Hà Nội
23°C / 22-25°C

Lý Nhã Kỳ: "Vui vì được làm việc với những ngôi sao danh tiếng"

Thứ tư, 16:46 13/08/2008 | Giải trí

"Vai diễn của tôi chỉ là một vai nhỏ, thậm chí không có lời thoại, nhưng tôi vẫn rất vui vì có cơ hội chạm ngõ với điện ảnh thế giới, được làm việc chung với những ngôi sao điện ảnh danh tiếng" - Lý Nhã Kỳ nói về những ngày đóng phim cùng Củng Lợi và Châu Nhuận Phát.

> Lý Nhã Kỳ: Cho đến giờ, tôi chưa có scandal!
> Lý Nhã Kỳ và tuổi thơ bị đánh cắp
>
Lý Nhã Kỳ: "Luôn có một người đàn ông phía sau tôi"

- Lý do nào đưa chị đến với Shanghai?

-  Hoàn toàn tình cờ. Một ngày “đẹp trời” tháng 3, khi tôi đang chụp hình tại Studio cho một tờ báo thì nhận được điện thoại của hãng phim Chánh Phương mời dùng bữa tối. Lúc đó, tôi nghe phong thanh đạo diễn Mikeal Hafstrom muốn nhờ hãng phim Chánh Phương tổ chức casting chọn một hoặc hai diễn viên Việt Nam tham gia Shanghai. Sau khi nhận được điện thoại, nói thật là tôi không muốn tới vì... ngại. Chính vì thế, tôi đã hỏi đi hỏi lại rất kỹ là có đông không, có ai không? Sau khi nghe Chánh Phương trả lời “không”, tôi mới yên tâm “lò dò” đến.

Tới nơi, tôi rất ngạc nhiên bởi khách mời của Chánh Phương cho bữa tối “hoành tráng” quá, nào là Ngô Thanh Vân, Johnny Trí Nguyễn và rất nhiều bạn bè đồng nghiệp khác. Lúc đó tôi hơi ngại, nhưng không lẽ tới rồi lại về nên đành ngồi lại xã giao. Ai dè sau một hồi nói chuyện, thư ký của nhà sản xuất phim đưa cho tôi kịch bản Shanghai. Nói thật, lúc đó tôi không nghĩ mình sẽ được chọn tham gia nên cũng chỉ cầm kịch bản đọc lấy lệ. Tuy nhiên, tháng 7 vừa rồi, tôi nhận được điện thoại giao vai từ đạo diễn Mikeal Hafstrom.

- Cảm giác của chị ra sao khi nghe điện thoại giao vai từ đạo diễn Mikeal Hafstrom?

- Nếu nói “không”, mọi người sẽ cho rằng tôi “chảnh”, nhưng thật sự tôi hoàn toàn không bất ngờ, hay nói đúng hơn là không có “cảm giác” quá sung sướng khi nhận được lời mời này. Trước đó, tôi nghĩ có quá nhiều người diễn xuất hay và tốt hơn tôi nhiều nên chẳng hy vọng lọt vào mắt xanh đạo diễn Mikeal Hafstrom. Vì không quá kỳ vọng nên mọi cái đến với tôi hết sức nhẹ nhàng. Có thể nói, tôi là một cô gái may mắn, thế thôi.

Lý Nhã Kỳ trong phim Shanghai.

- Trong Shanghai, chị đảm nhiệm vai diễn gì?

- Đây là bộ phim được đầu tư tới 42 triệu USD, do hãng Weinstein sản xuất với sự tham gia của hai diễn viên kỳ cựu Châu Nhuận Phát và Củng Lợi. Phim có bối cảnh Trung - Nhật ở thời kỳ thế chiến thứ hai, quay chủ yếu tại phim trường của Thái Lan. Tôi được đạo diễn Mikeal Hafstrom chọn vào vai phụ, một người mẫu Châu Á quyến rũ và gợi cảm với đôi mắt biết nói và khuôn mặt rạng ngời.

Vai diễn của tôi chỉ là một vai nhỏ, thậm chí không có lời thoại, nhưng tôi vẫn rất vui vì có cơ hội chạm ngõ với điện ảnh thế giới, được làm việc chung với những ngôi sao điện ảnh danh tiếng. Dù thời gian tham gia bộ phim không nhiều, chỉ gói gọn trong 12 ngày nhưng những kinh nghiệm làm việc tôi có được khi tham gia bộ phim này quá lớn. Tôi bị “choáng” bởi phong cách làm việc quá chuyên nghiệp của êkíp làm phim. Thái độ làm việc của họ quả thật không thể chê vào đâu. Khoe một tí nhé, trong quá trình tham gia, tôi được đoàn phim và đạo diễn Mikeal Hafstrom đánh giá là có năng khiếu, diễn xuất tốt.

-  Chị bảo mình đã “gặp nạn” khi tham gia đóng phim tại Thái Lan. Đó là tai nạn gì vậy?

