Hà Nội
23°C / 22-25°C

MC Anh Tuấn: "Tôi nể Diễm Quỳnh"

Thứ sáu, 09:29 01/08/2008 | Giải trí

Nói về Diễm Quỳnh, Tuấn rất thẳng thắn, anh hoàn toàn đồng ý với lời một đạo diễn “Hai đứa này sinh ra để dẫn chương trình cùng nhau”.

“Người nhà đài” thường mang tiếng là chảnh, lạnh, khó gần… nhưng gặp MC Anh Tuấn, những “cảm giác” đó nhanh chóng bị xua tan bởi gương mặt điển trai, phong cách ăn mặc trẻ trung, cách nói chuyện hết sức cởi mở, thẳng thắn.

Sự cố với báo chí

Những tai nạn nho nhỏ với báo chí đối với người nổi tiếng thì không ai tránh khỏi với trăm ngàn lí do khách quan, chủ quan, nhưng khi “người nổi tiếng” đó cũng là một nhà báo, thì câu chuyện sẽ như thế nào?

Ban đầu là thông tin “Anh Tuấn sẽ thôi làm MC? Cái tít báo này gây xôn xao trong các fan. Tuấn giải thích “Tôi không đồng ý với tít đó, vì bài viết đề cập đến những công việc tôi làm bên cạnh vai trò MC, nên có sự hiểu lầm là tôi sẽ không làm công việc ở Đài nữa, mà bây giờ đa số độc giả chỉ lướt qua các trang báo, họ chỉ đọc cái tít bài ấy thôi, vậy là tôi đã phải trả lời bao nhiêu cuộc điện thoại của bạn bè…” .

Lần khác, có phóng viên hỏi Anh Tuấn “Ngọc Linh mang tiếng nói nhiều hơn anh, anh nghĩ sao? Anh Tuấn trả lời thế này: “Nói vậy, là oan cho Linh đấy, vì hai anh em có phân công nhau, tôi có hiểu biết về âm nhạc thì tôi sẽ nói âm nhạc, Linh sẽ “đẩy” không khí lên, khi Linh “tán” như thế, thành ra người xem có cảm giác Linh nói nhiều”.

“Tôi nói rõ ràng như thế. Vậy mà báo lại viết thế này “Tôi hiểu biết âm nhạc hơn Linh, nhưng Linh lại nói hơi nhiều”. Khác hoàn toàn rồi đúng không?

Hồi đó MC Ngọc Linh đang học bên Anh, nên Anh Tuấn phải gọi điện, nhắn tin sang xin lỗi Linh, khẳng định với Linh là anh không nói như thế. Linh nhắn lại: Đấy, bạn bè em cũng đang thắc mắc sao anh Tuấn lại nói em vậy? Nhưng may mắn hai người không chỉ là “cạ” trong công việc, họ còn là anh em, là bạn thân thiết với nhau, nên không có những hiểu lầm đáng tiếc.

Tin bài liên quan

* MC Anh Tuấn trong mắt cha mình
* MC Anh Tuấn từng bị nghi là nghiện
* MC Anh Tuấn: "Tôi cực ngoan"
* MC Anh Tuấn: Tôi chưa bao giờ trang điểm
*
MC Anh Tuấn: "Điểm yếu của tôi là quá tin người" 
*
Anh Tuấn sẽ thôi làm MC
* Bí mật tuổi thơ của MC Anh Tuấn

Sự cố đầu tiên với báo chí lại đến từ chiếc điện thoại, khi một phóng viên trẻ măng gọi điện đến, Anh Tuấn đang bận chưa nghe điện thoại được, lúc sau khi bắt máy trò chuyện thì điện thoại tắt vì hết pin, một tình thế bất ngờ, nhưng chưa đâu anh đã bị “quy”: “MC Anh Tuấn kiêu căng, không nghe phỏng vấn, không trả lời báo chí”.

Anh Tuấn kể lại: “Khi đọc được những dòng đó, tôi đã gọi thẳng cho những người biên tập và nói lịch sự rằng, bài viết đó chỉ là cảm tính, thông tin chỉ mới một chiều”.

MC Anh Tuấn đã được xin lỗi, nhưng ngay cả được đính chính thì cũng khó thay đổi lại ấn tượng với những độc giả đã đọc bài đó. Anh Tuấn rút ra “kinh nghiệm xương máu” rằng: “Từ đó tôi học được cách Thiền trước các sự cố. Những người thân thiết, xung quanh biết rõ, mình không cần phải thanh minh, giải thích nhiều. Nên cẩn trọng cho những lần sau”.

MC Anh Tuấn cũng gặp phải những phóng viên mà theo anh thì thật đúng là “dở khóc dở cười”. Họ mở máy ghi âm ra rất đường hoàng, và cất giọng cũng rất tự tin “em chào anh Văn Tuấn, xin anh cho biết...”. “Anh đã học trường gì nhỉ? Anh đang dẫn chương trình nào”. Anh Tuấn thẳng thắn “Theo tôi, điều tối thiểu của một phóng viên là khi phỏng vấn nhân vật nào đó, cần có những hiểu biết cơ bản về nhân vật ấy. Đó là cách tôn trọng người mình phỏng vấn”.

