Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngọc Anh: "Đã có lúc tôi muốn bỏ nghề"

Thứ tư, 08:50 17/10/2007 | Giải trí

"Đã có những lúc tôi cũng muốn bỏ nghề chỉ vì những vấp ngã rất đơn giản, ví dụ như bỗng một ngày đi hát về bị chê là hát không tốt, thế là buồn, khóc lóc, rồi nghĩ là nghề ca sĩ bạc với mình quá..."

- Là ca sĩ nhưng lại kết hôn với một viên chức nhà nước, chị cảm thấy thế nào?

- Tôi không phải là người quá mê tín nhưng lại tin là con người ta có duyên số với nhau. Đến thời điểm đã gặp người của mình thì dù có nhiều cản trở, khó khăn hay cả những điều chưa hài lòng về nhau thì người ta vẫn lấy nhau. Đó là duyên số. Với tôi, cuộc sống gia đình tương đối thuận lợi, từ khi yêu nhau đến lúc lấy nhau được đi trên một con đường thẳng chứ không phải đi vòng như sự nghiệp của tôi.

Tôi và ông xã yêu nhau từ những ngày còn trẻ con, ngồi trên ghế nhà trường vì thế cho đến giờ ngoài là vợ chồng chúng tôi còn như những người bạn tri kỷ với nhau. Đôi khi tôi cảm giác mình “già” hơn chồng nữa. Còn những khó khăn thì cũng không phải là ít, nghề nghiệp của hai vợ chồng khác nhau, thậm chí là rất khác vì chẳng có gì liên quan cả.

Công việc của tôi là ca hát, còn ông xã là luật sư, chỉ giống nhau là cả hai đều phải tiếp xúc với nhiều người nhưng đối tượng thì lại khác nhau và đôi khi nó cũng thật sự có những khó khăn về nghề nghiệp mà khó thông cảm với nhau.

Ngọc Anh và con gái Phương Anh.

- Vậy chị khắc phục những khó khăn đó thế nào?

- Tôi nghĩ đều do từ bản thân mình thôi nếu chúng tôi thật sự muốn thông cảm cho nhau, nên dành thời gian để tìm hiểu công việc của nhau. Có thể tôi không nắm rõ điều này, luật kia nhưng tôi biết nguyên tắc làm việc của chồng mình là thế nào, công việc chính ở tòa là ra sao và nó đòi hỏi những gì. Bên cạnh đó, ông xã tôi cũng biết vợ đi hát như thế thì có những gì khó khăn, có những điều tiếng thế nào mà mình sẽ phải đối diện với nó ra sao? Cuộc sống đôi khi không thể tránh được những lúc này lúc kia nhưng điều quan trọng là cần có sự tin tưởng với nhau để cùng nhau vượt qua những khó khăn đó.

- Tính đến thời điểm này, chị suy nghĩ gì về những phức tạp và va vấp khi dấn thân vào nghệ thuật?

- Thật sự là với nghệ thuật nói chung và ở Việt Nam nói riêng, thì người nghệ sĩ đã phải bỏ ra quá nhiều nhưng những gì thu lại thì không công bằng với những gì đã bỏ ra. Những ca sĩ như chúng tôi, đam mê và có khả năng ca hát thật nhưng nhiều khi muốn thành công cũng phải trả giá bằng một điều gì đó.

Cá nhân tôi, tôi luôn quan niệm mình sẽ phải làm hết khả năng của mình còn nếu phải đánh đổi bằng giá trị đạo đức để có được sự nổi tiếng đó thì tôi sẽ không làm. Đã có những lúc tôi cũng muốn bỏ nghề chỉ vì những vấp ngã rất đơn giản, ví dụ như bỗng một ngày đi hát về bị chê là hát không tốt, thế là buồn, khóc lóc, rồi nghĩ là nghề ca sĩ bạc với mình quá, nhưng rồi vì lòng yêu nghề nên phải vượt qua tất cả.

Còn bây giờ, có thể là tôi chưa có nhiều thứ, chưa thật sự nổi tiếng để nhiều người biết và quan tâm đến mình nhưng tôi hiểu là mình phải biết kiên trì và bình tĩnh chứ không vội vàng để đánh mất chính mình.

- Cuộc sống của người nghệ sĩ thường được coi là sẽ có mức chi tiêu “xả láng” hơn so với mọi người. Còn chị thì sao?

- Hai vợ chồng tôi cùng san sẻ trách nhiệm với nhau trong cuộc sống gia đình và sự chi tiêu trong gia đình cũng là một vấn đề quan trọng. Cho đến giờ, tôi có thể tự hào nói mình là người nghệ sĩ chân chính, tôi kiếm được bao nhiêu tiền thì tôi sẽ sử dụng từng đó, vào từng việc thật hợp lý chứ tôi chưa từng phải vay mượn ai hay lợi dụng một mối quan hệ nào đấy để mình có thêm tiền. Vì thế, thú thật là việc chi tiêu cũng không phải là dư dả như nhiều người khác, tôi cũng phải cân nhắc nhiều trước khi quyết định mua sắm gì đó.

- Nhưng nhiều bạn bè đồng nghiệp của chị lại chi tiêu rất thoải mái, chị nghĩ thế nào?

