Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mỹ Tâm sẽ bất ngờ tuyên bố đám cưới

Thứ hai, 10:06 07/01/2008 | Giải trí

"Năm nay tôi đã 27 tuổi, không thể có một cô bé 27 tuổi được nữa. Tôi đã trải qua nhiều khó khăn, áp lực dư luận, vậy nên có thể nói tôi cũng đã trải nghiệm nhiều" - ca sĩ Mỹ Tâm.

>> Mỹ Tâm: Vút bay hay tuột dốc không phanh...?
>> Mỹ Tâm: Không trầm tư với sự cô đơn

- Người ta nhìn thấy sự bình thản ở chị mà trước kia không có. Đó là thay đổi thực sự trong con người Mỹ Tâm hay chị cố gắng để thể hiện như vậy?

- Thực ra không có sự thay đổi nào bởi tôi vẫn là Mỹ Tâm mà thôi. Tuy nhiên, rất nhiều người nói tôi khác về tính cách, bình tĩnh và ít nói hơn. Có thể đó là sự thay đổi theo thời gian, khi mình đã trưởng thành hơn thì những suy nghĩ và hành động cũng chín chắn hơn.

Ngoài ra, tôi ý thức rằng mình thường được mọi người xung quanh chú ý nên phải chăm chút hơn về tác phong của bản thân. Đôi khi, ở giữa những người thân hoặc trong gia đình thì cũng vẫn có quyền được trẻ con một chút. Lúc đó tôi không giống như những gì mọi người nhìn thấy.  

 Ảnh: mytam.info.

- Đã có ý kiến cho rằng, báo chí khó tiếp xúc với chị bởi chị là người không khéo ăn khéo nói nên thường chủ động tránh. Chị nói sao về điều này?

- Không phải. Bởi tôi tự thấy mình chẳng có gì mới thì không cần thiết phải lên báo. Những cuộc nói chuyện như vậy vòng vo lại là chuyện đời tư. Tôi luôn sẵn sàng chia sẻ với báo giới hoặc bạn bè mỗi khi có điều gì vui hoặc công việc mới vừa hoàn thành. Nhưng phải chắc chắn thì mới nói còn dự định thì không. Dự định bao giờ chẳng rất nhiều và to đẹp, nhưng để thành hiện thực thì còn nhiều khó khăn và thời gian.

- Đứng ở một ví trí cao trong làng nhạc Việt Nam, chị có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển. Vậy chị sẽ làm gì tiếp theo để làm hài lòng người hâm mộ?

- Sức mình có hạn, không thể làm hết những dự định ngay một lúc. Tôi cũng biết mình ở vị trí nghề nghiệp được nhiều người kỳ vọng và chờ đợi, thế nên càng phải cẩn trọng với từng việc làm. Tôi có rất nhiều fan ruột, và tôi muốn xây dựng cho bản thân một hình ảnh tốt đẹp, gương mẫu để các bạn ấy noi theo. Tôi cũng không nghĩ mình cần phải tranh thủ thời cơ đang có mà cần phải nghĩ đến con đường dài. Tôi cần sự bình tĩnh bởi nghề hát sẽ còn theo tôi trọn đời.

- Cuối 2006, công việc hợp tác với phía Hàn Quốc đã đem lại cho chị một sản phẩm tốt và một hình ảnh Mỹ Tâm mới mẻ hơn rất nhiều. Còn điều gì có ý nghĩa với chị nữa?

- Đó là cuộc hợp tác hiệu quả và tôi hài lòng với những gì mình đã thể hiện suốt một năm qua trên sân khấu: ca khúc, vũ đạo, âm nhạc… Nửa tháng thu thanh tại Hàn Quốc là kết quả của một chuỗi đàm phán, hội ý và chuẩn bị rất lâu. Tôi học tập được nhiều cách làm việc chuyên nghiệp của họ. Điều đó thay đổi nhiều cách nghĩ và cách làm việc của tôi. Tôi nghĩ mỗi người mình được tiếp xúc đều đem lại cho mình những điều hay đáng học tập. Giống như một cuốn sách vậy, điều hay thì học, điều dở bỏ qua.

- Hiệu quả kinh tế thì chưa rõ song hiệu quả chuyên môn cho chị thì thấy rõ. Chị nghĩ sao về việc tiếp tục có một sản phẩm hợp tác trong năm 2008?

