Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC Tuấn Tú: Không chấp vặt

Thứ ba, 16:23 25/12/2007 | Giải trí

"Khôn khéo là điều mà ai cũng nên có, chứ không phải cứ nhất thiết là dân ngoại giao đâu, có được điều đó thì tốt trong cuộc sống đấy chứ, miễn sao đừng giả tạo và đừng làm mất mình đi…" - MC Tuấn Tú.

>> Nhà có hai người nổi tiếng
>> Gặp MC Tuấn Tú của đời thường
>> MC Tuấn Tú: Sợ tốc độ nhưng thích chơi xe

- Xem chừng độ này Tuấn Tú bận rộn, tất bật quá?

- Tôi đang đi học, lớp diễn viên ở trường Sân Khấu Điện Ảnh, “công việc” đó chiếm nhiều thời gian nhất đấy, làm MC ở đài truyền hình, và việc công ty quảng cáo của riêng tôi.

- Vậy thời gian đâu cho anh nghỉ ngơi?

- Tôi không cố định một thời gian biểu nào, chỉ cố hết sức sắp xếp hài hòa, cân bằng giữa công việc và học hành để có thể trọn vẹn mọi bề, tôi chưa đến mức độ thành đạt, giàu có hay già cả…. để nghỉ ngơi, thư giãn gì ở thời điểm này.

- Việc học lớp diễn viên, chứng tỏ anh đang muốn gắn bó lâu dài với điện ảnh?

- Đó là bước đầu tiên để tôi đi vào con đường điện ảnh, sang năm tới tôi còn học thêm lớp đạo diễn nữa, để tôi theo nghề.

- Diễn viên đua nhau đi học đạo diễn, nhiều như “mốt”?

- Không phải mốt đâu, mỗi người có một mục đích, kế hoạch riêng cho mình, không ai có thể làm diễn viên mãi được, học đạo diễn có tương lai chắc chắn hơn.

- Đi đóng phim mà suy nghĩ như thế, liệu có hết mình với nghề diễn?

- Khi hóa thân vào nhân vật nào, tôi toàn tâm toàn ý sống với nhân vật đó, kết thúc phim, trở về thực tại, thì tôi nghĩ chỉ có cách học, học cho tốt cho cả con đường về sau của mình, không thể mơ mộng với một vai diễn được, một vai diễn dù hay, dù đầy đến đâu cũng chỉ là một vai diễn, không thể là vai diễn của cả cuộc đời mình, thế nên bắt buộc phải trang bị những kiến thức để đi tiếp, nếu dừng lại là… chết đấy!

- Kinh doanh và nghệ thuật có đối nhau quá không?

- Rất liên quan là khác, vì công ty tôi làm về quảng cáo, liên quan đến điện ảnh, truyền hình, tôi kinh doanh vì nhu cầu cuộc sống, nhưng tôi quyết định mở công ty theo lĩnh vực mà có những “qua lại” với những công việc tôi đang học, đang làm….

- Sự nổi tiếng mang đến cho anh bao nhiêu thành công trong làm ăn?

- Sự nổi tiếng mang lại cho tôi những kinh nghiệm và những mối quan hệ trong giao tiếp, chứ không quyết định sự thành công, tôi dùng đầu óc chứ không dùng sự nổi tiếng để kinh doanh. Khi đi giao tiếp, quan hệ về mặt ngoại giao đúng là có lợi thế, nhưng nếu không làm được gì thì càng hạ uy tín của mình hơn, nên sự cố gắng, chuyên nghiệp, và hiệu quả mới là con đường dẫn đến thành công…

- Anh đã vượt qua cái bóng của chương trình "Chiếc nón kỳ diệu" như thế nào?

- Khi nhận lời làm MC showgames đó, tôi đã nhận thấy thật mạo hiểm, bởi vì có hai “cái bóng” quá lớn đó là anh Lại Văn Sâm, anh Long Vũ, người mới rất khó được chấp nhận, thậm chí nhiều khi khiến người ta phản cảm, chúng tôi đã thay đổi chương trình cho trẻ trung hơn.

Nói MC bây giờ nhiều mà vẫn thiếu thì cũng có phần đúng, tất nhiên, những người làm được thực sự thì chưa nhiều, nhưng MC hiện nay trẻ, năng động và nhiệt huyết với nghề, trẻ thì thiếu kinh nghiệp, va chạm, nhưng khi có sức trẻ thì có thể làm được nhiều điều…

- Diễn viên, MC, người mẫu, giám đốc…. anh thích gọi Tuấn Tú gắn với mác nào nhất?

