Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC Hồng Phúc: Lấy vợ... càng đắt show!

Thứ tư, 09:47 27/08/2008 | Giải trí

Khá đẹp trai, nói năng hoạt bát, hóm hỉnh, vui tính, BTV - MC Hồng Phúc đang là một trong những gương mặt nam sáng giá của VTV ở khu vực phía Nam...

Tần số xuất hiện của MC Hồng Phúc khá dày trong nhiều chương trình truyền hình khác nhau, đặc biệt là dẫn một số chương trình giải trí như gameshow trực tiếp Khám phá chữ Việt (VTV9) và sắp tới là Khắc nhập khắc xuất (VTV3)...

Đã từng là diễn viên

Dạn dĩ trên sân khấu và có đài từ khá chuẩn, dễ nghe là nhờ Hồng Phúc từng tốt nghiệp khóa đào tạo diễn viên năm 2002 của trường Cao đẳng Sân khấu & Điện ảnh TP.HCM. Hồi còn sinh viên, Hồng Phúc là một trong số những diễn viên triển vọng được nhà trường tạo điều kiện cọ sát với thực tế làm nghề qua các vở diễn, như Giấc mộng đêm hè, Romeo & Juliette...của sân khấu Điểm hẹn tài năng (sau này là Thế giới Trẻ).

Tốt nghiệp, Hồng Phúc đầu quân về sân khấu kịch 5B, nhanh chóng nổi “đình đám” với vai một sinh viên nghiện trong vở Cuộc sống tươi đẹp. Vở này được chọn tham gia chiến dịch tình nguyện 162 đi lưu diễn ở các trại cai nghiện được người xem rất tán thưởng. Những vở kịch đáng chú ý khác mà Hồng Phúc đóng vai chính, thứ chính có: Về đời, Trúc Mai ...

Ngoài diễn kịch, Hồng Phúc tham gia đóng phim. Vai diễn đầu tiên của Phúc là anh chàng làm MC trong đám cưới của Kinh Quốc và Như Phúc trong phim Hướng nghiệp phần 1. Sau đó, Phúc có một vai diễn dài hơi là Thi trong phim Dưới cờ đại nghĩa. Anh theo đuổi vai diễn này suốt gần 3 năm, phải học võ, chèo thuyền khá thành thạo. Phúc còn một vai diễn nữa là con trai ông chủ tiệm vàng, luôn đối đầu với anh em Lương Thế Thành trong phim Miền đất phúc. Chỉ kịp có ngần ấy vai diễn trên phim, công việc của một BTV-MC đài truyền hình quá bận rộn khiến Phúc phải chấp nhận giã từ nghiệp diễn viên. Bây giờ nhắc lại những năm tháng ngắn ngủi làm diễn viên của mình, Hồng Phúc vẫn thắt thỏm rằng, đóng phim quá cực. Nhưng biết đâu sau này có duyên, Hồng Phúc sẽ trở lại với nghề diễn viên.

Bỏ nghề đi cầm mic

Hồi nhỏ, Hồng Phúc sinh hoạt thiếu nhi ở Nhà văn hóa quận Bình Thạnh. Tính tình nhanh nhẹn lại ham hoạt động đoàn đội, nhiều năm liền Phúc luôn là “chủ trò” trong các hoạt động ở lớp, ở trường. Bày trò hoạt náo với bạn bè, tham gia chiến dịch Mùa hè xanh, dẫn chương trình trong nhiều cuộc thi ở trường, nhưng chưa bao giờ Phúc nghĩ rằng một ngày kia mình sẽ trở thành MC, xuất hiện trước đám đông.

