Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngô Thanh Vân không ôm xuể tình cảm của Quốc Bảo

Thứ tư, 09:24 25/04/2007 | Giải trí

Nhỏ nhắn, nhanh nhẹn và nhiệt tình, cô ca sĩ chân dài luôn biết mình đứng đâu trong làng giải trí và cả cuộc sống đời thường. Đôi mắt luôn mở to, nét mặt phấn khích, "virus" mang tên Ngô Thanh Vân rất tự tin trong từng cử chỉ và lời nói.

- Đình đám PR với vai Thủy trong "Rouge", nhưng trên thực tế, bộ phim này không để lại ấn tượng với người xem. Bản thân chị nghĩ thế nào?

- Ngay từ đầu êkíp làm phim đã xác định bộ phim này thực hiện dành riêng cho tuổi teen, vì thế nếu người lớn không thích xem chắc cũng dễ thông cảm. Đó cũng là vai diễn đầu tiên của tôi, khi tôi chưa hề biết khái niệm đóng phim là gì. Khi ấy, tôi chẳng biết diễn thế nào là chuẩn, chỉ biết gắng làm hết sức mình. Cùng với thời gian, tôi được tham gia nhiều phim hơn, dần vỡ ra những khả năng mới của mình, kinh nghiệm diễn xuất cũng từ đó mà tiến bộ.

- Nhưng cho tới "2 trong 1", dường như chị cũng chưa mấy trưởng thành trong cách diễn khi để cảm xúc tràn ra quá tự nhiên khiến khán giả bị phản cảm. Lúc đó chị nghĩ sao mà diễn như vậy?

- Khi tham gia 2 trong 1, hành trang điện ảnh của tôi còn rất eo hẹp, chẳng có gì đáng kể ngoài một vai diễn trong Hương dẻ (đạo diễn Vinh Hương). Tôi chưa đủ độ dày trong diễn xuất để tự mình tiết chế cảm xúc. Điều đó cũng giống như một người mới biết trang điểm, tô mãi màu lên mắt mà không biết như thế liệu đã đủ đẹp chưa, cho tới khi mình nghĩ là đủ, dừng lại thì hóa ra nó đã là quá nhiều. Cảnh tôi khóc văng nước mũi là do đạo diễn chọn. Cảnh đó có nhiều đúp, nhưng đạo diễn lại chọn đúp mà mọi người nói "nhìn thấy ghê" bởi nó tự nhiên và nhiều cảm xúc nhất.

- Lý do gì khiến chị quyết định nhận vai Thúy trong "Dòng máu anh hùng" - một vai diễn khó - khi trước đó, chị đang chinh phục hình tượng giải trí kiểu Như Lan trong "2 trong 1"?

- Tôi nhận vai vì nó mang tính thử thách cao, thậm chí chính nó sẽ làm thay đổi con người tôi. Như Lan của 2 trong 1 là cuộc sống hiện đại, là thời đại tôi đang sống nên diễn không mấy khó khăn. Còn Thúy thì khác. Một cô gái với lý tưởng sống cao đẹp, trái tim cô ấy không phải bình thường mà sẵn sàng chấp nhận mọi nỗi đau vì nghĩa lớn. Đó là người mà tôi không bao giờ có thể hình dung ra trong cuộc đời nếu không được trực tiếp diễn vai diễn này. 

 

- Vai Thúy tác động tới bản thân chị ra sao?

- Tôi mất 6 tháng quay phim, nhưng nếu nói sống hoàn toàn với nhân vật thì chỉ có 4 ngày. 4 ngày ấy đã cho tôi quá nhiều thứ. Tôi thấy mình quá nhỏ bé trước Thúy. Cảm xúc trong tôi khác hẳn với những điều vẫn có trong đời thường, có những điều mà tiền cũng không mua nổi. Tôi đã biết thế nào là đau tận cùng, thất vọng tận cùng và yêu tận cùng...

Trong cuộc sống đời thường, nỗi đau của tôi có lẽ chỉ xuất phát từ các mối quan hệ gia đình, bạn bè, tình yêu... Vì thế đối diện với lý tưởng sống to lớn của Thúy, tôi thấy mình kém cỏi. Cảm xúc tuyệt vời mà tôi có được khi hóa thân vào vai diễn Thúy trở thành những kinh nghiệm quý giá cho tôi nếu sau này tôi tiếp tục theo đuổi nghệ thuật thứ bảy.

- Ngoài chuyện chị phải vất vả với những pha đánh võ trong phim, ấn tượng để lại cho chị qua tác phẩm này là gì?

- Công sức của êkíp hơn 100 người đã đổ vào, nhiệt tình và vô cùng xúc động. Một tháng quay cuối cùng, mọi người hầu hết đã thấm mệt. Tôi chứng kiến từng người, từng người đổ vật xuống, mệt mỏi không theo nổi đoàn. Trời nắng nóng, tập luyện vất vả, vậy mà mọi người không hề than vãn.

- Qua "Dòng máu anh hùng", chị hài lòng ở mức độ nào với diễn xuất của mình?

- Tôi hài lòng, nhưng nếu được làm lại, tôi biết mình sẽ làm tốt hơn. Có những cảnh mà khi xem lại, tôi cứ ước giá như mình diễn chậm lại một chút, hay nhanh thêm tẹo nữa... sẽ hay hơn. Dòng máu anh hùng là những gì tốt đẹp nhất mà tôi có từ trước tới nay. Và tôi tự hào về Thúy.

- Nếu không tính đến cảm xúc của người đóng vai chính, với tư cách là khán giả, chị sẽ nói sao về bộ phim này?

- Ôi hay lắm, mọi người đi xem đi (cười lớn). Vui vậy thôi, chứ thực sự đây là một tác phẩm đề tài chiến tranh Việt Nam đáng xem. Tôi hãnh diện vì mình là một diễn viên trong đó, và hãnh diện vì những gì chúng tôi cố gắng làm với mục tiêu đưa điện ảnh Việt Nam hòa nhập với điện ảnh thế giới.

- Trong khi chị mải mê những chuyến phiêu lưu với "Dòng máu anh hùng" thì nhạc sĩ Quốc Bảo lại bận bịu PR cho album "V". Cảm giác của chị ra sao khi thấy Quốc Bảo thực hiện "V" từ những cảm xúc chị mang tới?

- Tôi và anh Bảo thân nhau như anh em ruột. Trong những câu chuyện phiếm, có thể anh Bảo tìm thấy ở tôi những gợi ý cho một ca khúc, hoặc một cảm xúc nào đó bất chợt. Điều đó khiến tôi hạnh phúc.

- Nhưng chị thấy thế nào khi tên của chị độ này xuất hiện dưới ngòi bút của Quốc Bảo rất "nuột nà"?

- Ôi, dịu dàng quá dịu dàng không chịu nổi. Tình cảm của anh ấy dạt dào quá, tôi ôm mãi mà không xuể đây này (cười lớn).

Theo Vnexpress

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 6 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 9 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 13 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 13 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 15 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 16 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 17 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Top