- Cá nhân tôi không nghĩ là Việt Nam thì không thể sản xuất được những sản phẩm âm nhạc tốt. Tôi vẫn chuẩn bị bài vở, chủ động đặt hàng nhiều nhạc sĩ viết bài mới cho tôi. Album đang chuẩn bị nên không dám nói nhiều, chỉ có thể khẳng định chắc chắn tôi sẽ có album mới trong năm nay.

- Vậy còn những sáng tác của chị thì sao?

- Tôi vẫn thường tự sáng tác khi có cảm xúc, nếu phù hợp thì có thể đưa vào album. Viết nhạc không phải là một công việc dễ dàng và không phải bài hát nào mình viết cũng có thể đưa vào album được. Tôi tự viết cho mình chưa nhiều, chủ yếu khi buồn thì sáng tác vu vơ ngẫu hứng. Trong nhà tôi có đàn guitar và keyboard để có thể chủ động những phút ngẫu hứng ấy. Tôi cũng thích việc được viết ra cảm xúc và được hát những cảm xúc của chính mình.

- Chị ít xuất hiện ở đám đông hoặc quán cà phê công cộng khi rảnh rỗi. Việc gì mới kéo chị ra khỏi nhà được?

- Tôi thường chỉ ra khỏi nhà khi có công việc, bởi cảm thấy ở nhà thoải mái hơn. Ở nhà thì không phải lúc nào cũng sáng tác mà trò chuyện với ba mẹ, người thân. Rảnh rỗi nữa thì đọc sách xem phim, nghe nhạc, học ngoại ngữ...

Trong những lần đi diễn ở Hà Nội chẳng hạn, tôi vẫn đi cà phê với bạn bè đấy thôi. Tôi chỉ nghĩ đơn giản đó là sự lựa chọn của tôi và cảm thấy thích như thế. Tôi vẫn đi chơi hoặc xuất hiện ở những nơi cần thiết.

- Có người cho rằng, ngôi sao thì phải ngồi nơi sang trọng và mặc đồ hiệu, chị thấy sao?

- Tôi cũng mua sắm nhiều, cũng chẳng quan trọng là đồ hiệu gì để khoe mà đơn giản là nó đẹp và phù hợp với mình. Tôi không thích mình bị vật chất điều khiển mà mình phải chủ động điều khiển chúng.

- Chị chọn show diễn cũng rất kỹ lưỡng. Người ta cho rằng đó là cách làm việc của một ca sĩ ở vị trí ngôi sao. Chị nói sao?

- Tôi chủ động xuất hiện không quá dày đặc, tránh nhàm chán và lặp lại. Cách đây vài năm, tôi đã không muốn nhận những show diễn event mà ở dưới người xem đang ăn uống, cho dù có nhiều tiền đến đâu. Có bạn bè nói tôi cực đoan nhưng tôi có nguyên tắc của tôi. Tôi muốn được hát ở những nơi mà mình giữ được cảm xúc để hát.

- Ở vị trí như hiện nay, chị nghĩ thế nào về sự cạnh tranh của các ca sĩ khác trong giới?

- Tôi không bao giờ lo lắng cả. Còn trong nghề, đồng nghiệp hay các ca sĩ trẻ thành công được hơn nữa là một điều đáng mừng, bởi khán giả không phải của riêng tôi và tôi cũng không thể "bao sân" tất cả. Giữ vị trí của mình chỉ đơn giản là giữ được năng lượng và sự hứng thú làm việc, giữ hình ảnh trong mắt mọi người mà thôi. Tôi biết chấp nhận cuộc sống, mọi việc đến đâu mình chấp nhận đến đó miễn là mình đã sống và cố gắng hết sức.

- Chị cảm thấy thế nào về cuộc sống hiện tại của mình?

- Tôi hài lòng với cuộc sống, nhẹ nhàng hơn bởi mọi người đã hiểu về mình hơn.

- Vậy còn ý muốn lập gia đình và sinh những đứa con xinh đẹp của chị thì sao?

- Phụ nữ ai chẳng muốn vậy. Sẽ có lúc tôi bất ngờ tuyên bố làm đám cưới chẳng hạn, nhưng không phải thời điểm này. Tôi nói rồi đấy, công việc nào phải chắc mới công bố.

Theo Sài Gòn Tiếp Thị

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Sắc vóc Phương Oanh ra sao ở những ngày cuối thai kỳ?

Sắc vóc Phương Oanh ra sao ở những ngày cuối thai kỳ?

Giải trí - 22 phút trước

GĐXH - Phương Oanh mới đây diện đầm hoa dáng suông thoải mái thay vì diện trang phục ôm body như trước đây.