Theo đuổi nghề diễn viên, song ở thời điểm cách đây 5 năm, cơ hội để những diễn viên trẻ mới ra trường như Phúc sống được với nghề không nhiều. Ít vai diễn, bạn bè cùng khóa với Phúc có không ít người đã chuyển sang nghề khác. Năm 2003, VTV tuyển BTV kiêm MC, bạn bè khuyến khích nên Phúc thi thử và không ngờ lại trúng tuyển. Vào Đài truyền hình công tác, ban đầu chưa có chuyên môn Phúc đảm nhận nhiều việc, từ làm trợ lý, dựng chương trình, viết kịch bản, phụ trách khách mời... Để có thêm kiến thức làm nghề, Hồng Phúc quay lại trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh học lớp đạo diễn 2 năm. Ở môi trường làm truyền hình đòi hỏi người ta muốn trụ lại phải vượt qua nhiều thách thức của nghề rất khắt khe. Những bạn cùng thi vào VTV cùng đợt với Hồng Phúc cứ rơi rụng dần, không ít người chuyển ra ngoài làm tiếp viên hàng không hay điện lực... Chỉ còn số ít trong đó có Phúc vẫn kiên trì bám trụ ở lại làm truyền hình.

MC Hồng Phúc và vợ - diễn viên Quỳnh Phượng.

Mất đến gần 3 năm học hỏi nghề, Hồng Phúc bắt đầu được lên hình làm người dẫn chương trình Ước mơ xanh. Đến khi VTV thực hiện gameshow thuần Việt có tên Sóng nước phương Nam, cần một người dẫn có giọng nói chuẩn Nam bộ, thế là Hồng Phúc được chọn. Cũng từ đó, Hồng Phúc bắt đầu có duyên với các gameshow mang không khí trẻ trung, sôi nổi . Lanh lẹ, hoạt bát, nói tiếng Anh lưu loát là những lợi thế để Hồng Phúc được chọn tham gia dẫn chương trình Robocon ở Việt NamMalaysia... mấy năm liền. Rồi Hồng Phúc còn được dẫn các chương trình khác như: Nối vòng tay lớn, Ở nhà chủ nhật, Chuyện lạ Việt Nam, Hàng trình văn hóa... Trưởng thành dần từ nhiều chương trình khác nhau, Hồng Phúc bật lên trở thành một gương mặt nam BTV-MC sáng giá của VTV ở phía Nam.

Hiện nay, tần suất xuất hiện của BTV-MC Hồng Phúc trên sóng VTV rất dày. Hàng tuần vào tối thứ 4, khán giả cả nước được vui buồn, hồi hộp cùng Hồng Phúc trong vai trò làm MC cho gameshow truyền hình trực tiếp Khám phá chữ Việt trên VTV9. Vào tháng 10 tới, Hồng Phúc sẽ thay thế diễn viên Minh Tiệp trở thành người dẫn gameshow Khắc nhập khắc xuất (VTV3) trẻ trung, sôi động... Có một điều hẳn nhiều khán giả thắc mắc, một người giọng Nam Bộ như Hồng Phúc làm thế nào để thuyết phục được khán giả của VTV trải dài khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam. Hồng Phúc chia sẻ rằng, không chỉ điều chỉnh giọng nói cho phù hợp, mà phải thay đổi chất giọng cho nhẹ hơn, dễ nghe hơn, bằng cách nói chậm rãi, phát âm chuẩn theo ngữ pháp chung của tiếngViệt, hạn chế dùng từ phương ngữ. Bởi vậy, nhiều khán giả của VTV chỉ nghe tiếng, chưa thấy hình đã có thể đoán được đấy là giọng của MC Hồng Phúc.

Lấy vợ… càng đắt show

Hồi trước khi Hồng Phúc chọn nghề diễn viên, gia đình không đồng ý. Bây giờ gia đình anh rất tự hào khi Hồng Phúc trở thành một BTV-MC của VTV được nhiều khán giả yêu mến. Nhìn nhận chút thành công của mình trong nghề này, Hồng Phúc khiêm tốn cho rằng, phần là nhờ may mắn, phần nhờ các anh chị trong đài tạo điều kiện cho làm nghề, và đặc biệt là nhờ khán giả cổ vũ, động viên nhiệt tình.

