Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC Thanh Bạch: "Tôi đã có người yêu"

Thứ năm, 16:40 24/01/2008 | Giải trí

"Người yêu của tôi hiện nay ở Trung Quốc, không hoạt động trong ngành nghệ thuật”, MC Thanh Bạch tiết lộ chuyện tình cảm sau khi chia tay với người bạn đời - người bạn diễn Xuân Hương.

>> Xuân Hương: Chuỗi ngày u buồn đã qua
>>
Xuân Hương: Khi vui thì khóc buồn tênh lại cười

- Là một MC, có thể nói dẫn nhiều chương trình lớn ở Việt Nam. Nhưng theo nhiều người nhận xét, mỗi chương anh đều có sự sáng tạo riêng, ít khi lặp lại, gây nhàm chán. Anh nghĩ sao?  

- May mắn, tôi được đào tạo chính quy căn bản, đó là điều cốt lõi cho vấn đề. Nền tảng căn bản rất quan trọng. Ngày xưa, tôi học ở trường, các thầy trang bị kiến thức cho tôi rất nhiều.

Tôi có quan niệm: Lúc nào cũng phải giữ được nét thanh xuân cho nghề nghiệp, có nghĩa là phải luôn tìm tòi những điều mới mẻ. Nếu không, mình sẽ bị đào thải.  

Vợ chồng nghệ sĩ Thanh Bạch - Xuân Hương khi còn hạnh phúc.

- Trong các chương trình, ngoài vai trò của một MC, là sợi dây xâu chuỗi các tiết mục, anh lại hay đưa những vấn đề thực tế của cuộc sống vào - đó có phải là một trong những thành công của anh?

- Có lẽ bạn nói đúng. Tôi muốn san sẻ những gì mà tôi cảm nhận từ cuộc sống, qua những câu chuyện. Đa số, những chương trình tôi dẫn đều mang tính chất giải trí, nếu cứ nói theo kiểu chính luận, sẽ gây cảm giác nặng nề ở khán giả. Và tôi hay gửi gắm thông điệp cuộc sống vào từng chương trình.  

Như trong các chương trình ca nhạc, tôi có thể nói về tình yêu, thì tôi sẽ liên hệ đến chuyện các bạn trẻ, khi chia tay người mình yêu, thường rơi vào tâm trạng chán nản, thậm chí hủy mình nữa.  

Tôi phải đi tìm hiểu ở các chuyên gia tâm lý, cùng những kinh nghiệm của bản thân, cuối cùng có thể đưa ra một thông điệp cho các bạn: Tình yêu không phải là tất cả trong cuộc sống.

Nếu bạn không giữ được người mình yêu, có nghĩa là bạn chưa  phù hợp với người đó, hoặc là cả hai người chưa có điểm gì chung. Cứ tươi vui, yêu đời, một ngày nào đó, “ một nửa còn lại “ của bạn sẽ đến, và gắn với cuộc đời bạn thôi (cười).  

- Khi anh dẫn chương trình, thường thấy anh lồng cả vai trò của một diễn viên vào và khán giả rất thích. Có bao giờ, hai vai trò MC và diễn viên của anh bị chồng chéo lên nhau?  

- Nếu anh là diễn viên kịch nói, anh phải xác định được cái tôi diễn viên, cái tôi nhân vật, ở cự ly rất xa. Một diễn viên rất trẻ, nhưng có thể đóng vai một người già chẳng hạn. Riêng Thanh Bạch, cái tôi của diễn viên và cái tôi của MC cứ chồng chất lên nhau. Dù vậy, tôi luôn làm việc với con người thật của mình.  

Trong nghề MC, sự chân thật có vai trò quyết định hàng đầu cho thành công. Kỹ thuật cũng rất quan trọng, nhưng nó không thể lấn át được sự chân thật. Người xem có thể cảm nhận được sự chân thật đó qua giọng nói của MC.

- Nhưng khi anh dẫn chương trình Chuyện nhỏ dành cho các em thiếu nhi của HTV, vai trò diễn của anh thể hiện rất rõ nét. Vì với tuổi của anh, để tạo thoải mái cho các em là một điều rất khó khăn. Anh đã nắm bắt rất rõ tâm lý của các em?  

- Có người hỏi tôi: Tại sao các cháu yêu thích Thanh Bạch vậy? Tôi trả lời: "Đơn giản là tôi giống các cháu" (cười). Khi tôi giới thiệu chương trình này, tôi cứ nghĩ mình đang vui chơi với mấy đứa cháu trong nhà. Hai bên có gì không hiểu nhau, cứ hỏi, cứ nói chuyện thân mật.

Vì vậy, niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi hiện nay, là gặp bất kỳ đứa bé nào, chúng cũng có thể tâm sự với tôi những chuyện mà các cháu không thể nói với ba mẹ. Chúng xem tôi như một điểm tựa tinh thần. Lúc đó tôi là một “ bé “ Bạch (cười). 

