Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngô Thanh Vân: Sao tôi lại phải tự tử?

Thứ sáu, 18:38 15/06/2007 | Giải trí

"Cuộc đời làm nghệ thuật của tôi cũng gặp những cú đánh trời giáng, nhưng chỉ trong khoảng thời gian đầu thôi. Vì không hiểu nên tôi cứ gắng chống chọi lại, cứ hỏi tại sao lại thế... Rồi nước chảy xuôi dòng, những cú đánh đó không còn làm tôi ngỡ ngàng nữa", "chân dài" bộc bạch.

- Thực ra đến nay, chị vẫn chưa có một vai diễn nội tâm sâu sắc nào. Chị nghĩ sao về nhận xét này?

- Hên lắm mới có một vai hợp với mình và có chiều sâu. Trong đời diễn viên, có khi cả chục năm mới được vai như vậy.

- Chị có hướng gì cho những vai diễn của mình tới đây?

- Chưa chắc tôi đã chọn con đường làm diễn viên hành động, bởi tôi thích được thử khả năng trong nhiều vai diễn hơn. Nhưng nếu để đưa ra nước ngoài quảng cáo, giới thiệu về mình có lẽ tôi nên theo bước chân của các nữ diễn viên hành động. Ở châu Á, những tên tuổi như Thư Kỳ... cũng bắt đầu từ thể loại vai này trước. Có lẽ theo con đường đó người ta mau chóng biết mình hơn, nhiều cơ hội mới sẽ tới. Không trông mong gì nhiều, nhưng nhân vật Thúy (Dòng máu anh hùng) đưa tôi tới đâu tôi sẽ tới đó.

Trong phim mọi người thấy tôi đánh đấm điêu luyện, chứ bản thân tôi có biết võ vẽ gì đâu. Tôi cũng không dẻo như Chương Tử Di, cô ấy còn là diễn viên múa chứ người tôi thì cứng đơ. Dĩ nhiên sau này nếu tiếp tục làm phim hành động, tôi sẽ lao vào tập võ để nhập vai cho tốt chứ bảo học theo kiểu duy trì hằng ngày thì đau đớn lắm.

 

- Chị có những nét rất giống Phạm Băng Băng, chị thấy sao về nhận xét này?

- Cũng nghe nhiều người nói tôi giống Phạm Băng Băng, nhưng mắt của cô ấy to hơn mắt tôi nhiều (cười). Cô ấy rất đẹp, ngoài ngoại hình còn có tài năng và lợi thế được làm nghề ở môi trường mà nền điện ảnh đã đi khá xa so với ta rồi. Tôi nghĩ nước mình không thiếu nữ diễn viên đẹp và tài, nhưng vì ít cơ hội thể hiện hơn mà thôi.

- Bản thân chị lâu lắm mới có vai ưng ý trong một bộ phim Việt đáng xem như "Dòng máu anh hùng". Sau đó chị đã nhận được những lời mời nào?

- Sau phim này tôi cũng nhận được một số lời mời trong các dự án lớn tương đương vào năm 2008. Chính vì thế có thể tôi sẽ đi Mỹ 2 tháng trau dồi kỹ năng diễn xuất để đáp ứng các dự án phim lớn.

- Tại sao lại ở Mỹ?

- Học diễn xuất thì không ở đâu tốt bằng Mỹ, tôi sẽ học ngay ở Hollywood. Hiện tôi chờ anh Dustin Nguyễn giúp chọn một thày tốt, một trường tốt để không mất thời gian. Tôi bây giờ không có nhiều thời gian lắm.

- Nếu để học thì 2 tháng là quá ít, chị thấy sao?

- Đúng là hơi ít nhưng đối với tôi, 2 tháng phải xa nhà đã là quá nhiều rồi. Tôi cảm giác mình không thể đi xa nhà lâu được, 4-5 tuần cũng đã dài lắm rồi, nhớ nhà kinh khủng.

- Trước đây chị từng ở Nauy hơn chục năm, sao bây giờ xa nhà lại khó khăn đến thế?

