Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC Mỹ Lan: "Trái tim tôi đang bắt đầu xao động"

Thứ tư, 14:30 09/01/2008 | Giải trí

Được biết đến qua chương trình Sao Mai 2007, Mỹ Lan - “gương mặt lạ” còn non trẻ nhưng đã thể hiện được phần nào bản lĩnh sân khấu và nét duyên của một người dẫn chương trình.

>> MC Mỹ Lan: Mong muốn được là chính mình

Cô tạo ấn tượng ngày càng rõ nét với khán giả truyền hình khi lần lượt là người dẫn “cứng” cho các chương trình âm nhạc hàng tháng như: Ca nhạc theo yêu cầu (VTV1), Giai điệu tháng (VTV3), Nghệ sĩ tháng (VTV3)…

Trên truyền hình đã tươi tắn, ở ngoài đời Mỹ Lan càng tươi tắn hơn. Sự chững chạc biến mất, nhường lại cho nét hồn nhiên, đôi mắt cười giòn và những lời chia sẻ chân thật.

- Lẽ thông thường, các MC khác phải trải qua quá trình dẫn sau hình rồi mới được dẫn trực tiếp nhưng Mỹ Lan thì ngược lại. Bạn nghĩ sao về hành trình “ngược dòng” đến với nghề MC của mình?

- Sự “ngược dòng” của tôi không chỉ có thế. Ngày cấp I, tôi học lớp chuyên toán nhưng lên cấp II lại được xếp vào lớp chuyên văn, lên cấp III lại chuyên sinh. Và khi thi đỗ vào trường Đại học Y, tôi lại “nhảy” sang trường Kinh tế với mong muốn ra trường  theo đuổi con đường kinh doanh. Tốt nghiệp Đại học Kinh tế, tôi không theo đuổi nghề kinh doanh mà lại “đậu” tại Đài truyền hình.

Nhiều khi ngẫm nghĩ tôi cũng thấy buồn cười. Đường đi đến MC của tôi rất ngược, rất zích zắc và cũng rất tình cờ. Tôi đến với nghề MC từ các phong trào sinh viên, rồi được mời cộng tác, dẫn các chương trình trực tiếp, rồi được giao dẫn chương trình Sao Mai và giờ thì tôi chính thức là người của nhà Đài. 

- Có người nói rằng những MC được học bằng này cấp nọ mà dẫn chương trình còn chẳng ăn ai huống hồ mấy cô cậu “rẽ ngang”, “đi ngược”. Với vị trí của một người trong hoàn cảnh, bạn phản ứng sao?

- Người ta nói cũng có ý đúng nhưng không phải là tất cả. Cứ nhìn nhận ra mà xem, có rất nhiều người không qua trường lớp đào tạo MC nhưng vẫn trở thành một người dẫn chương trình được khán giả yêu thích đấy chứ?

Tôi nghĩ đơn giản thế này, một công việc mình say mê thì mình luôn cố gắng, không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân và để vừa lòng khán giả. Nếu được thế, thì chẳng có ai trách cứ việc mình yêu thích công việc và luôn phấn đấu vì nó. Nghề MC là “làm dâu trăm họ”. Tôi không lấy đó để buồn.

- Cũng rất nhiều người tỏ vẻ thất vọng về lớp MC trẻ bây giờ. Hầu hết từng ấy điệu bộ và lối dẫn giống nhau - nhạt nhoà và không thể “bật” cao hơn. Chương trình truyền hình nghệ thuật trực tiếp thì mòn mắt, quanh đi quẩn lại vài gương mặt… Bạn nghĩ thế nào?

- Điều đó là thực tế. Thật sự là, hiện tại lớp MC trẻ ngày càng nhiều, các khoá tuyển MC ngày càng nhiều nhưng các MC dẫn các chương trình truyền hình trực tiếp ổn rất ít. Các bạn MC mới vào nghề thì chưa đủ kinh nghiệm, cách ứng biến nhanh nhạy. Hơn nữa, các chương trình cố định và trực tiếp thì liên tục ra đời.

 

- Trong nội bộ của nhà Đài, người ta vẫn đồn thổi những cuộc cạnh tranh không lành mạnh, những cuộc “đi tắt đón đầu” trong công việc bằng mọi phương thức. Thế nên, việc từ một cô sinh viên trái ngành, “vượt mặt” các MC đàn anh, đàn chị để đảm nhận vai trò người dẫn chương trình Sao Mai hẳn để lại không ít xì xào?

