Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngô Phương Lan lên ngôi Hoa hậu Thế giới người Việt

Thứ hai, 08:20 03/09/2007 | Giải trí

Cô gái 20 tuổi, hiện là lưu học sinh tại Thụy Sĩ, đã giành ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết 2/9 của cuộc thi sắc đẹp diễn ra tại Vinpearl (Nha Trang). Teressa Sam và Đặng Minh Thu là hai Á hậu.

>> Chùm ảnh: Chuyện lạ hậu trường Hoa hậu TG người Việt

Ngô Phương Lan có vẻ đẹp dịu dàng, đôn hậu, nói thành thạo cả tiếng Việt và tiếng Anh. Ưu thế về ngôn ngữ mẹ đẻ, sự tự tin của một sinh viên du học đã giúp cô giành luôn giải Ứng xử hay nhất. Khi nhận được câu hỏi "Vì sao hoạt động Hoa hậu luôn gắn liền với mục đích từ thiện?", cô trả lời rất trôi chảy: "Cái thiện là cái đẹp. Chân thiện mỹ là phẩm chất cao cả nhất của người con gái Việt Nam. Đó cũng là đỉnh cao của sự khát vọng mà mỗi con người cần phải vươn tới. Theo em, khi cái đẹp gắn với sự hảo tâm, trái tim nhân hậu và sự chân thành, cái đẹp ấy sẽ được tôn lên nhiều lần. Do vậy, vẻ đẹp của người Hoa hậu cũng sẽ được tôn lên khi gắn liền với các hoạt động từ thiện". Phần ứng xử của cô đã giành được nhiều tràng pháo tay của khán giả.

Ngô Phương Lan trong phút đăng quang. Ảnh: Nguyễn Minh.

Trong các phần thi trang phục tự chọn, áo tắm, áo dài, Ngô Phương Lan đều tỏ ra rất tự tin, duyên dáng. Cô tham dự phần trình diễn áo dài với trang phục màu xanh cốm, có họa tiết hoa sen của công ty Ngân An, cùng chiếc khăn đóng trông khá đồ sộ. Tuy nhiên, ngay sau phần thi ứng xử, Phương Lan đã nhanh chóng vào hậu trường tháo bỏ chiếc khăn, còn lại là một mái đầu trần rất thuận lợi cho việc đăng quang. Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Trần Chiến Thắng đã trao vương miện cho người đẹp.

Cùng lọt vào vòng 5 người với Ngô Phương Lan còn có Vũ Ngọc Anh, Natalia Trần, Teressa Sam và Đặng Minh Thu. Mặc dù run rẩy, nghẹn ngào tới mức phát khóc vì không đủ vốn từ tiếng Việt trong phần thi ứng xử, Teressa Sam (Hoa hậu người Việt tại Anh) vẫn được trao ngôi Á hậu 1. Đặng Minh Thu - cô gái đến từ Nam Định, Hoa hậu Biển Việt Nam 2007 - giành danh hiệu Á hậu 2.

Sau nhiều tràng vỗ tay khích lệ của khán giả và lời động viên của người dẫn chương trình, Teressa Sam mới hoàn thành phần thi ứng xử. Ảnh: Nguyễn Minh.
Danh hiệu Hoa hậu Ảnh thuộc về thí sinh Nguyễn Cao Thu Vân (Mỹ). Nguyễn Kang Wun Ching (Đức) đoạt ngôi Hoa hậu Du lịch. Hoa hậu Biển là cô gái da nâu đến từ Ukraina Nguyễn Thị Vân Anh.

Nguyễn Thị Anh Ly (Hà Nội) đoạt giải Thí sinh có phong cách trình diễn đẹp nhất. Anna Hứa Ngọc Anh (Anh) là Người mặc áo dài duyên dáng nhất. Người có làn da đẹp nhất là Vũ Ngọc Anh (Hà Nội). Trần Ngọc Bích (TP HCM) đoạt giải Người mặc trang phục tự chọn ấn tượng nhất.

Ngoài 5 thí sinh lọt vào vòng thi ứng xử, 5 cô gái khác cũng có tên trong top 10 là: Lê Thị Hoa (Đức), Lê Thị Hồng Nhung (Canada), Phan Như Thảo (TP HCM), Võ Thị Lệ Thu (Cần Thơ) và Nguyễn Bình Phương (Mỹ).

