Hà Nội
23°C / 22-25°C

Lý Nhã Kỳ: Cho đến giờ, tôi chưa có scandal!

Chủ nhật, 09:46 23/03/2008 | Giải trí

"Tôi không thích bị scandal, không tạo scandal và không muốn công chúng đem ra bình luận. Cho đến giờ phút này, tôi chưa có scandal gì" - Lý Nhã Kỳ.

>> Lý Nhã Kỳ và tuổi thơ bị đánh cắp
>> Lý Nhã Kỳ: "Luôn có một người đàn ông phía sau tôi"

Tròn hai năm trở về Việt Nam, từ một người không biết gì đến điện ảnh, giờ đây Lý Nhã Kỳ đã là một cái tên khá quen thuộc với khán giả, đặc biệt là khán giả truyền hình. Ngoài việc là diễn viên, Lý Nhã Kỳ vừa mới trở thành tổng giám đốc công ty mang tên chính cô. Công ty Lý Nhã Kỳ chuyên đào tạo ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, MC, chuyên viên trang điểm... Và lần đầu tiên cô đặt chân vào lĩnh vực mới mẻ: giao dịch, giới thiệu ca khúc.

Diễn viên Lý Nhã Kỳ bắt đầu câu chuyện từ những năm tháng đơn độc, một mình...

Làm từ thiện từ tấm lòng

Bảy tuổi, cô bé Kỳ đã phải tự lập khi ba mẹ bỗng dưng trở bệnh rồi ba bại liệt... Kỳ phải tự chăm lo cho mình và ngày ngày chăm sóc cho ba. Cô bé Kỳ hồi đó có nhiều ước mơ, mơ có được cây đàn như các bạn, mơ được mẹ đưa đi học, ba chở đi chơi... Rồi tuổi thơ đi qua lúc nào không hay. Nhưng nhờ những năm tháng như vậy mà Lý Nhã Kỳ bước vào điện ảnh thật tự nhiên, tự nhiên như cuộc sống của chính mình. “Nhiều khi những trải nghiệm, tưởng tượng lại là những tố chất cần cho nghề diễn” - Nhã Kỳ tâm sự.

Mười sáu tuổi, Nhã Kỳ được chú bảo lãnh sang Đức. Ngày ra đi cô mang theo lời hứa: Sẽ làm để có tiền mua thuốc chữa bệnh cho ba. Nhưng khi trở về thì đã muộn... Bây giờ, cô chỉ muốn góp sức để xây dựng viện dưỡng lão hay trung tâm cho trẻ mồ côi.

. Như vậy chị rất hay làm từ thiện?

- Tôi nghĩ làm từ thiện là tấm lòng, chỉ cần mang đến niềm vui cho mọi người là tôi mãn nguyện. Mặt khác, mình là người của công chúng nên sẽ bị nhìn dưới rất nhiều góc độ, người này thì bảo tôi có tấm lòng, người khác lại nói tôi muốn đánh bóng tên tuổi... Vì vậy, tôi không thích thông qua báo chí hay trung gian. Thường tôi tự tìm đến các trung tâm, cá nhân: Người già neo đơn, trẻ em mồ côi và khuyết tật để giúp đỡ.

Chỉ vừa trở về Việt Nam từ năm 2006, Lý Nhã Kỳ đã tham gia bảy bộ phim: Tình yêu còn mãi, Chuyện tình yêu, Ghen, Giá mua một thượng đế, Thám tử tư, Mười, Kiều nữ và đại gia.

Vai Diễm Kiều trong phim Kiều nữ và đại gia đã làm nên tên tuổi của Lý Nhã Kỳ.

Trong năm nay, cùng với ca sĩ Hồng Nhung, Hoa hậu Giáng My, Lý Nhã Kỳ đã trở thành đại sứ cho hãng xe hơi Mercedes.

. Thế nhưng những phát biểu của chị trên báo chí về đại gia, tiền bạc như kiểu “Nếu là kiều nữ, tôi sẵn sàng để các đại gia săn”, “Tôi rất cần đàn ông” có phần gây sốc, liệu có đi ngược với điều chị vừa nói?

- Đó là những phát biểu đúng với tính cách của tôi, tôi không nghĩ có gì gây sốc cả. Sốc hay không do người đọc. Tôi trả lời với chính suy nghĩ của tôi, tôi chưa bao giờ nói tôi hoàn thiện, lời tôi nói là chân lý. Tôi chỉ nói theo quan điểm của tôi, không bắt buộc mọi người phải nhìn theo tôi.

. Chị có nghĩ những scandal sẽ làm người nghệ sĩ nổi tiếng?

- Phần mình, tôi thích bình yên và chứng minh bằng chính công việc, khả năng.

Mỗi nghệ sĩ cũng là công dân bình thường, tự do sống, tự do ngôn luận... nên mỗi người sẽ có một chiến lược khác nhau khi trở thành người của công chúng và nhiều khi tạo scandal cũng nằm trong chiến lược của họ.

Bản thân tôi, tôi mang máu của người kinh doanh, người bình thường nhiều hơn máu nghệ sĩ. Tôi không thích bị scandal, không tạo scandal và không muốn công chúng đem ra bình luận. Và tôi cũng không muốn bất cứ gì về tôi và cuộc sống riêng tư của tôi bị đem ra bàn luận. Cho đến giờ phút này, tôi chưa có scandal gì.

“Siêu thị ca khúc”: Nói không với nhạc “tạp nhạp”!

. Việc mua bán ca khúc tại trung tâm giao dịch, giới thiệu ca khúc của chị sẽ được thực hiện như thế nào?

