Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC Hoàng Linh: "Chúng tôi đã tính đến đám cưới"

Chủ nhật, 00:01 23/09/2007 | Giải trí

"Tôi đã có người yêu rồi. Anh ấy đang vừa học vừa đi làm cho công ty chuyển phát nhanh EMS. Anh không thích tôi làm diễn viên, bản thân tôi cũng thấy yêu truyền hình hơn, nên quyết định từ bỏ cái nghề mà mình đã học đại học suốt bốn năm” - MC Hoàng Linh.

- Tốt nghiệp khoa diễn viên- ĐH Sân khấu Điện ảnh, nhưng lại quyết theo truyền hình. Phải chăng vì Linh thấy nghề MC… lành tiếng hơn nghề diễn viên?

- Thực ra, tôi mê truyền hình, mê nghề báo từ nhỏ. Năm thi đại học, tôi thi hai trường, Học viện Báo chí & Tuyên truyền và ĐH Sân khấu Điện ảnh. Thi vào khoa diễn viên chỉ vì bạn bè rủ, không ngờ cuối cùng tôi không đủ điểm vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Nghĩ ở nhà một năm chờ thi lại quá dài, vậy là tôi theo học khoa Diễn viên, nhưng ước mơ nung nấu vẫn là truyền hình.

Cho đến bây giờ, tôi thấy mình thực sự may mắn. Ngay từ năm thứ nhất đại học, tôi đã được giới thiệu làm cộng tác viên cho chương trình Ở nhà chủ nhật. Sau hơn 3 năm cộng tác với chương trình, tôi thấy mình càng gắn bó hơn với truyền hình. Khi chương trình Chúng tôi là chiến sỹ tuyển MC, chị Thu Hường (dẫn chương trình Ở nhà chủ nhật) động viên tôi thi, không ngờ lại được. 

Người yêu tôi quả thực cũng không thích tôi làm diễn viên, nhưng lý do quan trọng nhất vẫn là vì tôi yêu nghề làm truyền hình hơn, bởi vậy tôi đã quyết định từ bỏ cái nghề mà mình đã theo học bốn năm đại học. Giả sử, nếu như không được làm truyền hình, thì có thể, tôi sẽ làm sân khấu.

- Bốn năm học diễn viên, Linh đã bao giờ nhận được một lời mời đóng phim?

- Tôi đã từng nhận được một vài lời mời nhưng từ chối. Nhưng có lẽ, nếu bây giờ nhận được lời mời đóng phim, kịch bản ưng ý, nhân vật hay tôi sẽ nhận lời! Tôi muốn thử sức mình. Chỉ là thử sức thôi, chứ không theo đuổi như một nghề nghiệp.

Tôi thấy nhiều người lên tiếng tỏ vẻ không mặn mà với phim Việt Nam. Nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng,  nên chăng có cái nhìn ủng hộ hơn, động viên hơn với phim nội? Tôi thích xem phim Việt Nam, đặc biệt là những bộ phim của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Nếu được đạo diễn Đỗ Thanh Hải mời, tôi sẽ tham gia!

- Giả sử, ngày mai đạo diễn Đỗ Thanh Hải đọc được những dòng này, anh ấy gọi điện ngay cho Linh và mời đóng… Nhật ký Vàng Anh chẳng hạn, Linh thấy sao?

- Mời đóng Nhật ký Vàng Anh thì tôi được mời rồi! Nhưng rất tiếc, lần ấy tôi quá bận với lịch ghi hình của Chúng tôi là chiến sỹ, nên không thể tham gia. Về nhà tôi cứ tiếc mãi, nhưng được bạn bè thân an ủi rằng “Thôi, mày già rồi, còn đóng phim teen thế nào được nữa!”. (cười).

- Xếp lại nghề diễn viên và quyết định làm truyền hình, xin hỏi Linh một câu thẳng thắn nhé, dẫn chương trình với “sếp” Sâm, Linh có phát hiện ra nhược điểm nào và muốn góp ý với “sếp”?

