Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC Trung Dũng: Khao khát một gia đình

Thứ năm, 15:16 10/04/2008 | Giải trí

Ít ai biết rằng anh chàng MC "Sức sống mới" lại là một đầu bếp cừ khôi. Ngấp nghé ngưỡng cửa tuổi trung niên, anh đang khao khát tìm một người phụ nữ để cùng anh… vào bếp.

>> Trung Dũng vẫn chưa quên được "người ấy"

- Ở tuổi 35, anh cảm nhận về cuộc sống và bản thân mình như thế nào?

- Trước đây, những lúc không quay phim, rảnh rỗi không làm gì thì tôi đi chơi, đánh bi-a, đi nhậu, đi nhảy, cà kê dê ngỗng ngoài đường… Bây giờ, có công vịêc đều đặn hơn như đóng kịch, làm MC nên tôi có thể điều khiển được cuộc sống của mình.

Thời khoá biểu hàng ngày của tôi như sau: 7h sáng đến phim trường, 12h trưa về nhà nấu ăn rồi đi đóng phim hoặc dẫn chương trình, 7h tối đi tập thể dục. Tập xong tôi thường về nhà, xem phim và đi ngủ. Khoảng nửa tháng mới tự cho phép mình đi chơi một lần. Đó là cuộc sống của người bắt đầu "làm đàn ông lớn tuổi".

- Có lúc nào soi gương anh bỗng thấy ngoại hình và nội tâm của mình thay đổi so với trước đây?

- Tôi thấy mình già hơn chút xíu, ví dụ như: cổ mỏi hơn, đôi lúc da bị dị ứng vì dùng nhiều mỹ phẩm, tóc có một hai sợi bạc. Thế thôi. Còn lại thấy mình vẫn như xưa. Tôi bây giờ và tôi 10 năm trước không thay đổi nhiều. Tôi vẫn rất cứng đầu, bảo thủ. Đặc biệt là tôi chưa bao giờ ân hận hay phải hối tiếc về những gì mình đã làm, về con đường mình đã đi qua.

Vừa qua, đạo diễn Lý Khắc Lynh có mời tôi tham gia vở kịch 270 gram của sân khấu Nhỏ 5B. Tôi trân trọng và ấp ủ nhiều ý tưởng cho vở kịch này cùng Khắc Lynh và Mỹ Uyên. Nhưng trong quá trình tập, chúng tôi gặp nhiều bất đồng. Tôi nóng tính nên trả vai lại. Đến bây giờ, khi 270 gram được dư luận quan tâm, tôi vẫn không tiếc vì đã bỏ vai. Tôi đã làm là không hối hận.

- Anh bảo mình nóng tính, bảo thủ nhưng ai cũng biết anh có những người bạn luôn hết lòng vì anh. Bí quyết của anh là gì vậy?

- Tôi sống hết lòng với bạn bè. Hãy hỏi Mỹ Uyên, Chi Bảo sẽ biết tôi chơi với bạn như thế nào. Tôi tự nhận mình có bề ngoài rất khó gần. Có thể cha mẹ sinh ra tôi không được dễ gần như người khác. Nhưng tôi là tôi. Tôi không thể thay đổi được gì, kể cả tật nóng tính của mình.

Có thể bạn hỏi 100 người thì có tới 99 người ghét tôi mất, nếu có thích thì người ta sẽ thích các bạn tôi. Vì họ là những người dễ thương, khéo léo, nói chuyện nhẹ nhàng và đặc biệt không bao giờ nổi giận trước mặt mọi người, không xốc nổi như tôi.

Tôi không hài lòng thì la làng lên nhưng không có thói quen xấu là nói ai sau lưng. Vì vậy, tôi chỉ cần một vài người bạn thân là đủ. Mà ai đã quý mến tôi thì chẳng bao giờ bỏ tôi cả. Cần nhiều bạn để làm gì khi mà mình gặp chuyện, chẳng có ai đứng bên cạnh bảo vệ mình.

- Anh chẳng nói xấu ai, nhưng đã có người nói xấu anh rằng: "Trung Dũng nói chuyện rất vô duyên". Anh thấy sao?

- À, thế này, tôi nghĩ nhiều khi sự thẳng thắn thực lòng lại khiến nhiều người không hài lòng. Và từ đó, người ta sẽ hình thành ý nghĩ trong đầu rằng ông Dũng này nói chuyện vô duyên quá!

Khi làm người dẫn chương trình, có một cậu thường hoá trang cho tôi. Một hôm cậu ấy làm mặt cho tôi mà tay cứ run run, tôi quát liền: "Em bớt đi chơi chút xíu đi, sáng ra, thiếu ngủ, tay em run, không làm được gì hết. Em làm vậy, mai mốt người ta đuổi em, anh không can thiệp được đâu". Nghe tôi nói xong, cậu ấy chỉ im lặng, không nói gì. Nhiều người chứng kiến thì nói tôi vô duyên, tự dưng la người ta trước mặt mọi người.