Sự thật phía sau màn xuất hiện chấn động của Phạm Băng Băng tại Thái Lan

Sự thật phía sau màn xuất hiện chấn động của Phạm Băng Băng tại Thái Lan

Thế giới showbiz - 29 phút trước

Sự xuất hiện của Phạm Băng Băng trong lễ hội té nước Songkran của Thái Lan trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội. Theo truyền thông, nữ diễn viên Trung Quốc không nhận được sự ưu ái đặc biệt.

Nữ ca sĩ xứ Thanh nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 51 tuổi chưa một lần mặc váy cưới, tình duyên lận đận

Nữ ca sĩ xứ Thanh nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 51 tuổi chưa một lần mặc váy cưới, tình duyên lận đận

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Phương Thanh là nữ ca sĩ đình đám của những năm 2000 với nhiều ca khúc hay giành giải "Làn sóng xanh". Ở tuổi ngoài 50, chị làm mẹ đơn thân sau những cuộc tình trắc trở.

Cuộc sống của ca sĩ chuyển giới Lê Duy ra sao sau 7 năm chia tay chồng kém 13 tuổi?

Cuộc sống của ca sĩ chuyển giới Lê Duy ra sao sau 7 năm chia tay chồng kém 13 tuổi?

Giải trí - 2 giờ trước

"Xã hội có rất nhiều người cũng đi ở nhà thuê, có phải riêng mình tôi đâu. Tôi biết bằng lòng với những gì mình có", ca sĩ Lê Duy nói.

Rộ tin diễn viên Anh Dũng và con dâu tỷ phú Hoàng Kiều hẹn hò, Trương Ngọc Ánh lên tiếng giải oan

Rộ tin diễn viên Anh Dũng và con dâu tỷ phú Hoàng Kiều hẹn hò, Trương Ngọc Ánh lên tiếng giải oan

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh mới đây đã có bài viết bày tỏ sự bức xúc khi có nhiều tin đồn thất thiệt về Anh Dũng và con dâu Hoàng Kiều. Cô phải lên tiếng để tránh những hiểu lầm.

Mai Thu Huyền tố phim bị chèn ép, chuyên gia: "Không thể đồng cảm"

Mai Thu Huyền tố phim bị chèn ép, chuyên gia: "Không thể đồng cảm"

Giải trí - 5 giờ trước

Mai Thu Huyền cho rằng phim mới ra mắt của cô bị chèn ép suất chiếu. Tuy nhiên, một số người không đồng tình với quan điểm này và cho rằng nữ nghệ sĩ "không có năng lực đạo diễn, sản xuất".

'Đóa hoa mong manh' của Mai Thu Huyền - Phim thế này sao bán được vé?

'Đóa hoa mong manh' của Mai Thu Huyền - Phim thế này sao bán được vé?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Giành 9 giải thưởng quốc tế nhưng phim Đóa hoa mong manh của đạo diễn Mai Thu Huyền đang trở thành phim Việt có doanh thu thấp nhất của năm 2024 tính đến thời điểm này.

Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, xin 'bù đắp' khiến fan bất ngờ

Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, xin 'bù đắp' khiến fan bất ngờ

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Tuấn Hưng thông báo sẽ hoàn tiền vé cho những khán giả không chấp nhận sự cố sức khỏe anh gặp trong đêm nhạc mới đây. Đồng thời nam ca sĩ cũng có kế hoạch "bù đắp" cho fan bằng một đêm nhạc khác.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 1 năm sau sinh con: "Chồng ủng hộ tôi trở lại showbiz"

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 1 năm sau sinh con: "Chồng ủng hộ tôi trở lại showbiz"

Giải trí - 9 giờ trước

"Thú thật, ở nhà chăm con nghe có vẻ rất nhàn nhưng cũng vất vả và gặp nhiều khó khăn nên ông xã luôn ủng hộ việc tôi quay trở lại showbiz khi con đã cứng cáp", Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh nói.

Thân thế gây bất ngờ của chồng sắp cưới Midu: Tổng tài giàu có xứng tầm với cô dâu

Thân thế gây bất ngờ của chồng sắp cưới Midu: Tổng tài giàu có xứng tầm với cô dâu

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Midu mới đây đã khiến mạng xã hội xôn xao khi cô khoác lên mình chiếc áo cưới xinh đẹp. Thông tin Midu sắp lấy chồng khiến nhiều người tò mò về thân thế chú rể.

Top