- Biết tin mình được dẫn chương trình Sao Mai, tôi đã rất bất ngờ và sung sướng. Lúc đó, đối với truyền hình tôi chỉ là kẻ ngoại đạo. Tôi không dám nghĩ đến chuyện mình được chọn là người dẫn chính.

Lúc đầu, cô Huyền Thanh chưa hoàn toàn tin tưởng lắm vào các chương trình trực tiếp đầu tiên tôi làm với Ban Văn nghệ vì khi đó tôi là gương mặt “lạ hoắc” trên truyền hình. Dẫn chương trình trực tiếp, đối với các MC quen nghề đã khó, huống hồ đối với một MC trẻ như tôi.

Sau hàng loạt chương trình trực tiếp để thử thách, đến Sao Mai, cô Huyền Thanh đã hoàn toàn tin tưởng và “đề cử” tôi vào vị trí MC. Cô hướng dẫn, góp ý cho tôi rất nhiều để tôi dẫn chương trình tốt hơn. Tôi biết ơn cô đã cho tôi cơ hội thử sức và hoàn thiện mình. Cho đến lúc này, tôi vẫn luôn chứng tỏ sự cố gắng của bản thân.

Tôi không rõ các Ban khác thế nào chứ Ban Văn nghệ của tôi, mọi người làm việc với nhau rất ôn hòa và thoải mái. Lời xì xào thì có rất nhiều nhưng chắc chắn không phải ở Ban chúng tôi. 

- Dù đã luôn cố gắng hoàn thiện mình nhưng Mỹ Lan vẫn chưa tránh được những “vấp váp” nghề nghiệp như nói quá nhanh, nói vấp, nói nhịu…?

- (Cười), vâng! Nhiều lúc tôi cũng như bao MC khác, không tránh khỏi những “tai nạn” nho nhỏ, vẫn nói nhanh, nói nhịu, nói vấp. Có nhiều tình huống “dở khóc dở cười” vì những “tật” này đấy.

Ở ngoài, bị “nhiễm” lối dẫn nhanh nên đôi khi cứ nói liến thoắng mà không… kìm được. Tôi đang khắc phục những nhược điểm đó để khán giả ngày càng thấy MC Mỹ Lan chững chạc và bản lĩnh trên sân khấu.

- Lúc nào cũng thấy Mỹ Lan tất bật với công việc MC. Vậy thời gian nào dành cho bạn trai?

- Tôi đã từng có một mối tình đẹp, nhưng rất tiếc không thể đi đến cuối con đường. Cho dù thế, người ấy vẫn luôn là một phần quan trọng trong cuộc sống, tình cảm của tôi. Giờ đây, tôi dành thời gian của mình cho công việc nhưng tất nhiên trái tim vẫn luôn sẵn sàng đón nhận những tình cảm mới. 

- Vừa rồi thấy Mỹ Lan nói chuyện qua điện thoại rất thân mật với một người đàn ông. Phải chăng, đã có tình yêu mới?

- Trái tim tôi đang bắt đầu xao động. Nhưng đó chỉ là những rung cảm đầu tiên, còn để đến một tình yêu, có lẽ phải chờ rất nhiều thời gian. Tôi vẫn đang chờ đợi người đàn ông của đời mình.

- Bạn chờ đợi người đàn ông như thế nào?

- Người con gái dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai vững chắc để dựa vào. Tôi nồng nàn, mãnh liệt trong tình yêu nhưng đôi khi cũng mỏng manh, yếu đuối vô cùng. Tôi mong sẽ tìm được người đàn ông đủ bản lĩnh để yêu và đi cùng tôi suốt cuộc đời. Người đàn ông đó không những để yêu mà còn để bao bọc, che chở cho tôi.

Theo Hàn Nguyệt
Dân Trí

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Sắc vóc Phương Oanh ra sao ở những ngày cuối thai kỳ?

Sắc vóc Phương Oanh ra sao ở những ngày cuối thai kỳ?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Phương Oanh mới đây diện đầm hoa dáng suông thoải mái thay vì diện trang phục ôm body như trước đây.

