Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mạnh Quân không giấu chuyện có gia đình

Thứ ba, 08:46 23/09/2008 | Giải trí

“Tôi không công bố chuyện gia đình nhưng cũng không phủ nhận. Phủ định chuyện tình cảm sẽ làm tổn thương người thân của mình. Tôi có một tình yêu đẹp và bền vững” - tác giả “Thiên đường gọi tên" chia sẻ.

>  Mạnh Quân Đinh Phương Thuỷ = một đôi
>
Mạnh Quân, Ngọc Minh, Thu Hường: Nói không buồn là dối lòng
>
Nguyễn Mạnh Quân: Tôi phải cố gấp 10 lần người khác

Anh cũng là người đầu tiên trong số các ca sĩ Sao Mai điểm hẹn 2008 ra album.

- Anh cảm thấy thế nào khi là người "nhanh chân" nhất trong số các ca sĩ Sao Mai điểm hẹn 2008?

- Tôi cho rằng mình thực sự may mắn vì có lợi thế lớn nhưng cũng không vì thế mà thấy áp lực. Tuy nhiên, tôi cũng hiểu, ra CD trước hay sau không quan trọng bằng theo đuổi phong cách nào và có được khán giả chấp nhận không. Đây cũng không phải là một sự cố tình. Tôi bắt tay vào làm CD từ đầu năm 2008 và bản thân tôi trước đó không hề quan tâm đến cuộc thi Sao Mai điểm hẹn.

Nếu không có Sao Mai điểm hẹn, tôi vẫn ra album nhưng không có được sức nặng như bây giờ. Và chắc phải năm rưỡi, hai năm nữa tôi mới có thể phổ cập được hình ảnh của mình. Cuộc thi cho tôi cơ hội rất lớn để thể hiện mình, khẳng định mình.

- Việc tham gia Sao Mai điểm hẹn đã làm thay đổi những ý tưởng gì trong album đầu tay của anh?

- Khá nhiều người có chuyên môn nhận xét, sau Sao Mai điểm hẹn, Mạnh Quân đã hát tốt lên rất nhiều. Các chuyên gia tại cuộc thi giúp tôi có thêm nhiều kinh nghiệm sân khấu, trình diễn cũng như cả cách phát âm. Vì thế tôi đã thu âm lại một số bài trong album cho tốt hơn.

Trong thời gian thi Sao Mai, tôi viết một ca khúc mà tôi hy vọng sẽ trở thành hit trong thời gian tới mang tên Hãy là một kỷ niệm. Tôi rất thích sáng tác này từ lời ca cho đến giai điệu. Đây cũng là bài mà tôi tâm đắc nhất và chọn làm tên CD đầu tay của mình.

Trên sân khấu nếu cảm thấy ép phê quá có thể hôn luôn không vấn đề gì

Nhưng trên sân khấu, nếu cảm thấy ép phê quá anh vẫn có thể hôn luôn bạn diễn. Ảnh: Nguyễn Nhật Hoàng.

- Hầu như mọi ca sĩ đều thấy album đầu tay có rất nhiều điều không hài lòng. Anh thì sao?

- Việc tôi tâm đắc nhất ở album này là mình thoải mái thể hiện, thoải mái phô diễn, không bị sức ép nào, cũng không bị ai áp đặt kể cả những người biên tập cho tôi. Tôi làm tất cả điều mình tâm đắc, chỉ còn chờ phản hồi của khán giả mà thôi. Đến lúc này tôi không còn điều gì băn khoăn nữa. Tất nhiên album đầu tiên không thể tránh khỏi sơ xuất. Tôi nghĩ khán giả và kể cả những người thuộc giới chuyên môn cũng đồng cảm và hiểu được điều đó.

- Trước đây nhiều người nhận định Mạnh Quân có thế mạnh về sáng tác và vũ đạo nhiều hơn ca hát, giọng ca bộc lộ nhiều yếu điểm. Anh thấy điều đó như thế nào?

- Thực ra tôi mong khán giả Việt Nam đừng quá khắt khe. Cứ cho tôi là người ngoại đạo lấn sân vào ca hát. Có thể ông trời cho tôi một chất giọng không tốt, trong khi không hiếm người mở miệng ra là hát đẹp, hát hay. Cái chính là làm thế nào che được điểm yếu của mình. Ngoài ca hát ra, người ca sĩ còn cần cái đầu thông minh để xử lý, lựa chọn ca khúc.

- Nhiều người so sánh anh với Sao Mai điểm hẹn 2004 Hà Anh Tuấn về sự thông minh trong việc lựa chọn ca khúc che giấu nhược điểm và cả việc anh song ca cùng Phương Linh bài “Qua đêm nay” trong album của mình. Anh nghĩ gì về sự so sánh này?

Album đầu tay của Mạnh Quân Hãy là một kỷ niệm gồm 9 bài hát do anh tự sáng tác: Gió thiên đường, Biết đâu ta sẽ, Hãy là một kỷ niệm, Dấu yêu một thời, Làm quen, Mẹ, con đã về, Trái tim yêu, Phía trước là tình yêu, Qua đêm nay.

Album là những bản ballad trữ tình được phối theo phong cách pop kèm R&B.