Đặt câu hỏi với Hồng Phúc, liệu theo nghiệp diễn viên từ ngày ấy đến nay, có thể nổi tiếng như hiện giờ không? Phúc thẳng thắn: “Nếu chịu khó đầu tư cho nghề diễn viên thì vẫn có thể nổi tiếng, mấy năm nay phim sản xuất nhiều, rất cần diễn viên có nghề”. Nhưng “nhất nghệ tinh nhất thân vinh”, Hồng Phúc bảo mình sẽ theo đuổi nghề BTV- MC này đến già. Anh còn lý luận, làm nghề này nếu có “tâm” thì đến 80 tuổi vẫn còn được khán giả yêu thích.

Bà xã của Hồng Phúc là diễn viên Quỳnh Phượng, hai người học cùng khóa diễn viên và yêu nhau đã 9 năm. Tháng 4 vừa rồi họ quyết định làm đám cưới.

Sau khi kết hôn, thấy Hồng Phúc đắt show hơn, bạn bè cứ đùa rằng... phải “cày” để kiếm tiền nuôi... vợ. Còn Hồng Phúc thì thanh minh rằng, còn trẻ công việc đến thuận lợi thì phải nắm bắt cơ hội. Gần đây, Hồng Phúc còn khuyến khích Quỳnh Phượng tham gia làm MC cho một số chương trình truyền hình như 12 giờ của HTV, Sống đẹp trên VTV9. Bởi sau khi lập gia đình, Quỳnh Phượng đã giảm bớt hoạt động nghệ thuật, nhận làm MC cho đỡ nhớ nghề.

Yêu nhau tới 9 năm mới cưới, Hồng Phúc rất bất ngờ khi phát hiện ra rằng bà xã – diễn viên của mình khá đảm đang. Quỳnh Phượng là con gái của NSND Đỗ Lộc (chuyên về đàn tranh, đàn bầu) được cưng như tiểu thư. Về làm dâu nhà Hồng Phúc, Quỳnh Phượng nấu ăn rất ngon, biết chăm sóc chu đáo bà nội và bố chồng, tất nhiên cả ông xã nữa. Chưa có kế hoạch sinh em bé sớm, vì cả hai vẫn còn đam mê nghề nghiệp.

Thỉnh thoảng rảnh rỗi, cặp vợ chồng này vẫn giữ thói quen dắt nhau đi xem phim, xem kịch... vừa giải trí vừa đỡ nhớ nghề. Họ có một bộ sưu tập vé xem phim giữ lại từ hồi mới yêu nhau đến nay. Hồng Phúc bảo rằng, đấy là chứng nhân của tình yêu, là chất men để cuộc sống của họ hạnh phúc hơn...

Theo Thanh Thủy
TGĐA

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hà Xuyên "Biệt động Sài Gòn": "Tôi cần người giúp việc, không cần chồng"

Hà Xuyên "Biệt động Sài Gòn": "Tôi cần người giúp việc, không cần chồng"

Giải trí - 31 phút trước

NSƯT Hà Xuyên nổi tiếng là người đẹp tài sắc vẹn toàn. Về đời sống riêng, bà trải qua nhiều bươn chải, thăng trầm nhưng luôn giữ tinh thần lạc quan, mạnh mẽ.

Phim mới có Huỳnh Anh - hot TikTok Lê Bống, khán giả chê nam chính vì một điểm

Phim mới có Huỳnh Anh - hot TikTok Lê Bống, khán giả chê nam chính vì một điểm

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - "Lỡ hẹn với ngày xanh" đánh dấu lần đầu "nên duyên màn ảnh" của Huỳnh Anh và hot TikTok Lê Bống. Trong khi Lê Bống được khen ngợi tạo hình và diễn xuất thì Huỳnh Anh vẫn bị chê đài từ.

