Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mr. Bean: 5 năm mới cười... 1 lần

Giadinh.net. "Tôi chỉ mỉm cười chứ không cười, gần như không bao giờ. Có lẽ phải 5 năm thì tôi mới cười được... 1 lần" - Mr Bean, người đem lại tiếng cười cho hết thảy mọi người tâm sự.

Yêu cầu chì và ổ điện

Ngài Bean tên thật là Rowan Atkinson. Là con một người nông dân nghèo, Rowan lớn lên với một niềm đam mê duy nhất là điện. Bước chân vào cổng trường đại học, rồi cao học, cậu sinh viên ít nói này suốt ngày đóng cửa phòng im ỉm để toáy hoáy với mấy ổ cầu chì và các đồ điện gia dụng khác. Nhưng chỉ trong một thoáng chốc, anh ta đã vụt sáng. Curtis không bỏ qua cơ hội và nhanh chóng bắt tay hợp tác cùng Rowan, dẫu rằng lúc đầu, anh lắc đầu nguây nguẩy vì nghĩ rằng mình chẳng làm nổi trò trống gì trên sân khấu.

Trong vòng 3 năm, Rowan Atkinson đã trở thành một ngôi sao. Anh xuất hiện trong Not The Nine O’Clock News nổi đình nổi đám của BBC một thời, rồi series chương trình truyền hình mang tên Black Adder. Mới đầu, Rowan thường tập luyện trước gương nhưng càng về sau, anh càng tin rằng cứ bộ mặt thật của mình mà diễn là tốt nhất.

Minh chứng rõ nét nhất cho điều này chính là loạt phim truyền hình Mr Bean. Một ngài Bean ngộ nghĩnh, chân thật và đáng yêu đã trở thành một biểu tượng của nước Anh thời kì hậu Charlie Charplin. Và hiếm ai trong nước Anh còn nhớ đến một cái tên dài trúc trắc Rowan Atkinson nữa. Đơn giản, họ chỉ gọi anh là: Ngài Bean.

Dây thần kinh cười bị trục trặc

Giờ đây, Rowan chỉ cần kéo dài cái mặt một cái là ai nấy đã cười rũ ra rồi. Mọi hành động của anh, dù là nhỏ nhất trên sân khấu cũng đủ xua đi mọi nỗi lo âu phiền muộn trong cuộc sống. Nhưng bước ra khỏi sân khấu, Rowan là một người khá nghiêm túc, lịch thiệp, thâm trầm và đôi lúc còn hơi nóng tính. Anh không bao giờ tự nhận mình là một diễn viên hài.

“Người ta cứ nghĩ là tôi có thể làm họ cười trên màn ảnh thì tôi cũng có thể làm họ cười ở ngoài đời. Kì thực không phải vậy. Tôi ở trên sân khấu, màn ảnh khác hẳn so với tôi ngoài đời. Tôi là một người khá trầm tính và tẻ nhạt, chẳng may mới thành một diễn viên mà thôi”, Rowan tâm sự. “Tôi không phải là người hay cười. Thật đáng buồn là dây thần kinh cười của tôi hoạt động không được trơn tru lắm, nên mặt mũi của tôi lúc nào trông cũng ngồ ngộ. Tôi chỉ mỉm cười chứ không cười, gần như không bao giờ. Có lẽ phải 5 năm thì tôi mới cười được... 1 lần”.

“Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã rất trầm tính và sống nhiều về nội tâm. Tôi thích giữ mình cho riêng mình. Ngài Bean thì không bao giờ cảm thấy cô đơn mặc dù luôn đơn độc”, Rowan nói tiếp.

Thậm chí, con người đem lại tiếng cười cho hết thảy mọi người này đã từng phải nhập viện để điều trị stress. Đó là khi bộ phim hài Johnny English (được dịch và chiếu tại Việt Nam với cái tên Điệp viên 00 thấy) ra đời, trong đó Rowan vào vai một điệp viên khờ khạo nhưng được việc, và bị nhiều thế lực khắp nước Anh công kích. Rowan đã phải bảo với vợ mình là “anh cần phải tìm lại chính mình” và nhờ vợ đặt một chỗ trong một bệnh viện tư dành cho người nổi tiếng ở bên Mỹ với cái giá cắt cổ: 3.500 bảng/tuần để điều trị liệu pháp tâm lí và an dưỡng.

“Nhìn chung, tôi không thích làm việc. Không phải vì tôi lười đâu mà vì tất cả đều rất căng thẳng và đầy lo âu quá mức. Tôi luôn phải lo lắng về mọi thứ hơn nhiều sức chịu đựng của tôi”, anh nhớ lại.

Atkinson trong phim "Kỳ nghỉ của Mr.Bean".

Nghỉ cả năm để vui thú với vợ con

May mà, Rowan chưa bao giờ phải trải qua cảm giác cô đơn. Bởi lẽ lúc nào vây quanh anh cũng là các fan hâm mộ, là cô vợ Sunetra Satry và hai đứa con của anh. Atkinson gặp Sunetra Sastry khi đang làm bộ phim Blackadder. Năm 1990, họ cưới nhau lặng lẽ trong một phòng trà phong cách Nga tại New York. Kể từ đó, Rowan thay đổi hoàn toàn. Trông anh lúc nào cũng là lượt bởi vì Sunetra là một nhà trang điểm.