Khác với đêm chung kết của nhiều cuộc thi hoa hậu trên thế giới, Ban tổ chức Hoa hậu Thế giới người Việt cho cả 37 thí sinh tham gia toàn bộ các phần thi trang phục dạ hội, áo tắm và áo dài. Điều này khiến cho đêm chung kết có phần gấp gáp về đoạn cuối, khi hàng loạt giải thưởng được trao, trong khi phần đầu lại dàn trải, kéo dài. Bắt đầu từ 20h, đến 3 tiếng sau, chiếc vương miện mới tìm được chủ nhân của nó.

Tuy nhiên, Ban tổ chức đã thành công trong việc biến đêm tôn vinh nữ hoàng sắc đẹp thành một sự kiện hướng về nguồn cội, với những tiết mục tạp kỹ, ca nhạc, phông nền, nhạc nền cho các phần thi đậm tính dân tộc. Mở đầu là màn múa rối nước rồng phượng và hoạt cảnh chú Tễu bắt gà. Phần thi áo dài, các thí sinh trình diễn trên nền nhạc chầu văn, trong khi sân khấu và phông nền đều được trang trí bằng hình ảnh tre trúc. Lễ rước Hoa hậu lên ngôi cũng được thực hiện trang trọng theo nghi thức cung đình Huế. Những bộ áo dài được các thí sinh lựa chọn cũng mang đậm nét dân tộc, với những họa tiết hoa sen, rồng phượng. Bộ áo dài của hai thí sinh đến từ Đăk Lăk là Mai Thị Ái Thị và Lại Tú Trâm đều có chi tiết cách điệu từ vải và hoa văn thổ cẩm. Tiết mục văn nghệ xen kẽ giữa các phần thi do Ngọc Khuê, nhóm AC&M, nhóm 5 Dòng Kẻ, nhóm Mặt Trời Đỏ... trình bày được chọn lọc cho phù hợp với tinh thần hướng cội nguồn của cuộc thi. 

Nguyễn Thị Vân Anh nhận giải Hoa hậu Biển. Ảnh: Nguyễn Minh.

Một số sự cố nho nhỏ cũng xảy ra với các thí sinh. Trong phần trang phục tự chọn, chiếc váy của Nguyễn Kang Wun Ching (Á hậu 1 người Việt tại Đức) do quá dài, lại có nhiều họa tiết trang trí hơi nặng nên đã 4-5 lần mắc vào sân khấu và gót giày. Một nam người mẫu phải chạy đến giúp đỡ váy, đưa người đẹp vào cánh gà. Phần thi áo tắm, chiếc áo liền mảnh màu cam Ban tổ chức cung cấp dường như không vừa cỡ với một số người đẹp. Có cô bị dúm phần hông, có cô lại nhăn ngang bụng. Nguyễn Hoài Milena, thí sinh trở về từ Bungaria, phải dùng chiếc cặp... giấy túm đằng sau áo cho vừa với eo.

Ban tổ chức và các người đẹp mới đăng quang sẽ dành cả ngày mai (3/9) cho hoạt động từ thiện.

Câu trả lời ứng xử của các thí sinh thuộc top 5:

- Vũ Ngọc Anh (Hà Nội): "Bạn thích câu ca dao Việt Nam nào nhất? Tại sao?".

Trả lời: Câu ca dao em thích nhất là "Công cha như núi Thái Sơn/ Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra/ Một lòng thờ mẹ kính cha/ Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con". Trong lòng mỗi người ai cũng có ba mẹ. Điều quan trọng là phải biết ơn ba mẹ, người đã sinh thành ra ta. Công lao cha mẹ như trời biển. Nếu ai không biết ơn thì sẽ không làm tròn chữ hiếu".

- Natalia Trần (Nga): "Hãy kể lại kỷ niệm đẹp nhất về quê hương".

Trả lời: "Em có rất nhiều kỷ niệm với Việt Nam, bởi từ khi 3 tuổi, em đã về thăm quê nội lần đầu. Sau đó, em nhiều lần về thăm ông bà. Với em, kỷ niệm đẹp nhất là hồi lớp 1, em được ông xin vào trường cho trẻ em khuyết tật về mắt Nguyễn Đình Chiểu. Em nhớ trong lớp có một bạn kém mắt nhưng rất chăm chỉ học tập. Em thấy rất cảm phục bạn đó. Em thấy, con người phải chăm chỉ và có mục đích trong cuộc sống để đạt được những mục đích đó".

