Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những kiều nữ "ngày ấy - bây giờ"

Thứ năm, 11:58 17/04/2008 | Giải trí

Giadinh.net - Những cái tên như Elizabeth Taylor, Sophia Loren, ...đã từng làm điên đảo người hâm mộ điện ảnh và âm nhạc trên toàn thế giới bởi tài năng và sắc đẹp lộng lẫy.



Theo năm tháng, các ngôi sao đình đám ấy giờ đã không còn trẻ nữa. Và nhiều người tò mò không biết họ giờ làm gì, cuộc sống ra sao.

1. Jane Fonda

Jane Fonda sinh ngày 21.12.1937 tại New York, con gái của nam tài tử Henry Fonda. Năm Jane 12 tuổi, mẹ cô tự tử trong một trại điều dưỡng do mắc chứng rối loạn tinh thần, Jane thực sự bị sốc. Cô bỏ trường cao đẳng nữ thục Vassar, sang Paris học hội họa và dương cầm sau đó thử sức với nghề làm báo nhưng không thoát được truyền thống làm diễn viên của gia đình mình.

Jane đã đoạt hai giải Oscar cho vai diễn chính trong Klute (1971), Coming home (1978) và 4 đề cử Oscar vai nữ chính trong They shoot horses, Don’t they? (1969), Julia (1977), The morning after (1986) và On golden pond (1981) và được nhớ đến nhiều nhất với hình ảnh nữ người hùng Barbarella trong “trang phục Eva”.

Năm 1965, Jane cưới đạo diễn Pháp Roger Vadim (người phát hiện và chồng cũ của Brigitte Bardot), cô sang Paris sinh sống và 3 năm sau đó sinh con gái Vanessa Vadim. Thời kỳ ấy, Jane tích cực tham gia phong trào phản đối cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam. Cuối năm 1972, Jane đã đến Việt Nam. Cuốn sách Jane Fonda´s Workout Book công bố vào thập niên 80 đã nổi tiếng trên toàn thế giới.

Năm 2007, khi đã ở tuổi 70, Jane Fonda lại thích xuất hiện trên màn ảnh và đặc biệt thích khoe thân hình trần của mình. Mới đây, trả lời phỏng vấn báo USA Today, bà công nhận: “Giá mà tôi được đóng một bộ phim gợi tình về phụ nữ khi tôi ngoài 70 tuổi. Rất tiếc là đến một lứa tuổi nhất định nào đó người ta không thể làm được nữa”.

2. Elizabeth Taylor

Elizabeth Taylor sinh tại Hampstead, London, Anh vào ngày 27 tháng 2 năm 1932. Nổi tiếng từ năm 12 tuổi sau bộ phim National Velvet. Bằng tài năng và vẻ đẹp của mình,  Elizabeth đã từng bước đi tới đỉnh cao danh vọng, trở thành nữ hoàng điện ảnh và được mệnh danh là một trong những người phụ nữ đẹp nhất thế kỷ 20.

Elizabeth đã có 8 đời chồng nhưng cho đến bây giờ, bà vẫn không mất đi niềm tin vào cuộc sống và tình yêu. Bà đã 2 lần được nhận giải thưởng danh giá Oscar dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Sau cái chết của người bạn Rock Hudson năm 1975, Elizabeth đã đứng ra thành lập quỹ giúp đỡ bệnh nhân AIDS và cho đến những năm 90 của thế kỷ 20, mặc dù không còn trẻ, nhưng Elizabeth Taylor vẫn tham gia các hoạt động điện ảnh.

3. Brigitte Bardot

Brigitte Bardot bắt đầu sự nghiệp của mình với vai trò người mẫu trình diễn mũ dành cho phụ nữ và sau một đêm trở nên nổi tiếng khắp Paris. Nữ diễn viên này khiến người đàn ông nào cũng phải mê đắm khi cô tham gia đóng các bộ phim của đạo diễn Pháp – gốc Nga Roze Vadim. Người ta gọi cô ấy bằng tên những chữ cái đầu của tên “BB”.

Được mệnh danh là một trong những ngôi sao sexy nhất trong lịch sử điện ảnh, người đẹp Pháp Brigitte Bardot bị đổ lỗi cho nạn dậy thì sớm của hàng triệu cậu bé ở thập niên 60.

