Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC Minh Vũ: Tôi giống xe ôm

Thứ tư, 09:46 09/01/2008 | Giải trí

Khác với hình ảnh MC Minh Vũ chỉn chu – đóng comple, thắt “cà vạt”, nghiêm túc - khi xuất hiện trong chương trình Hãy chọn giá đúng, Minh Vũ ngoài đời trông khá “bụi” với quần bò, áo phông, mũ lưỡi trai đen.

“Anh đoán giá” của đời thường gần gũi và vui tính. Anh cười: “Ngoài đời mình giống “xe ôm”...

>> Nghệ sĩ Tố Uyên: Nối dài niềm yêu thương còn dang dở

- Nhiều người nói rằng, sau 4 năm dẫn Hãy chọn giá đúng, MC Lưu Minh Vũ vẫn rất “khô”?

- Đó là tôi cố ý thế. Tôi nghĩ dẫn chương trình Hãy chọn giá đúng là phải nghiêm túc bởi đây là gameshow có số tiền thưởng rất lớn nên khi công bố sản phẩm, số tiền thưởng và trao giải thưởng cho người chơi cần phải nghiêm túc.

Không thể vừa cười đùa vừa công bố tiền thưởng được! Làm như vậy có thể khán giả sẽ nhầm tưởng tiền thưởng cũng là đùa... Hơn nữa, khán giả của chương trình này đã rất “bốc” rồi nên mình phải dung hoà chứ.

- Nhưng cũng là chương trình ấy, cũng công bố tiền thưởng, công bố sản phẩm... như anh nhưng MC của chương trình gốc The Price Is Right lại rất hóm?

- Tôi cũng hóm đấy chứ, chỉ ít đùa thôi! (cười) Đúng là ông già (MC Bob Barker – pv) rất hóm và rất duyên. Tôi cũng học hỏi nhiều từ ông ấy.

Tuy nhiên, sự so sánh nào cũng khập khiễng. Khán giả phương Tây tự nhiên hơn, thoải mái hơn, dễ quên mình hơn khán giả bên mình nên khi dẫn cũng thoải mái hơn. Thêm vào đó, phần thưởng bên đó cũng lớn hơn rất nhiều lần nên chương trình kịch tính và hồi hộp hơn.

 

Lưu Minh Vũ (ở giữa) và bố Lưu Quang Vũ và mẹ Tố Uyên

- Dẫn Hãy chọn giá đúng mấy năm rồi, đã có lúc nào anh thấy nhàm?

- Tôi chưa bao giờ thấy chán cả. Lần nào cũng như lần đầu tiên: Hồi hộp, lo lắng. Mỗi cuộc chơi người chơi lại khác mà. Trước mỗi cuộc ghi hình, tôi luôn chuẩn bị chu đáo, đến rất đúng giờ và cố gắng làm tốt nhất.

- Anh nói sao khi Tổng đạo diễn chương trình Đức Hoà đã từng nói rằng “Minh Vũ là linh hồn của Hãy chọn giá đúng”?

- Tôi rất sung sướng! (cười) Nhưng tôi không dám nhận đâu. Tôi nghĩ linh hồn của chương trình là toàn bộ ekip, MC chỉ là bộ mặt thôi. Thấy MC mà người ta nghĩ đến chương trình, ví dụ như nhìn thấy tôi mà nghĩ ngay đến bình nước nóng, máy giặt, giường tủ, xe máy... là đã thành công rồi.

- Thế khán giả nhìn thấy anh đã nghĩ tới bình nước nóng, máy giặt hay giường tủ chưa...?

- Khán giả cũng “gần gần” biết mặt tôi. Nói gần gần vì chương trình này có người xem khá chọn lọc, chủ yếu là các mẹ, các chị nên hầu như nhận ra tôi ngoài đời thường là các chị em.

Thỉnh thoảng ra chợ, các bà, các chị cũng nhận ra và xì xào: Anh đoán giá. Người thì bảo trông nó ngoài đời đồ sộ nhỉ, người thì bảo trông ngoài đời nó thấp nhỉ, trên ti vi cao lắm mà ... Nói chung là vui.

 

Minh Vũ (phải) cùng nhà viết kịch Lưu Quang Vũ và nhà thơ Xuân Quỳnh.

- Tự đánh giá, anh thấy mình đã thành công trong vai trò MC của Hãy chọn giá đúng?

- Tôi chỉ biết cố gắng hết sức làm tốt nhất có thể thôi còn đánh giá thì phải dành cho khán giả chứ. Tôi đánh giá thì cũng có ý nghĩa gì đâu.

Tôi hạnh phúc với việc đang làm. Ngoài đời gặp nhau khác nhưng khi lên sân khấu - người là MC người là người chơi - lại khác. Khi lên sân khấu, tôi có thể thấy người chơi ở những trạng thái cảm xúc rất lạ. Ví dụ như con gái thì ăn mặc diện hơn, nói chuyện nhẹ nhàng và điệu hơn... Nói chung là một cái gì đó rất khác, rất thú vị! Với vai trò MC tôi phải làm sao để người chơi có thể bộc lộ được những cái đó một cách tự nhiên nhất.