- Hiện nay, nhiều ca sĩ không chọn được ca khúc phù hợp và phải đặt nhạc sĩ viết riêng ca khúc. Do vậy, họ không thể nhìn thấy được bài hát ấy như thế nào, có phù hợp với họ không. Hơn nữa, làm như vậy sẽ khó có ca khúc hay.

Trung tâm của tôi có thể gọi là “siêu thị ca khúc”. Đây là nơi tập trung các ca khúc mới của các nhạc sĩ và có bản thử. Khi ca sĩ vào “siêu thị ca khúc” này, họ có thể lựa chọn dựa trên những bản thử và ca sĩ có thể mua lại.

. Vậy tác quyền các ca khúc này sẽ trả như thế nào?

- Trung tâm mua “đứt” ca khúc của các nhạc sĩ ngang bằng với giá thị trường hiện nay (từ năm triệu đồng/ca khúc). Và như vậy họ không có quyền bán cho trung tâm băng đĩa nhạc khác.

Trung tâm làm theo phương châm: Tôn trọng nhạc sĩ. Nhạc sĩ yêu cầu như thế nào, chúng tôi sẽ truyền đạt lại cho người mua. Nhạc sĩ bán độc quyền ca khúc cho ca sĩ này hay chỉ bán trong thời gian nhất định... tất cả đều tùy nhạc sĩ.

. Thực tế hiện nay có rất nhiều ca khúc sáng tác ra nhưng không có người hát? Nếu mua ca khúc như vậy, công ty có sợ lỗ?

- Không. Chúng tôi có bộ phận chọn lọc các ca khúc trước, trong đó nhạc sĩ Hoài An sẽ là người phụ trách chính. Khi đã vào đến “siêu thị ca khúc”, các ca khúc sẽ được xếp theo thể loại, ca sĩ có thể chọn lựa. Chúng tôi xác định đây là siêu thị nhạc cao cấp chứ không phải nhạc “tạp nhạp”. Dự kiến siêu thị ca khúc này sẽ ra mắt vào cuối tháng 4.

. Xin cảm ơn chị!

Theo Quỳnh Trang
Pháp Luật TP HCM

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

3 năm liền giữ vai trò quyền lực Miss Grand Vietnam, Hà Kiều Anh nói gì?

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Hà Kiều Anh tiết lộ áp lực khi liên tiếp đảm nhận vai trò Trưởng Ban giám khảo Miss Grand Vietnam.

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Nghệ sĩ Phương Bình 82 tuổi vẫn chạy xe 20km tới 12 giờ đêm mỗi ngày, bữa ăn khiến ai cũng xót xa

Giải trí - 4 giờ trước

"Mỗi buổi tối, tôi phải chạy lên quán nghệ sĩ để hát, cách nhà tận 20km, tới 12 giờ đêm mới về được tới nhà" – nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Đời tư kín tiếng của Bảo Anh trước khi công khai con gái

Giải trí - 7 giờ trước

Ca sĩ Bảo Anh đang trở thành tâm điểm chú ý khi được cho là ngầm thừa nhận chuyện có con.

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Vân Dung ở tuổi U50: Có con trai nối nghiệp, cuộc sống nhiều người mơ ước

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng, Vân Dung còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Con gái Tú Dưa 'chào sân' âm nhạc, 'đại gia' hậu thuẫn là ai?

Xem - nghe - đọc - 11 giờ trước

GĐXH - "Linh Nhi có làm trong công ty của bố với mức lương 25 triệu/tháng. Trong vòng 2 năm sẽ là 500 triệu rồi. Thế nên có thể nói, bố chính là đại gia của Linh Nhi", Tú Dưa tiết lộ.

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Phương Thảo - Ngọc Lễ 'Xe đạp ơi' giờ ra sao sau 19 năm sang Mỹ định cư?

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Phương Thảo - Ngọc Lễ nổi tiếng từ thời giải thưởng "Làn sóng xanh" thập niên 90 - 2000 với "Xe đạp ơi" và "Ba ngọn nến lung linh". Sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, cuộc sống của cặp đôi nghệ sĩ giờ ra sao?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Nathan Lee: Tôi đẹp trai thế này không có con thì hơi phí, tiền để cho ai tiêu?

Giải trí - 11 giờ trước

"Tôi hay tự hỏi mình còn thiếu gì? Hào quang, danh vọng tôi thấy cũng tạm ổn rồi. Có lẽ tôi chỉ còn thiếu một gia đình và con cái. Tôi nghĩ mình nên trải nghiệm cả điều đó", Nathan Lee chia sẻ.

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

‘Bà Mến’ Hương Tươi trở lại khiến khán giả ‘Trạm cứu hộ trái tim’ phấn khích

Giải trí - 13 giờ trước

Sự trở lại của nhân vật bà Mến (Hương Tươi) trở thành điểm nhấn trong "Trạm cứu hộ trái tim" tập 19 và được nhiều khán giả thích thú, ủng hộ.

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Ca sĩ Diệu Hà hát nhạc Phạm Duy: Đam mê ca hát nhưng không ảo tưởng

Xem - nghe - đọc - 13 giờ trước

GĐXH - Diệu Hà vừa chính thức ra mắt MV Tình ca của Phạm Duy, ca khúc mở đầu trong dự án nhạc hát nhạc Phạm Duy mang tên Nghìn trùng xa cách.

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ tiện "flex" luôn nửa kia

Giải trí - 15 giờ trước

Vào tháng 1/2024, Ngọc Huyền và bạn trai Duy Minh đã chính thức về chung một nhà.

Top