Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mai Thu Huyền: “Tôi chỉ có một mối tình duy nhất”

Thứ ba, 20:22 06/05/2008 | Giải trí

Sau bộ phim "Những ngọn nến trong đêm", có tin đồn Mai Thu Huyền và nam diễn viên điển trai Quyết Thắng có quan hệ tình cảm. Gần 7 năm sau, "cô Trúc" mới có dịp lên tiếng khẳng định mọi có dịp lên tiếng khẳng định mọi chuyện cho rõ ràng...

Kể từ khi tham gia bộ phim "Nhà có ba chị em", Mai Thu Huyền chưa trở lại công việc đóng phim lần nào nữa. Vậy, thời gian "không phim ảnh" ấy, chị làm những gì?

Trong thời gian ấy mình đã sinh được một bé trai rất kháu khỉnh. Hiện nay, bé đã được gần 9 tháng rồi. Có một sự trùng hợp là ngay sau khi đóng máy bộ phim Nhà có 3 chị em thì mình phát hiện ra là có tin vui. Cùng lúc đó thì diễn viên Thu Quế và bà xã của đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng biết tin là có bầu, như vậy là sau bộ phim này thì cũng có "3 chú heo vàng" chào đời.

Chị không sợ "ở ẩn" lâu quá sẽ khiến khán giả lãng quên mình sao?

Cũng rất may là dạo này các kênh truyền hình cáp thỉnh thoảng chiếu lại những bộ phim cũ mà mình đã tham gia, có phim mình đã quay cách đây gần 10 năm rồi nên vẫn được khán giả nhớ đến. Mình cảm thấy rất vui là bộ phim Những ngọn nến trong đêm đã được quay cách đây gần 7 năm rồi mà bây giờ ra đường mình vẫn được rất nhiều người gọi là cô Trúc. Nhưng quả thực là lâu rồi không được làm phim mình cũng thấy rất nhớ phim trường và khán giả.

Lại nhắc đến khán giả, họ kêu ca các nữ diễn viên bây giờ, trẻ đẹp thì có trẻ đẹp nhưng diễn ... "đơ" quá! Với tư cách một diễn viên đàn chị, Mai Thu Huyền có thể chia sẻ với lớp diễn viên trẻ điều gì?

Mình thấy phim Việt Nam gần đây đã tiến bộ và gần gũi với đời sống hơn rất nhiều so với trước đây. Công tâm mà nói thì bây giờ cũng có rất nhiều diễn viên trẻ đẹp và khả năng diễn xuất của họ cũng rất tốt, tất nhiên là không phải ai cũng được như vậy.

Việc diễn xuất chưa đạt cũng có rất nhiều lý do: có thể đó là những người tay ngang mới đóng phim lần đầu, có thể do tốc độ làm phim quá nhanh nên họ không đủ thời gian đầu tư cho vai diễn, có thể họ chưa đủ vốn sống để hóa thân vào số phận của nhiều nhân vật khác nhau, có thể đạo diễn chọn diễn viên chưa đúng vai, có thể do kịch bản chưa hay nên chưa tạo được đất diễn cho diễn viên thể hiện…

Mình cũng là diễn viên, khi mới vào nghề cũng rất bỡ ngỡ nên hoàn toàn có thể hiểu và thông cảm với các bạn diễn viên trẻ. Mình cũng là một tay ngang nên cũng không dám nhận là diễn viên đàn chị, nhưng mình chỉ muốn khuyên các bạn trẻ một điều đó là: Nếu chúng ta không làm thì thôi nhưng khi đã làm bất cứ chuyện gì thì hãy có gắng làm hết mình để đạt được kết quả tốt nhất. Cụ thể là đối với một diễn viên, bạn hãy cố gắng hóa thân vào nhân vật để có thể làm "tròn vai".

Còn tất nhiên, một bộ phim hay thì phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chứ người diễn viên cũng không thể làm nên tất cả được.

"Mình chỉ có duy nhất một mối tình đó là ông xã"
 
"Hầu hết, các nữ diễn viên trẻ bây giờ mãi chỉ dừng lại ở giải...  "triển vọng" mà chưa bứt phá được để giành một vị trí cao hơn. Chị nghĩ sao về điều này?

Mình nghĩ danh hiệu là những phần thưởng có ý nghĩa rất lớn và là động lực cho người diễn viên nên bất cứ danh hiệu nào cũng quý. Nhưng khi nhận danh hiệu thì cũng có nghĩa là nhận gánh nặng trên vai, bạn phải làm sao để xứng đáng với danh hiệu đấy.