- Nghề MC là nghề làm dâu trăm họ, không ai có thể làm vừa lòng tất cả mọi người. Là chú Sâm, là chị Diễm Quỳnh, là anh Long Vũ thì cũng sẽ có người thích, người không thích. Tôi thích cách dẫn của chú Sâm, chú là người không thích mọi sự sắp đặt của kịch bản, chú dẫn rất ngẫu hứng, hài hước và cách xử lý tình huống thì tuyệt vời. Tôi thích chú dẫn Ai là triệu phú hơn Chúng tôi là chiến sỹ. Tôi học tập được nhiều điều khi làm việc với chú. Khi chúng tôi ghi hình Chúng tôi là chiến sỹ, quân đội họ quý chú lắm, với những người lính trẻ - chú gần như là thần tượng của họ.

- Có nhiều ý kiến cho rằng, Hoàng Linh dẫn chương trình cho các chiến sỹ quân đội nhưng lại ăn mặc khá… “mát mẻ”?

- Tôi đã nhận được những ý kiến này, ngay cả trong gia đình tôi - mọi người cũng nói, bố tôi có lần xem đã bảo “Làm chương trình với các chiến sỹ của Bộ tư lệnh lăng mà ăn mặc thế kia à?”. Thực ra, việc ăn mặc khi lên hình- một mình tôi không tự quyết được. Tôi có tham khảo ý kiến của các anh, chị trong ê-kíp thực hiện chương trình. Nếu khán giả đã góp ý, tôi sẽ tiếp thu.

Trong  những chương trình Chúng tôi là chiến sỹ năm thứ 2, tôi sẽ thay đổi cách ăn mặc của mình. Tôi vui vì nhận được ý kiến góp ý của khán giả, có ý kiến tức là khán giả có quan tâm, nếu không có phản hồi gì mới là điều đáng sợ.

Hoàng Linh (ngpài cùng, bên phải) và những đồng nghiệp trong êkip thực hiện "Chúng tôi là chiến sỹ".

- Trên sân chơi Chúng tôi là chiến sỹ, chỉ thấy một mình Linh là con gái. Hẳn là Linh được các chiến sỹ hâm mộ. Có chiến sỹ nào khiến Linh ấn tượng?

- Có một chiến sỹ trong miền Nam, anh lên trả lời câu hỏi rất dễ thương và hài hước, khiến tôi không thể nào quên được!

- Điều gì khiến Linh bị hấp dẫn nhất ở một người đàn ông?

- Từ cái nhìn đầu tiên ạ? Tất nhiên là vẻ đẹp trai rồi! (cười to). Tôi bị hấp dẫn bởi những anh chàng cao to, đẹp trai. Hôm vừa rồi, chúng tôi ghi hình tại sân vận động Quần ngựa với đội Nghi lễ 781- thuộc Quân khu Thủ đô. Họ là đội hình tiếp đón các nguyên thủ quốc gia- đều cao từ 1m75 trở lên, và rất “đẹp rạng ngời mà không chói loá”. Không chỉ tôi mà tất cả các biên tập viên nữ của ê-kíp Chúng tôi là chiến sỹ hôm ấy đều… “choáng váng”! (cười).

- Bạn trai Linh nghe những tâm sự này, liệu có ghen không?

- Không đâu! Anh ấy hiểu giữa thích- quý và yêu là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Hôm ghi hình đội Nghi lễ 781, người yêu tôi cũng có mặt. Mọi người hùa vào “công kích” mãi, nhưng anh ấy chỉ cười bảo “Quen rồi!”. Thỉnh thoảng, tôi hay lôi chuyện cao to ra trêu anh ấy, vì chàng không được cao to cho lắm! (cười).

Chúng tôi yêu nhau đã lâu nhưng hay khắc khẩu, hay cãi nhau những chuyện linh tinh. Có một thời gian, chúng tôi đã tính đến đám cưới, vì nghĩ, cưới nhau xong chắc sẽ đỡ hơn. Nhưng mẹ tôi phản đối, mẹ bảo “Con gái mẹ vừa ra trường phải kiếm tiền cho mẹ đã, không cho sang nhà người khác vội đâu”! Bây giờ nghĩ lại thấy mẹ nói đúng, cả hai chúng tôi ưu tiên cho công việc hơn vào thời điểm hiện tại. 

- Là một người “hiếu sắc”, hẳn bạn trai Linh là người đẹp trai?

- Mọi người cũng khen thế! (cười). Tôi thấy mình hạnh phúc vì có được một tình yêu đẹp và một công việc như ý. Tôi mong mình sẽ giữ được và làm tốt những gì mình đang có, vậy là đủ rồi. Tôi không thuộc tuýp người tham vọng. 

