Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mộng Vân sau đêm thác loạn ở vũ trường Century

Thứ ba, 08:07 23/10/2007 | Giải trí

Cuộc trò chuyện chính thức của diễn viên Mộng Vân với báo chí sau 15 năm xảy ra vụ án "đêm thác loạn" ở vũ trường Century.

" Quá khứ đã khép lại từ lâu. Bây giờ tôi chỉ muốn là một người của gia đình. An nhiên sống một cuộc sống bình thuờng như bao phụ nữ khác" - cô nói.

Nhưng rồi khi tôi chủ động tìm đến nhà, đưa cho cô xem những lá thư bạn đọc viết phản hồi từ một bài báo cũ, Mộng Vân đã rơi nuớc mắt và cũng từ cảm xúc đó Mộng Vân đã mở lòng mình để có một cuộc trò chuyện chính thức với báo chí, sau hơn 15 năm xảy ra vụ án ở vũ trường Century.

Nỗi đau vẫn còn vẹn nguyên

Có nhìn Mộng Vân chăm chút "kho" tài liệu là những bài báo, hình ảnh khi còn đóng phim, làm người mẫu ảnh... mới biết cô trân trọng những kỷ niệm thời tuổi trẻ của mình đến mức nào. Những bản hợp đồng đã úa vàng theo thời gian, những tờ thư khán giả viết trên giấy đen thời bao cấp... vẫn được cô cất giữ như báu vật. Một ca sĩ Đài Trang từng làm thổn thức trái tim của biết bao khán giả trong bộ phim "Tình khúc 68", một nhan sắc lộng lẫy từng làm khuynh đảo thị trường ảnh lịch những năm 1990 giờ vẫn đẹp ảm ảnh nhưng đã an phận đời trong một mái ấm trên đường Lê Văn Sỹ .

 

Sau sự kiện của vũ trường Century năm 1992 tại TPHCM (còn gọi là "vụ án Pierre Tân"), người ta đã không thấy Mộng Vân xuất hiện trên phim và ảnh lịch nữa. Mặc dù tòa đã tuyên cô trắng án, cũng như đồng nghiệp và nhiều khán giả đã thấu hiểu nỗi oan khiên nhưng Mộng Vân vẫn quyết định lui về đời thường, trở thành một người phụ nữ toàn tâm lo cho chồng con.

 

Bình thản khi lật lại toàn bộ hồ sơ, các bài báo viết về vụ án năm xưa, Mộng Vân bảo đến chết cô cũng không quên được nỗi đau thấu đất trời đó. Những bức ảnh người ta chụp cô khi là một "bị cáo" tại tòa, tờ giấy quyết định try tố, lá đơn mẹ cô xuôi ngược khắp đất Sài Gòn để kêu oan cho con, bản án tuyên cô vô tội trong vụ án vũ trường Century... có thể làm bất kỳ ai chứng kiến phải lạnh người khi hình dung lại cái đêm oan nghiệt ấy.

 

Tôi giờ là người của gia đình.


Sau khi toà tuyên chị vô tội, một số bài báo cũng đã thanh minh lại. Vì sao chị vẫn quyết định không trở lại với khán giả?

 

Nỗi đau ngày nào như vẫn còn hôm qua. Dù cố chôn sâu thì đó vẫn là một phần đời của mình, vẫn không thể quên được. Người ta có thanh minh cho tôi nhưng những bài báo đó làm sao cân bằng lại được những bài báo đã viết rất nặng lời về tôi, rằng đó là "cuộc ăn chơi thác loạn". Chỉ một lời đó thôi, nó có thể theo tôi suốt cuộc đời, không quên được. Làm gì cũng phải có tâm. Một người đã ngã ngựa mà mình lại đạp cho họ thêm một cái thì họ sẽ chẳng bao giờ đứng dậy nổi. Vết đau đó rất khó lành đối với tôi.

 

Nói vậy nhưng gần đây lại thấy chị tham gia quảng cáo cho một mỹ phẩm của nước ngoài tại Việt Nam. Có phải đó là dấu hiệu trở lại của Mộng Vân ngày nào?

 

Không, tôi đã khép con đường nghệ thuật từ lâu rồi. 15 năm rồi chứ ít gì. Hiện tại, ba đứa con tôi đã lớn, đều bước vào tuổi teen nên tôi có nhiều chuyện để quan tâm lắm. Xã hội ngày càng phát triển, cha mẹ càng phải dành thời gian nhiều cho con cái. Có thể những quan hệ xã hội mới tấn công chúng bất cứ lúc nào không biết. Còn về cái quảng cáo đó, vì người bạn thân giới thiệu, tôi tham gia cho vui chứ cũng không phải sự trở lại gì. Tôi bây giờ là người của gia đình rồi.

 

Với một người đam mê nghệ thuật nếu không hoạt động xã hội nữa chị không sợ cuộc sống gia đình sẽ khiến mình trở lên nhàm chán sao?

 

Tôi giành thời gian "học" cùng các con. Phải chăm sóc ba đứa con thì cũng không có thời gian rảnh rỗi nhiều để mà chán đâu.


