Hà Nội
23°C / 22-25°C

Người phụ nữ quyến rũ nhất Hollywood

Thứ tư, 23:14 21/03/2007 | Giải trí

GĐ&XH - Angelina Jolie Voight sinh ngày 4/6/1975 tại Los Angeles (California, Mỹ), con gái của nam tài tử từng đoạt giải Oscar Jon Voight và nữ diễn viên tài ba Marcheline Bertrand. Anh trai James Haven của Angelina cũng nối nghiệp cha mẹ, sau này trở thành đạo diễn.

 

 

Vì sao chúng ta thích Angelina Jolie?>>

Có lẽ vì lớn lên trong một "gia đình điện ảnh" như vậy nên việc Angelina sớm trở thành một ngôi sao Hollywood không phải là lạ. Tuy rằng hồi nhỏ Angelina luôn muốn tự đứng bằng đôi chân của chính mình, thậm chí cô còn có ước mơ được làm việc trong... nhà tang lễ (!), nhưng cuối cùng điện ảnh vẫn chọn cô gái có đôi môi cực kỳ gợi cảm này.

Mẹ của Angelina

Trong bộ phim đầu tiên của mình Lookin' to Get Out, Angelina 7 tuổi vào vai cô bé Tosh

Năm 11 tuổi, 4 năm sau vai diễn đầu tiên cùng với cha mình trong bộ phim Lookin to Get Out, Angelina bắt đầu học diễn xuất tại Trường Điện ảnh Lee Strasberg. Năm 16 tuổi, Angelina trở thành một người mẫu chuyên nghiệp ở London, New York và Los Angeles, nhưng trong thời gian này cô vẫn xuất hiện trong các video clip của các nhóm nhạc như Rolling Stones, Lemonhead... và trong các bộ phim do anh trai James Haven đạo diễn. Với ước mơ hướng theo nghiệp diễn xuất, Angelina theo học tại Công ty Điện ảnh LA's MET, nơi mà ở đó cũng có những ngôi sao màn bạc trong tương lai là Ed Harris và Holly Heerter.

Angelina và b

Khi nhận giải Oscar cho vai nữ phụ xuất sắc nhất, Angelina làm khán trường sửng sốt khi hôn anh trai James như thể anh là người yêu của cô vậy!

"Làm" hacker - Lấy được chồng

Bước đột phá đầu tiên của Angelina trong điện ảnh là một vai phụ trong bộ phim Cyborg Glass Shadow (1993) và vai nữ chính trong Hackers (1995). Trong Hackers, Angelina đóng cặp cùng với diễn viên nam nổi tiếng đến từ nước Anh là Jonny Lee Miller, người mà không lâu sau đó cô đã chọn làm chồng. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này ngắn ngủi đến nỗi họ đã ly thân ngay trong năm 1995, dù rằng đến tận năm 1999 hai người mới ly hôn chính thức.

Hai "vợ chồng Hackers"

Tuy vậy thì con đường sự nghiệp của Angelina Jolie vẫn thăng tiến nhanh chóng. Cô nhận được nhiều lời khen ngợi qua bộ phim Without Evidence (1995) với vai diễn một thiếu nữ nghiện ma tuý, phim Foxfire (1996) với vai diễn một cô gái "nổi loạn", và vai một thiếu nữ Italia yêu người con trai của gia đình thù địch với gia đình mình - trong phim Love Is All There (1996). 

Trong Foxfire, Angelina vào vai một cô gái "nổi loạn"

Trong Love Is All There

 Và trong Playing God

Năm 1997, Angelina còn có một vai phụ trong Playing God, bộ phim đã gây nên một cơn sốt vé nhờ chính diễn xuất của Angelina và các ngôi sao David Duchovny, Timothy Hutton.

Từ Quả cầu vàng đến Oscar

Ở lĩnh vực truyền hình, Angelina cũng đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình. Năm 1997, cô được đề cử giải Quả cầu vàng và giải Emmy cho vai diễn trong George Wallace đóng chung với Gary Sinire. Sau đó, Angelina giành tiếp giải Quả cầu vàng thứ hai với vai diễn mẫu mực Gia Carangi trong bộ phim Gia của HBO về cuộc đời của một nhân vật có thật. Diễn xuất của Angelina trong Gia trở thành mẫu mực khi thể hiện một người nghiện ma tuý, gây cảm xúc mãnh liệt, và vì vậy xứng đáng với Quả cầu vàng cùng lời tán dương của những nhà phê bình khắt khe.

Sau thành công của loạt phim truyền hình, Angelina trở về với màn ảnh rộng và được người xem đón nhận nồng nhiệt trong Playing By Heart (1998) đóng cùng Sear Conney, Ryan Phillippe và Gillian Anderson. Cô cũng đã thủ vai một người vợ cực kỳ quyến rũ của Billy Bob Thornton's trong Pushing Tin, và đóng cùng ngôi sao da đen Denzel Washington trong bộ phim kinh dị The Bone Collector vài năm sau đó.  