- Với công việc của tôi thì thật sự cũng nhìn vào bề nổi nhiều, thường thì sẽ có quần áo, đồ đạc đẹp hơn, đi diễn thì có xe đưa, xe đón còn tôi thì từ hồi còn là sinh viên đến giờ vẫn đi diễn bằng xe máy, nhà thì đã mua được rồi nhưng là do ông bà hỗ trợ, ngay cả việc tôi làm đĩa cũng được bạn bè hỗ trợ phần nào, có nhạc sĩ vẫn còn cho nợ tiền. Đôi khi cũng thấy hơi chạnh lòng nhưng tôi thấy vui và hài lòng với cuộc sống của mình vì tôi không bị vướng bận vào bất kỳ một mối quan hệ nào mà bị đồng tiền chi phối. Tiền có nhiều thì mình tiêu nhiều, có ít thì mình tiêu ít. Thế thôi.

- Trước khi sinh em bé, chị vẫn được nhận xét là “hát rất đàn bà”, vậy sau khi sinh rồi chị thấy mình thay đổi thế nào?

- Tôi thấy mình đằm hơn, biết tiết chế tình cảm tốt hơn. Tính cách thì vẫn vậy nhưng tôi biết kiềm chế cảm xúc của mình, trước tôi hay bị cuốn theo khán giả nhưng chị biết đấy, khán giả thì không phải lúc nào cũng như lúc nào nên tôi không muốn mình bị phụ thuộc vào khán giả nữa mà muốn người nghe sẽ nghe theo cách của mình. 

Theo Thế Giới Tiêu Dùng/Netlife

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời: Sáng nhận kết quả ung thư, buổi chiều đột quỵ

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời: Sáng nhận kết quả ung thư, buổi chiều đột quỵ

Giải trí - 10 phút trước

Theo chia sẻ của người thân, ca sĩ Lương Ngọc Diệp vừa nhận kết quả ung thư máu sáng 17/4 và đột quỵ trong buổi chiều cùng ngày.

Quách Ngọc Ngoan hiện sống ra sao sau 1 năm vỡ nợ?

Quách Ngọc Ngoan hiện sống ra sao sau 1 năm vỡ nợ?

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan cho hay hiện tại anh rất vất vả vì vẫn chưa xử lý được món nợ "khủng".

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời ở tuổi 37

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đột ngột qua đời ở tuổi 37

Giải trí - 2 giờ trước

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp vừa qua đời tuổi 37 sau khi phát hiện bệnh được 5-6 ngày khiến nhiều người rất bàng hoàng.

Lisa (Blackpink) mua biệt thự 100 tỷ đồng ở Mỹ

Lisa (Blackpink) mua biệt thự 100 tỷ đồng ở Mỹ

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Theo Mansion Global, Lisa (Blackpink) mua căn nhà mới ở Beverly Hills, California, Mỹ. Biệt thự có thiết kế sang trọng, cổ điển.

Lương Sơn Bá giàu nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 30 năm, nghỉ diễn kiếm 100 nghìn tỷ chỉ sau 1 đêm

Lương Sơn Bá giàu nhất showbiz vẫn trẻ đẹp sau 30 năm, nghỉ diễn kiếm 100 nghìn tỷ chỉ sau 1 đêm

Giải trí - 5 giờ trước

Nghỉ diễn xuất, chàng Lương Sơn Bá đình đám này trở thành tỷ phú.

Sắc màu Hà Nội qua giọng hát của Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà

Sắc màu Hà Nội qua giọng hát của Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà

Xem - nghe - đọc - 5 giờ trước

GĐXH - Ngày 18/4, Á quân Thần tượng Bolero – ca sĩ Tô Ngọc Hà tung MV ca nhạc "Anh không yêu mùa xuân". Đây là tác phẩm mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung viết riêng cho giọng hát của cô.

Sao nam Vbiz hủy hôn phút chót, dự định cưới bạn gái mới lại nghi vấn đã chia tay

Sao nam Vbiz hủy hôn phút chót, dự định cưới bạn gái mới lại nghi vấn đã chia tay

Giải trí - 9 giờ trước

Từng quyết định hủy với một hôn nữ diễn viên trước ngày cưới, sao nam này lại vừa bị nghi đã "đường ai nấy đi" với bạn gái.

NSND Thu Hà trong 'Trạm cứu hộ trái tim' – Gừng càng già càng cay

NSND Thu Hà trong 'Trạm cứu hộ trái tim' – Gừng càng già càng cay

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Nếu như vai nam chính, nữ chính đang nhận được nhiều phản ứng đa chiều thì vai bà Hạ Lan của NSND Thu Hà được khen chuẩn khí chất của người phụ nữ quyền lực.

Cuộc sống của Trần Bảo Sơn hiện ra sao sau 10 năm ly hôn Trương Ngọc Ánh?

Cuộc sống của Trần Bảo Sơn hiện ra sao sau 10 năm ly hôn Trương Ngọc Ánh?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Trần Bảo Sơn hiện sống độc thân sau những cuộc tình đi qua trong đời còn vợ cũ Trương Ngọc Ánh đang vướng tin đồn chia tay tình trẻ.

Hoa hậu Vbiz vướng tin đồn bí mật sinh con cho đại gia: Từng lộ ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp hé lộ thông tin bất ngờ

Hoa hậu Vbiz vướng tin đồn bí mật sinh con cho đại gia: Từng lộ ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp hé lộ thông tin bất ngờ

Giải trí - 22 giờ trước

Có giai đoạn, hoa hậu này phải liên tục lên tiếng vì xuất hiện nhiều thông tin cho rằng cô đã sinh con đầu lòng.

Top