- Quá nhiều kỷ niệm với tôi khi tham gia Shanghai. Cảnh quay khiến tôi không thể quên đó là khi Củng Lợi và Châu Nhuận bị ám sát tại casino, ngay trước mặt tôi. Theo yêu cầu đạo diễn, lúc Châu Nhuận Phát bị ám sát, tôi và anh ấy ngồi thụp xuống, sau đó tôi phải vừa lết, vừa chạy khỏi đám hỗn loạn. Khi diễn, bản thân tôi cũng hoảng loạn như đang đứng giữa làn đạn, tìm mọi cách giữ mạng sống cho mình.

Lúc đó, tôi không nghĩ mình đang diễn xuất nữa mà cũng tìm mọi cách tháo chạy. Chỉ riêng cảnh này thôi, đoàn phim phải quay đi quay lại tới 15 lần, dù lần nào tất cả mọi người cũng làm rất tốt. Kết quả, sau khi hoàn thành phân cảnh, đầu gối tôi trầy trụa, trông thảm vô cùng. Đạo diễn hết lời khen ngợi vì sự nhập tâm quá đạt mà không hề biết đó là những sợ hãi rất thật của tôi.

Cũng trong lúc “hỗn loạn”, một miếng đạn văng trúng mắt trái của tôi, nhưng tôi không hề biết mà chỉ nghĩ bị hạt bụi bay vào mắt, vẫn cố làm. Đạo diễn Mikeal Hafstrom và mọi người trong đoàn lo cho sức khỏe của tôi, yêu cầu tôi đi khám bác sĩ. Nhưng vì sợ ảnh hưởng đến tiến độ của đoàn, tôi không đi. Về tới Việt Nam, bên mắt trái của tôi sưng to bằng quả trứng gà, không thể nhìn được. Cách đây mấy hôm, tôi phải tới bệnh viện mổ mắt lấy mảnh đạn ra. Hiện giờ, mắt trái vẫn bị tổn thương nên mọi hoạt động… "nhìn”, tôi phải sử dụng chủ yếu bằng mắt phải (cười).

Lý Nhã Kỳ.

- Từng thử sức tại kinh đô điện ảnh Hollywood, chị còn “mặn mà” với phim Việt Nam?

- Tôi vừa nhận lời diễn xuất trong bộ phim truyền hình dài 30 tập Tham vọng của đạo diễn Xuân Cường. Phim bấm máy vào ngày 25/8. Tháng 10, tôi xuất hiện trong vai trò MC trong một chương trình ca nhạc tại Mỹ. Khoảng trung tuần tháng 11, tôi tham gia bộ phim truyền hình dài 40 tập Bước chân hoàn vũ, nội dung nói về góc khuất và cái giá phải trả đằng sau những vinh quang các cuộc thi sắc đẹp mang lại. Tiếp đó, tháng 12, tôi tiếp tục diễn trong phim truyền hình Nữ biệt động Sài Gòn, vai nữ biệt động đại diện cho giai cấp tư sản giác ngộ cách mạng.

- Xuất hiện bên cạnh chị hôm nay có anh chàng rất điển trai. Ánh mắt của hai người nhìn nhau khá tình tứ. Anh ấy có phải là…?

- Mọi người đừng hiểu lầm, anh ấy và tôi chỉ là bạn thôi. Tuy nhiên, tôi rất vui khi có người bạn như anh ấy. Mọi chuyện còn ở phía trước, và tôi quan niệm, hãy sống cho thật tốt, làm thật tốt các công việc hiện tại trước đã.

Theo Mai Loan
Đất Việt

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

'Điều không tưởng' Lê Tuấn Anh giúp con trai của Hồng Vân

Giải trí - 5 phút trước

NSND Hồng Vân tiết lộ khi quay phim ở Mỹ, Khôi Nguyên được ba Lê Tuấn Anh đứng sau hỗ trợ, thậm chí có những điều gần như 'không tưởng' với mẹ con chị.

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng nổi tiếng 'Làn sóng xanh' những năm 2000: 43 tuổi giàu có, trẻ đẹp nhưng vẫn độc thân

Giải trí - 5 phút trước

GĐXH - Mỹ Tâm nổi tiếng với khán giả qua nhiều ca khúc nổi đình nổi đám trong giải thưởng "Làn sóng xanh". Dù đã bước sang tuổi 43 nhưng sự nổi tiếng của cô vẫn không giảm.

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Mai Thu Huyền làm phim ra sao mà bị chê "thảm họa", "ế nhất lịch sử"?

Giải trí - 2 giờ trước

Những phim điện ảnh do Mai Thu Huyền cầm trịch từng nhận về không ít lời chê bai từ khán giả và giới phê bình vì kịch bản nhiều "sạn", cách làm phim cũ kỹ, không truyền đạt được thông điệp.

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Tuổi xế chiều của nam NSƯT nổi tiếng: Có 10 mối tình nhưng U65 vẫn một mình, sự nghiệp biến động lớn

Giải trí - 4 giờ trước

Ở tuổi 63 nhưng NSƯT Thành Lộc vẫn một mình lẻ bóng. Ông dành hết tình yêu cho sân khấu nghệ thuật.

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 17 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 20 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 23 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Top