Tuy nhiên, thực tế ở Việt nam thì không phải ai cũng có điều kiện để sống trọn vẹn với nghề nên cũng khó trách là tại sao những ngôi sao triển vọng vẫn chỉ dừng lại ở triển vọng mà không tỏa sáng. Mình cũng biết có một số người sau này đã không theo đuổi nghề diễn viên mà rẽ sang lĩnh vực khác.

Chị từng nói thích nhân vật Trúc trong "Những ngọn nến trong đêm" nhất. Vậy có kỷ niệm nào trong quá trình tham gia đóng phim đó, chị vẫn còn nhớ đến bây giờ?

Có thể nói Trúc là nhân vật mà mình thích nhất cho đến thời điểm này vì đây là bộ phim dài nhất mà mình tham gia. Bộ phim có nội dung kịch bản hay, nhân vật có nhiều đất diễn. Vai diễn đó, mình đã phải khóc nhiều nhất, phải vượt qua nhiều khó khăn nhất và cũng được khán giả nhớ nhất.

Trong gần 5 tháng làm phim mình đã có rất nhiều kỷ niệm, cả đoàn làm phim như là một gia đình nhưng thời gian đã quá lâu, gần 7 năm nên bây giờ khó mà kể ra hết được. Điều mình ấn tượng nhất là sau bộ phim này mình đã có thêm biệt danh mới: "Trúc nghiện"!

Vậy "Trúc nghiện" còn liên lạc với các bạn diễn như: Quyết Thắng, Thuỳ Dung, Bá Anh, Kim Oanh...  chứ?

Thời gian sau khi quay bộ phim mình cũng có nhiều dịp gặp lại các bạn diễn, hoặc cùng diễn chung trong một vài bộ phim khác. Nhưng từ khi chuyển vào Nam sinh sống, mình ít có dịp gặp lại mọi người. Mình vẫn thường xuyên theo dõi các vai diễn của họ qua truyền hình hoặc đọc trên báo chí. Lâu lắm rồi không gặp lại chắc là mọi người đều có nhiều thay đổi lắm!

Mai Thu Huyền và Hoa hậu Đền Hùng - Giáng My trong chương trình "Câu lạc bộ Phụ nữ".

Sau bộ phim "Những ngọn nến trong đêm", có thông tin là chị và Quyết Thắng có quan hệ tình cảm. Dù chị đã "phủ nhận" thông tin đó bằng đám cưới với người đàn ông khác. Nhưng, cho đến lúc này, chị có dám khẳng định lại là chị chưa từng "rung rinh" trước anh bạn diễn đẹp trai, hào hoa ấy không?

Thú thực là mình rất bất ngờ vì có thông tin đó đấy! Chắc tại mọi người yêu cô Trúc và anh Quốc quá nên mới gán ghép như vậy thôi. Mình có thể khẳng định là chưa từng bao giờ có ý định như vậy, kể cả là trong suy nghĩ và luôn coi anh Quyết Thắng là bạn diễn như bao bạn diễn khác.

Từng đóng cặp đôi với rất nhiều anh chàng đẹp trai như: Quyết Thắng, Bình Minh... chị thấy mình diễn "ngọt" với ai nhất?

Với mỗi bạn diễn, họ đều có những cái hay riêng nên cũng rất khó khi phải chọn ai là người mà mình diễn xuất ăn ý nhất. Nói chung với hầu hết các nam diễn viên mà mình có cơ hội đóng chung thì đều là những nam diễn viên nổi tiếng hoặc họ cũng có diễn xuất khá tốt nên mình đều gặp thuận lợi khi diễn chung với họ. Người bạn diễn rất quan trọng, nếu hiểu ý nhau, kẻ tung người hứng thì cả hai đều có thể "nâng" nhau lên.

Các vai diễn của chị luôn gắn với các mối tình lãng mạn nhưng khổ đau. Thế còn ngoài đời, chị từng trải qua mối tình như thế chưa?

Một trong những lý do khiến mình rất thích đóng phim đó là được trải qua nhiều số phận khác nhau, sống nhiều cuộc đời khác nhau. Từ khi mình còn chưa biết yêu là gì thì đã phải đóng rất nhiều bộ phim có các mối tình rất éo le rồi.