Anh Tuấn cũng chân thành bộc bạch, anh thích ngồi trò chuyện với giới báo chí, không ghi âm, không bút giấy, mà nói chuyện như với những người đồng nghiệp, những người bạn. Anh cũng cho biết, những người từng đến phỏng vấn anh, đa số về sau đều thành bạn bè.

Anh Tuấn và Hiền Thục trên sân khấu Bài hát Việt.

Tự tin xử lý sự cố

Phong cách lên sân khấu của MC Anh Tuấn rất tự tin, điều này mọi người đều có thể cảm nhận. Ngay cả khi không may xảy ra sự cố, anh cũng tự tin “xử lý”. Một lần, anh giới thiệu nhầm về ca khúc của nhạc sĩ Hoàng Việt, ít phút Tuấn đàng hoàng ra sân khấu, nói ngay “Tôi xin lỗi vì tôi đã nhầm”.

Theo quan điểm của Anh Tuấn thì “Trong cuộc đời, không thể nào bạn không có những sai sót, những gì sai có thể sửa được thì tôi xin lỗi, thì mọi người sẽ quên luôn. Càng chống chế, thanh minh, mọi người càng bàn tán, đó mới là vấn đề”.

Hỏi Tuấn về sự cố trong cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2007, có nhiều người cho rằng anh đã dịch sai phần trả lời của Teressa Sam? Tuấn khẳng định “Tôi không hề dịch cho cô ấy, tôi chỉ bỏ mic xuống, nói bằng tiếng Anh với Teressa Sam, tôi nói đó là câu hỏi, em cứ trả lời thoải mái đi, tôi nói cho cô ấy tự tin hơn, đơn giản vậy thôi”. Nhiều người đã nói tôi “cứu Teressa Sam”, có người lại nói tôi dịch sai, tôi làm sao thanh minh hết được?. Điều gì sai tôi nhận, còn khi tôi đã đúng thì tôi không sợ bất cứ lời chỉ trích thiếu căn cứ, thiếu thiện chí nào”.

Anh Tuấn cùng Teressa Sam trên sân khấu cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2007.

Tôi nể Diễm Quỳnh

Anh Tuấn là MC rất có duyên khi xuất hiện cùng nhiều nữ MC xinh đẹp, thông minh. Có thể kể ra nhiều cái tên như: Diễm Quỳnh, Kiều Trinh, Ngọc Linh, Minh Trang, Hiền Thục, Mỹ Lan, Tóc Tiên, Thanh Mai, Ngọc Khánh...

Nói về đồng nghiệp, Tuấn rất thẳng thắn, với Diễm Quỳnh anh hoàn toàn đồng ý với lời một đạo diễn “Hai đứa này sinh ra để dẫn chương trình cùng nhau”.

Anh giải thích thêm rằng khi dẫn chương trình với Quỳnh, anh ít phải bàn bạc, thảo luận, trao đổi, mà lên sân khấu vẫn rất ăn ý, hài hòa, hiểu ý nhau để “tung hứng”, người này nói người kia đỡ, rất nhuần nhị. Giải đáp cho những luồng ý kiến cho rằng dẫn với Diễm Quỳnh, Anh Tuấn “tự nhiên” lép vế, Tuấn cười nhẹ nhàng “Không có vấn đề gì cả, tôi thích và nể tài ăn nói của Quỳnh”.

MC Anh Tuấn và Diễm Quỳnh.

Còn với những bạn dẫn như Hiền Thục, Tóc Tiên, lại có câu hỏi “Dẫn với Hiền Thục, anh có thấy anh hơn hẳn không”, Tuấn không đồng ý. Anh bảo, “Họ là ca sĩ, họ hoạt động lĩnh vực khác, nên trân trọng sự cố gắng của họ. Không thể so sánh khập khiễng như vậy được”.

Anh Tuấn là nghệ sĩ biểu diễn đàn Violoncelle, là nhà sản xuất âm nhạc, nhưng có lẽ tên tuổi anh gắn nhiều với vai trò MC, và nhắc đến anh, người trong giới cũng như ngoài giới vẫn gọi bằng cái  tên “Tuấn MTV”. Hỏi anh đã nghĩ đến một ngày nào đó không lên sân khấu, dẫn chương trình nữa, anh sẽ cảm thấy ra sao? Tuấn trải lòng “Sẽ đến lúc, tôi phải nghỉ ngơi, tất nhiên, tôi sẽ hụt hẫng, đó là tình cảm tất yếu, nhưng tôi đã có sự chuẩn bị về mặt tâm lý. Tôi muốn tập trung sức lực làm nhà sản xuất âm nhạc, được đưa nhiều nghệ sỹ, nhóm nhạc nổi tiếng thế giới đến Việt Nam và ngược lại, cái chất “nghệ” trong người làm tôi đắm đuối với nghề này lắm”.