- Bây giờ mọi người đang biết đến tên Tuấn Tú với vai trò MC, thế nhưng ở bất cứ công việc nào, tôi cũng làm hết mình với tất cả đam mê, cho nên dù biết đến ở lĩnh vực nào, tôi cũng vui vì có nghĩa tôi đã được đón nhận ở vị trí đó!

- Có câu một nghề cho chín còn hơn chín nghề, anh ôm đồm các công việc như thế, không sợ loãng ra sao?

- Nếu tôi 60 tuổi mà tôi vẫn ôm đồm như thế thì đúng là loãng thật, nhưng tôi đang còn quá trẻ, càng thử sức trong nhiều lĩnh vực, càng biết nhiều nghề, thì tôi sẽ càng trưởng thành hơn. Đây không phải trào lưu hay mốt gì, xã hội phát triển thì con người sẽ phát triển…

- Anh cũng đang trẻ để làm mẫu, anh tạm biệt sàn diễn sớm quá chăng?

- Bản thân tôi không thu xếp thời gian, và sàn diễn cho mẫu nam chưa thực sự nhiều, tôi biết ơn nghề này vì nó là cầu nối cho cho tôi vào con đường nghệ thuật, tôi đã gắn bó với nó 8, 9 năm, cái duyên đó cũng không phải ngắn, tôi đang tham gia một lớp truyền đạt kinh nghiệm cho những em trẻ hơn.

- Hình thức của anh giúp anh như thế nào trong cuộc sống?

- Có thuận lợi hơn thôi, chứ không thể là yếu tố có ưu thế tuyệt đối, nhiều người đẹp nhưng khẳng định được hay không thì còn là khả năng của họ, không thể dựa vào hình thức để làm nên mọi chuyện, tôi nghĩ chắc chắn không?

- Việc người nổi tiếng chen chân giữa các lĩnh vực khiến người ta nghĩ bây giờ ca hát, đóng phim cũng…. không có gì đặc biệt?

- Không nên phủ nhận những cố gắng của tất cả mọi người, người mẫu, diễn viên đi hát, ca sỹ đi đóng phim … là những tìm tòi mới, mỗi con người đều chưa khám phá được hết khả năng của mình nếu lười suy nghĩ, lười khám phá, nhưng nếu có suy nghĩ, có ý tưởng làm việc gì đó,… tất nhiên hát hay diễn tốt hay không, khản giả sẽ đánh giá, nhận xét, nhưng trước hết chúng ta nên ghi nhận sự tìm tòi của họ đã… nhiều người “sang ngang” đã được ghi nhận đấy thôi.

- Đẹp trai, có tài, năng động, gia đình cơ bản... anh có bị nhiều người đố kỵ, ghen ghét?

- Tôi không quan tâm những chuyện đó, có những chê trách thì mới có tiến bộ, là điều để hoàn thiện, phấn đấu.

- Anh nói vậy nghe… lý thuyết quá?

- Những lời chê, đôi khi… rất hay, “nó” giúp mình tỉnh ngộ ra, nếu sai thật thì sửa, không sai thì…. coi như không có lời chê đó, tôi cười xòa, nghĩ chả có vấn đề gì, đàn ông mà, không chấp vặt đâu!

- Chuyện tình cảm của anh với diễn viên, MC Lưu Hà xôn xao một thời, bây giờ im vắng quá?

- Tôi không muốn nói đến chuyện tình cảm nhiều nữa.

- Ở anh, có nhiều điểm thuận lợi trong việc ghi điểm với các cô gái đấy chứ?

- Tôi không thấy được điều này, sự thật như thế đấy! (Cười)

- Con nhà ngoại giao nên Tuấn Tú cũng “nổi tiếng” là khôn khéo?

- Khôn khéo là điều mà ai cũng nên có, chứ không phải cứ nhất thiết là dân ngoại giao đâu, có được điều đó thì tốt trong cuộc sống đấy chứ, miễn sao đừng giả tạo và đừng làm mất mình đi…

Theo Pháp Luật & Xã Hội

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Đức Trọng

Tản văn: Đức Trọng

Xem - nghe - đọc - 1 giờ trước

GĐXH - Tôi ngồi xuống phóng tầm mắt ra phía thung lũng dưới chân đồi, hít hà mùi ô-xy tinh khiết, mùi hương hoa dìu dịu rồi lặng lẽ thưởng thức những phút giây diệu kỳ của cuộc sống.

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 3 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 6 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Top