. Cô được tập đoàn giải trí Anh Hoàng tiếp nhận và đào tạo trở thành một diễn viên nổi tiếng của làng giải trí Trung Quốc. Tuy nhiên, gần đây khi hai bên xảy ra xung đột, hợp đồng giữa cô và tập đoàn giải trí Anh Hoàng đã được “phơi bày ra ánh sáng” làm cho mọi người vô cùng kinh ngạc.

Hợp đồng quy định Lương Lạc Thi không có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng trước, nếu cô huỷ hợp đồng trước thì trong vòng 7 năm tiếp theo, cô không được tiếp tục nghề ca sĩ. Tiền Lạc Thi kiếm được, tập đoàn Anh Hoàng giữ 50%. Công ty cũng không đưa tiền bồi dưỡng cũng như bất cứ chi phí nào thêm dành cho quần áo, mỹ phẩm... vì tất cả đã tính vào tiền quảng cáo và giới thiệu công việc. Nếu bị lỗ cô phải tự chịu trách nhiệm.

9. Dương Thái Ni

Cái nghèo của Dương Thái Ni ở chỗ cô yêu nhầm người. Tham gia làng giải trí, cô luôn nhận được sự tán thưởng của khán giả. Tuy nhiên, cô đã rời bỏ nghiệp diễn để thành lập công ty cùng bạn trai. Không lâu sau, công ty gặp vấn đề trục trặc và gần như bị phá sản. Dương Thái Ni cố gắng chống đỡ nhưng cũng không có kết quả gì. Tiền bạc của gia đình cạn kiệt, tình yêu cũng bắt đầu đổ vỡ. Bạn trai cô đã lấy hết tiền cho dù đó là những đồng tiền dưỡng già của bố mẹ cô. Không còn cách nào khác, cô lại quay về  với vai trò diễn viên của mình.

10. Lạc Cơ Nhi (vợ mới cưới của Lê Minh)

Vợ mới cưới của Thiên vương Lê Minh, siêu mẫu Lạc Cơ Nhi luôn biết chọn cho mình con đường sống. Là một siêu mẫu nổi tiếng nhưng Lạc Cơ Nhi xác định con đường nghệ thuật của mình không dài. Thu nhập của cô cũng không cao như mọi người thường nghĩ, thường là vài chục nghìn nhân dân tệ cho mỗi sô diễn. Chính vì vậy, cô tận dụng 7 - 8 năm trong nghề để kiếm tiền cho những tháng ngày sau này của mình. Cô được coi là người tình tiết kiệm tiền nhất của Thiên vương Lê Minh. 

Thu Hương (theo Huanqiu)
 
 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 7 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 8 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 10 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 13 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 15 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 17 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Top