(Pháp Luật & Xã Hội)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cựu người mẫu đợi 8 năm để ở cùng chồng nhưng lại không ngủ chung, cơ ngơi bạc tỉ vẫn làm giúp việc

Cựu người mẫu đợi 8 năm để ở cùng chồng nhưng lại không ngủ chung, cơ ngơi bạc tỉ vẫn làm giúp việc

Giải trí - 33 phút trước

Nhắc đến Trang Trần, công chúng nghĩ ngay tới một người mẫu có cá tính mạnh và cũng vướng vô số scandal. Bên cạnh đó, người mẫu 8x này còn có một cuộc hôn nhân kỳ lạ, không giống ai.

Subeo, con trai Cường Đô la - Hồ Ngọc Hà: 14 tuổi lớn phổng phao với chiều cao vượt cả bố

Subeo, con trai Cường Đô la - Hồ Ngọc Hà: 14 tuổi lớn phổng phao với chiều cao vượt cả bố

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Subeo, con trai Cường Đô la - Hồ Ngọc Hà năm nay đã 14 tuổi nhưng đã trổ mã với chiều cao khủng cùng gương mặt điển trai. Cậu bé hiện tại đang sống cùng mẹ sau khi bố mẹ chia tay.

Nữ diễn viên Vbiz vừa thông báo tan vỡ hôn nhân 10 năm: Con gái bị nhắn tin hỏi chuyện bố mẹ ly dị

Nữ diễn viên Vbiz vừa thông báo tan vỡ hôn nhân 10 năm: Con gái bị nhắn tin hỏi chuyện bố mẹ ly dị

Giải trí - 2 giờ trước

Thanh Hương cho biết, việc con gái bị nhắn tin hỏi chuyện bố mẹ ly dị đã khiến cô phiền lòng trong những ngày gần đây.

Á hậu Mâu Thủy: Đàn ông phải đưa hết tiền cho vợ là quá thiệt thòi

Á hậu Mâu Thủy: Đàn ông phải đưa hết tiền cho vợ là quá thiệt thòi

Giải trí - 2 giờ trước

Á hậu Mâu Thủy đặt câu hỏi: “Lấy vợ xong mà vợ giữ hết tiền, không được đi chơi, đi nhậu, đi gặp bạn bè… có phải người đàn ông đó quá thiệt thòi không”.

Mỹ nhân 'vũ trụ' VFC làm mẹ đơn thân: Người yêu màn ảnh của Thanh Sơn tự chủ kinh tế nuôi con sau ly hôn

Mỹ nhân 'vũ trụ' VFC làm mẹ đơn thân: Người yêu màn ảnh của Thanh Sơn tự chủ kinh tế nuôi con sau ly hôn

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Lương Thu Trang là người yêu màn ảnh của Thanh Sơn trong phim "Đấu trí", ngoài đời cũng như trên phim, nữ diễn viên được nhận xét là người phụ nữ mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm.

Cháu gái của Trang Nhung: Ngoài đời thân thiết, trên phim "cướp chồng" dì

Cháu gái của Trang Nhung: Ngoài đời thân thiết, trên phim "cướp chồng" dì

Giải trí - 4 giờ trước

Có màn "đụng độ" gay gắt trên phim nhưng ngoài đời, diễn viên Trang Nhung và người mẫu Thanh Trâm vốn là dì - cháu và có mối quan hệ thân thiết.

Cuộc sống hiện tại của Ngọc Trinh sau biến cố

Cuộc sống hiện tại của Ngọc Trinh sau biến cố

Giải trí - 6 giờ trước

(NLĐO) - Sau biến cố bị phạt 1 năm tù treo, cuộc sống hiện tại của người mẫu Ngọc Trinh vẫn thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Nhiều rạp chiếu 'Đào, phở và piano', doanh thu tăng kỷ  lục

Nhiều rạp chiếu 'Đào, phở và piano', doanh thu tăng kỷ lục

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Sau những ngày chỉ được chiếu ở Trung tâm chiếu phim Quốc gia, hiện Đào phở và piano đã được công chiếu ở nhiều hệ thống rạp, doanh thu phim vì thế cũng tăng vọt.

Vân Dung than khổ vì bị bạo hành trong phim mới 'Người một nhà'

Vân Dung than khổ vì bị bạo hành trong phim mới 'Người một nhà'

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Vân Dung cho biế, đây là lần đầu tiên chị bị đánh trên phim nên rất sợ. "Trước đây tôi cũng từng đóng cảnh đánh nhau trong các tiểu phẩm rồi nhưng tôi luôn là người đánh chứ không phải bị đánh".

VIDEO: Thanh Hương phủ nhận đã có người yêu sau ly hôn, khẳng định 'hoa chưa có chủ'

VIDEO: Thanh Hương phủ nhận đã có người yêu sau ly hôn, khẳng định 'hoa chưa có chủ'

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Thanh Hương khẳng định hiện tại đang độc thân, là "hoa chưa có chủ" nhưng sẵn sàng đón nhận tình yêu mới nếu tìm được người có tiếng nói chung.

Top