Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngọc Lan: Yêu đại gia có gì là xấu?

Thứ năm, 17:59 09/08/2007 | Giải trí

Khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn đậm chất Á Đông, cô người mẫu sinh năm 1985 Ngọc Lan dần trở nên quen thuộc với các bìa tạp chí thời trang. Thử sức trong lĩnh vực điện ảnh, với các vai diễn khá cá tính, Lan dần trở thành một khuôn mặt diễn viên trẻ đầy triển vọng.

- Con đường đến với nghệ thuật của Ngọc Lan như thế nào?

- Lan bước vào nghề từ những cơ may rất tình cờ. Khi còn học phổ thông, Lan có tham gia các chương trình biểu diễn ở trường. Được các anh chị ở báo Mực Tím lúc đó phát hiện, nói khuôn mặt Lan có nét... quê quê nên mời về cộng tác chụp ảnh cho báo.

Ngoài làm người mẫu ảnh, quảng cáo sản phẩm, Lan còn đóng clip ca nhạc cho các ca sĩ, sau đó là cơ hội chạm ngõ môn nghệ thuật thứ 7 này.

- Vậy là trước khi tham gia diễn xuất, Lan không hề kinh qua lớp đào tạo nào?

- Có thể nói Lan là một “tay ngang” trong nghề. Không có cơ hội được đào tạo bài bản như những diễn viên khác, nhưng Lan may mắn có được sự chỉ dạy tận tình của các đạo diễn, các anh chị đi trước, vừa học vừa áp dụng vào từng vai diễn. Thêm vào đó, có lẽ do đam mê diễn xuất nên mình ngày càng cảm thấy yêu quý và muốn gắn bó lâu dài với nghề.  

Hiện tại Lan đang theo học một lớp ngắn hạn về luyện đài từ và diễn xuất dành cho các diễn viên do Đài truyền hình tổ chức. Có lẽ Lan sẽ học thêm một môn võ thuật và học nhảy để hỗ trợ cho các vai diễn sau này.

- Những kinh nghiệm làm người mẫu có hỗ trợ được gì cho Lan trong diễn xuất không?

- Hỗ trợ rất nhiều. Từ cách tạo hình, biểu cảm, sự tự tin trước ống kính đến cách diễn xuất. 

- Đã đóng khá nhiều vai, vậy vai diễn nào Lan cảm thấy yêu thích và tâm đắc nhất?

- Có 2 bộ phim để lại cho Lan nhiều cảm xúc nhất. Đó là Công ty thời trang và Nhịp đập trái tim. Khi đóng Công ty thời trang, Lan mới vào nghề, tất cả đều rất mới. Bộ phim này đánh dấu sự xuất hiện của Lan với công chúng. Còn ở phim Nhịp đập trái tim, thành công của vai thư ký Hoa đã tạo được bước ngoặt lớn cho sự nghiệp diễn xuất của Lan.

Lan thích tính cách của Hoa vì nó khá gần với cá tính ngoài đời của Lan. Tuy nhiên, Hoa ngoài đời không mềm yếu trong tình cảm như Hoa trong phim đâu! 

- Trong phim “ Cải ơi” của đạo diễn Phương Điền, Ngọc Lan có một phân cảnh diễn rất đạt, nhưng sau đó bị cắt mất, cảm giác của Lan thế nào?

- Đây cũng là một kỉ niệm vui đối với Lan đấy. Ai cũng nghĩ là chú Phương Điền cắt mất đất diễn của Lan nhưng sự thật không phải vậy. Cảnh diễn đó Lan hóa thân vào vai một cô ca sĩ vừa kém về ngoại hình lại vừa có giọng hát không hay. Cảnh diễn được dựng tại một sân khấu ca nhạc thật và nó đã rất thành công: khán giả phản ứng rất kịch liệt, la hét, thậm chí ném đá đòi đuổi cô ca sĩ “gà mờ” xuống khỏi sân khấu. Nhưng sau đó, do phải rút ngắn thời lượng phim nên chú Điền đành cắt bớt phân đoạn này của Lan. Đây là sự cố ngoài ý muốn. 

“Người đàn ông trong lốt phụ nữ”

- Ngọc Lan giải thích ra sao về “nick name” này?!

- (Cười) Đây là biệt danh mà bạn bè “ưu ái” dành cho Lan. Bởi Lan có cá tính mạnh và thẳng thắn. Tất cả những ai quen đều biết Lan sống chân thật, không hài lòng điều gì sẽ góp ý thẳng.

Thêm vào đó tính tình của Lan cũng khá “khó chịu”: không thích tụ tập, không vũ trường, không la cà. Lan thích nghe nhạc xưa (Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn…), thích học võ. Lúc trước Lan còn có mơ ước trở thành một nữ kỹ sư cơ khí nữa! 

- Lan có nghĩ đây là một bất lợi cho nghề nghiệp của mình không bởì nghề diễn viên đòi hỏi hỏi phải tiếp xúc, cọ xát nhiều với thực tế?

