Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC Lê Anh bị "chê" vì ít có thời gian dành cho "người ấy"

Thứ sáu, 19:37 11/04/2008 | Giải trí

"Tôi không kỳ vọng nhiều vào bạn gái của mình. Tôi chỉ mong đó là một người biết chia sẻ. Người của công chúng phải yêu một người biết chia sẻ người yêu với công chúng" - MC Lê Anh.

- Dạo này không thấy anh xuất hiện nhiều trên bục giảng ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn bằng trên truyền hình. Nghề MC có lực hút lớn đến mức nào đối với anh?

MC Trịnh Lê Anh sinh năm 1978 tại Hà Nội.

Anh tốt nghiệp cử nhân Quan hệ quốc tế và Thạc sĩ Du lịch tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, hiện là giảng viên khoa này.

Lê Anh bắt đầu sự nghiệp MC từ năm 2003.

Các chương trình đã dẫn: Khoảnh khắc bị đánh cắp (VTV1, 2003), CLB Thơ (VTV1, 2005), Robocon 2004, 2005, 2006, 2007 (VTV2, VTV3), Điểm hẹn âm nhạc 2006, 2007 (VTV3), Chắp cánh thương hiệu 2007 (VTV3), Lễ trao giải Vifotec 2004, 2005, 2006, Hoa hậu Kinh đô VN 2006, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007…

- Đúng là tôi đang giảm bớt mật độ lên bục giảng. Tuy nhiên, tôi vẫn đảm bảo tốt công việc giảng dạy. Tôi muốn trở thành một giáo viên thỉnh giảng theo hướng free-lance để không bị gò bó về thời gian. Giảng viên là một nghề âm thầm và không dễ tỏa sáng như nghề MC.

Hiện tôi đang có nhiều cơ hội với công việc dẫn chương trình và làm truyền hình. Khi nào thấy tạm đủ với những công việc này, có thể khán giả sẽ không thấy tôi xuất hiện trong vài năm vì tôi vẫn muốn tiếp tục học tiến sĩ ở nước ngoài, tiếp tục công việc giảng viên đầy khó khăn và cũng đầy vinh quang.

Nếu bây giờ, tôi đi học, sau 4-5 năm trở về, giới truyền thông không ai nhớ tôi là ai nữa. Tuổi trẻ qua đi rất nhanh, tôi nghĩ muốn thành công phải biết giải bài toán của những sự lựa chọn.

- Điều đó có nghĩa là anh tạm gác lại tình yêu nghề giáo trong một thời gian. Đã “yêu” sao có thể “gác” lại được?

- Tôi yêu việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học bằng một tình yêu cô đơn và… lai rai (cười). Cô đơn vì công việc nghiên cứu vốn khó khăn và không dành cho số đông. Nhiều người bạn của tôi từ bỏ khi họ chọn những mục tiêu thực tế hơn. Tôi biết mình vẫn yêu công việc ấy. Chỉ đơn giản là trong một chặng đường đi, bạn kiếm cho mình một đôi chỗ dừng chân thôi mà.

- Có tin đồn, hiện nay cát-xê của Lê Anh đang ở mức ngất ngưởng trong giới MC. Thực hư ra sao?

- Có rất nhiều tin đồn về mức cát-xê của tôi. Tin đồn thì vẫn là tin đồn. Cát-xê là một phần phản ánh giá trị xã hội của nghệ sĩ. Được thị trường định giá nghĩa là có giá. Là một “MC xã hội” phải chấp nhận sự định giá của xã hội và tôi tự hào vì hiện tôi được định giá không thấp. Tôi quan niệm tất cả mọi thứ phải có hạt nhân kinh tế, nhưng kinh tế không phải là động lực số một. Một người làm nghề tốt và thành đạt với nghề đó phải đảm bảo đủ ba yếu tố: thỏa mãn được niềm say mê và thiên hướng bản thân, nghề đó đem lại cho anh ta vị trí xã hội và giúp anh ta kiếm sống.

Hiện MC là nghề giúp tôi có được cả ba điều đó, nên tôi phải cân nhắc với những nghề khác là nghề mà tôi chỉ có được một hoặc hai thứ.

- Là một MC nổi tiếng, lời đồn tác động đến anh ra sao?

- Lắm lúc tôi nghĩ tin đồn cũng như thiên tai bão lũ vậy, thôi thì chung sống và cố gắng phòng hơn chống. Tôi không sợ tin đồn, nhiều lúc phải AQ một chút: Tin đồn không hẳn là dở, nó cho thấy sự quan tâm của công chúng tới bạn. Tin đồn cũng phải có cơ sở và tôi không lo ngại lắm đâu.

- Điều gì khiến anh tự tin vậy?

- Tôi từng nói tự hào nhất về mình ở điểm sống có trách nhiệm và tương đối lành mạnh! Tôi đã xây dựng hình ảnh trong một thời gian dài và tôi tin sẽ không bị đổ vỡ vì lời đồn thất thiệt. Khán giả cũng tự phân loại khi họ coi trọng khía cạnh hình thức hay những giá trị nội dung nhất định của mỗi MC. Trong giới showbiz, người không được quan tâm nhiều bởi hình thức thì nổi tiếng chậm hơn và có độ bền hơn. Người mà tên tuổi nghiêng về khía cạnh hình thức khi bị tin đồn xấu sẽ khó có thể giữ hình ảnh như cũ dù muốn dù không. Tôi không bao giờ cố gắng để khán giả thích tôi chỉ vì hình thức mặc dù tôi cũng đâu có quá “tuềnh toàng”, đúng không bạn? (cười)

MC Lê Anh và ca sĩ Siu Black. Ảnh: VTV.