- Là một MC, trong các chương trình anh luôn là người” đứng mũi chịu sào” trước khán giả, vì anh là người đại diện cho cả chương trình. Có bao giờ anh rơi vào trường hợp chỉ vì sự làm ăn tắc trách của nhà tổ chức mà anh hứng chịu sự tức giận của khán giả chưa? 

MC Thanh Bạch cùng đồng nghiệp và các thí sinh tại cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2007.

- Tôi nhớ thời kỳ ca sĩ mới bắt đầu hát mini disc, thường hay bị lỗi, hát bài này mà mở bài khác. Lúc đó tôi phải ứng biến nhanh lẹ. 

Chuyện nhà tổ chức làm ăn tắc trách, chẳng hạn treo tên một ngôi sao mà trong chương trình không có ngôi sao đó, hoặc ca sĩ đến trễ, khán giả phải đợi chờ. Tôi luôn chủ động trong các chuyện này, làm việc kỹ với các nhà tổ chức, với ca sĩ, nên những tình huống khó xử ít diễn ra. 

Một lần, trong một chương trình, đã treo tên Thúy Nga, nhưng đêm đó Thúy Nga không tới. Tôi đã phải vào hỏi ngay ban tổ chức. Ban tổ chức cho biết sẽ thay bằng Việt Hương. Tôi phải tìm cách nói để xoa dịu, làm sao cho khán giả hài lòng với sự thay đổi đó.

- Bạn bè anh nói, anh là một người sống rất tâm hồn. Những người sống có tâm hồn thường chịu thiệt thòi. Anh chấp nhận như vậy?  

- Trong cuộc sống, được thiệt thòi cũng là một niềm hạnh phúc.  

- Phải chăng ý anh là: Hãy quăng ra cuộc đời những gì tốt đẹp, cuộc đời sẽ dâng lại cho ta những điều tốt đẹp hơn?  

- Đúng vậy. Cứ sống tốt, thanh thản, thì cuộc sống sẽ rất cân bằng và tốt đẹp.

- Có thông tin anh từ chối giải Mai Vàng?  

- Tôi đã đạt giải Mai vàng hai lần liên tiếp, năm 2004-2005. Tôi nghĩ, mình không nên “tranh” giải nữa, phải tạo điều kiện, nhường lại cho các lớp đàn em sau mình. Và đã từ chối từ năm 2006.  

- Xin lỗi, hỏi anh một chuyện riêng tư, một năm chia tay chị Xuân Hương, người bạn đời bạn diễn, cuộc sống anh thế nào?  

- Bất kỳ sự thay đổi nào, luôn đòi hỏi con người phải biết thích nghi. Tôi đã có một quãng thời gian làm sinh viên, tự nấu ăn, tự lo cho mình suốt 6 năm trời ở nước ngoài, nên bây giờ rời mái ấm gia đình, tôi nghĩ mình đang quay lại những ngày tháng đó. Tôi vẫn đi học đấy thôi, học để bổ sung kiến thức, học để đừng thấy lòng mình có thời gian trống vắng.  

- Trở lại với cuộc sống độc thân, anh đã chia tay luôn chương trình Những người thích đùa, gây nhiều nuối tiếc cho khán giả. Anh có thể cho biết về điều này?  

- Đây là chương trình cần phải có sự đầu tư kỹ lưỡng. Hiện nay chúng tôi đang tìm, lượm lặt những sắc màu cuộc sống để tích lũy cho kịch bản. Chỉ là tạm dừng, chứ không phải chia tay.  

- Hiện nay, anh đã có một “ niềm vui” vui mới, hay đang tìm?  

- Lúc đổ vỡ, tôi nghĩ mình sẽ không dấn thân vào chuyện yêu đương nữa, sẽ sống chết với nghệ thuật. Nhưng số phận đưa đẩy, ai mà biết trước được.

Người yêu của tôi hiện nay ở Trung Quốc, không hoạt động trong ngành nghệ thuật. Chính niềm vui này, đã khơi gợi cho tôi nhiều cảm xúc, để viết hàng loạt ca khúc, trong đó có một bài mà công ty Thế Giới Giải Trí đã “cuỗm” rồi.

Trong chương trình Duyên dáng Việt Nam 19, ca khúc Có nghĩa gì đâu đã được trình bày ( không phải trong chương trình chính ), có những câu: “Dù cho muôn vạn dặm xa, có nghĩa gì đâu, nếu mình thương nhau. Dù cho cách núi ngăn sông, có nghĩa gì đâu, nếu mình yêu nhau… Dù cho em xấu, em đẹp có nghĩa gì đâu nếu mình yêu nhau…”. Đây là tâm trạng nhớ nhung của tôi, khi người yêu ở xa.  

- Anh định “lấn sân” sang làm nhạc sĩ?  

- Tôi không lấn sân. Tôi chỉ viết ra những cảm xúc của mình thôi.  

- Cám ơn anh về buổi trò chuyện thú vị này. Chúc anh luôn thành công và hạnh phúc bên “niềm vui mới” của mình!

Theo Lê Ngọc Dương Cầm
Dân Trí

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 1 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 14 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 17 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 21 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 21 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 23 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 23 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Top