Sự thật phía sau màn xuất hiện chấn động của Phạm Băng Băng tại Thái Lan

Sự thật phía sau màn xuất hiện chấn động của Phạm Băng Băng tại Thái Lan

Thế giới showbiz - 6 giờ trước

Sự xuất hiện của Phạm Băng Băng trong lễ hội té nước Songkran của Thái Lan trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội. Theo truyền thông, nữ diễn viên Trung Quốc không nhận được sự ưu ái đặc biệt.

Nữ ca sĩ xứ Thanh nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 51 tuổi chưa một lần mặc váy cưới, tình duyên lận đận

Nữ ca sĩ xứ Thanh nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 51 tuổi chưa một lần mặc váy cưới, tình duyên lận đận

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Phương Thanh là nữ ca sĩ đình đám của những năm 2000 với nhiều ca khúc hay giành giải "Làn sóng xanh". Ở tuổi ngoài 50, chị làm mẹ đơn thân sau những cuộc tình trắc trở.

Cuộc sống của ca sĩ chuyển giới Lê Duy ra sao sau 7 năm chia tay chồng kém 13 tuổi?

Cuộc sống của ca sĩ chuyển giới Lê Duy ra sao sau 7 năm chia tay chồng kém 13 tuổi?

Giải trí - 8 giờ trước

"Xã hội có rất nhiều người cũng đi ở nhà thuê, có phải riêng mình tôi đâu. Tôi biết bằng lòng với những gì mình có", ca sĩ Lê Duy nói.

Rộ tin diễn viên Anh Dũng và con dâu tỷ phú Hoàng Kiều hẹn hò, Trương Ngọc Ánh lên tiếng giải oan

Rộ tin diễn viên Anh Dũng và con dâu tỷ phú Hoàng Kiều hẹn hò, Trương Ngọc Ánh lên tiếng giải oan

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh mới đây đã có bài viết bày tỏ sự bức xúc khi có nhiều tin đồn thất thiệt về Anh Dũng và con dâu Hoàng Kiều. Cô phải lên tiếng để tránh những hiểu lầm.

Mai Thu Huyền tố phim bị chèn ép, chuyên gia: "Không thể đồng cảm"

Mai Thu Huyền tố phim bị chèn ép, chuyên gia: "Không thể đồng cảm"

Giải trí - 11 giờ trước

Mai Thu Huyền cho rằng phim mới ra mắt của cô bị chèn ép suất chiếu. Tuy nhiên, một số người không đồng tình với quan điểm này và cho rằng nữ nghệ sĩ "không có năng lực đạo diễn, sản xuất".

'Đóa hoa mong manh' của Mai Thu Huyền - Phim thế này sao bán được vé?

'Đóa hoa mong manh' của Mai Thu Huyền - Phim thế này sao bán được vé?

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Giành 9 giải thưởng quốc tế nhưng phim Đóa hoa mong manh của đạo diễn Mai Thu Huyền đang trở thành phim Việt có doanh thu thấp nhất của năm 2024 tính đến thời điểm này.

Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, xin 'bù đắp' khiến fan bất ngờ

Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, xin 'bù đắp' khiến fan bất ngờ

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Tuấn Hưng thông báo sẽ hoàn tiền vé cho những khán giả không chấp nhận sự cố sức khỏe anh gặp trong đêm nhạc mới đây. Đồng thời nam ca sĩ cũng có kế hoạch "bù đắp" cho fan bằng một đêm nhạc khác.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 1 năm sau sinh con: "Chồng ủng hộ tôi trở lại showbiz"

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 1 năm sau sinh con: "Chồng ủng hộ tôi trở lại showbiz"

Giải trí - 15 giờ trước

"Thú thật, ở nhà chăm con nghe có vẻ rất nhàn nhưng cũng vất vả và gặp nhiều khó khăn nên ông xã luôn ủng hộ việc tôi quay trở lại showbiz khi con đã cứng cáp", Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh nói.

Thân thế gây bất ngờ của chồng sắp cưới Midu: Tổng tài giàu có xứng tầm với cô dâu

Thân thế gây bất ngờ của chồng sắp cưới Midu: Tổng tài giàu có xứng tầm với cô dâu

Giải trí - 15 giờ trước

GĐXH - Midu mới đây đã khiến mạng xã hội xôn xao khi cô khoác lên mình chiếc áo cưới xinh đẹp. Thông tin Midu sắp lấy chồng khiến nhiều người tò mò về thân thế chú rể.

Top