Cuối giờ hôm đó, cậu ấy chạy lại và nói: "Mai mốt nếu muốn mắng em, anh đừng mắng trước mặt mọi người nhé, em xấu hổ lắm". Cậu ấy rất hiểu tôi, biết tôi quan tâm nên mới mắng. Nếu cậu ấy không hiểu chắc đã vặc lại tôi rồi.

Ai nói tôi thế nào cũng được, tôi không quan tâm. Tôi chỉ quan tâm đến hai người trên cuộc đời này: đó là cha và mẹ tôi. Những người khác không nuôi lớn tôi và lúc tôi ngã, họ không "nâng" tôi. Chính vì vậy, cha mẹ đối với tôi rất quan trọng. Khi tôi làm gì sai, thất nghiệp hay khi buồn, tôi nghĩ đến gia đình đầu tiên. Tôi may mắn vì ở tuổi này mà vẫn có những lúc được chạy về tâm sự đủ chuyện với mẹ cha.

- Phải công nhận là anh có một vóc dáng rất chuẩn so với những người đàn ông thuộc diện "lớn tuổi". Anh giữ vóc dáng bằng cách nào?

- Nếu khán giả thấy một anh chàng diễn viên to đùng, mập ú trên phim thì làm sao mà họ chấp nhận và chịu ngồi xem. Chăm chút cho vóc dáng là việc mà nghệ sĩ nào cũng cần làm. Ra đường tôi luôn tự nhủ phải ăn mặc lịch sự, không cần sang trọng quá. Tôi không muốn mình bệ rạc nhưng cũng không phải là túyp người chải chuốt, điệu đàng. Tôi là người gọn gàng, ngăn nắp. Khi ra đường, tôi luôn để ý xem đôi giày của mình có bẩn không, đôi tất mình mang có bốc mùi không. Và khi nói chuyện, tôi luôn để ý đến khuôn mặt, hàm răng, hơi thở của mình. Tôi làm vậy để người khác không phải khó chịu.

Còn về vóc dáng, cảm ơn bạn đã khen. Tôi rất để ý đến việc giữ gìn vóc dáng. Mỗi ngày tôi dành một đến hai giờ đồng hồ đi tập thể hình. Tập xong lại bơi, bơi xong thì xông hơi cho giãn các cơ. Nhiều người thích tập thể hình để khoe cơ bắp. Còn tôi tập thể hình để có sức khoẻ. Tôi nghĩ, người gọn gàng thì mặc đồ sẽ đẹp, đi giao tiếp sẽ được người ta tôn trọng, để ấn tượng tốt.

Hơn nữa, một thân hình đẹp sẽ quyến rũ người bạn đời hay người yêu của mình hơn. Tôi không phê phán ai hết, đó chỉ là những suy nghĩ của riêng rôi mà thôi. Tôi tập thể dục, không chỉ tập cho mình mà còn nghĩ đến người khác nữa.

- Có lẽ cũng đã đến lúc anh kiếm cho mình một người sống cùng nhà. Người ấy sẽ giúp anh ủi áo, để anh không phải mặc áo nhăn đi phỏng vấn thế này, anh nghĩ sao?

- Tôi cũng mong như vậy lắm nhưng chưa kiếm đâu ra. Phải thú nhận là tôi rất mê trẻ con. Lúc này, nếu tôi nói là tôi đang khao khát một gia đình, một người vợ và những đứa con thì bạn có tin không? Tôi có một người đồng nghiệp, bạn rất thân. Có lần tôi nói với cô ấy rằng tuy bây giờ tôi và cô ấy chưa yêu nhau thực sự, nhưng thử có con với nhau xem sao biết đâu tình yêu sẽ đến. Nói xong cả tôi và cô ấy cùng cười. Cô ấy nghĩ tôi đùa, nhưng thú thực, lúc đó cảm giác của tôi hoàn toàn là thật.

Người yêu ư? Tôi có chứ, nhưng họ đến rồi đi rất nhanh. Đối với tôi, tình yêu đòi hỏi phải có cảm giác thật mãnh liệt. Ngày xưa, tôi yêu mười năm trời, thế rồi vẫn chia tay nhau. Đến giờ tôi chưa gặp ai giống người đó nên vẫn một mình.

Mới đây cũng có người đến với tôi. Cô ấy tốt bụng, hiếu thảo với cha mẹ, chân thành với bạn bè. Nhưng tôi lại suy nghĩ về quá khứ của cô ấy. Vì thế mọi chuyện vẫn còn dang dở. Tôi không phải là người gia trưởng nên sẵn sàng giặt tã cho con, nấu ăn cho vợ. Nhưng vợ tôi phải hiền, tôi nóng làm ơn im lặng giùm.

(Phong Cách)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 15 phút trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 2 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 15 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 18 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 21 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 22 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 1 ngày trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Top