- Ngoại trừ mẹ thì gia đình tôi hiện ở cả Việt Nam. Mẹ tôi đã đi bước nữa với một người Nauy. Ba sau của tôi gặp mẹ ở Việt Nam rồi đưa mẹ về Nauy sinh sống, tôi chỉ qua đó du học thôi. Tất nhiên tôi cũng cám ơn quãng thời gian ở đó, nó giúp tôi trở thành một con người tự chủ. Đó là hành trang để tôi bước vào cuộc sống nghiệt ngã sau này.

Tôi dùng từ nghiệt ngã vì ở đây có nhiều vấn đề nếu mình không hiểu hết sẽ bị nuốt chửng. Nó giống như một bánh xe chạy hoài, mình không nhập cuộc thì bị bỏ lại phía sau thôi. Tôi lớn lên ở nước ngoài nhưng tâm hồn và chí hướng của tôi là Việt Nam. Chính mẹ là người muốn tôi trở về quê hương.

- Chị nghĩ sao về sự lựa chọn đó của mình?

- Đó là lựa chọn sáng suốt. Cuộc sống của tôi bây giờ rất thoải mái, tự do. Mình cũng như nền điện ảnh của nước mình vậy, đang đà phát triển và hoàn thiện.

- Có người nói cách sống hơi khác của chị đôi khi khiến chị gặp những rắc rối, còn chị thấy sao?

- Những ngày đầu về đây quả cũng khó khăn, nhưng đối với tôi vẫn là quay về nguồn cội thôi. Là người của công chúng tất nhiên không tránh khỏi rắc rối này nọ, thậm chí là tin đồn hoang đường. Nhưng giờ tôi đã hiểu hơn... Mình phải có kỷ luật riêng để đứng vững. Có việc mình làm được, có việc mình không làm được, có việc cần giữ vững, có việc thì nên thay đổi.

- Ở phim "Dòng máu anh hùng", nhiều lần Thúy bị Sỹ giáng cho những cú đòn cực mạnh. Còn trong đời mình, chị đã gặp phải những cú "trời giáng" nào?

- Cũng có gặp nhưng trong khoảng thời gian đầu thôi. Vì không hiểu nên tôi cứ gắng chống chọi lại, cứ hỏi tại sao lại thế... Rồi nước chảy xuôi dòng, những cú đánh đó không còn làm tôi ngỡ ngàng nữa. Chỉ có cách thuyết phục khán giả duy nhất thông qua công việc thôi. Người ta thấy sản phẩm thì họ mới tin mình có đam mê thật.

- Vậy còn chuyện chị học yoga thì sao?

- Tôi đang muốn có nhiều thời gian hơn để học yoga. Nó sẽ giúp mình thải đi những suy nghĩ thừa.

- Chị nghĩ sao khi có người nói nhân vật Thúy trong "Dòng máu anh hùng" đã bị Tây hóa?

- Khi tôi dự casting vai Thúy, đạo diễn Charlie Nguyễn nói cô này được đấy. Anh Johnny Trí Nguyễn cũng đồng ý những vẫn nói "mặt cô ấy Tây quá, không giống người Việt". Tôi từng dự casting trong phim Người Mỹ trầm lặng và có lẽ trượt là vì gương mặt không thuần Việt của mình. Charlie Nguyễn và Trí Nguyễn bắt tôi phải... bớt trắng đi để vào vai Thúy.

- Dù đã được mài giũa nhiều nhưng vai Thúy của chị vẫn sạch sẽ quá, chị thấy sao?

- Cũng nhiều người nói tôi còn đẹp và sạch quá. Tôi có nói với đạo diễn rằng sao anh không cho em dơ hơn nữa, nhưng anh ấy có quan điểm riêng. Làm điện ảnh cũng phải phục vụ nhu cầu thưởng thức cái đẹp nữa, nếu tôi lem luốc quá trông sẽ rất nặng nề. Nhiều người thích phim Hàn Quốc cũng một phần bởi diễn viên đẹp đấy chứ. Bản thân tôi cũng khoái coi cái đẹp. Đẹp mà diễn dở còn có người xem chứ xấu mà diễn dở thì ai muốn nhìn? (cười) Thực ra xem lại Thúy, tôi thấy mình cũng đã te tua lắm rồi.