Cựu người mẫu đợi 8 năm để ở cùng chồng nhưng lại không ngủ chung, cơ ngơi bạc tỉ vẫn làm giúp việc

Cựu người mẫu đợi 8 năm để ở cùng chồng nhưng lại không ngủ chung, cơ ngơi bạc tỉ vẫn làm giúp việc

Giải trí - 2 giờ trước

Nhắc đến Trang Trần, công chúng nghĩ ngay tới một người mẫu có cá tính mạnh và cũng vướng vô số scandal. Bên cạnh đó, người mẫu 8x này còn có một cuộc hôn nhân kỳ lạ, không giống ai.

Subeo, con trai Cường Đô la - Hồ Ngọc Hà: 14 tuổi lớn phổng phao với chiều cao vượt cả bố

Subeo, con trai Cường Đô la - Hồ Ngọc Hà: 14 tuổi lớn phổng phao với chiều cao vượt cả bố

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Subeo, con trai Cường Đô la - Hồ Ngọc Hà năm nay đã 14 tuổi nhưng đã trổ mã với chiều cao khủng cùng gương mặt điển trai. Cậu bé hiện tại đang sống cùng mẹ sau khi bố mẹ chia tay.

Nữ diễn viên Vbiz vừa thông báo tan vỡ hôn nhân 10 năm: Con gái bị nhắn tin hỏi chuyện bố mẹ ly dị

Nữ diễn viên Vbiz vừa thông báo tan vỡ hôn nhân 10 năm: Con gái bị nhắn tin hỏi chuyện bố mẹ ly dị

Giải trí - 4 giờ trước

Thanh Hương cho biết, việc con gái bị nhắn tin hỏi chuyện bố mẹ ly dị đã khiến cô phiền lòng trong những ngày gần đây.

Á hậu Mâu Thủy: Đàn ông phải đưa hết tiền cho vợ là quá thiệt thòi

Á hậu Mâu Thủy: Đàn ông phải đưa hết tiền cho vợ là quá thiệt thòi

Giải trí - 4 giờ trước

Á hậu Mâu Thủy đặt câu hỏi: “Lấy vợ xong mà vợ giữ hết tiền, không được đi chơi, đi nhậu, đi gặp bạn bè… có phải người đàn ông đó quá thiệt thòi không”.

Mỹ nhân 'vũ trụ' VFC làm mẹ đơn thân: Người yêu màn ảnh của Thanh Sơn tự chủ kinh tế nuôi con sau ly hôn

Mỹ nhân 'vũ trụ' VFC làm mẹ đơn thân: Người yêu màn ảnh của Thanh Sơn tự chủ kinh tế nuôi con sau ly hôn

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Lương Thu Trang là người yêu màn ảnh của Thanh Sơn trong phim "Đấu trí", ngoài đời cũng như trên phim, nữ diễn viên được nhận xét là người phụ nữ mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm.

Cháu gái của Trang Nhung: Ngoài đời thân thiết, trên phim "cướp chồng" dì

Cháu gái của Trang Nhung: Ngoài đời thân thiết, trên phim "cướp chồng" dì

Giải trí - 6 giờ trước

Có màn "đụng độ" gay gắt trên phim nhưng ngoài đời, diễn viên Trang Nhung và người mẫu Thanh Trâm vốn là dì - cháu và có mối quan hệ thân thiết.

Cuộc sống hiện tại của Ngọc Trinh sau biến cố

Cuộc sống hiện tại của Ngọc Trinh sau biến cố

Giải trí - 8 giờ trước

(NLĐO) - Sau biến cố bị phạt 1 năm tù treo, cuộc sống hiện tại của người mẫu Ngọc Trinh vẫn thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Nhiều rạp chiếu 'Đào, phở và piano', doanh thu tăng kỷ  lục

Nhiều rạp chiếu 'Đào, phở và piano', doanh thu tăng kỷ lục

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Sau những ngày chỉ được chiếu ở Trung tâm chiếu phim Quốc gia, hiện Đào phở và piano đã được công chiếu ở nhiều hệ thống rạp, doanh thu phim vì thế cũng tăng vọt.

Top