Hà Nội
23°C / 22-25°C

Lựa chọn ứng viên dự thi HHTG: Chưa chắc đã thông

Thứ hai, 08:04 06/10/2008 | Giải trí

Giadinh.net - Cuối cùng thì Elite cũng đưa ra được 3 cái tên gửi lên Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) để lựa chọn dự thi HHTG. Tuy nhiên, nếu như được sự phê duyệt của Cục thì các ứng viên này chưa chắc đã được BTC cuộc thi HHTG đồng ý.

> Người đẹp Hoàn vũ VN được đề nghị thi Miss World
>
Hoàng Yến: Nếu đi HHTG, cố gắng nằm trong top cao
> Thụy Vân và Minh Thư mất cơ hội dự thi HHTG

Cử đi “hú hoạ”?

Ba người đẹp trong danh sách của Elite đều “xuất thân” từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV), cụ thể là: hoa hậu Nguyễn Thùy Lâm, Á hậu 1 Võ Hoàng Yến và Á hậu 2 Dương Trương Thiên Lý. Và đây là một điều khá bất ngờ bởi từ trước đây, cả ông Lê Ngọc Cương -  Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn và bà Nguyễn Thuý Nga - GĐ Điều hành Công ty Elite -  đơn vị giữ bản quyền cử người dự thi Hoa hậu thế giới đều khẳng định: HHHV không được quyền dự thi HHTG.

Hoàng Yến cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Nguyễn Thùy Lâm.

Trao đổi với PV Báo GĐ&XH ngày 5/10, bà Nguyễn Thuý Nga cho biết: “Về nguyên tắc, HHHV của mỗi nước được chọn là để đi thi HHHV thế giới, chứ không được dự thi HHTG. Tuy nhiên, do những rắc rối xảy ra với Việt Nam năm nay nên chúng tôi đã trao đổi với BTC “linh động” về việc chọn ứng viên trong cuộc thi HHHV. Họ cũng nói rằng Việt Nam cứ gửi hồ sơ và họ sẽ xem xét”. Như vậy, nếu như nhận được sự “linh động” từ trong nước thì các ứng viên của Việt Nam cũng chưa chắc đã “qua” được BTC cuộc thi HHTG.

Tại nhiều nước trên thế giới, khi tổ chức cuộc thi hoa hậu mang tầm quốc gia, các danh hiệu đều được xác định trước để dự thi HHTG hay HHHV thế giới... Điều này sẽ giúp cho BTC trong nước không phải gửi hồ sơ sang cho BTC HHTG rồi ngược trở lại xin phép cơ quan chủ quản giống như cách mà Việt Nam đang làm hiện nay. Trả lời câu hỏi: “Đã có tiền lệ HHHV dự thi HHTG trước đó hay chưa?”, bản thân bà Nguyễn Thuý Nga cũng thừa nhận: “Không biết chắc đã có hay chưa?”. Nếu cuộc thi HHTG chưa có một tiền lệ thì thật khó để BTC cuộc thi HHTG “linh động” thay đổi cả tiêu chí một cuộc thi có uy tín lâu đời như vậy.

Á hậu 2 Dương Trương Thiên Lý của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008. Ảnh: Hải Đông.

Cố đấm ăn xôi?

Dư luận đang rất phân vân, không hiểu vì sao Elite bằng mọi cách “kiếm” cho được một người dự thi HHTG. Thậm chí là lộn ngược cả tiêu chí từng tuyên bố trước đây. Có ý kiến cho rằng phải chăng Elite cố để tránh cho mình những thiệt hại vì đã bỏ tiền ra mua bản quyền hàng năm? Hay là không muốn “muối mặt” khi nước chủ nhà cuộc thi HHTG năm 2010 lại không có người đẹp dự thi năm nay?

Từ trước đến nay, những cuộc thi HHTG mà Việt Nam tham gia, kinh phí đều do Elite tự xoay sở. Cả 6 lần đưa hoa hậu xuất ngoại thì chỉ có 2 lần xin được tài trợ là hoa hậu Nguyễn Mai Phương do Ponds tài trợ và lần thứ 2 là Mai Phương Thuý được Shiseido tài trợ. Chính vì thiếu những “mạnh thường quân” mà hoa hậu Việt Nam bao giờ cũng bị “kém miếng”. Bình thường, mỗi hoa hậu của các nước đi thi đều có trên 10 vali trang phục. Có những bộ lên đến vài chục nghìn USD. Trong khi đó, hoa hậu Việt Nam “căng” lắm cũng chỉ 5 vali là cùng. Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền lọt vào top 15 người đẹp nhất nhưng bộ trang phục của người đẹp này chỉ có giá cao nhất là 1.000 USD mà thôi. Có thể thấy, các người đẹp Việt Nam rất khó có cơ hội, huống chi...

Những rắc rối liên quan đến cuộc thi HHVN 2008 đã khiến cho việc chọn ứng cử viên thi HHTG trở nên vô cùng nan giải và qua đó cũng bộc lộ nhiều bất cập trong việc tổ chức các cuộc thi người đẹp hiện nay. Và nó phát sinh ra một nghịch lý: Không ít lần được cảnh báo là “loạn” hoa hậu, vậy nhưng để chọn được cái tên hội đủ tiêu chí và tiêu chuẩn của BTC cuộc thi HHTG lại vô cùng khó khăn. Sự cố cũng đã xảy ra, liệu có nhất thiết “bằng mọi giá” cử cho được người đẹp đi dự một cuộc thi mà biết chắc sẽ chẳng được gì?