- Teressa Sam (Anh): "Theo bạn, vấn đề nào hiện được cả thế giới quan tâm nhất?".

Trả lời: "Nếu chúng ta quan tâm hơn đến thế giới thì thế giới sẽ sạch hơn, cuộc sống tốt đẹp hơn, chúng ta cũng sẽ có sức khỏe hơn. Nếu chúng ta quan tâm đến động vật xung quanh ta, thế giới cũng sẽ tốt đẹp hơn".

- Đặng Minh Thu (Nam Định): "Bạn thích ăn món ăn nào nhất? Vì sao? Theo bạn, món ăn Việt nào được nhiều người biết nhất?".

Trả lời: "Món ăn em thích nhất là canh rau muống và cà dầm tương. Vì sao em thích món ăn đó? Đó là bởi hồi nhỏ, em ở với bà. Nhà bà có trồng rau muống. Em nghĩ bà là người nấu món canh rau muống, cà dầm tương ngon nhất. Nói chung, mỗi khi được về với bà, bà em thường làm hai món đó cho em ăn và em ăn rất khỏe. Không biết bây giờ bà em có theo dõi chương trình của em hay không nhưng em xin cảm ơn bà vì đã làm cho em món ăn ngon nhất trong cuộc đời của em. Em xin phép mọi người cho em nói vậy, bởi đây là lần đầu tiên em được bày tỏ tình cảm với bà.

Còn món ăn Việt được nhiều người biết đến nhất, theo em đó là phở bò. Qua giao tiếp với bạn bè từ nhiều nơi trên thế giới, em thấy các bạn đều thích món phở bò. Và em tự hào vì quê hương Nam Định của em cũng là nơi có phở bò ngon nổi tiếng".

Theo Vnexpress

 

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 41 phút trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 1 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 3 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 5 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Ngô Mỹ Uyên kể cuộc sống làm dâu gia đình trung lưu ở Italy

Giải trí - 7 giờ trước

Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên không dùng mạng xã hội, hạn chế đi diễn để tập trung chăm con, vun vén hôn nhân cùng chồng giáo sư.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng và đau khổ tột cùng…"

Nghệ sĩ Quốc Tuấn: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng và đau khổ tột cùng…"

Giải trí - 9 giờ trước

Nghệ sĩ Quốc Tuấn - "Người thổi tù và hàng tổng" một thời - chia sẻ rằng, anh từng đi qua những tháng ngày rất tuyệt vọng, thế nhưng may mắn là luôn có ánh sáng ở phía cuối con đường.

Đen Vâu, Hòa Minzy là ca sĩ của năm, Double2T lần đầu có tên đã ẵm cú đúp thuyết phục

Đen Vâu, Hòa Minzy là ca sĩ của năm, Double2T lần đầu có tên đã ẵm cú đúp thuyết phục

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Lễ trao giải Cống hiến diễn ra tối qua tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã chứng kiến nhiều khoảnh khắc bùng nổ khi nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu được xướng tên như Đen Vâu, Hòa Minzy, Hứa Kim Tuyền, Double2T...

Vợ đại gia của Chi Bảo thông báo tin mang thai lần 2, tăng 5kg

Vợ đại gia của Chi Bảo thông báo tin mang thai lần 2, tăng 5kg

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Vợ Chi Bảo mới đây đã khoe tin vui, theo đó, cô đang mang thai lần 2. Cả gia đình đều hạnh phúc vì có thêm thành viên mới.

Nữ ca sĩ Việt 2 lần đổ vỡ hôn nhân, con trai bị tự kỷ, tuổi 43 tìm được chân ái là bạn thanh mai trúc mã

Nữ ca sĩ Việt 2 lần đổ vỡ hôn nhân, con trai bị tự kỷ, tuổi 43 tìm được chân ái là bạn thanh mai trúc mã

Giải trí - 22 giờ trước

Sau thời gian dài bị mặc cảm về những đổ vỡ trong hôn nhân cũng như hoàn cảnh mẹ đơn thân vất vả, ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung giờ đây lại đang yêu và hạnh phúc trong tình yêu.

Top