- Vâng đó vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của Lan. Chính nhờ tính cách nghiêm chỉnh này mà Lan có được sự tôn trọng nhất định trong giới diễn viên. Tuy nhiên , cũng vì vậy mà Lan thiếu nhiều kinh nghiệm thực tế – một hành trang cần thiết mà bất cứ người diễn viên nào cũng phải tự trang bị. 

- Một số diễn viên nữ khác khi muốn nổi tiếng đều cố tìm kiếm cho mình một “chỗ dựa” thật vững chắc. Còn phía sau Ngọc Lan có "chỗ dựa” nào không?

- Tất cả những gì Lan đạt được hôm nay đều nhờ vào nỗ lực bản thân và sự giúp đỡ, ủng hộ của gia đình, đồng nghiệp.  Đã vài lần bị "đặt vấn đề" này khác, nhưng Lan đã thẳng thừng từ chối.

Lan khẳng định trong quá khứ và hiện tại Lan không hề có “đại gia”. 

- Còn tương lai thì sao?

- Không nói trước được. Nhưng nếu xuất phát từ tình cảm thật sự thì yêu “đại gia” cũng không phải là điều xấu.   

- Đã khi nào Lan gặp trường hợp “phim giả tình thật” với những nam diễn viên đóng chung chưa (như Trí Quang , Đức Tiến, Việt Quang…)?

- (Cười) Đối với Lan tất cả các anh chị đồng nghiệp nói chung và các nam diễn viên cùng diễn nói riêng đều là những người bạn, người thầy thân thiết. Lan đã học hỏi được rất nhiều điều từ họ. Nếu cứ đóng một phim, Lan có cảm tình với một người chắc trái tim của Lan sẽ nhiều ngăn lắm đây! 

- Vậy trước giờ Lan đã yêu ai chưa ?

- Từng có một tình yêu đẹp, nhưng vì cá tính của Lan quá mạnh nên cuối cùng chuyện không có được kết quả đẹp. Nhưng Lan và người ấy vẫn là bạn tốt của nhau, vẫn thỉnh thoảng gặp nhau.  

- Lan đã sẵn sàng cho một mối quan hệ mới?

- Hiện tại Lan muốn tập trung cho những kế họach của bản thân nên tạm thời chưa nghĩ nhiều đến chuyện tình cảm. Nhưng nếu gặp được một đối tượng thực sự phù hợp và có tình cảm, có lẽ Lan sẽ suy nghĩ.

- Cảm ơn và chúc Lan gặt hái được nhiều thành công!

Theo Hồng Ngọc Trâm
VTC

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan dần trở lại showbiz sau 1 năm tuyên bố vỡ nợ còn Phượng Chanel hiện có cuộc sống kín tiếng bên các con.

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

Thế giới showbiz - 9 giờ trước

Cuối cùng, Bảo Anh đã cho nhóc tỳ ra mắt công chúng.

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Giải trí - 10 giờ trước

Việc Bảo Anh "lỡ tay" đăng hình bé gái 13 tháng tuổi đang gây bão cộng đồng mạng.

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, Midu từng có mối quan hệ thân thiết với 3 nam đồng nghiệp nổi tiếng

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Midu trước khi lên xe hoa cùng chồng doanh nhân, cô đã có mối quan hệ rất thân thiết với 3 sao nam nổi tiếng trong làng giải trí. Họ là ai?

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

NS Đức Lưu "Thị Nở" góp cổ phần ở trường đại học, sống sung túc vào tuổi 85

Giải trí - 13 giờ trước

NSƯT Đức Lưu - Thị Nở của phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" - ở một mình thoải mái, sung túc trong ngôi nhà sau đình làng Trung Tự, Hà Nội. Bà bảo, vì còn khỏe mạnh nên không muốn phiền con, cháu.

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Đỗ Thị Hà nói gì về tin đồn sắp làm dâu hào môn?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - "Tôi muốn giữ khoảng trời riêng và bình yên cho câu chuyện cá nhân của tôi", Đỗ Thị Hà chia sẻ về tin đồn hẹn hò thiếu gia tập đoàn lớn.

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà, chưa yêu thêm ai

Giải trí - 17 giờ trước

Sau những sa ngã, biến cố, nam diễn viên Việt có tài nhưng nhiều tai tiếng một thời chỉ mong cuộc sống bình an, có sức khỏe để chăm sóc con cái.

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Thanh Hằng lần đầu bộc bạch về việc chủ động ôm, hôn chồng trên mạng xã hội: Muốn thì phải nói

Giải trí - 19 giờ trước

Sau khi kết hôn, Thanh Hằng rất chủ động trong việc thể hiện tình cảm với chồng.

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!

Giải trí - 21 giờ trước

"Nhiều người cũng thắc mắc, hỏi tôi: Sao năm nay sao không thấy ông Quang Thắng có mặt trong danh sách NSND nhỉ?", Quang Thắng chia sẻ.

Top