- Hà Anh Tuấn là một chàng trai rất thông minh, bản lĩnh. Tôi không phủ nhận mình đã học hỏi được từ anh ấy rất nhiều điều: bỏ qua những lời người khác nói không hay về mình, mình biết mình như thế nào và quan trọng hãy tiếp xúc với nhau để hiểu nhau hơn.

Thông minh hay không không chỉ do IQ mà còn do những va vấp trong nghề nữa mới mở mang đầu óc được. Tuy nhiên, tôi hy vọng mình va vấp ít thôi (cười). Tôi không dám cho mình thông minh. Nhiều cái tôi còn dại lắm.

Trong album này, tôi song ca cùng Phương Linh bài Qua đêm nay nhưng dùng bản phối mới hoàn toàn. Nếu ai cho tôi đang cố tình thay thế hình ảnh Hà Anh Tuấn là không đúng. Không thể ích kỷ khi nhìn nhận Phương Linh chỉ có thể song ca với Hà Anh Tuấn. Có thể thời gian qua, mọi người om xòm chuyện Tuấn với Linh nhưng tôi không quan tâm. Tôi chỉ nghĩ đơn giản Linh là người rất đẹp, tố chất giọng của Linh hợp với tôi, tính Linh hợp với tôi. Cô ấy có thiện chí hợp tác với tôi, không bị ép buộc hay có gì kiên cưỡng.

- Trước đây có những tin đồn xoay quanh anh và Mỹ Dung. Sau Sao Mai điểm hẹn 2008, lại thấy anh tình tứ với Phương Thủy. Anh nói sao nếu bị cho rằng đang cố tình tạo hình ảnh bằng việc thân mật với các nữ ca sĩ xinh đẹp?

- Giữa tôi và Phương Thủy trong Sao Mai điểm hẹn 2008 có thể là một sự hơi ép duyên. Ban tổ chức biết rằng tôi có một vài ca khúc song ca may mắn được nhiều khán giả yêu thích. Điều này khá hợp với môtíp chương trình nên cô Huyền Thanh có nói là Quân và Thủy hát song ca. Đêm đầu tiên chúng tôi hát Cơn mưa tình yêu, cả hai đều nhận thấy Thủy không hợp với giọng R&B. Đêm thứ hai là Gala nên mọi sức ép đã tan, chỉ đơn thuần là trình diễn. Chúng tôi cũng tập khá nhiều và tôi có lường trước khi hát hai ca khúc này sẽ bị so sánh với Hà Anh Tuấn và Phương Linh. Nhưng tôi trấn an Thủy đây là bài hát của tôi, với sự giúp đỡ của thầy Joe, chúng tôi sẽ tạo ra ấn tượng bằng việc thiên về phong cách trình diễn. Tôi cũng phối lại bài hát sao cho mới lạ. Bằng chứng là chẳng ai so sánh gì.

Mạnh Quân - Phương Thủy tình tứ trên sân khấu Sao Mai điểm hẹn. Ảnh: Hoàng Hà.

- Người thân của anh nói gì về sự thân mật trên sân khấu của anh?

- Thực ra đã là một ca sĩ chuyên nghiệp thì phải như vậy. Không có yếu tố ngượng ngùng gì ở đây. Trên sân khấu nếu cảm thấy ép phê quá tôi có thể hôn luôn mà không vấn đề gì. Với người thân của tôi, tôi nghĩ họ hiểu được, miễn là mình đừng làm quá giới hạn của sự tôn trọng lẫn nhau.

Nói ngoài lề, tôi có thể khẳng định những ca khúc song ca rất khó viết, cũng như khó có thể tìm được đôi song ca ưng ý chứ không đơn giản là cộng tác với nhau đâu.

- Nhiều nam ca sĩ thường giấu giếm chuyện tình cảm cá nhân vì sợ mất lòng fan nữ. Anh thì sao?

- Tôi là con người hai trong một. Một con người nghệ thuật của công chúng và một con người bình thường của cá nhân tôi. Khi bạn là người có chút tiếng tăm, bạn buộc phải chấp nhận để người ta chú ý soi mói mổ xẻ đời tư, những điều mà khi bạn là người bình thường, chẳng ai biết đến. Nhiều ca sĩ muốn giữ cho mình hình ảnh để được lòng khán giả hơn, nhưng tôi đã khẳng định ngay từ đầu, tôi đến với mọi người vì âm nhạc một cách chân thành và muốn mọi người chia sẻ bằng âm nhạc. Những gì đã là như thế lật đi lật lại vẫn vậy thôi, không thể thay đổi được sự việc. Những người hiểu biết và thực sự chú ý đến nghệ thuật sẽ chỉ quan tâm đến chất lượng nghệ thuật bạn cống hiến mà thôi.

Tôi không muốn công bố chuyện gia đình nhưng tôi không phủ nhận. Phủ định chuyện tình cảm sẽ làm tổn thương người thân của mình. Tôi có một tình yêu đẹp và bền vững. Tôi hạnh phúc và tự hào về điều đó.

Theo Ngọc Trần
Vnexpress

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 12 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 15 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 18 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 19 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 21 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 21 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 23 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Top