Brigitte Bardot đã trải qua các cuộc ly hôn đình đám và kết thúc sự nghiệp diễn xuất ở tuổi 39. Năm 2004, mỹ nhân nước Pháp này đã bị buộc tội khuấy động xung đột sắc tộc trong cuốn sách best-selling “Scream in the Silence”, trong đó Bardot đã tỏ rõ không thiện chí với giới đồng tính, đạo Hồi và các chính sách nhập cư của chính phủ.

4. Sophia Loren

Sophia Loren tên thật Sofia Villani Scicolone, sinh năm 1934 trong một gia đình nghèo tại Rom. Tên Sophia Loren được biết đến là do chồng cô, đạo diễn Carlo Pont, người đã làm quen với cô từ năm cô 16 tuổi tại cuộc thi Miss Rom. Siêu sao Loren đã đóng hơn 100 bộ phim.

Năm 2007, khi đã bước sang tuổi 72, huyền thoại màn bạc Sophia Loren đã trở thành nhân vật chính được nhiều người quan tâm khi bà xuất hiện trên trang bìa cuốn lịch nổi tiếng thế giới - Pirelli 2007.

5. Gina Lollobrigida

Gina Lollobrigida sinh năm 1927 và là đối thủ chính của Sophia Loren. Trong những năm 50, cô trở thành ngôi sao sau khi khi bộ phim “Nhà thờ Đức bà Paris” ra mắt mà Gina vào vai nữ diễn viên chính Esmeralda. 

3 năm liên tiếp, từ 1957-1960, Gina Lollobrigida được nhận được giải thưởng Bambi. Năm 1961, bà được nhận giải thưởng Golden Globe dành cho nữ diễn viên được yêu chuộng nhất của điện ảnh thế giới.

Bộ phim cuối cùng bà tham gia vào năm 1968, sau đó Gina hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực hội hoạ và điêu khắc. 

6. Mia Farrow

Mia Farrow sinh năm 1945 tại Los Angeles, trở nên nổi tiếng sau bộ phim Rosemaries Baby. Vào năm 1966, nữ tài tử lừng danh của Hoa Kỳ kết hôn với Frank Sinatra. Cuộc hôn nhân không kéo dài được bao lâu. Năm 1970, cô kết hôn với André Previn và từ năm 1980 - 1990 gắn số phận cuộc đời mình với Woody Allen. Báo chí tốn rất nhiều giấy mực về vụ ly hôn cuối cùng của cô bởi lẽ Allen muốn bỏ Farrow để cưới con gái nuôi của mình.

Mia Farrow  nhận 10 người con nuôi và có 4 con riêng. Với tư cách là đại sứ của Mỹ, trong những năm gần đây, Mia Farrow đã đến rất nhiều nước trên thế giới và dành sự quan tâm đến tình trạng nghèo đói tại các quốc gia này. Hiện bà vẫn tiếp tục đóng phim và trong năm 2008 này, người ta đang chờ đợi bộ phim mới có vai diễn của bà.

7. Vanessa Redgrave

Vanessa Redgrave sinh năm 1937 trong một gia đình nghệ sĩ Anh. Sau khi học ở trường múa ba lê và điện ảnh, cô được nhận vào công ty Royal Shakespeare Company nổi tiếng. Năm 1978, Vanessa nhận được giải thưởng Oscar cho vai diễn viên phụ xuất sắc nhất trong bộ phim Julia


71 tuổi, Vanessa vẫn tích cực đóng phim. Bà đã được trao giải thưởng Diva Award và Hall of Fame. 

8. Ursula Andress

Ursula Andress sinh ngày 19 tháng 3 năm 1936, nổi tiếng từ năm 26 tuổi sau khi bước lên màn ảnh năm 1962 trong  tập phim đầu tiên của James Bond có tên Dr.No  khi cô vào vai người đẹp Honey Ryder.

Tháng 2. 2008, độc giả báo Anh Daily Mail đã bình chọn Ursula là Bond Girl tuyệt vời nhất mọi thời đại.

9. Diana Ross

Diana Ross được mệnh danh là diva của những diva, sinh ngày 26/3/1944 tại Michigan (Mỹ). Cô bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình từ khi còn rất sớm. Diana Ross bắt đầu những bước đi đầu tiên với việc hát tại nhà thờ. Giọng hát cô ngân vang và rất khoẻ.

