Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mai Phương Thuý: Nỗ lực để vương miện toả sáng

Thứ sáu, 16:20 15/08/2008 | Giải trí

Ngủ muộn, dậy sớm, liên tục thay đổi thời gian biểu bởi những hoạt động từ thiện và đóng phim, Mai Phương Thuý tự hào làm tròn "nhiệm kỳ" hoa hậu và sống trọn vẹn cho tuổi 20.

> Sinh nhật ý nghĩa của Mai Phương Thúy
> Mai Phương Thúy chụp ảnh nude
>
Những bức ảnh đáng nhớ của Mai Phương Thúy

Đương kim hoa hậu có thói quen dậy từ 5h sáng, sau khi tập thể dục thì ngồi vào bàn học bài. Cô thích học bài vào sáng sớm hoặc đêm khuya, khi không gian trở nên yên tĩnh, dịu mát. Nếu phải đi học sớm, Thuý đi ngủ trước 12h đêm, không thì tự cho phép mình thức thêm 1, 2 giờ nữa.

Nhà cách trường vài trăm mét nên Thuý thường thả bộ. Thi thoảng do quá bận, thèm ngủ nướng, cô phải đi xe máy kẻo muộn học. Thậm chí, nếu có mũ bảo hiểm mới, Thuý cố tình đi xe để “khoe”. 

Do chiều cao quá khổ, hơn 1m84, thường ngồi bàn cuối và liên tục thay đổi vị trí, vì thế, cô không có bạn ngồi cùng bàn như các sinh viên khác. Tuy nhiên, mọi người trong lớp đều giúp Thuý rất nhiều trong học tập. Người đẹp học nhiều trường, mỗi trường “kết” một môn khác nhau. Chẳng hạn, ở ĐH RMIT, cô thích môn maketing và luật thương mại, trường John Robert Power lại thích môn tâm lý và kỹ năng giao tiếp, ở ĐH Sân khấu điện ảnh, cô tập trung trang bị kỹ thuật diễn xuất và tiếng nói sân khấu… Nhiều, nhưng không môn nào khiến hoa hậu đau đầu, có chăng chỉ một chút căng thẳng.

Hoa hậu Mai Phương Thúy ngoài đời.

Thi thoảng, cô học trò “cao nghều” cũng chất vấn thầy cô song không phải để gây sự chú ý mà muốn hiểu thật sâu vấn đề. Cô tiết lộ, từ khi đội vương miện, không có những lời chúc tụng hoa mỹ, cái bắt tay xã giao trong trường đại học và điều đó thật đáng yêu.  “Thuý thường bắt gặp những nụ cười thật hiền, hàm chứa yêu thương”, cô tâm sự. 

Hoa hậu có nhiều bạn thân từ thời học sinh, đến bạn mới quen trong trường đại học hoặc trong môi trường nghệ thuật. Mọi người đều hoà đồng, không có ranh giới về giàu nghèo, tất cả luôn cố gắng trong học tập.

Ở nhà, Thuý không mấy khi làm đầu bếp mà chỉ vào xem bà chế biến và nghịch ngợm khiến đôi lúc bị “đuổi” ra ngoài. Vì quá bận nên hoa hậu được miễn khoản nấu ăn, chỉ có điều phải chia nhau với em gái phần rửa bát. Đã ăn nhiều sơn hào hải vị ở mọi miền song, với Thuý không món nào “qua mặt” được món bò xào dưa và canh cá đặc biệt của bà. Trong gia đình, mọi người đều thích quây quần quanh mâm cơm và không ai muốn mình là sự chờ đợi của người khác.

Thuý không dám chia sẻ với mẹ chuyện buồn bởi cô nghĩ, mẹ đã chịu đựng quá nhiều đau khổ, vì thế, chỉ kể chuyện vui hoặc khoe thành thích mới khiến bà vơi đi nỗi nhọc nhằn, có thêm động lực vượt qua cô đơn cũng như lo toan của cuộc sống. Với cô em gái bé bỏng, Thuý hướng cô đến sự hoàn thiện về mọi mặt, do đó những tâm tình cũng mang màu sắc... định hướng. Đôi lúc, giữa hai thiếu nữ xảy ra bất đồng vì chưa thực sự hiểu nhau, song chỉ một thời gian, mọi hờn dỗi bỗng nhiên tan biến, chị em gái mà.