Mỗi người một điểm yếu

Trong 3 người đẹp được đề cử, ưu thế đang thuộc về Á hậu 1 Võ Hoàng Yến với chiều cao lý tưởng 1m78 và từng đoạt giải Vàng siêu mẫu Việt Nam 2008. Ưu thế này cũng được coi là “nhược điểm” của Hoàng Yến bởi trong quá trình dự thi, cô sẽ rất khó thoát ra được phong cách trình diễn của một người mẫu vốn quen với sàn catwalk.

Hoàng Yến.

Tiếp đến là Á hậu 2 Dương Trương Thiên Lý, sở hữu gương mặt thuần Việt, đang du học ở Mỹ. Nếu cô được chọn, Elite sẽ đỡ được mối lo về ngoại ngữ của thí sinh khi dự thi HHTG như trước đây. Tuy nhiên, nhược điểm của người đẹp này lại là chiều cao quá khiêm tốn với 1m67.

Thuỳ Lâm tuy giành được ngôi vị cao nhất nhưng khả năng “mất điểm” của cô sẽ lớn hơn bởi những “nghi án” xung quanh từ khi cô đăng quang. Vì thế, với một cuộc thi như HHTG mà từ trước tới nay, chúng ta chỉ trông chờ vào những phiếu bầu và sự cổ vũ của khán giả trong nước (Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền được lọt vào top 15 một phần là nhờ vào sự bầu chọn ở trong nước) thì hoa hậu Thuỳ Lâm không phải là sự lựa chọn ưu việt nhất.

Thanh Hà – Đức Cường

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

HLV Park Hang-seo dặn dò Quang Hải trong ngày cưới Chu Thanh Huyền, ông Troussier vắng mặt sau lùm xùm "ngó lơ" Hải "con"

Giải trí - 6 giờ trước

Mối quan hệ giữa HLV Troussier và Quang Hải gây chú ý sau khi ông Troussier nhất quyết không cho Quang Hải vào sân trận thua Indonesia.

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Vợ Quang Hải mặc váy 150 triệu đồng trong đám cưới ở quê nhà

Giải trí - 7 giờ trước

Chu Thanh Huyền diện thiết kế được làm từ loại ren nhập đắt đỏ cùng chiếc voan dài 2m khi sánh bước bên chú rể Quang Hải.

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

NSND Đức Long: 'Đến lúc không kham nổi mình, tôi sẽ vào viện dưỡng lão'

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - "Đến giờ tôi cũng không tính tới chuyện lập gia đình nữa. Tôi cho rằng nên nghĩ thoáng một chút, đừng quan niệm phải có gia đình mới là hạnh phúc. Còn nếu sau này không thể tự chăm sóc bản thân, tôi sẽ chọn nhà dưỡng lão", NSND Đức Long chia sẻ.

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Tuổi U60 của 'mỹ nhân ảnh lịch' thập niên 90: Sống bình yên bên chồng doanh nhân kín tiếng

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Hiền Mai được mệnh danh là "mỹ nhân ảnh lịch" nổi tiếng trong làng giải trí những năm 90. Hiện tại, khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Tuổi xế chiều của 2 nghệ sĩ đất Bắc: Sống giản dị, thích chăm sóc vườn tược dù không thiếu tiền

Giải trí - 9 giờ trước

Dù kinh tế khá giả thậm chí là giàu có nhưng 2 nam nghệ sĩ đất Bắc vẫn chọn lối sống giản dị, hòa vào thiên nhiên.

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Cận cảnh chiếc xe 16 tỷ đi đón dâu của cầu thủ Quang Hải

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Quang Hải mới đây đã khiến khán giả đã chú ý khi chuẩn bị xe 16 tỷ để đi đón dâu. Đây là chiếc xe mang nhãn hiệu Rollroyce được trang trí rất đẹp với hoa tươi sang trọng.

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Lương Thu Trang từng bị chê khó gần, ghét chính mình khi vào vai phản diện

Giải trí - 12 giờ trước

Khi vào vai An Nhiên trong phim "Trạm cứu hộ trái tim", Lương Thu Trang cũng thấy lo lắng. Cô thậm chí cũng "dị ứng" với vai diễn phản diện của mình.

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Hơn 3 năm hẹn hò với Trương Ngọc Ánh, Anh Dũng 'Sống chung với mẹ chồng' giờ ra sao?

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Anh Dũng nổi tiếng là diễn viên của VFC một thời trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cùng Bảo Thanh. Sau đó, anh Nam tiến và có tin hẹn hò cùng Trương Ngọc Anh. Hiện tại, cuộc sống của nam diễn viên điển trai ra sao?

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Lâm Tâm Như hé lộ cách giáo dục con: Quyết nói không với điều này để con học cách chủ động

Giải trí - 14 giờ trước

Lâm Tâm Như cho biết, Hoắc Kiến Hoa cũng có đôi lúc nhượng bộ con gái.

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'

Giải trí - 16 giờ trước

Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

Top