Mộng Vân cùng chồng tại buổi ra mắt quảng cáo sản phẩm Elizabeth Arden tháng 7-2007.

 

Sẽ trở lại vào một ngày nào đó

 

Vào thời điểm vàng son đó, có rất nhiều đại gia trong nước và Việt Kiều theo đuổi, tại sao chị không chọn ai mà lại quyết định "theo chồng bỏ cuộc chơi" với một người nước ngoài rất bình thường lại ở tuốt bên Hồng Kông?

 

Vợ chồng phải có duyên nợ. Duyên để gặp nhau, nợ để hai người đến với nhau, để trả nợ cho nhau. Khi tôi vui vẻ thì nhiều bạn nhưng khi hoạn nạn mới biết ai là người thực sự yêu thương mình. Những ngày nằm trong trại giam, người bạn thân thiết thường đến thăm tôi là chị Diễm My và gia đình, người nâng đỡ và động viên lúc đó cũng chỉ có chồng tôi bây giờ. Vì vậy, tôi hàm ơn anh ấy nhiều lắm.

 

Diễn viên Diễm My - một đồng nghiệp cùng thời với chị sau nhiều năm "ở ẩn" cũng đã trở lại vì cái nghiệp diễn đeo mang. Còn chị chẳng lẽ dễ dàng thoát khỏi như vậy sao? Chị không thấy tiếc nuối gì khi sống một cách bình thường như thế này?

 

Mỗi lần xem chị Diễm My đóng phim, tôi thèm lắm. Hôm VTV phát chương trình "Người đương thời" về gia đình chị, thấy chị có gia đình yên ấm bên các con, sống hạnh phúc, mà vẫn tham gia đóng phim tôi thấy phục vô cùng. Nhưng nếu hỏi tôi có tiếc nuối không thì tôi có thể trả lời ngay rằng tôi "nuối" lắm nhưng không "tiếc" những gì đã qua. Tôi thực sự hài lòng với những gì mình có hôm nay mặc dù có những đêm, khi con đã ngủ, ngồi lật giở lại từng trang đời mà "nuối" thời tuổi trẻ và điện ảnh đến ứa nước mắt.

 

Hiện cũng có nhiều lời mời đóng phim mà tôi đã từ chối. Biết đâu một ngày nào đấy Mộng Vân sẽ trở lại cũng nên, bởi niềm đam mê nghệ thuật chưa bao giờ nguôi cháy trong tôi.


Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện chân tình này!


Mộng Vân tên thật là Hoàng Mộng Vân, sinh năm 1969 trong gia đình gốc Huế. Lớn lên tại TP HCM, khi còn nhỏ chị học tại trường Lê Quý Đôn quận 3, là bạn học thân thiết với ca sĩ Hồng Hạnh, Á hậu Lý Mỹ Dung…Chị cũng là bạn rất thân của diễn viên Diễm Hương.

Chị từng tham gia rất nhiều bộ phim ăn khách thời đó: Tình khúc 68 (vai Ca sĩ Đài Trang), Sơn thần thủy quái, Lửa cháy thành Đại La (vai Lưu Thúy Ái), Sóng tình, Mấy nẻo đường yêu, Thăng Long đệ nhất kiếm (vai Kim Tuyến), Tây Sơn hiệp khách (vai Lê Thanh Phương), Cái chết nhà tỷ phú, Những đứa con lạc loài, Nhà lan tím, Dã quỳ, Người không mang họ, Bông hồng đẫm lệ, Thanh gươm để lại, Đằng sau một số phận …

Bộ phim cuối cùng trước khi từ giã điện ảnh của Mộng Vân là Niềm đau chôn giấu  hai tập (1994), đóng cùng các diễn viên: Thu Hà, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh, Lý Hùng…
Tên Mộng Vân cũng gắn bó với ca khúc Chuyện đời xưa đời nay của nhạc sĩ Thế Hiển.
Năm 1989, Vân có tham gia thi hoa hậu Việt Nam và lọt vào vòng chung kết. Những năm 90, Mộng Vân là một trong những người mẫu ảnh cho rất nhiều các báo, tạp chí, lịch…

Sau sự kiện “vụ án vũ trường Centery” năm 1992 tại TP HCM (còn gọi là vụ án Pierre Tân, khán giả không thấy Mộng Vân xuất hiện trên phim và ảnh lịch nữa. Mặc dù tòa tuyên chị trắng án nhưng Mộng Vân vẫn quyết định lui về với đời thường, trở thành người phụ nữ toàn tâm lo cho chồng, con.

Bình thản khi lật lạ hồ sơ về vụ án năm xưa, Mộng Vân bảo đến chết chị cũng không quên được nỗi đau thấu trời đất đó. Những bức hình chụp khi đang là một “bị cáo” trước tòa, tờ quyết định truy tố, lá đơn mẹ chị xuôi ngược khắp Sài Gòn kêu oan cho con, bản án tuyên chị vô tội trong vụ án vũ trường Centery… có thể làm bất kỳ ai chứng kiến phải lạnh người khi hình dung lại cái đêm oan nghiệt ấy.

 

Theo Thanh Hải
Pháp Luật TP HCM

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Đức Trọng

Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 6 phút trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 2 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 5 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top