Nghiệp diễn lúc này chỉ là chuyện thứ yếu so với gia đình. Vì thế, Rowan cứ vừa làm vừa thong dong chơi. Cuộc đời với anh là một cuộc dạo mát. Một hình ảnh quen thuộc với người Anh là cả nhà ngài Bean lang thang khắp chốn cùng nơi với chiếc xe Audi A8 sành điệu. Thậm chí, để tránh bị làm phiền bởi các fan trong các kì nghỉ thường niên ở Italia, anh đã yêu cầu không được trình chiếu về Mr Bean tại đây. Triết lí của anh là: “Nếu có đủ tiền rồi thì tại sao phải dậy vào lúc 6 giờ làm gì?”. Cho nên, anh có thể nghỉ đến cả năm trời để vui thú cùng vợ con. Có lần, một phóng viên hỏi vui: “Có phải anh thường hút một điếu thuốc sau khi làm “chuyện đó”?”, ngài Bean trả lời tỉnh bơ: “Đúng vậy, khi trở về nhà, tôi hút 20 điếu một ngày”.

Lái xe kém hơn lái... máy bay

Khi tham gia đóng Johnny English trong vai của một điệp viên vụng về, Rowan phải diễn trường đoạn phải lòng một quý bà xinh đẹp. Nhưng với một gương mặt ngây ngô như của anh, việc này có vẻ như vượt quá tầm. Thế là đạo diễn John Lloyd nghĩ ra một cách. Ông bảo với Rowan rằng: “Hãy nghĩ về vợ mình – Sunetra - và tưởng tượng là cậu đang nhìn vào mắt cô ấy”. Nhưng hiệu quả chẳng sáng sủa hơn.

May mà, Sunetra xuất hiện. Và cô cười to, nói với chồng: “Anh hãy tưởng tượng trước mặt anh là một cái xe Aston Martin đời chót thử xem”. Ngài Bean gật đầu. Đó là một ánh mắt đờ đẫn, rất hợp với một gã si tình. Và cảnh quay đã thành công.

Thì ra, một người tình nữa của ngài Bean chính là xe hơi. Đạo diễn Lloyd cho biết: “Một lần anh ấy bảo rằng anh ấy không mấy quan tâm việc biểu diễn, nhưng đó là cách mà anh kiếm tiền để sưu tầm xe”. Hiện tại, tổng tài sản của Rowan đã ước đạt khoảng 100 triệu bảng. Anh đã có đủ điều kiện để theo đuổi niềm yêu thích của mình. Rowan đang có đến 7 chiếc ô tô loại sang. Anh cũng hợp tác viết bài cho tạp chí Car và Evo.

Hễ có xe mới là Rowan rất “máu”. Anh có thể lái xe với tốc độ lên đến tận 200 dặm/h. Anh tâm sự: “Những cảnh tượng rùng rợn quả là rất thú vị và sự nguy hiểm với tôi rõ ràng là rất lôi cuốn, mặc dù tôi là một người khá trầm lặng”. Và chính niềm yêu thích này đã dẫn Rowan đến ít nhất là ba vụ tai nạn kinh hoàng. Anh đã từng biến chiếc xe McLaren F1 trị giá 650.000 bảng thành đống sắt vụn, sau khi va vào một hàng rào tại đường đua Lancashire ở vận tốc 230 dặm/h. Tiếp sau, anh lại “tiễn đưa” chiếc Aston Martin trị giá 100.000 bảng sau khi bị mất lái tại công viên Mallory. Cũng trên chiếc xe điệu nghệ này, Rowan đã từng làm nó bẹp rúm đầu vào năm 2001 tại đường đua Durham.

Nhưng với gia đình Rowan, kinh hoàng nhất vẫn là vụ chết hụt trên máy bay từ Mombasa đến Nairobi để du lịch. Khi đang bay được khoảng 45 phút thì bỗng nhiên, người phi công lái chiếc máy bay riêng của Rowan đột ngột bị ngất. Lay thế nào, anh ta cũng không tỉnh. Thế là ngài Bean phải đóng thế. Ạnh lái máy bay nghiêng ngả, chao đảo một lúc trên bầu trời trong khi vẫn tiếp tục tát vào má để làm cho người phi công tỉnh giấc. Thật may mắn, khi máy bay đã có chiều hướng “lộn nhào” thì viên phi công tỉnh lại và đưa cả gia đình anh hạ cánh an toàn.

Mr Bean sẽ là Bin Laden?

Kì nghỉ của Ngài Bean có lẽ là bộ phim cuối cùng về nhân vật nổi danh này. Rowan tâm sự: “Tôi yêu thích Bean. Tôi thấy nhân vật này rất cuốn hút. Nhưng tôi cảm thấy là bộ phim này đã dài quá và nên dừng lại. Tôi muốn thử sức ở những vai diễn mới”.

Mr.Bean... Laden.

Và vai diễn đó, thật ngạc nhiên, lại chính là trùm khủng bố quốc tế Osama Bin Laden. Đây sẽ là một dự án táo tợn. Nhưng Rowan rất tự tin: “Khi gắn râu vào, tôi cũng giống trùm khủng bố”.

Với một ngoại hình nhang nhác giống với Bin Laden, Rowan cho biết anh sẽ làm thay đổi hình ảnh của con người đang bị săn đuổi gay gắt nhất thế giới này. Nhiều diễn viên sẽ cảm thấy vai diễn này phải thật tàn ác nhưng ở góc nhìn của Rowan, đó là một câu chuyên khôi hài.

“Có những điều khôi hài tiềm ẩn đằng sau con người của ông ta. Thế cho nên, cả thế giới mới tìm kiếm ông ta như vậy. Ông ta ở đâu? Ông ta đang làm gì? Ông ta ăn gì vào bữa sáng. Tôi đã gặp một số người biết ông ta khi ông ta còn sống ở London nhiều năm trước. Họ thường đi ăn tối với nhau. Và sẽ thật thú vị với ý tưởng Bin Laden hiện diện trong một bữa tiệc tại Kensington”.

Thế Dương

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 2 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 3 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 5 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 8 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 10 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 12 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Top