- Nhiều người nói anh “khô” có lẽ có phần tại vì 4 năm liền anh chỉ diện độc “comple”. Tại sao vậy?

- Tại vì lúc đầu, anh Sâm (nhà báo Lại Văn Sâm – pv) dẫn chương trình này, anh ấy mặc comple nên khi tiếp nhận vị trí ấy, tôi cũng mặc theo. Sau rồi, thấy hợp, thoải mái và tự tin nên tôi tiếp tục phát huy. Ngoài ra, có một lý do không kém phần quan trọng nữa là tôi mặc sơ mi xấu.

- Chị nhà chuẩn bị trang phục dẫn cho anh?

- Không. Tự tôi chuẩn bị hết. Những bộ comple ấy là đi mượn. Mỗi đợt ghi hình có 6 cuộc thì mượn 4 bộ rồi trộn lẫn.

 

 MC Lưu Minh Vũ và mẹ Tố Uyên.

- Sau mỗi chương trình, anh có xem lại mình dẫn?

- Tôi ít khi xem. Thấy nó ghê ghê ! (cười) Tôi chỉ xem mình dẫn khi còn đang ở phòng dựng, xem để phát hiện dựng có lỗi gì không thôi...

- Sao anh không xem lại mình dẫn để rút ra kinh nghiệm cho những lần sau?

- Số sau lại có những cái khác nảy sinh chứ. Hơn nữa, sau mỗi chương trình, tôi cũng đã xem lại mình dẫn qua băng và cũng rút được bài học từ thực tiễn rồi.

- Còn vợ anh thì sao? Chị ấy có thường xem và góp ý gì không?

- Vợ tôi cũng ít khi xem. Vì nhìn mặt chán rồi (cười), mà nếu có xem thì cũng không bình bán gì cả.

- Sự cố đáng nhớ nhất của anh trong thời gian gắn bó với Hãy chọn giá đúng?

- Đó là một lần, do sơ suất, tôi đã cho quần vào trong tất và cứ thế đi ra sân khấu. Hôm đó, tự dưng tôi lại nổi hứng kể chuyện cười. Mới đi ra, kể được vài câu khán giả đã cười ầm ĩ. Ban đầu cứ tưởng mọi người cười về chuyện của mình nên càng hăng.

Nhưng, sau đó phát hiện ra là khi mình ngừng kể khán giả vẫn cứ cười nghiêng ngả và còn nhìn xuống phía dưới chân mình nữa. Lúc đó, tôi cuống, cứ tưởng là mình quên kéo... Mặt đỏ rần, tôi liếc nhanh xuống... và thở phào vì phát hiện ra ống quần bị nhét “nhầm” vào tất. Ngay lập tức, xin lỗi khán giả và đi vào... sửa quần. Tất nhiên đoạn này khi lên hình đã bị cắt đi. Đó là sự cố nhớ nhất của tôi.

- Theo cảm nhận của riêng anh thì MC Minh Vũ của bây giờ khác gì so với Minh Vũ của 10 năm trước?

- Tôi thấy không có gì khác cả, có chăng là già đi thôi... (cười)

MC Lưu Minh Vũ ngày trước...

MC Lưu Minh Vũ bây giờ.

- Trên sân khấu là thế, ngoài đời anh là người thế nào?

- Trên sân khấu, tôi luôn chỉn chu và nghiêm túc còn ngoài đời thì bắng nhắng và trông giống “ông xe ôm” (cười), luôn “diện” áo phông, quần bò và mũ lưỡi trai đen.

- Câu hỏi cuối cùng, hơi riêng tư một chút, là con trai của một người nổi tiếng – nhà soạn kịch, nhà thơ Lưu Quang Vũ – anh được và mất cái gì?

Lưu Minh Vũ  cùng mẹ và hai con.

- Tôi được nhiều chứ không mất. Được nhiều người biết đến mình và được ưu ái hơn. Và cũng vì thế mà nhiều người kêu, sao bố nó giỏi thế mà nó lại chỉ có thế. Nhưng mỗi người có một số phận. Nếu người nào tài năng, con họ cũng tài năng thì thế giới này chắc có nhiều thiên tài lắm. (cười)

Tôi học được ở bố tôi nhân cách sống. Sống tử tế, thoải mái, bình thường và không bon chen. Tôi nghĩ mình là người tử tế: Không ghét ai, không hại ai. Tôi quan niệm, con người rồi ai cũng giống ai, cuối cùng cũng là mấy thước đất cả. Bạc ác và bon chen mà làm gì. Hãy sống tử tế, yêu đời và cố gắng làm tốt nhất công việc của mình.

Điều mà tôi không làm được như bố là lao động cật lực. Có thể là do tài năng. Lúc bằng tuổi tôi, ông sáng tác được hàng trăm bài thơ, những vở kịch có ảnh hưởng lớn, tiếng tăm nổi như cồn, còn tôi thì... Tự đánh giá, tôi thấy tôi không bằng bố mình. (trầm tư)

- Cám ơn anh về cuộc trò chuyện rất thú vị này. Chúc anh luôn vui và tiến tới trong cộng việc!