- Chị có những nét rất giống người Trung Quốc, đó là gene của bên nội hay bên ngoại?

- Bên ngoại tôi có dòng máu Trung Quốc. Khi tôi sang Trung Quốc, nhiều người cũng nhầm tưởng tôi là người địa phương nên toàn nói tiếng Trung Quốc với tôi.

- Diễn viên thanh sắc có thời thôi, sao nhân dịp này chị không tích cực quảng bá cho mình hơn?

- Tôi mới bắt đầu với điện ảnh và vừa có người quản lý mới ở bên Mỹ. Người này cũng đã quản lý Johnny Trí Nguyễn. Hiện tại, họ có nhiệm vụ cập nhật thông tin, hình ảnh của tôi lên trang web về điện ảnh bên đó. Nếu phim nào cần một nhân vật có dung mạo giống tôi, họ sẽ tạo điều kiện cho tôi tiếp cận, bản thảo...

- Thù lao của chị độ này ra sao?

- Ở nước mình thì không trông mong gì nhiều vào điều này! (cười)

- Vậy còn với riêng "Dòng máu anh hùng" thì thế nào?

- Vẫn chưa có cảm giác sống được bằng phim. Đóng xong thì cũng vừa hết tiền. Tiền thù lao ở nước mình đâu có bao nhiêu, tôi phải đi "cày" lại bên ca nhạc. Bây giờ nói thẳng ra là tôi hết tiền rồi.

- Có tin đồn sau khi nhập vai Thúy, chị không thoát ra khỏi nhân vật được nên suýt tự tử vì trầm cảm, thực hư thế nào?

- Chuyện này không có. Trời ơi, tin đồn ở đâu ra vậy? Sao tôi lại phải tự tử kia chứ? Tôi cũng chẳng hề căng thẳng về những pha hành động nữa cơ mà. Chỉ có chuyện đóng xong vai Thúy, tôi dành một tháng ra nước ngoài để xả vai thôi.

- Sao cứ phải ra nước ngoài mới xả vai được?

- Gặp cảnh mới, người mới sẽ giúp mình nhanh chóng trở về cuộc sống bình thường. Khi nhập vai, tôi thích đi đến tận cùng cảm xúc để diễn một cách chân thật nhất. Điều này ở một khía cạnh nào đó cũng có sự mạo hiểm đấy.

- Với album mới mang tên 68 (lộc-phát), phòng bị cẩn thận vậy nhưng nếu chuyện xấu vẫn xảy ra thì chị làm sao?

- Đó là chuyện thường tình, trong cuộc sống không ai né được. Thực ra tôi lựa chọn con số này vì nó thân quen với tôi thôi chứ không có ý phòng bị gì cả.

Theo Tiền Phong Cuối Tuần

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 26 phút trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 55 phút trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 55 phút trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 2 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 3 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 4 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn nổi tiếng 'Làn sóng xanh' năm 2000: U50 mua biệt thự 400m2 tặng mẹ, sống độc thân

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Quang Dũng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu có bên mẹ già.

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Cuộc sống trái ngược của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Quách Ngọc Ngoan dần trở lại showbiz sau 1 năm tuyên bố vỡ nợ còn Phượng Chanel hiện có cuộc sống kín tiếng bên các con.

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

NÓNG: Bảo Anh chính thức công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng!

Thế giới showbiz - 17 giờ trước

Cuối cùng, Bảo Anh đã cho nhóc tỳ ra mắt công chúng.

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Loạt động thái gây xôn xao của Bảo Anh trước khi "trượt tay" khoe ảnh bé gái 13 tháng tuổi

Giải trí - 17 giờ trước

Việc Bảo Anh "lỡ tay" đăng hình bé gái 13 tháng tuổi đang gây bão cộng đồng mạng.

Top