- Sau hơn một năm dẫn chương trình Chúng tôi là chiến sỹ, nếu có một tổng kết vui, với Linh sẽ là…?

- Tôi có một danh sách bình chọn những cái “nhất”, đẹp trai nhất là đội Nghi lễ 781,  đàn ông nhất, “manly” nhất là đội Đặc công, lãng mạn nhất, vui nhất là các chiến sỹ Hải quân… Thế đã được chưa nhỉ? (cười).

Theo Hiền Hương
Dân Trí

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

NSND Quốc Khánh và cuộc sống độc thân ở tuổi 61

Giải trí - 39 phút trước

GĐXH - NSND Quốc Khánh không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất xuất sắc, nghệ sĩ còn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi cuộc sống cá nhân đầy màu sắc và thú vị.

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Vụ kiện gần một thập kỷ giữa Brad Pitt và Angelina Jolie

Giải trí - 39 phút trước

GĐXH - Vụ kiện của Brad Pitt và Angelina Jolie không phải là ngoại lệ. Vụ kiện ly hôn giữa họ đã kéo dài suốt nhiều năm và thu hút sự quan tâm của không chỉ là các fan hâm mộ mà còn là của giới truyền thông và luật sư.

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Cuộc hôn nhân bí ẩn của tài tử "Bản tình ca mùa đông" và vợ kém 13 tuổi

Giải trí - 1 giờ trước

Cuộc hôn nhân kín tiếng giữa nữ diễn viên Hàn Quốc Park Soo Jin và tài tử Bae Yong Joon luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Cặp đôi kết hôn được 9 năm, có 2 con chung nhưng hiếm khi xuất hiện chung.

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Vợ sắp cưới kém 12 tuổi của diễn viên Anh Đức: Xinh đẹp như hotgirl, gu thời trang 'bánh bèo'

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Sở hữu sắc vóc mảnh mai, Quỳnh Anh - vợ sắp cưới của diễn viên Anh Đức - yêu thích phong cách nữ tính, thể hiện qua trang phục phom dáng bèo nhún, xếp tầng, chất liệu lụa, voan.

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Cuộc gặp gỡ của 2 diễn viên 'Đất phương Nam', bất ngờ với phản ứng của 'bác Ba Phi' Mạc Can

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Cựu diễn viên Phùng Ngọc - vai thằng Cò "Đất phương Nam" (1997) mới đây ghé viện dưỡng lão thăm nghệ sĩ Mạc Can sau gần 30 năm nhưng "Bác Ba Phi" không nhận ra "thằng Cò" vì... lớn quá.

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

'Mẹ chồng' Hồng Diễm phản ứng thế nào sau cái tát dạy dỗ 'con trai' Quang Sự?

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Sau cảnh lấy đà tát Nghĩa (Quang Sự) trong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Mỹ Uyên hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Tát thẳng tay thằng khó dạy".

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Danh hài Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện "Ngọc hoàng" Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm

Giải trí - 4 giờ trước

Đến Nhà hát Kịch Hà Nội, Quang Thắng đã ngồi đợi sẵn. Thú thật, thoạt nhìn, tôi không nhận ra "Táo kinh tế", vì anh mặc giản dị, ngồi lẫn giữa ông bảo vệ, bà bán nước trước cửa nhà hát.

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

4 năm ngày mất diễn viên Mai Phương, con gái được nuôi dưỡng ra sao?

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Con gái cố diễn viên Mai Phương, bé Lavie mới đây lộ diện trong ngày giỗ của mẹ. 4 năm sau ngày mẹ mất, bé Lavie hiện tại có cuộc sống ra sao?

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Trương Ngọc Ánh bảo vệ bạn trai kém 14 tuổi, khẳng định 'có chia tay đâu'

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng mới đây rộ tin đã chia tay, tuy nhiên người trong cuộc đã quyết định lên tiếng phản pháo.

Nữ danh hài Việt: Cuộc đời tôi qua Mỹ trôi nổi lắm, cực khổ vô cùng

Nữ danh hài Việt: Cuộc đời tôi qua Mỹ trôi nổi lắm, cực khổ vô cùng

Giải trí - 8 giờ trước

"Nhà này tôi mướn, nói vậy người ta tưởng tôi giàu thì tội nghiệp tôi lắm" – Thúy Nga chia sẻ.

Top