- Anh đánh giá mình được mấy điểm trên tiêu chí lựa chọn hình thức của một MC?

- Nghề MC Việt Nam lúc này khá “duy hình thức”. Truyền hình là văn hóa nghe nhìn trong đó cái nhìn ảnh hưởng rất nhiều. Nam thì phải cao từ 1m70 trở lên, nữ thì phải xinh đẹp. Tôi may mắn vào nghề ở thời điểm nghề MC chưa hot như bây giờ nếu không chắc trượt ở vòng gửi xe bởi chiều cao 1m67 rồi.

Do là người của công chúng nên tôi luôn chú ý đến cách ăn mặc, đầu tóc của mình. Tôi muốn xây dựng trong lòng công chúng hình ảnh một MC Lê Anh lịch lãm, tri thức và đương nhiên, tràn đầy tự tin đứng cạnh các cô hoa hậu. Bạn thấy đấy, tôi vẫn dẫn các chương trình Hoa hậu Kinh đô Việt Nam, Hoa hậu dân tộc Việt Nam… có sao đâu!

- Nhưng anh nghĩ sao nếu có ai đó bảo anh không ăn hình, anh… xấu?

- Ví dụ luôn: tôi là một khán giả trung thành của ca sĩ Tùng Dương, thích Tùng Dương vì giọng hát và chất say nghề của anh ấy. Chắc cũng như anh ấy, ai chê tôi xấu tôi sẵn sàng chấp nhận, khen đẹp thì tôi cảm ơn, nhưng ai bảo tôi dốt hoặc không có khả năng tôi sẽ phải suy nghĩ và sẵn sàng chứng minh đến cùng.

- Lê Anh của năm 2008 có khác gì với Lê Anh 2007?

- Năm 2008, tôi sẽ cố gắng đổi mới trong phong cách của mình. Bốn năm rồi, nếu khán giả vẫn thấy một Lê Anh không hề thay đổi, vẫn dẫn theo kiểu an toàn hẳn sẽ chán. Tôi từng chọn cách dẫn an toàn vì muốn tạo chỗ đứng vững chắc cho mình trước đã. Đương nhiên không ai muốn chọn cho mình con đường sỏi đá nhưng quan trọng là trên con đường hanh thông vẫn phải tìm thấy sự đặc sắc. Giống như người ta vẽ xong cái cây thì mới có thể thêm hoa thêm lá được. Tất nhiên là sự đặc sắc mới mẻ ấy vẫn phải mang đúng chất Lê Anh, thực sự sâu sắc, tự nhiên và giản dị. Giản dị là cái đích mà tôi luôn hướng tới.

Năm 2008, tôi cũng đang có ý định làm doanh nghiệp hoặc làm đối tác cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, sự kiện vì tôi cũng có kha khá kinh nghiệm về mặt này. Ngoài ra, có một số nhà làm phim mời tôi nhưng tôi chưa tìm được vai thích hợp. MC Lê Anh đóng quảng cáo mì tôm thì thế nào nhỉ? Nếu có vai nào phù hợp, tôi không nghĩ mình sẽ từ chối vì showbiz đòi hỏi người nghệ sĩ đa tài, trừ khi mình kém quá. Đó là guồng quay tất yếu của những người bước vào địa hạt này.

le anh.2

Lê Anh dẫn Chung kết dân ca Việt Nam 2007.

- Làm MC, giảng viên, lại dự định làm doanh nghiệp và đóng phim, sao anh ôm đồm quá vậy?

- Tôi thừa nhận mình là một người tham lam. Đã là người trẻ phải tham lam, vồ vập mà sống. Vì sống là trải nghiệm. Đợi đến khi già rồi thì chẳng làm được gì cả, chẳng ai muốn xem mình nữa cả. Tôi tham lam nhưng không quá tham vọng, vì không muốn mình bị thất vọng vì những cái đích đặt ra quá lớn, vì thế tôi sống khá thoải mái.

- Nhiều công việc, nhiều kế hoạch như vậy, anh dành thời gian nào cho người yêu?

- Tôi không kỳ vọng nhiều vào bạn gái của mình. Tôi chỉ mong đó là một người biết chia sẻ. Người của công chúng phải yêu một người biết chia sẻ người yêu với công chúng. Có vẻ yêu cầu này khó quá. Tôi hay bị chê trách, phàn nàn ít dành thời gian cho người ấy. Vì thế đã có nhiều sự đổ vỡ. Đau nhưng phải chịu, được cái này mất cái kia, vậy thôi. Giá mà “của đi thay người” được thì cũng tốt!

Theo Ngọc Trâm - Đình Chung
Vnexpress

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Ngoài đời hơn Duy Hưng 5 tuổi nhưng vẫn nhập vai em trai rất ổn trong "Người một nhà", Tuấn Tú nhận được nhiều lời khen tích cực của khán giả.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Giải trí - 1 giờ trước

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

Giải trí - 3 giờ trước

Từng lận đận về tình duyên, nhưng hiện tại Tiết Cương và Lưu Huỳnh đều có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ.

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Phước Sang bị đột quỵ là thông tin xôn xao mạng xã hội ngày hôm qua. Hình ảnh mới nhất của anh tại bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Giải trí - 5 giờ trước

Thương Tín cũng cho biết, tới đây sẽ về quê sống để không chịu cảnh "nay đây mai đó".

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 7 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 17 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 19 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Top