Ngày 24 Tháng 7, 2018 | 07:00 PM

Mang du thuyền, máy bay vào MV mới, Thu Minh bị chê “khoe của là chính”

GiadinhNet - Trong MV “Sống như ta 20”, nữ ca sĩ Thu Minh đã khiến khán giả “mãn nhãn” với những góc quay Plycam cùng những hình ảnh cuộc sống sang chảnh. Tuy nhiên, về góc độ nghệ thuật, MV ca nhạc của cô không nhận được nhiều lời khen như với các dự án “Chuông gió”, “Đường cong” trước đó.


Một cảnh của Thu Minh trong MV Sống như ta 20 (ảnh tư liệu).

Một cảnh của Thu Minh trong MV Sống như ta 20 (ảnh tư liệu).

Quá chú trọng phô diễn hình ảnh

Sau một thời gian tập trung vào gia đình, chăm sóc con trai đầu lòng, mới đây, ca sĩ Thu Minh đã trở lại âm nhạc bằng dự án gây chú ý “Sống như ta 20 - Forever 20” với sự hợp tác của nhạc sĩ Dương Khắc Linh và ca sĩ Trang Pháp. Sau MV sẽ là hàng loạt những dự án hoành tráng của Thu Minh trong nửa cuối năm 2018. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Đã đến lúc Phượng Hoàng Lửa thức tỉnh sau một giấc ngủ dài. Sẽ không còn là một Thu Minh mà mọi người đã biết. Tôi luôn muốn khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng và phấn khích trước những thay đổi mới mẻ của mình". Chính vì vậy mà với sự khởi động này, Thu Minh gần như phô diễn hết thế mạnh mình có nhưng về phần nhìn, cô nhận được khá nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Trước khi trình làng MV, Thu Minh đã cho ra mắt singer hôm 6/7, đúng thời điểm WC đang sôi động nhất, bởi ca khúc mang âm hưởng vui tươi, sôi động của Latin, phù hợp với thông điệp hướng đến tuổi 20 của ca khúc. Mặc dù đã ở tuổi 40 tuổi, cái tuổi được cho là khó mà sống như khi 20 nhưng Thu Minh lý giải “cuộc sống đẹp khi chúng ta nhìn với một lăng kính đẹp, Forever 20 tôn vinh hình ảnh người phụ nữ hiện đại. Taylor Swift, Lady Gaga, Gal Gadot hay Cate Blanchett đều là những cái tên tiêu biểu trong công cuộc đề cao nữ quyền trên thế giới”.

Tối 17/7, “nữ hoàng nhạc dance” tung bản MV chính thức với nhiều cảnh quay hoành tráng, thể hiện đẳng cấp của chủ nhân với siêu xe, du thuyền, máy bay riêng… ngoài những cái đó ra, MV không có gì đặc biệt và cũng không có những cảnh quay mang tính nghệ thuật mà lẽ ra, ở tuổi đời tuổi nghề như Thu Minh rất cần phải nhấn đến.

MV mở đầu bằng câu chuyện rất đời thường, với cuộc sống tất bật của một bà mẹ “đầu bù tóc rối” vì nuôi con nhỏ. Cuộc sống với công việc quay cuồng quanh cậu con trai nghịch ngợm đã khiến người mẹ kiệt sức. Bao nhiêu năm bị lãng quên tuổi xuân bỗng chốc trỗi dậy, mơ trở thành người phụ nữ quyền lực, sang chảnh. Đó như là “cái cớ” để chủ nhân có dịp khoe những gì có được trong cuốc sống đáng mơ ước của cô từ trước đến nay. Từ căn biệt thự màu trắng nằm tại thủ đô Praha của Cộng hòa Séc (Czech), siêu xe, phi cơ, du thuyền… đều được biết đến là “cây nhà lá vườn” của hai vợ chồng nữ ca sĩ. Nó khác với rất nhiều các MV khác của ca sĩ trong nước, muốn quay đều phải mượn hoặc đi thuê. Dù có cố ý hay không thì đây cũng là điều mà nữ ca sĩ muốn nhấn mạnh một cách gián tiếp khi thực hiện MV. Thế nên, rất nhiều ý kiến đã tỏ ra khó chịu khi xem MV này. Nó làm che mờ mất thông điệp mà cô muốn hướng đến. Người ta chỉ chú ý vào bề nổi của cuộc sống sang chảnh, kiểu như tuổi 20 của “hội con nhà giàu” chứ không cảm nhận được thông điệp của tuổi trẻ hay sức trẻ như cô chia sẻ khi công bố MV. Thậm chí, có ý kiến cho rằng những hình ảnh mà Thu Minh đưa vào MV cũng được cho là không phù hợp với cuộc sống của Việt Nam. Nó sẽ khiến giới trẻ ngộ nhận về thời của mình, dẫn đến đua đòi để có được cuộc sống như thế.

“Trung thành” với phong cách thích khoe

MV vẫn đi theo màu sắc chủ đạo trong phong cách của Thu Minh là nhạc dance, đồng thời cũng “trung thành” với sở thích thích “khoe” của ca sĩ “Đường cong”. “Phong cách” này được hình thành kể từ khi cô kết hôn với chồng Tây triệu phú. Từ một ca sĩ có cuộc sống giản dị, Thu Minh bất ngờ “lột xác” thành một “nữ hoàng”. Sự xuất hiện của cô trên mặt báo, luôn gắn liền với những món đồ tiền tỷ, từ đồng hồ, nhẫn kim cương, xe hơi, căn hộ cao cấp… tất cả đều ồn ào, lấn át các hoạt động nghệ thuật. Khi được hỏi về sự thay đổi này, Thu Minh cho biết, cô diện đồ hiệu vì chồng bắt chứ bản thân cô không phải là người nghiện mua sắm đồ đắt tiền. Và việc báo chí quá chú ý vào bề ngoài của cô cũng là điều đương nhiên bởi không chỉ riêng cô mà bất cứ ai yêu hay kết hôn với chồng là doanh nhân thì đều phải chịu chung “số phận” như vậy. Từ Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà, Ngọc Trinh… chứ bản thân cô không cố ý khoe của.

Cuối MV, chi tiết Thu Minh bừng tỉnh sau giấc ngủ vội vàng trong lúc chăm sóc con trai và nhận ra tất cả chỉ là giấc mơ cũng “cứu vãn” được phần nào cho sự phô trương trong suốt MV. Mặc dù chỉ sau 3 ngày phát hành, MV đạt được 1 triệu người nghe nhưng về tổng thể, Sống như ta 20 được cho là bước lùi của nữ ca sĩ Đường cong so với các dự án trước đó.

Thảo Nguyên

GỬI Ý KIẾN BẠN ĐỌC