Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngô Thanh Vân: Yêu khiến phụ nữ bất lực hoàn toàn

Thứ sáu, 23:25 04/05/2007 | Giải trí

"Tôi luôn thích viết những câu chữ ngụ ý khác nhau trên blog, đôi khi có ý nghĩa cho riêng tôi, hoặc để khuyên một người nào đấy. Nhưng nếu để ý, bạn sẽ thấy nó toàn những câu nói để chúng ta luôn mạnh mẽ hơn, nghị lực hơn trong một cuộc sống". - Ca sỹ, diễn viên Ngô Thanh Vân tâm sự.

Vừa xong tháng 4 bận rộn của Ngô Thanh Vân: Sang Đài Loan quay hình cho chương trình Vân Sơn production sắp phát hành, từ đây bay tới Mỹ, diện áo dài nhung với 6 chiếc kiềng bạc trên cổ (Vân tin vào con số 6 may mắn) tham dự lễ ra mắt phim "Dòng máu anh hùng" tại LH phim Việt Nam toàn thế giới năm 2007.

Ngô Thanh Vân kể lại trên blog rằng đã bật khóc vì những tràng vỗ tay khen ngợi của khán giả ở Mỹ. Sau đó Vân về nước để dự buổi công chiếu phim này tại VN và cùng nhạc sĩ Quốc Bảo gấp rút hoàn thiện album vol 4. Nếu có thể nói về một Ngô Thanh Vân sắp... 30 tuổi thì nên gọn gàng thế này: Hài lòng với công việc và hạnh phúc trong tình yêu.

Hãng Weinsteins - đơn vị mua phim "Dòng máu anh hùng" để phát hành ở Mỹ và một số nước khác nghe nói có ý định mời Vân đóng một bộ phim do hãng này đầu tư sản xuất trong đó có sự góp mặt của hai ngôi sao hành động Lý Liên Kiệt, Thành Long. Đến nay họ đã có liên hệ cụ thể nào?

Hãng Weinsteins mời tôi tham gia casting cho bộ phim JJ project chỉ là dự định, vẫn chưa có lời mời chính thức.

"Dòng máu anh hùng" có phải là phim Vân hài lòng nhất từ trước tới nay?

Vâng, có thể nói như thế. Thời gian cho phim này cũng nhiều hơn vì vậy tôi đã vào vai thật ngọt. Thêm nữa, phim được đầu tư cao và làm việc với nhiều người có kinh nghiệm nên tôi học hỏi được nhiều...

Một diễn viên muốn mở rộng tên tuổi ra nước ngoài thì thông thạo tiếng Anh có phải là yếu tố quyết định? Những nữ diễn viên như Củng Lợi, Chương Tử Di của Trung Quốc có gợi cho Vân ý tưởng gì không?

Tiếng Anh theo tôi luôn là chiếc chìa khóa vàng để giúp ta tiếp cận thế giới điện ảnh bên ngoài, nó là cái thẻ VIP để bạn vượt qua các rào cản. Nếu không thành thạo tiếng Anh, chỉ do tài năng diễn xuất không thôi thì có lẽ bạn sẽ phải lận đận một thời gian khá dài. Thần tượng của tôi là Củng Lợi, với những gì cô ấy làm được cho đến ngày hôm nay, có thể nói chưa một người phụ nữ châu Á nào có thể làm được. Tôi đọc cuốn sách Đối thoại với Củng Lợi và biết thêm rằng, ngoài khả năng diễn xuất thì cô là một con người thuần túy châu Á: hiền lành chân thật và đầy đam mê.

Hình như mới đây Vân đã đi xem phim "Áo lụa Hà Đông" và ra về với đôi mắt ướt. Điều gì ở bộ phim này khiến Vân xúc động?