Còn ngoài đời, mình chỉ có duy nhất một mối tình đó là ông xã của mình hiện nay. Anh là mối tình đầu tiên và cũng là mối tình duy nhất của mình cho đến thời điểm này. Rất may là tình yêu của chúng mình đều được hai gia đình ủng hộ nên cũng không gặp phải sóng gió (Cười).

Về gia đình, chị đã hoàn thành kế hoạch có "đủ nếp đủ tẻ" rồi. Còn về công việc hiện tại thì sao?

Hiện tại, mình đang làm Chánh Văn phòng của Tập đoàn FPT tại phía Nam và sống cùng chồng và 2 con ở TPHCM. Ngoài ra, thỉnh thoảng mình cũng tham gia làm MC trong chương trình "Câu lạc bộ Phụ nữ" được phát sóng vào 18 giờ 30 đến 19 giờ trên HTV9 vào chủ nhật hàng tuần. Nói chung cuộc sống và công việc của mình đều đang tiến triển tốt đẹp.

Sắp tới khán giả truyền hình sẽ được gặp lại chị trong một bộ phim mới chứ?

Đó chính là mong muốn của mình! Mình cũng rất muốn được tham gia vào những bộ phim hay để có thể cống hiến hết mình cho khán giả. Mình hy vọng trong tương lai không xa sẽ có những vai diễn nhiều đất diễn trong những bộ phim có kịch bản hay và được làm việc với một ê-kíp làm phim chuyên nghiệp.
 
Theo Nguyễn Hằng
Dân Trí
 
 
kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam NSND 50 tuổi có tình yêu nhưng không kết hôn, sống với mẹ già, tâm huyết làm thiện nguyện

Nam NSND 50 tuổi có tình yêu nhưng không kết hôn, sống với mẹ già, tâm huyết làm thiện nguyện

Giải trí - 4 giờ trước

Ở tuổi 50, NSND Hữu Quốc nhận mình may mắn và hạnh phúc khi tìm được người phù hợp. Dù vậy, nam nghệ sĩ không kết hôn mà ở với mẹ già.

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Thanh Hương: Tôi không làm bạn với chồng cũ, không đưa chuyện ly hôn để PR phim

Giải trí - 7 giờ trước

"Chúng tôi hoàn tất thủ tục ly hôn và kể từ đó tới nay, tôi chưa gặp lại chồng cũ, thậm chí nói chuyện điện thoại cũng không" - Diễn viên Thanh Hương chia sẻ.

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Phim có Tuấn Tú - Duy Hưng vừa lên sóng, khán giả khen chê thế nào?

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Ngoài đời hơn Duy Hưng 5 tuổi nhưng vẫn nhập vai em trai rất ổn trong "Người một nhà", Tuấn Tú nhận được nhiều lời khen tích cực của khán giả.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Giải trí - 9 giờ trước

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

2 nam nghệ sĩ cưới vợ xinh đẹp, kém gần 30 tuổi, U60 chưa có con chung vẫn hạnh phúc, mặn nồng

Giải trí - 11 giờ trước

Từng lận đận về tình duyên, nhưng hiện tại Tiết Cương và Lưu Huỳnh đều có cuộc sống hạnh phúc bên vợ trẻ.

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Hình ảnh Phước Sang sau đột quỵ, đang điều trị trong bệnh viện khiến khán giả xót xa

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Phước Sang bị đột quỵ là thông tin xôn xao mạng xã hội ngày hôm qua. Hình ảnh mới nhất của anh tại bệnh viện khiến nhiều người xót xa.

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Thương Tín lộ diện sau ồn ào tố người giúp đỡ ăn chặn tiền: Sống tại khách sạn, phủ nhận dựng chuyện

Giải trí - 13 giờ trước

Thương Tín cũng cho biết, tới đây sẽ về quê sống để không chịu cảnh "nay đây mai đó".

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Á hậu chuyển giới có gương mặt "vạn người mê": Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá, vất vả mà yên vui

Giải trí - 15 giờ trước

"Ở Sài Gòn lúc nào cũng thơm tho, mịn màng còn bây giờ, lúc nào cũng quanh quẩn trong bếp với rau, cá, nồi nước lèo, lúc nào người cũng đầy mùi cá, than củi, hành ngò. Bán bún cá tuy có vất vả nhưng tôi thấy rất thoải mái", á hậu Tường Vi nói.

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 1 ngày trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 1 ngày trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

Top