Theo Như Quỳnh
VTV

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Sắc vóc Phương Oanh ra sao ở những ngày cuối thai kỳ?

Sắc vóc Phương Oanh ra sao ở những ngày cuối thai kỳ?

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Phương Oanh mới đây diện đầm hoa dáng suông thoải mái thay vì diện trang phục ôm body như trước đây.

Sự thật phía sau màn xuất hiện chấn động của Phạm Băng Băng tại Thái Lan

Sự thật phía sau màn xuất hiện chấn động của Phạm Băng Băng tại Thái Lan

Thế giới showbiz - 2 giờ trước

Sự xuất hiện của Phạm Băng Băng trong lễ hội té nước Songkran của Thái Lan trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội. Theo truyền thông, nữ diễn viên Trung Quốc không nhận được sự ưu ái đặc biệt.

Nữ ca sĩ xứ Thanh nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 51 tuổi chưa một lần mặc váy cưới, tình duyên lận đận

Nữ ca sĩ xứ Thanh nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 51 tuổi chưa một lần mặc váy cưới, tình duyên lận đận

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Phương Thanh là nữ ca sĩ đình đám của những năm 2000 với nhiều ca khúc hay giành giải "Làn sóng xanh". Ở tuổi ngoài 50, chị làm mẹ đơn thân sau những cuộc tình trắc trở.

Cuộc sống của ca sĩ chuyển giới Lê Duy ra sao sau 7 năm chia tay chồng kém 13 tuổi?

Cuộc sống của ca sĩ chuyển giới Lê Duy ra sao sau 7 năm chia tay chồng kém 13 tuổi?

Giải trí - 3 giờ trước

"Xã hội có rất nhiều người cũng đi ở nhà thuê, có phải riêng mình tôi đâu. Tôi biết bằng lòng với những gì mình có", ca sĩ Lê Duy nói.

Rộ tin diễn viên Anh Dũng và con dâu tỷ phú Hoàng Kiều hẹn hò, Trương Ngọc Ánh lên tiếng giải oan

Rộ tin diễn viên Anh Dũng và con dâu tỷ phú Hoàng Kiều hẹn hò, Trương Ngọc Ánh lên tiếng giải oan

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh mới đây đã có bài viết bày tỏ sự bức xúc khi có nhiều tin đồn thất thiệt về Anh Dũng và con dâu Hoàng Kiều. Cô phải lên tiếng để tránh những hiểu lầm.

Mai Thu Huyền tố phim bị chèn ép, chuyên gia: "Không thể đồng cảm"

Mai Thu Huyền tố phim bị chèn ép, chuyên gia: "Không thể đồng cảm"

Giải trí - 6 giờ trước

Mai Thu Huyền cho rằng phim mới ra mắt của cô bị chèn ép suất chiếu. Tuy nhiên, một số người không đồng tình với quan điểm này và cho rằng nữ nghệ sĩ "không có năng lực đạo diễn, sản xuất".

'Đóa hoa mong manh' của Mai Thu Huyền - Phim thế này sao bán được vé?

'Đóa hoa mong manh' của Mai Thu Huyền - Phim thế này sao bán được vé?

Giải trí - 7 giờ trước

GĐXH - Giành 9 giải thưởng quốc tế nhưng phim Đóa hoa mong manh của đạo diễn Mai Thu Huyền đang trở thành phim Việt có doanh thu thấp nhất của năm 2024 tính đến thời điểm này.

Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, xin 'bù đắp' khiến fan bất ngờ

Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, xin 'bù đắp' khiến fan bất ngờ

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Tuấn Hưng thông báo sẽ hoàn tiền vé cho những khán giả không chấp nhận sự cố sức khỏe anh gặp trong đêm nhạc mới đây. Đồng thời nam ca sĩ cũng có kế hoạch "bù đắp" cho fan bằng một đêm nhạc khác.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 1 năm sau sinh con: "Chồng ủng hộ tôi trở lại showbiz"

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh 1 năm sau sinh con: "Chồng ủng hộ tôi trở lại showbiz"

Giải trí - 10 giờ trước

"Thú thật, ở nhà chăm con nghe có vẻ rất nhàn nhưng cũng vất vả và gặp nhiều khó khăn nên ông xã luôn ủng hộ việc tôi quay trở lại showbiz khi con đã cứng cáp", Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh nói.

Thân thế gây bất ngờ của chồng sắp cưới Midu: Tổng tài giàu có xứng tầm với cô dâu

Thân thế gây bất ngờ của chồng sắp cưới Midu: Tổng tài giàu có xứng tầm với cô dâu

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Midu mới đây đã khiến mạng xã hội xôn xao khi cô khoác lên mình chiếc áo cưới xinh đẹp. Thông tin Midu sắp lấy chồng khiến nhiều người tò mò về thân thế chú rể.

Top