Bộ phim đã đưa tôi qua từng thăng trầm của cảm giác để rồi chính những giọt nước mắt đọng lại đã cho tôi hiểu rõ về nỗi đau. Đúng là không chiến tranh nào mà không có mất mát, chỉ những người còn sống mới thấu hiểu tận cùng và nỗi đau ở đây là họ phải sống cùng với nó. Kinh khủng quá!

Từ phim võ thuật chuyển sang phim kinh dị "Ngôi nhà bí ẩn" của đạo diễn Nguyễn Chánh Tín, Vân là người muốn thử thách mình ở nhiều thể loại?

Tôi thích những phim có kịch bản cuốn hút, sau Dòng máu anh hùng tôi nhận thêm nhiều lời mời khác, nhưng có lẽ vẫn chưa thấy cái nào là vừa ý. Việc nhận Ngôi nhà bí ẩn đầu tiên có thể nói, vì tôi muốn được làm việc với Nguyễn Chánh Tín. Vì tôi biết tôi sẽ học hỏi được rất nhiều từ ngôi sao điện ảnh này của VN. Thứ hai vì kịch bản cũng khá hấp dẫn, tôi lại được quyền góp ý.

Sự nghiệp diễn viên và ca sĩ giải trí, giờ Vân nghiêng về bên nào vậy?

Vừa qua tôi dành cho điện ảnh khá nhiều thời gian và hình như càng làm phim tôi càng yêu nó, bị hút bởi nó. Đối với âm nhạc, tôi vẫn còn những kế hoạch chưa ra mắt được nhưng dù có là âm nhạc hay điện ảnh, tôi vẫn thấy mình như người lạc giữa sa mạc, càng uống càng khát, càng muốn thêm nữa.

Vân vẫn muốn duy trì vị trí một ca sĩ giải trí: giọng hát được hỗ trợ bởi vũ điệu điêu luyện, phong cách quyến rũ hay ở album mới sẽ có sự thay đổi?

Tôi vẫn là tôi. Vẫn sẽ là một NTV virus. Tôi không thể thay đổi những thứ tôi thích chỉ vì người ta nói tôi không hợp với nó. Bên cạnh tôi còn những người bạn luôn ủng hộ tôi. Tôi luôn tự tin. Album sắp ra mắt là vol 4 do nhạc sĩ Quốc Bảo sản xuất. Đây là sự trở lại của thầy trò tôi, và cũng sẽ là một album virus với dòng nhạc dance remix sôi động mà khán giả vẫn quen thuộc với tôi.

Trên blog của Vân có dòng chữ "never give up on hope" - những lúc ta tuyệt vọng nhất thì niềm tin lại đến với ta... Thường thì một người thực sự cô đơn và hay phải đối diện với nỗi tuyệt vọng mới đưa ra câu nói này lên để khích lệ bản thân và khuyên nhủ người khác. Điều đó có đúng không?

Tôi luôn thích viết những câu chữ ngụ ý khác nhau trên blog, đôi khi có ý nghĩa cho riêng tôi, hoặc để khuyên một người nào đấy. Nhưng nếu để ý, bạn sẽ thấy nó toàn những câu nói để chúng ta luôn mạnh mẽ hơn, nghị lực hơn trong một cuộc  sống.

Đến nay điều gì khiến Vân rơi vào trạng thái tuyệt vọng nhất và điều gì khiến Vân lấy lại niềm tin?
 
Nếu như có thể khiến tôi tuyệt vọng nhất thì đó là tình yêu. Chỉ có khi yêu người phụ nữ mới trở nên bất lực hoàn toàn. Hiện tại, công việc vẫn là thứ niềm tin dẫn dắt tôi qua những trở ngại mà tôi đang gặp trong cuộc sống này. Như vậy cũng có thể nói công việc hiện tại tiến triển rất tốt. Và tôi thì không thể bỏ qua những cơ hội đang đến với mình trước mắt.

Theo Người đẹp Việt Nam

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 5 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 8 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 12 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 12 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 14 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 14 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 16 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Top