Cái "thần" diễn xuất trong Pushing Tin

Và nhất là trong Girl, Interrupted

Nhưng phải là với Girl, Interrupted (1999) Angelina mới thể hiện đầy đủ tài năng diễn xuất tinh tế và gây cảm xúc mạnh của mình, nhờ đó cô đã được đề cử và đoạt giải Oscar cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

 Angelina Jolie và chồng Bill Bob

Đạo diễn người Mỹ Billy Bob Thornton là người chồng thứ hai của Angelina Jolie. Hai người kết hôn vào tháng 5/2000 và chính thức nói lời chia tay đúng 3 năm sau đó. Suốt thời gian này, Angelina và Billy luôn được bầu chọn là cặp đôi đẹp nhất Hollywood và tiêu tốn rất nhiều giấy mực của giới truyền thông trong suốt thời gian hai người còn chung sống.

Angelina từng nói: “Billy Bob luôn cho tôi cảm giác an toàn, ấm áp và cởi mở nhất mà một người phụ nữ có thể có được. Tôi thật có phúc khi có được Billy... Chúng tôi sẽ cùng nhau đi tiếp quãng đời còn lại...".

Tuy nhiên, sau khi hai người nhận con nuôi đầu tiên là cậu bé người Campuchia, đặt tên là Maddox Chivan Thornton Jolie, năm 2002 hôn nhân của hai người trở nên rạn nứt và họ đã ly dị nhau.

Đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc

Năm 2001, Angelina được chọn làm đại sứ thiện chí của Cao uỷ Liên hợp quốc về người tị nạn. Từ đó đến nay, cô đã cùng với cơ quan quốc tế này đến gặp gỡ, giúp đỡ người tị nạn ở hơn 20 nước trên thế giới.

 

Dựng lều cho những đứa trẻ mới đến tị nạn ở khu trại Lugufu, Tanzania

Nói chuyện với những đứa trẻ phải di dời chỗ ở tại khu trại Ardamata, Tây Đarfur

Ông bà Smith - Phim giả tình thật

Phải chăng lòng yêu trẻ chính là điểm chung giữa "ông bà Smith"?

Cùng xuất hiện trong phim Mr & Mrs Smith (2005), Angelina và Brad Pitt đã biến phim giả thành tình thật khiến cuộc "hôn nhân vàng" giữa Brad và Jennifer Aniston đổ vỡ. Angelina có đủ “chiêu” để lôi kéo chàng trai quyến rũ nhất thế giới ra khỏi tổ ấm.

"Brad luôn muốn có con để là một gia đình đúng nghĩa, nhưng Jennifer đang phấn đấu cho sự nghiệp nên đã từ chối làm mẹ. Angelina lại khác. Cô luôn tỏ ra là một người mẹ tận tuỵ của các cậu con nuôi. Cô xuất hiện trên báo chí với các con, đưa con đi chơi và đến cả trường quay. Tất cả đã đánh gục Brad. Trái tim anh tan chảy khi thấy Angelina chăm sóc cậu bé Maddox". (Theo VnExpress)

Gia đình  "Hợp chủng quốc"

Những phim đã tham gia

Mr. & Mrs. Smith (2005) .... vai Jane Smith
Alexander (2004) .... vai Olympias
The Fever (2004) .... Revolutionary
Shark Tale (2004) (voice) .... Lola
Taking Lives (2004) .... Illeana
Beyond Borders (2003) .... Sarah Jordan
Lara Croft Tomb Raider: The Cradle of Life (2003) .... Lara Croft
Lara Croft: Tomb Raider (2001) .... Lara Croft
Gone in Sixty Seconds (2000) .... Sara 'Sway' Wayland
Girl, Interrupted (1999) .... Lisa Rowe
Playing by Heart (1998) .... Joan
Playing God (1997) .... Claire
Foxfire (1996) .... Margret 'Legs' Sadovsky
Love Is All There Is (1996) .... Gina Malacici
Mojave Moon (1996) .... Eleanor 'Elie' Rigby
Without Evidence (1995) .... Jodie Swearingen
Alice & Viril (1993) .... Alice
Lookin' to Get Out (1982) .... Tosh

Kim Vân - Đức Giang

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam NSND 50 tuổi có tình yêu nhưng không kết hôn, sống với mẹ già, tâm huyết làm thiện nguyện

Nam NSND 50 tuổi có tình yêu nhưng không kết hôn, sống với mẹ già, tâm huyết làm thiện nguyện

Giải trí - 1 giờ trước

Ở tuổi 50, NSND Hữu Quốc nhận mình may mắn và hạnh phúc khi tìm được người phù hợp. Dù vậy, nam nghệ sĩ không kết hôn mà ở với mẹ già.

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Giải trí - 4 giờ trước

"Chúng tôi hoàn tất thủ tục ly hôn và kể từ đó tới nay, tôi chưa gặp lại chồng cũ, thậm chí nói chuyện điện thoại cũng không" - Diễn viên Thanh Hương chia sẻ.

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Ngoài đời hơn Duy Hưng 5 tuổi nhưng vẫn nhập vai em trai rất ổn trong "Người một nhà", Tuấn Tú nhận được nhiều lời khen tích cực của khán giả.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Giải trí - 6 giờ trước

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

Giải trí - 8 giờ trước

Từng lận đận về tình duyên, nhưng hiện tại Tiết Cương và Lưu Huỳnh đều có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ.

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Phước Sang bị đột quỵ là thông tin xôn xao mạng xã hội ngày hôm qua. Hình ảnh mới nhất của anh tại bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Giải trí - 10 giờ trước

Thương Tín cũng cho biết, tới đây sẽ về quê sống để không chịu cảnh "nay đây mai đó".

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 12 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 22 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 1 ngày trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

Top