Năm 1959, cùng với các bạn Mary Wilson, Florence Ballard và Barbara Martin, Diana Ross thành lập bộ tứ ca sĩ. Một năm sau, họ ký hợp đồng với hãng Motown Records và đổi tên nhóm thành Supremes . Sau khi Martin tách nhóm, bộ ba tiếp tục con đường âm nhạc và đổi tên thành Diana Ross & Supremes . Tháng 10.1969, Ross rời ban nhạc bắt đầu nghiệp solo.

Năm 2005 là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của Diana Ross, cô tuyên bố với khán giả đến với buổi trình diễn "Reach Out and Touch" đã ủng hộ cho các nạn nhân sóng thần hàng triệu USD rằng đó là show diễn chia tay.

Rất nhiều người đã ra về trong nước mắt, không chỉ vì chút đồng cảm với nạn nhân thảm họa mà còn là mang theo một nỗi mất mát về một giọng ca vẫn còn hát tốt thêm nhiều năm nữa.

Diana Ross đã ít nhất 9 lần được đề cử Oscar. Năm 2007, bộ phim Dreamgirls đã ra đời dựa trên câu chuyện về nhóm nhạc Supremes. Cũng trong năm đó, bà đã dành được giải thưởng Kennedy vì những cống hiến dành cho nghệ thuật.

10 . Helen Mirren

Helen Mirren sinh ngày 26/7/1945 tại Luân Đôn, nước Anh. Tên khai sinh của bà mang âm hưởng Nga - Ilyena Vasilievna Mironov do cha bà là người gốc Nga (mẹ bà là người Anh). Vào khoảng những năm 1950, khi ấy Helen vẫn còn nhỏ, cha bà đã quyết định đổi cái tên khó nhớ đó thành Helen Mirren vì muốn gia đình bà hoà nhập với cuộc sống của cộng đồng người Anh.  

Helen đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi vào vai Nữ hoàng Elizabeth II trong phim The Queen (Nữ hoàng) (2006), một bộ phim nói về phản ứng của Hoàng gia trước cái chết của công nương Diana giữa thập niên 1990. Bà đã giành được giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” cho vai diễn này tại lễ trao giải Oscar 2007.

Hoàng Minh

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 2 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 4 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 6 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Giải trí - 8 giờ trước

Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên không dùng mạng xã hội, hạn chế đi diễn để tập trung chăm con, vun vén hôn nhân cùng chồng giáo sư.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng và đau khổ tột cùng…"

Nghệ sĩ Quốc Tuấn: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng và đau khổ tột cùng…"

Giải trí - 10 giờ trước

Nghệ sĩ Quốc Tuấn - "Người thổi tù và hàng tổng" một thời - chia sẻ rằng, anh từng đi qua những tháng ngày rất tuyệt vọng, thế nhưng may mắn là luôn có ánh sáng ở phía cuối con đường.

Đen Vâu, Hòa Minzy là ca sĩ của năm, Double2T lần đầu có tên đã ẵm cú đúp thuyết phục

Đen Vâu, Hòa Minzy là ca sĩ của năm, Double2T lần đầu có tên đã ẵm cú đúp thuyết phục

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Lễ trao giải Cống hiến diễn ra tối qua tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã chứng kiến nhiều khoảnh khắc bùng nổ khi nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu được xướng tên như Đen Vâu, Hòa Minzy, Hứa Kim Tuyền, Double2T...

Vợ đại gia của Chi Bảo thông báo tin mang thai lần 2, tăng 5kg

Vợ đại gia của Chi Bảo thông báo tin mang thai lần 2, tăng 5kg

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Vợ Chi Bảo mới đây đã khoe tin vui, theo đó, cô đang mang thai lần 2. Cả gia đình đều hạnh phúc vì có thêm thành viên mới.

Nữ ca sĩ Việt 2 lần đổ vỡ hôn nhân, con trai bị tự kỷ, tuổi 43 tìm được chân ái là bạn thanh mai trúc mã

Nữ ca sĩ Việt 2 lần đổ vỡ hôn nhân, con trai bị tự kỷ, tuổi 43 tìm được chân ái là bạn thanh mai trúc mã

Giải trí - 23 giờ trước

Sau thời gian dài bị mặc cảm về những đổ vỡ trong hôn nhân cũng như hoàn cảnh mẹ đơn thân vất vả, ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung giờ đây lại đang yêu và hạnh phúc trong tình yêu.

Top