Từ khi đăng quang, thời gian biểu vốn được Thuý sắp xếp khá nghiêm ngặt phải thay đổi liên tục, dậy rất sớm và đi ngủ rất muộn là chuyện khó tránh khỏi. Việc ăn uống, vì thế cũng thất thường. Lịch làm việc dày đặc ít nhiều ảnh hưởng đến chuyện học hành, trong một số trường hợp đặc biệt, cô bé phải xin phép nhà trường cho nghỉ.

Đi nhiều, có nghĩa phải chuẩn bị tinh thần thích ứng với thời tiết từng nơi, ngoài cái lạnh thấu xương của Hà Nội là cơn mưa bất chợt nhưng dữ dội của Sài Gòn, cái gắt gỏng của nắng miền Trung, thậm chí cả bầu trời đầy tuyết tận châu Âu. Trong đó, đất nước Ba Lan để lại trong Thuý nhiều ấn tượng nhất bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và tình cảm chân thành của các kiều bào. Thuý luôn mơ ước được trở lại nơi này.

Nhưng dù đi đâu, cô hoa hậu cũng mong về ngôi nhà nằm nép trong ngõ nhỏ đầy ắp kỷ niệm từ lúc sinh ra và trở thành người phụ nữ đẹp nhất Việt Nam, nơi các thành viên luôn dành cho nhau tình cảm nồng ấm nhất. Cũng trong không gian ấy, Thuý mất bố nên những lúc lòng không thanh thản, cô vẫn tưởng tượng ông ở bên để bộc lộ nỗi niềm. Nhớ những giây phút cùng bạn bè tụ tập ở quán nhỏ ven đường, chia nhau chân gà nướng nóng hổi ngày mùa đông: “Ở bất cứ đâu, Hà Nội luôn trong tim Thuý”.

Đi làm từ thiện, Thuý thường ngồi ăn cơm cùng gia chủ, bữa cơm luôn cho cảm giác lạ bởi tình người nặng trĩu. Những bữa cơm vội vã bên chái nhà, bát cơm bốc khói trên tay, rau rừng luộc và chút mắm thơm lừng. Bởi lẽ đó, những chuyến từ thiện không khi nào làm cô mệt.

Nhưng khi vào phim trường hoá thân thành cô gái nghiện ngập trong Âm tính, Miss Việt Nam không tránh khỏi căng thẳng. Cô vượt qua thử thách “non nghề” bằng cách đi thực tế tại trường giáo dục, trại cai nghiện hay mái ấm nuôi dưỡng người nhiễm HIV. Cô thấy khó xử khi phải phân biệt thật giả giữa điện ảnh và đời thường của các nghệ sĩ. Tuy vậy, đóng phim khiến Thuý có những trải nghiệm khác lạ và rất muốn tiếp tục công việc thú vị này.

Cận kề mốc thời gian trở thành cựu hoa hậu, Mai Phương Thuý càng nổi tiếng với hàng loạt hoạt động sôi nổi. Hai năm giữ vương miện là khoảng thời gian ý nghĩa với một thiếu nữ trẻ và cô đã xứng đáng với tình cảm và niềm tin của mọi người. Thuý thổ lộ, đoạt danh hiệu đã khó, giữ được càng khó hơn, để danh hiệu toả sáng và đi vào lòng người là cực kỳ gian khó. Nhưng cô đã làm được và hy vọng tân hoa hậu không phụ lòng tin của mình.

Phương Thuý không quá bận tâm về nhan sắc. Cô xác định, nghệ thuật không phải là sự lựa chọn số một. “Vẻ đẹp là sự lạc quan trong tâm hồn. Nhan sắc, mỗi người cảm nhận một kiểu khác nhau, song việc làm cụ thể sẽ được nhìn nhận”, cô thẳng thắn. Hai năm "ăn"  nhiều nắng gió, da Thuý có phần “mặn mà” hơn và cô luôn ý thức phải bù đắp thật "đã" cho những mệt mỏi sau mỗi chuyến đi.

Vừa bước qua tuổi 20, thiếu nữ Hà Thành ấp ủ nhiều dự định, việc quan trọng nhất là trang bị vốn kiến thức thật vững vàng làm hành trang cho tương lai, bên cạnh đó là sức khoẻ, nhân cách và
lòng trắc ẩn. Cô muốn được như thần tượng của mình: tỉ phú Bill Gate.

Theo Hà Anh
Đất Việt

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 7 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 10 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 14 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 14 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 16 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 16 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 18 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Top